GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

สุดยอดคู่มือแนะนำของขวัญสำหรับนักเดินทาง

สุดยอดคู่มือแนะนำของขวัญสำหรับนักเดินทาง

ไม่ว่าคุณจะต้องการของขวัญสำหรับเทศกาลวันหยุด วันเกิด หรือในโอกาสใดๆ ก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญด้านการเขียนบล็อกท่องเที่ยวของเราได้รวบรวมคำแนะนำเกี่ยวกับของขวัญที่เหมาะสำหรับเหล่านักเดินทางรอบโลกทั้งหลายไว้แล้ว

Tom: ฟังและแพ็ค

หูฟังแบบครอบหู
มีไม่กี่อย่างเท่านั้นที่น่ารำคาญกว่าผู้คนที่พูดเสียงดังบนเครื่องบิน และนี่คือเหตุผลที่มีการประดิษฐ์หูฟังตัดเสียงรบกวนขึ้นมา ซึ่งไม่เพียงช่วยให้คุณได้ฟังท่วงทำนองโปรดของคุณเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เสียงกรน เสียงร้องไห้ และเสียงหัวเราะดังๆ ไม่สามารถรบกวนคุณได้ด้วย ทุกคนจะกลายเป็นตัวละครใบ้ที่เงียบตลอดทาง มีแต่ได้กับได้จริงๆ!

กระเป๋าถือขึ้นเครื่องแบบมีล้อ
ฉันยังจำวันที่ฉันนำกระเป๋าถือขึ้นเครื่องชนิดเสริมความแข็งแรง ซึ่งมีหูจับและล้อที่ยืดหดได้ขึ้นเครื่องเป็นครั้งแรกได้ ประโยชน์ใช้สอยและความกะทัดรัดของกระเป๋าทำให้ฉันแทบต้องสะอื้นด้วยความดีใจ คุณไม่เพียงสามารถอัดเสื้อผ้ามากมายลงในนั้นได้ด้วยการบีบอัดกระเป๋าในตอนที่คุณรูดซิปปิดเท่านั้น แต่มันยังมีล้อเล็กๆ ที่ช่วยให้สัมภาระของคุณลื่นไหลผ่านฝูงชนที่สนามบินได้อย่างสง่างามอีกด้วย และคุณก็จะไม่ต้องเหงื่อโทรมจากการหอบกระเป๋าเดินทางแบบหิ้ว ซึ่งทำให้คุณดูเหมือนกำลังขนกระสอบมันฝรั่งผ่านจุดตรวจความปลอดภัย และอย่าลืมว่ากระเป๋าถือขึ้นเครื่องมักมีช่องลับแบบเท่ๆ ซึ่งทำให้คุณรู้สึกเหมือนเป็นสายลับอีกด้วย

Simon: ชาร์จและขูด

ที่ชาร์จโทรศัพท์แบบพกพาได้
ฉันเป็นคนที่ไม่เก่งเรื่องทิศทางเอาเสียเลย ฉะนั้น การสำรวจจุดหมายปลายทางใหม่จึงเป็นสิ่งที่ อืม ฉันจะพูดยังไงดีล่ะ…เป็นสิ่งที่น่าสนใจอยู่เสมอ ส่วนใหญ่แล้ว ฉันมักขอให้คนท้องถิ่นช่วยชี้ทางให้ และพึ่งพาแผนที่บนโทรศัพท์ ซึ่งทำให้แบตเตอรี่ของฉันลดลงอย่างรวดเร็ว โชคดีที่ฉันมีที่ชาร์จโทรศัพท์แบบพกพาได้ ที่ช่วยให้มั่นใจได้ว่าฉันจะไปถึงสถานที่ต่างๆ ได้อย่างค่อนข้างตรงเวลา

แผนที่ขูดได้หรือลูกโลกไม้ก๊อก
ความรู้สึกซึมเศร้าหลังทริปจบลงคือสิ่งที่นักเดินทางทุกคนได้ประสบ มันเป็นเรื่องจริง และเป็นอะไรที่แย่มากๆ การตกแต่งห้องของคุณด้วยสิ่งของที่เตือนความจำถึงทริปดีๆ ของคุณเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมซึ่งจะช่วยบรรเทาความเศร้าจากการกลับคืนสู่การใช้ชีวิตแบบวันต่อวัน แผนที่ขูดได้และลูกโลกไม้ก๊อกที่คุณสามารถปักรูปภาพลงบนจุกหมายปลายทางที่เคยไปมาแล้วนั้น จะช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้กับห้องของผู้ที่โหยหาการเดินทางอยู่ทุกขณะจิต

Florence: คลิกและขยำ

กล้องดีๆ
ในโลกนี้มีสถานที่ที่สวยงามเป็นพิเศษ ซึ่งไม่มีกล้องโทรศัพท์ยี่ห้อใดสามารถเก็บภาพความงามได้เทียบเท่าสถานที่จริง โทรศัพท์จะเก็บภาพความอบอุ่นในขณะที่ดวงตะวันกำลังลับขอบฟ้าที่ชายฝั่งของโฮโนลูลู หรือแสงระยิบระยับที่จัตุรัสไทม์สแควร์ในวันส่งท้ายปีเก่าได้อย่างสมบูรณ์แบบได้อย่างไรกัน การที่คุณเลือกใช้กล้องคุณภาพดี แทนที่จะใช้กล้องโทรศัพท์มือถือที่แค่ “ดีพอ” สำหรับการเดินทางของคุณนั้น จะช่วยสร้างความทรงจำอันงดงามที่จะอยู่ในใจคุณไปนานแสนนาน

แผนที่เมืองแบบขยำ
หากคุณหลงทางบ่อยเท่าๆ กับฉันเวลาที่คุณเดินทางไปยังเมืองใหม่ คุณจะรู้ว่า ในช่วงท้ายของการเดินทาง แผนที่ของคุณจะกลายเป็นกระดาษย่นๆ ที่อ่านไม่ออก ให้คุณเลือกใช้แผนที่เมืองแบบขยำ ซึ่งเป็นไอเทมเล็กๆ ที่มีประโยชน์ ซึ่งคุณสามารถขยำแล้วยัดเข้าไปในกระเป๋ากางเกงได้ นอกจากนี้ แผนที่แบบขยำยังสามารถแนะนำเส้นทางให้คุณได้ ไม่ว่าคุณจะกำลังมุ่งหน้าไปยังคิงส์ครอสหรือแชริงครอส

Isabel: แพ็ค (เพิ่มเติม) และอ่าน

ถุงพลาสติกสำหรับของเหลว
การพกเครื่องสำอางของคุณไว้ในกระเป๋าถือขึ้นเครื่องเป็นสิ่งที่มีประโยชน์เสมอ แต่ถุงพลาสติกที่สนามบินหรือซูเปอร์มาร์เก็ตนั้นใช้งานได้ไม่ดีนัก แถมไม่นำแฟชั่นเอาเสียเลย อย่างไรก็ตาม คุณยังมีถุงแบบพรีเมียมให้เลือก ซึ่งไม่เพียงมีพื้นที่พอสำหรับเครื่องสำอางของคุณทั้งหมดเท่านั้น แต่ยังมีขนาดเหมาะในการนำผ่านจุดตรวจความปลอดภัยด้วย

อีรีดเดอร์
การเดินทางหมายถึงการใช้เวลาหลายชั่วโมงบนเครื่องบิน รถไฟ และรถยนต์ หรือรอเปลี่ยนเครื่อง/ เปลี่ยนรถ/ เปลี่ยนเรือ ช่วงเวลาเหล่านั้นคือเวลาที่คุณต้องการอีรีดเดอร์ เวลาจะผ่านไปอย่างรวดเร็วเมื่อคุณอ่านนิยายฆาตกรรมเรื่องล่าสุด หรือหมกมุ่นอยู่กับตอนใหม่ของซีรีส์แนวโรแมนติกเรื่องโปรดของคุณ คุณสามารถอ่านหนังสือหลายร้อยเล่มได้ เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วสัมผัส ซึ่งเหมาะกับทุกสถานการณ์โดยไม่ต้องหิ้วหนังสือหนักๆ ให้เมื่อยมือ เทคโนโลยีนี่ยอดจริงๆ!

Martinique: หลับและเดินเล่น

ผ้าห่มเดินทาง
อาจจะฟังดูไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่ผ้าห่มอุ่นๆ เป็นสิ่งที่สำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณรู้สึกหนาวอยู่ตลอดเวลาเหมือนกับฉัน หากคุณเป็นคนประเภทที่ชอบการผจญภัย และพบเจอกับสถานการณ์ที่คุณต้องนอนที่สถานีรถไฟ สนามบิน หรือกลางแจ้ง (ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม) คุณจะรู้สึกขอบคุณที่มีผ้าห่มที่อย่างน้อยๆ ก็ช่วยให้ค่ำคืนของคุณอุ่นและสบายขึ้น ผ้าพันคอผืนใหญ่พิเศษก็เป็นของที่ใช้ทดแทนผ้าห่มได้ดีเช่นกัน (และดูมีสไตล์กว่าด้วย)

รองเท้าแตะคีบ
รองเท้าแตะคีบคือไอเทมช่วยชีวิต โดยเฉพาะเมื่อคุณพักในหอพักเยาวชน หรือต้องใช้ห้องน้ำร่วมกับผู้อื่น รองเท้าชนิดนี้แพ็คใส่กระเป๋าเดินทางหรือกระเป้าเป้ของคุณได้ง่าย และเหมาะสำหรับสถานการณ์ทุกรูปแบบที่คุณต้องเดินไปเดินมา สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด รองเท้าพลาสติกน้ำหนักเบาสามารถใช้เป็นอาวุธยามจำเป็นได้ หากคุณพบแมงมุมตัวใหญ่เบ้อเร่อในห้องของคุณ

Emma: เก็บภาพและสนุกสนาน

กล้องโพลารอยด์
แน่นอนว่า คุณควรพกกล้องดีๆ ไปในทริปผจญภัยของคุณ เพื่อเก็บภาพช่วงเวลาสำคัญในการเดินทางที่ทำให้เพื่อนๆ ต้องอิจฉา แต่คุณควรนำกล้องโพลารอยด์ไปด้วยเพียงเพราะเหตุผลง่ายๆ เพียงหนึ่งข้อ คือ มันเป็นอะไรที่สนุกมาก แค่เล็งและคลิก นี่ไง! คุณได้ความทรงจำแบบวินเทจในกรอบสีขาวเล็กๆ ที่ดูโดดเด่น พร้อมให้ปักหมุดประดับรอบห้องของคุณทันทีที่คุณกลับถึงบ้าน

747 กิจกรรมสนุกๆ บนเครื่องบิน
หากคุณรู้สึกไม่สะดวกสบาย เบื่อกับการดูซีรีส์ Friends ที่นำมาฉายใหม่บนเครื่อง หรือแค่นอนไม่หลับบนเครื่องบิน หนังสือ 747 กิจกรรมสนุกๆ บนเครื่องบิน (Things to do on a Plane) จะช่วยให้คุณได้ใช้เวลาอย่างน้อยสองสามชั่วโมงอย่างสนุกสนานบนเที่ยวบินระยะไกลที่น่าเบื่อสุดๆ ได้ โดยมีตั้งแต่เกมปริศนาไปจนถึงท่าแอโรบิกขณะนั่งเครื่อง อย่างน้อยคุณก็มีบางสิ่งให้จดจ่อ แทนที่จะนั่งเบื่อกับเสียงกรนของผู้โดยสารที่นั่งข้างๆ (เว้นแต่ว่าคุณจะมีหูฟังตัดเสียงรบกวนของ Tom)

Isabelle: แพ็ค (อีกแล้ว) และแท็ก

กระเป๋าจัดระเบียบ
ฉันแพ็คกระเป๋าไม่เก่งเลยจริงๆ ฉันเป็นประเภทยัดๆ เข้าไป ไม่ใช่ประเภทพับเรียบร้อย และฉันไม่มีระบบที่แน่นอนในการใช้พื้นที่ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดและจำกัดน้ำหนัก แต่คนอย่างฉันก็ยังมีความหวัง ซึ่งมาในรูปแบบของกระเป๋าจัดระเบียบรูปสี่เหลี่ยม คุณก็แค่แพ็คของใช้ทั้งหมดของคุณลงในกระเป๋าเล็กๆ เหล่านี้ ก่อนที่จะใส่ลงในกระเป๋าเดินทางของคุณ ขั้นตอนที่เพิ่มขึ้นมานี้ช่วยให้ข้าวของเป็นระเบียบ และช่วยปกป้องของใช้ของคุณไม่ให้โดนน้ำ แชมพูที่หก หรือดูยุ่งเหยิงไม่มีระเบียบ

แท็กกระเป๋า
ทุกคนที่เคยรอกระเป๋าเดินทางสีดำที่สายพานรับกระเป๋าจะรู้คุณค่าของแท็กกระเป๋า ไม่ๆ เราไม่ได้จะแจกแท็กกระเป๋าสีดำที่ดูน่าเบื่อ แต่เรากำลังพูดถึงแท็กที่มีสีสันและรูปร่างที่น่าสนใจ แท็กกระเป๋าเจ๋งๆ คือของขวัญชิ้นเล็กที่เหมาะเอาไว้ใส่ในถุงเท้าคริสต์มาส และสามารถใช้เป็นแท็กสำหรับของขวัญชิ้นอื่นๆ ที่เราพูดถึงก่อนหน้านี้ด้วย แท็กกระเป๋าทำให้กระเป๋าเดินทางหรือเป้สะพายหลังของคุณโดดเด่นขึ้นมา และยังแสดงให้เพื่อนนักเดินทางของคุณได้เห็นว่า คุณจริงจังกับการท่องโลกมากแค่ไหน

ให้การเรียนภาษาเป็นของขวัญสุดพิเศษคลิ๊กเลย!
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เลือกเรียนหนึ่งใน 10 ภาษา ใน 50 เมืองทั่วโลก

เรียนรู้เพิ่มเติม