GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

6 ภาษาต่างประเทศมาแรงแห่งยุค! เพียงแค่เรียนภาษาหนึ่งในนี้ รับรองว่าเจ๋งสุด!

6 ภาษาต่างประเทศมาแรงแห่งยุค! เพียงแค่เรียนภาษาหนึ่งในนี้ รับรองว่าเจ๋งสุด!

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโลกในยุคนี้ ภาษาที่ติดตัวเรามาเพียงภาษาเดียวนั้นอาจไม่เพียงพออีกต่อไปแล้ว จะวางแผนหาตั๋วเครื่องบินไปเที่ยวไหน ก็ต้องวางแผนไปถึงการเตรียมดิกชั่นแนรี่กันเลยทีเดียว โดยที่ผ่านมาภาษาอังกฤษก็ถูกผลักดันให้เป็นภาษาที่ 2 ของประเทศไทยมาโดยตลอด ซึ่งนั่นก็เพราะความเป็นภาษาสากลนั่นเอง แต่ในความเป็นจริงนั้นโลกของเราก็ไม่ได้มีเพียงภาษาอังกฤษเท่านั้นที่ถูกใช้อย่างแพร่หลาย แต่ยังมีภาษาอื่นๆ อีกมากมายที่น่าเรียนรู้ไม่แพ้กัน ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะเรียนไว้ทำอะไร? แล้วในวันนี้เราก็ได้คัดสรรภาษาเด่นๆ ที่กำลังฮิตติดลมบนมาให้คุณได้เลือกเรียนรู้ภาษาใหม่อีกสักภาษา แล้วถ้าได้ภาษาใดภาษาหนึ่งในนี้ไปละก็ รับรองเลยว่าชีวิตดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน!

# # ภาษาอังกฤษ (English)

อ้าว? ต้นเรื่องยังบอกอยู่เลยว่าไม่ได้มีแค่ภาษาอังกฤษ แต่ถึงยังไงก็ต้องขอยกภาษานี้ขึ้นมาเป็นอันดับแรกของภาษามาแรงแห่งยุคก่อนภาษาอื่นใด เพราะภาษาอังกฤษก็ยังคงเป็นภาษาสากลของโลกอย่างไม่เป็นทางการอยู่แล้ว นั่นก็เพราะว่าภาษาอังกฤษมีการใช้กันอย่างแพร่หลายมากที่สุดในโลก และเป็นภาษาหลักที่มีผู้ใช้มากเป็นอันดับ 3 รองจากภาษาจีนและภาษาสเปน ซึ่งแน่นอนว่าภาษานี้มีต้นกำเนิดมาจากประเทศอังกฤษตั้งแต่ช่วงต้นยุคกลาง และมีผู้ใช้มากมายจนกลายมาเป็นภาษาที่เป็นที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบัน

## ภาษาจีนกลาง (Chinese – Mandarin)

ภาษาจีนเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในภาษาที่มาแรงที่สุดของยุคนี้เลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะกับคนไทย จากอิทธิพลด้านการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจกับชาวจีนที่สูงจนนิ่งนอนใจไม่ได้ และในขณะที่ภาษาจีนนั้นมีการแตกแขนงออกมาหลายแบบ แต่เราต้องขอยกให้ภาษาจีนกลางเป็นภาษาหลักเพื่อใช้ในการเรียนรู้ เพราะภาษาจีนกลางคือภาษาราชการของประเทศจีนแผ่นดินใหญ่ และอีกหลายประเทศในแถบเอเชีย นอกจากนี้ภาษาจีนยังถูกใช้ในชุมชนเชื้อสายจีนทั่วโลก จนองค์การสหประชาชาติ (UN) ก็ยังนำภาษาจีนกลางเข้ามาเป็นหนึ่งในภาษาราชการขององค์กรด้วยเหมือนกัน

## ภาษาเยอรมัน (German)

ภาษาเยอรมัน หรือที่คนท้องถิ่นเรียกว่าภาษาดอยทซ์ (Deutsch) เป็นภาษาประจำชาติเยอรมนี ประเทศที่มีวิทยาการก้าวหน้าและเรียกได้ว่าคือหนึ่งในประเทศชั้นนำของโลกยุคใหม่ อีกทั้งภาษาเยอรมันยังเป็นภาษาหลักที่มีผู้ใช้มากที่สุดเป็นอันดับ 1 ของทวีปยุโรป และยังมีสถิติที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคือ ภาษาเยอรมันเป็นภาษาต่างประเทศที่ถูกใช้สอนเป็นอันดับ 3 ของโลก ทั้งยังเป็นอีกหนึ่งภาษาราชการของสหภาพยุโรปเช่นเดียวกับภาษาอังกฤษ

## ภาษาฝรั่งเศส (French)

หนึ่งในภาษาที่สละสลวยและเป็นที่รู้จักและเคยได้ยินผ่านหูกันอย่างแพร่หลาย เพราะมีคำหลายคำที่ภาษาอังกฤษหยิบยืมภาษาฝรั่งเศสมาใช้ และภาษาฝรั่งเศสยังมีคนใช้มากเป็นอันดับ 11 ของโลก และมีฐานะเคยเป็นภาษาสากลแบบที่ภาษาอังกฤษเป็นอยู่ในปัจจุบัน โดยภาษาฝรั่งเศสเริ่มถูกใช้ตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 8 เป็นต้นมา และแพร่หลายอย่างรวดเร็วในช่วงยุคล่าอาณานิคม ซึ่งประเทศที่ตกเป็นเมืองขึ้นของฝรั่งเศสในยุคนั้นเกือบทั้งหมดต้องเรียนรู้และใช้ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาหลัก ซึ่งอาจจะแทนภาษาท้องถิ่นจนภาษาเดิมศูนย์หายไปหรือใช้ควบคู่กันก็มี

## ภาษาญี่ปุ่น (Japanese)

อีกหนึ่งภาษามาแรงแซงทุกโค้งที่เชื่อว่าหลายๆ คนอยากพูดได้เขียนเป็น เพราะเรียกได้ว่าภาษาญี่ปุ่นเป็นภาษาที่มีอิทธิพลกับบ้านเราไม่แพ้ภาษาจีน เนื่องจากภาษานี้เข้าถึงตัวคุณได้ในรูปแบบนักท่องเที่ยว เพื่อนร่วมงาน นักธุรกิจ การไปท่องเที่ยว เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือแม้แต่สิ่งที่เราเติบโตมากับมันตั้งแต่เด็กนั่นก็คือการ์ตูน ทั้งนี้ชาวญี่ปุ่นไม่นิยมใช้ภาษาอังกฤษสักเท่าไหร่ การท่องเที่ยวในญี่ปุ่นจึงเป็นเรื่องที่สะดวกกว่าถ้าเราจะรู้พื้นฐานภาษาญี่ปุ่นไปบ้าง

## ภาษาเกาหลี (Korean)

โอปป้า ซารางเฮโย! คำนี้อาจเป็นหนึ่งในประโยคเกาหลีที่เรารู้จักกันมากที่สุดเลยก็ว่าได้ เพราะภาษาเกาหลีคือภาษาต่างชาติที่มีอิทธิพลกับเรามากที่สุดเมื่อเปิดดูซีรีย์ นักร้อง หรือรายการทีวี จากความนิยมความบันเทิงของเกาหลีใต้อย่างล้นหลามและไม่มีทีท่าว่ากระแสจะตกลงแต่อย่างใด ด้วยเหตุนี้เองภาษาเกาหลีจึงกลายเป็นภาษายอดฮิตที่น่าเรียนรู้อีกภาษาหนึ่งสำหรับคนที่ชื่นชอบเกาหลี หรืออยากไปท่องเที่ยวประเทศเกาหลี

และทั้งหมดนี้ก็คือ 6 ภาษาที่น่าสนใจต่อการเรียนรู้ในโลกยุคปัจจุบันมากที่สุดที่ทาง cheaptickets.co.th และ EF คัดสรรและจัดอันดับมาให้คุณเลือกศึกษาตามความชื่นชอบและความเหมาะสมของคุณ แต่ถ้ายังนึกไม่ออกว่าควรจะเรียนภาษาอะไรดีล่ะก็ เราก็ขอเชียร์หนักๆ เลยกับ **ภาษาอังกฤษ** เพราะภาษานี้มีความเป็นจำเป็นและสากลในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะการเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ ส่วนใครที่เป็นภาษาอังกฤษอยู่แล้วนั้น ก็เลือกภาษาที่ 3 ได้ตามใจชอบเลยจ้า!

เรียนภาษาใหม่ๆกับเรา!เรียนภาษาต่างประเทศ คลิกเลย!
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม