GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

เช็คอินแลนด์มาร์คในลอนดอน คนเดียวก็เที่ยวได้

เช็คอินแลนด์มาร์คในลอนดอน คนเดียวก็เที่ยวได้

นอกจากจะเป็นเมืองยอดฮิตสำหรับผู้ที่ต้องการเรียนภาษาอังกฤษกับประเทศเจ้าของภาษาและมีสถาบันสอนภาษาเปิดให้บริการมากมายแล้ว ลอนดอนยังเป็นเมืองขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัย ทันสมัย และน่าเที่ยว จะลุยเดี่ยวก็ยังเที่ยวได้ ทั้งยังมีสถานที่สวยงามที่น่าสนใจหลายแห่ง ลองตาม Expedia มาดูกันดีกว่าว่ามีที่ไหนที่ควรไปเยือน ไปเช็คอินบ้าง

  1. ลอนดอนอาย (London Eye)

ลอนดอนอาย ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่ที่สูงที่สุดในยุโรปที่จะทำให้เพื่อนๆ ชมวิวของลอนดอนได้อย่างเต็มตาแบบ 360 องศา โดยลอนดอยอายมีทั้งหมด 32 แคปซูลตามจำนวนเมืองทั้ง 32 เมืองในอังกฤษ เราสามารถขึ้นลอนดอนอายเพื่อชมวิวได้ทั้งกลางวันและกลางคืน เวลาในการหมุนต่อรอบอยู่ที่ 30 นาที ซึ่งในระยะเวลา 30 นาทีนั้นเราจะได้เห็นแลนด์มาร์คสำคัญของลอนดอน ไม่ว่าจะเป็นหอนาฬิกาบิ๊กเบน พระราชวัง แม่น้ำเทมส์ ฯลฯ ที่นี่นับเป็นสถานที่สำคัญเพราะเป็นสถานที่เคาท์ดาวน์ในค่ำคืนส่งท้ายปีเก่า มีบรรยากาศโรแมนติก และหลายๆ คนอาจจะยังไม่ทราบว่าเราสามารถจัดงานแต่งงานที่ลอนดอนอายแห่งนี้ได้ด้วยนะ

ที่อยู่ : St Katharine’s & Wapping, London EC3N 4AB, UK

ค่าเข้าชม : เนื่องจากลอนดอยอายได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แนะนำว่าให้จองตั๋วออนไลน์ล่วงหน้า ซึ่งมีหลายราคาและหลายแพ็คเกจให้เลือก สามารถจองได้ที่นี่
เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน ทั้งนี้ช่วงเวลาเปิด – ปิดจะแตกต่างกันในแต่ละเดือน สามารถตรวจสอบได้ที่นี่

  1. สะพานทาวเวอร์บริดจ์ (Tower Bridge)

สะพานทาวเวอร์บริดจ์เป็นสะพานสำคัญสำหรับข้ามแม่น้ำเทมส์ สะพานทาวเวอร์บริดจ์เป็นทั้งสะพานยกและสะพานแขวน โดยมีหอยคอย 2 หอเชื่อมระหว่างสะพาน 2 ฝั่งและยังมี 2 ชั้นอีกด้วย โดยชั้นล่างใช้สำหรับให้รถวิ่งผ่าน สามารถยกขึ้นได้ด้วยระบบไฟฟ้า ซึ่งยกหลายรอบหลายเวลาแล้วแต่วัน ส่วนชั้นบนเป็นนิทรรศการบอกเล่าเรื่องราวต่างๆ ของสะพานทาวเวอร์บริดจ์แห่งนี้ นอกจากนี้เรายังสามารถขึ้นไปชมวิวแม่น้ำจากชั้นบนได้ด้วย แนะนำให้มาช่วงเย็นๆ เพราะพระอาทิตย์กำลังตกดิน แดดไม่ร้อน แถมวิวยังสวยเป็นพิเศษอีกด้วย

ที่อยู่ : Tower Bridge Rd, London SE1 2UP, UK

ค่าเข้าชม : เด็กอายุ 5 – 15 ปี 4.20 ปอนด์ / ผู้ใหญ่ 9.80 ปอนด์

เวลาเปิด – ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 09.30 – 17.00 น. สามารถตรวจสอบเวลายกสะพานได้ที่นี่

  1. **หอคอยแห่งลอนดอน (**Tower of London)

ต่อจากสะพานทาวเวอร์บริดจ์ก็ต้องไปเที่ยวที่หอคอยแห่งลอนดอน ซึ่งตั้งอยู่ริมแม่น้ำเทมส์ บริเวณเชิงสะพานทาวเวอร์บริดจ์ หอคอยแห่งลอนดอนเป็นพระราชวังหลวงและป้อมปราการดั้งเดิมขนาดใหญ่ สร้างโดยพระเจ้าวิลเลียมที่ 1 แห่งอังกฤษ ในอดีตเคยเป็นที่จำขังนักโทษยศศักดิ์สูง เป็นสถานที่ประหารชีวิต คลังเก็บอาวุธ สวนสัตว์ โรงกษาปณ์หลวง หอดูดาว หอเก็บเอกสาร แต่ปัจจุบันกลายเป็นพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงพระราชสมบัติ อาทิ มงกุฎเพชร เครื่องราชาภิเษก ฯลฯ นับเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คสำคัญของลอนดอนที่ควรค่าแก่การไปเรียนรู้ประวัติศาสตร์อังกฤษ

ที่อยู่ : St Katharine’s & Wapping, London EC3N 4AB, UK

ค่าเข้าชม : เด็กอายุ 5 – 15 ปี 9.70 ปอนด์ / ผู้ใหญ่ 21.50 ปอนด์

เวลาเปิด – ปิด : วันอังคาร – เสาร์ 09.00 – 16.30 น. วันอาทิตย์ – จันทร์ 10.00 – 16.30 น.

  1. **พระราชวังบักกิงแฮม (**Buckingham Palace)

พระราชวังบักกิงแฮมเป็นที่ประทับของพระราชวงศ์อังกฤษที่อนุญาตให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ ยกเว้นพระราชวังและสวนด้านหลังซึ่งเป็นที่ประทับส่วนพระองค์ หากใครอยากไปดูทหารอังกฤษและพิธีเปลี่ยนเวรยามของทหารรักษาพระองค์กับทหารม้าก็สามารถไปดูได้ที่นี่ ภายในพระราชวังบักกิงแฮมแบ่งออกเป็นห้องต่างๆ กว่า 700 ห้อง มีการจัดแสดงผลงานทางศิลปะของพระราชวงศ์ แต่สามารถเข้าชมได้เพียงบางห้องและเข้าชมได้เฉพาะตอนสมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 เสด็จแปรพระราชฐานเท่านั้น โดยในแต่ละปีก็จะมีช่วงเวลาที่แตกต่างกันไป อย่างไรก็ตามหากมีโอกาสได้แวะไปเยือนก็ถือว่าคุ้มค่า

ที่อยู่ : Westminster, London SW1A 1AA, UK

ค่าเข้าชม : มีหลากหลายราคา สามารถตรวจสอบและจองล่วงหน้าได้ที่นี่

เวลาเปิด – ปิด : 21 กรกฎาคม – 31 สิงหาคม 2561 เปิดเวลา 09.30 – 19.00 น.

1 กันยายน – 30 กันยายน 2561 เปิดเวลา 09.30 – 18.00 น. เพิ่มเติมคลิกที่นี่

  1. วิหารเซนต์ปอล (St. Paul’s Cathedral)

วิหารเซนต์ปอลเป็นวิหารที่สูงที่สุดในลอนดอน เพราะตั้งอยู่บน Ludgate Hill ซึ่งเป็นจุดที่สูงที่สุดของกรุงลอนดอน โดยวิหารเซนต์ปอลถูกใช้เป็นสถานที่จัดพระราชพิธีสำคัญต่างๆ หนึ่งในนั้นคือพิธีอภิเษกสมรสระหว่างเจ้าฟ้าชายชาร์ลกับเจ้าหญิงไดอาน่า นอกจากนี้ภายในยังตกแต่งด้วยกระเบื้องโมเสกหลากสีและภาพวาดที่สวยงามซึ่งเป็นมรดกของอังกฤษ เราสามารถชมผลงานศิลปะอันทรงคุณค่ารวมถึงผลงานประติมากรรมสุดเลอค่าได้จากที่นี่อีกด้วย

ที่อยู่ : St. Paul’s Churchyard, London EC4M 8AD, UK

ค่าเข้าชม : เด็กอายุ 6 – 17 ปี 8 ปอนด์ / ผู้ใหญ่ 18 ปอนด์ สามารถจองตั๋วเข้าชมล่วงหน้าได้ที่นี่

เวลาเปิด – ปิด : ทุกวัน 08.30 – 16.30 น.

จองเที่ยวบินและที่พักกับ Expedia

มาเรียนที่ลอนดอนและเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบใหม่กัน!คอร์สภาษาที่ลอนดอน
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เลือกเรียนหนึ่งใน 10 ภาษา ใน 50 เมืองทั่วโลก

เรียนรู้เพิ่มเติม