GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

ความในใจถึง EF International Language School Bristol

EF Bristol, England
ความในใจถึง EF International Language School Bristol

รู้สึกประทับใจตั้งแต่เริ่มติดต่อกับทางโรงเรียน เพราะพี่ที่คอยให้คำปรึกษาให้ข้อมูลครบถ้วน และดูแลตั้งแต่วันไปจนถึงวันกลับ คอยสอบถาม feedback ในด้านการเรียนอยู่เสมอ ว่าเป็นอย่างไร เมื่อไปถึงสนามบิน Heathrow โรงเรียนก็ได้มีการส่งคนขับมารับเพื่อไปส่งที่ Host Family นับว่าเป็นอะไรที่สะดวกมากๆ

วันแรกของการไปเรียน

พอเริ่มไปเรียนวันแรก ทางโรงเรียนก็ได้ให้สอบวัดระดับความรู้ภาษาอังกฤษ เพื่อที่จะได้คลาสเรียนที่เหมาะกับเรา ซึ่งคลาสที่ติ๊ดได้รับป็นคลาสที่ติ๊ดรู้สึก enjoy มากๆ ผู้สอนก็ตั้งใจสอนและดูแลนักเรียนอย่างทั่วถึงมากๆ พูดถึงบรรยากาศในการเรียนก็คือดีมากๆ เพราะรู้สึกว่าได้ฝึกภาษาอย่าเต็มที่ ไม่มีใครพูดภาษาไทยกับติ๊ดเลย เพราะจริงๆแล้วติ๊ดเป็นนักเรียนไทยคนเดียวในโรงเรียน แต่สำหรับติ๊ดนะคะ การเรียนภาษาให้ได้ผล environment รอบๆตัวนี่คือสำคัญมากๆ ดังนั้นการมา Summer ที่ EF Bristol เลยตอบโจทย์ติ๊ดได้ดี

[

](https://www.ef.co.th/blog/wp-content/uploads/sites/56/2019/02/8135243532006.jpg)

ครอบครัวชาวท้องถิ่นที่น่ารัก

อีกอย่างหนึ่งที่จะลืมพูดถึงเลยไม่ได้ คือในเรื่องของ Host Family อันนี้คือดีมากจริงๆ โฮสต์ดูแลเราเหมือนเป็นคนในครอบครัวของเขาจริงๆ ก่อนวันเดินทาง ติ๊ดได้มีการติดต่อกับโฮสต์ทางโทรศัพท์ เขาก็บอกให้ทำตัวเหมือน from home to home พอไปถึงโฮสต์ก็ทำให้เรารู้สึกแบบนั้นจริงๆ และการอยู่กับโฮสต์ครั้งนี้ก็ได้ทำให้ติ๊ดได้มีโอกาสในการใช้ภาษาอังกฤษเยอะขึ้น ถ้าอยู่หอคงเหงาและก็ไม่รู้ว่าจะพูดกับใคร อีกอย่างที่อยากจะกระซิบทุกคนคือ โฮสต์ที่เราได้คือทำอาหารอร่อยมากๆเลย แล้วอาหารไม่เคยซ้ำเลย ยกเว้นวันศุกร์ที่จะมีพิซซ่าให้ทาน (ให้ทั้งถาด แบบไม่กั๊ก ติ๊ดชอบมากๆ) เพราะเป็นวันพักผ่อนของโฮสต์

ก่อนจะ say bye อยากบอกว่า…

สุดท้ายนี้ อยากจะฝากถึงเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆที่สนใจที่จะใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ไปกับ EF ติ๊ดก็ recommend นะคะว่า การเรียนภาษาที่จะทำให้เกิดความก้าวหน้า environment สำคัญมากๆ การที่ได้ไปเรียนที่ต่างประเทศเราก็จะได้รับทั้งความก้าวหน้า และประสบการณ์ชีวิตในต่างแทน ที่เรา “ไม่สามารถหาประสบการณ์นี้ได้ในบ้านของเรา” เพราะติ๊ดคิดว่า “การศึกษา คือการลงทุน”

อยากมีประสบการณ์ดีๆแบบนี้ที่บริสตอลคลิกดูรายละเอียดเพิ่มเติม
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม