GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

10 เหตุผลที่ลิสบอนควรอยู่ในเช็คลิสต์การเดินทาง “ครั้งหนึ่งในชีวิต” ของคุณ

10 เหตุผลที่ลิสบอนควรอยู่ในเช็คลิสต์การเดินทาง “ครั้งหนึ่งในชีวิต” ของคุณ

เมืองที่สร้างบนเนินเขาเจ็ดลูก โดยมีแม่น้ำเทกัส (Tagus) ไหลผ่านใจกลางเมือง และมีพื้นที่ครอบคลุมแนวชายฝั่งโปรตุเกสสุดตระการตาอย่างลิสบอนนั้น เป็นเมืองที่งดงามอย่างไม่ต้องสงสัย และเมืองหลวงที่แสนเจิดจ้าของโปรตุเกสแห่งนี้ยังมีสิ่งต่างๆ อีกมากมายรอให้ผู้คนได้มาสัมผัส และนี่คือเหตุผล 10 ข้อแรกที่คุณควรจองเที่ยวบินไปยังลิสบอน

  1. ชื่นชมความงามของกระเบื้อง_azulejos_

เมืองแห่งนี้ขึ้นชื่อในเรื่องของกระเบื้องโมเสกดั้งเดิมของชาวโปรตุเกสที่เรียกว่า azulejos ซึ่งมีความงดงามอย่างน่าทึ่ง ที่นี่ การทำกระเบื้องถือเป็นศิลปะ และทุกย่านจะมีอาคารสองสามหลัง พิพิธภัณฑ์ หรือน้ำพุ (หนึ่งหรือสองแห่ง) ที่ประดับตกแต่งด้วยกระเบื้องลวดลายสลับซับซ้อน ไม่ว่าจะเป็นกระเบื้องโมเสกโบราณที่มีความเป็นมาอันยาวนานย้อนไปได้ถึงยุคต่างๆ ในประวัติศาสตร์ของลิสบอน ไปจนถึงผลงานศิลปะสมัยใหม่

  1. เรียนรู้ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมในทุกย่างก้าว

ปราสาท พระราชวัง และทาวน์เฮาส์เก่าแก่ตั้งอยู่เคียงข้างพิพิธภัณฑ์สมัยใหม่และสถานที่จัดแสดงศิลปะร่วมสมัย การผสมผสานรูปแบบทางสถาปัตยกรรมทำให้เมืองแห่งนี้มีความเชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์ของตนเอง และมีมนต์เสน่ห์ดึงดูดช่างภาพและนักเดินทางอยู่เสมอ ที่นี่มีอาคารยุคบาโรก ยุคนีโอคลาสสิก ยุคกลาง และยุคโกธิคที่ดึงดูดสายตาผู้มาเยือนอย่างไม่ขาดสาย จากปราสาทเซนต์จอร์จ (Sao Jorge Castle) คุณจะได้มองเห็นทิวทัศน์แสนสวยของเมืองจากยอดเขา ในขณะที่สะพาน 25 เมษายน (25 de Abril) ซึ่งเปรียบเสมือนสะพานโกลเดนเกตของโปรตุเกสทอดยาวพาดผ่านแม่น้ำอย่างงดงาม ในลิสบอน แค่การเดินเล่นรอบเมืองในระยะเวลาสั้นๆ ก็ทำให้คุณได้เดินทางสำรวจโลกอดีตของลิสบอนแล้ว

  1. นั่งรถรางชมเมือง

ชื่นชอบมนต์เสน่ห์แห่งโลกยุคโบราณใช่ไหม? หนึ่งในวิธีสัญจรที่ดีที่สุดในเมือง คือ การขึ้นรถรางย้อนยุคสีสันสดใส หากคุณไปเยี่ยมชมเมืองเป็นครั้งแรก คุณควรขึ้นรถรางหมายเลข 28 ซึ่งจะแล่นผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญมากมายหลายแห่ง รวมถึงมหาวิหารลิสบอน (Se Cathedral) และย่านเซาเบนโต (Sao Bento) พร้อมๆ ไปกับการได้สัมผัสกับส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ลิสบอน โดยรถราง Remodelado ถูกสร้างขึ้นในช่วงทศวรรษที่ 1930 และยังคงเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ ในเมืองจนถึงทุกวันนี้

  1. สัมผัสกับเมืองที่แสนสวย

ในลิสบอน ถนนหินจะเชื่อมโยงย่านที่มีบ้านเก่าแก่ดูแปลกตา เรือประมงและเรือยอชท์ที่ลอยกระเพื่อมเบาๆ อยู่ในอ่าว รถรางอายุเกือบศตวรรษที่ยังคงเดินทางไปรอบเมือง และแผงขายของในตลาดที่เต็มไปด้วยอาหารทะเลสดๆ นักท่องเที่ยวและชาวเมืองที่เป็นมิตรจะได้สัมผัสกับแสงแดดอันอบอุ่นของโปรตุเกสตลอดทั้งปี และเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ของปราสาทราชวังอันหรูหราซึ่งตั้งอยู่ดาษดื่นทั่วเมือง ไม่มีข้อโต้แย้งเลยว่า เมืองหลวงของโปรตุเกสเป็นเมืองที่งดงามอย่างแท้จริง

  1. บรรดาชายหาดทั้งหลาย

เมื่อพูดถึงการสำรวจแนวชายฝั่ง คุณจะมีตัวเลือกมากมายนับไม่ถ้วน ลิสบอนและภูมิภาคที่อยู่โดยรอบมีทั้งชายหาดที่หันไปทางทิศตะวันตกและทิศใต้ แม้แต่ตัวเมืองเองก็ยังมีหาดเทียมที่ชื่อว่า Ribeira das Naus ซึ่งเป็นจุดที่ศูนย์กลางของเมืองบรรจบกับแม่น้ำ

  1. Elevadors มากมาย

Elevadors คือรถรางสายเคเบิลกลางแจ้งที่โด่งดังของเมือง ซึ่งช่วยนำคุณขึ้นเนินไปยังย่านที่อยู่สุงกว่าและจุดชมวิวสุดตระการตาได้อย่างสะดวกสบาย การขนส่งด้วยวิธีนี้เป็นมากกว่าวิธีเดินทางที่น่าดึงดูดใจและแปลกใหม่ เพราะรถรางนี้มีประโยชน์มากๆ เมื่อคุณไปเที่ยวชมเมืองที่รู้จักกันในนามของ ‘เมืองแห่งเนินเขาทั้งเจ็ด’

  1. เป็นจุดโต้คลื่นยอดนิยม

หากคุณคือนักโต้คลื่นไฟแรงซึ่งใช้เวลาว่างไปกับการค้นหาสถานที่พักผ่อนในอุดมคติ ลิสบอนก็ถือเป็นเมืองในฝันที่จะมอบชีวิตในเมืองใหญ่พร้อมคลื่นลูกยักษ์ให้แก่คุณได้ในเวลาเดียวกัน คุณสามารถมุ่งหน้าออกจากเมืองในช่วงบ่ายเพื่อไล่ตามเกลียวคลื่นกระทบฝั่งที่ดีที่สุดในโปรตุเกสบริเวณชายฝั่งรอบเมืองหลวงได้ง่ายๆ นอกจากนี้ ที่นี่ยังเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การเรียนรู้ด้วย โดยมีโรงเรียนสอนโต้คลื่นคอยต้อนรับเหล่านักโต้คลื่นมือใหม่อยู่เสมอ

  1. แต่นั่นไม่ได้เป็นกีฬาทางน้ำอย่างเดียวของที่นี่…

ไม่ว่าคุณจะอยากนำเรือใบออกจากท่าจอดเรือใกล้ๆ ที่มีอยู่มากมายหลายแห่ง ลองพายเรือคายัคในแม่น้ำหรือทะเล เช่าเรือแคนูในช่วงบ่าย หรือแค่ออกไปว่ายน้ำสนุกๆ เมืองที่มีความสัมพันธ์อันใกล้ชิดกับน้ำแห่งนี้ก็มีกิจกรรมให้คุณเลือกอย่างครบครัน

  1. ที่นี่กำลังกลายเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีที่สำคัญของยุโรป

ธุรกิจสตาร์ทอัพมากมายกำลังพรั่งพรูไปยังลิสบอน ตามมาด้วยเหล่านักลงทุนที่คึกคัก ที่นี่ คุณจะได้เห็นความเฟื่องฟูของสถานประกอบการด้านเทคโนโลยีและบริษัทสตาร์ทอัพขนาดเล็ก ที่เบนเข็มจากเมืองแพงๆ อย่างลอนดอนหรือเบอร์ลินมายังจุดหมายปลายทางที่ถูกกว่า และมีแสงแดดเจิดจ้ากว่าอย่างเมืองหลวงของโปรตุเกส ด้วยสนามบินนานาชาติที่อยู่ใกล้ๆ ยุโรปที่เหลือก็อยู่แค่เอื้อม นอกจากนี้ ลิสบอนยังมีสถานที่อันโออ่าสำหรับจัดการประชุมหรืออีเว้นท์ทางธุรกิจต่างๆ มากมายนับไม่ถ้วน สนใจเป็นผู้ประกอบการใช่ไหม? ลิสบอนคือเมืองที่ใช่สำหรับคุณ

  1. ภาษาที่งดงาม

ที่ไหนจะเหมาะกับการซึมซับภาษาโปรตุเกสที่ไพเราะดั่งเสียงดนตรีมากไปกว่าเมืองหลวงของโปรตุเกสอีกล่ะ? ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ได้พยายามเรียนภาษานี้อยู่ แต่ก็เป็นภาษาที่ฟังเสนาะหู หมายเหตุ: แต่คุณก็ควรจะลองเรียนดู และนี่คือเหตุผล 10 ข้อที่ว่า เหตุใดเราจึงคิดว่าภาษาโปรตุเกสเป็นภาษาที่น่าเรียนอย่างยิ่ง

เรียนภาษาโปรตุเกสกับเราในลิสบอน (เร็วๆ นี้)ดูข้อมูลเพิ่มเติม
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เลือกเรียนหนึ่งใน 10 ภาษา ใน 50 เมืองทั่วโลก

เรียนรู้เพิ่มเติม