GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

แคนาดาไม่ธรรมดา: มาดู 7 ที่เที่ยวแคนาดาที่ควรไปเหยียบซักครั้ง

แคนาดาไม่ธรรมดา: มาดู 7 ที่เที่ยวแคนาดาที่ควรไปเหยียบซักครั้ง

สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว EF มาพบกับพี่หมีโกแบร์กับแรงบันดาลใจที่จะทำให้เพื่อนๆ อยากสรรหาที่เที่ยวใหม่ๆบนโลกใบนี้กันนะครับ สำหรับปีนี้ ถ้าเพื่อนๆคิดจะไปเที่ยวในทวีปอเมริกาเหนือ หรือมีโอกาสไปศึกษาเรียนต่อในแถบนั้น ก็ไม่ได้มีแต่ประเทศสหรัฐอเมริกาเท่านั้นนะครับ ฮัลโหล นี่แคนาดาเอง ดินแดนใบเมเปิล ธรรมชาติ น้ำตก ภูเขา สวยไม่แพ้ที่ใดเลยล่ะครับ หลายๆคนอาจมองว่าประเทศนี้เป็นประเทศที่พูดภาษาอังกฤษอยู่ในทวีปอเมริกา ก็น่าจะมีอะไรคล้ายๆกับสหรัฐอเมริกานั่นแหละ แต่เอาเข้าจริงแล้ว วัฒนธรรมและความเป็นอยู่รวมไปถึงสภาพภูมิประเทศของที่นี่นั้นมีจุดเด่นแตกต่างจากสถานที่เที่ยวอื่นๆเป็นอย่างมาก ถ้าหากเพื่อนๆไปเที่ยวแคนาดาเพื่อนๆก็จะได้พบกับสภาพแวดล้อมตามธรรมชาติที่ยังไม่ถูกรุกรานโดยมนุษย์ หรือถ้าชอบแนวเข้าเมือง ก็มีหัวเมืองใหญ่หลายที่ที่เต็มไปด้วยสีสันและชีวิตชีวา แถมที่นี่ยังมีอาหารเมนูอาหารที่เอร็ดอร่อยและมีงานศิลปะที่ยอดเยี่ยมอีกด้วยนะครับ

ที่นี่จัดว่าเป็นประเทศที่น่าอยู่ มีสภาพแวดล้อม สังคม การเมือง และเศรษฐกิจอยู่ในระดับที่ดี ถ้าหากเพื่อนๆจำได้ เมื่อย้อนกลับไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2016 เมื่อนาย Trump ได้ขึ้นเป็นประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา กลับพบว่า มีผู้เข้าชมเว็บไซต์หน่วยงานช่วยเหลือคนอพยพของแคนาดามากจนเว็บล่ม เจ๋งขนาดคนอเมริกันยังคิดว่า อยู่แคนาดายังดีซะกว่า เห็นแบบนี้แล้ว ที่นี่จึงถือเป็นหนึ่งในประเทศที่น่าอยู่ที่สุดในโลกเลยล่ะครับ เห็นธรรมดาๆแบบนี้ การไปเที่ยวแคนาดานี่ไม่ธรรมดานะครับ ไปดูกันเลยว่ามีดีอะไรบ้าง

1) เมืองโตรอนโต

เมืองโตรอนโตเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุดของแคนาดา มีประชากรอยู่กว่า 2.6 ล้านคน และเป็นที่ที่รวบรวมร้านอาหารระดับโลก พิพิธภัณฑ์ มหาวิทยาลัย รวมไปถึงพื้นที่ประวัติศาสตร์ต่างๆ เอาไว้ในเมืองๆเดียว

2) เล่นสกีที่เมือง Whistler

ถ้าหากเพื่อนๆไม่รู้จะไปเล่นสกีที่ไหนดี ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาเที่ยวแคนาดา มาที่เมือง Whistler เขต British Columbia ก็ได้ที่เล่นสกีอันเป็นหนึ่งในที่ที่มีทางลาดชันดีที่สุดในโลกเลยละครับ แถมถ้าหากเพื่อนๆได้เข้าไปเดินเล่นในตัวเมือง ก็จะพบกับสถาปัตยกรรมแบบ Alpine village แถบยุโรปแบบเก๋ๆด้วยละครับ

3) เมือง Victoria, เกาะแวนคูเวอร์

สถานที่แห่งนี้รับนักท่องเที่ยวมากกว่า 3 ล้านคนต่อปี โดยถ้าเพื่อนๆมาเที่ยวแคนาดา และมาที่ท่าเรือของเมืองนี้ ก็จะพบกับเรือหลากชนิดรวมไปถึงเรือดูปลาวาฬด้วยละครับ และที่เมืองนี้ เพื่อนๆสามารถเข้าเยี่ยมชมปราสาท Hatley Castle อันเคยเป็นหอนอนของเหล่าทหารชั้นประทวนของ Royal Roads Military College ที่มีสถาปัตยกรรมสวยงามได้ด้วยละครับ

4) อุทยานแห่งชาติ Banff National Par

หากเพื่อนๆได้มาเที่ยวแคนาดาที่นี่ จะพบกับทะเลสาบ Moraine อันได้น้ำไหลลงมาจากภูเขาน้ำแข็ง ทำให้ได้วิวปังสุดๆ

ถัดไปอีกไม่กี่ไมล์ทางเหนือ เพื่อนๆก็จะพบกับอุทยานแห่งชาติอีกที่หนึ่งซึ่งมีชื่อว่า Jasper National Park ที่มีเนื้อที่กว่า 4,000 ตารางไมล์ เหมาะแก่การไปเดินป่าและตั้งแคมป์เป็นอย่างยิ่ง

5) เมือง Edmonton

ใครว่ามาเที่ยวแคนาดาจะหาสวนน้ำเล่นไม่ได้เพราะหนาวเกิน งั้นต้องมาที่เมืองเอดมันตันเลยครับ เพราะที่นี่มีสวนน้ำในร่มที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลก ตั้งอยู่ในห้างที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกาเหนือ นั่นก็คือห้าง West Edmonton Mall นั่นเองครับ

เมืองนี้ถือว่าขึ้นชื่อในเรื่องของอาหารนะครับ โดยเฉพาะถ้าเพื่อนๆอยากจะหาเมนูอาหารแปลกๆ อย่างเช่นอาหารยูเครน ก็สามารถหาร้านเด็ดๆได้อย่างง่ายดาย โดยที่นี่มีตำรับอาหารยูเครนแบบดั้งเดิมจากชาวยูเครนที่อพยพมาอยู่ที่นี่ด้วยละครับ

6) เมือง Montreal

ถ้าเพื่อนๆไปเที่ยวแคนาดาแถบฝั่งตะวันออกก็ต้องไปที่เมืองมอนทรีออลให้ได้เลยครับ ที่นี่ใช้ภาษาฝรั่งเศสเป็นภาษาหลัก และเต็มไปด้วยพิพิธภัณฑ์และสถาปัตยกรรมที่สวยงาม ถ้าหากเพื่อนๆเข้าไปเดินในเมืองที่ปูพื้นถนนด้วยหิน ก็จะรู้สึกเหมือนได้หลุดเข้าไปอยู่ในยุโรปยุคกลางเลยล่ะครับ แล้วถ้าเพื่อนๆมาเที่ยวแคนาดาที่เมืองแห่งนี้ ก็อย่าลืมแวะเข้าไปชิม Bagel รสเลิศจากร้าน St-Viateur Bagel ดูนะครับถือเป็นสไตล์ดั้งเดิมแบบมอนทรีออลแท้ๆ บางคนก็ว่า Bagel ที่นี่อร่อยกว่าไปทานที่นิวยอร์กอีกนะครับ

7) น้ำตก Niagara

ถ้าเพื่อนๆ ไม่ได้มาที่น้ำตกแห่งนี้ ก็ถือว่าไม่ได้มาเที่ยวแคนาดาเต็มร้อยนะครับโดยน้ำตกไนแองการ่าแห่งนี้จะอยู่ระหว่างพรมแดนประเทศแคนาดากับสหรัฐอเมริกา แต่พี่หมีแนะนำว่า ถ้าหากอยากดูน้ำตกแบบสวยๆก็ให้มาดูที่ฝั่งแคนาดานี่ล่ะครับ สวยสุด

แคนาดามีอะไรให้ดูเยอะแยะแบบนี้แล้ว พี่หมีก็เริ่มอดใจไม่ไหว อยากจะไปเที่ยวแคนาดาบ้างแล้วล่ะครับ แต่ก่อนไปเที่ยว เพื่อนๆ อย่าลืมนะครับว่าควรทำประกันเดินทางต่างประเทศติดตัวไว้ จะได้อุ่นใจในทุกทริปนั่นเองครับ

สนใจเรียนภาษาและท่องเที่ยวที่แคนาดากับเราคลิกรายละเอียด
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เลือกเรียนหนึ่งใน 10 ภาษา ใน 50 เมืองทั่วโลก

เรียนรู้เพิ่มเติม