GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

10 เมนูที่ต้องลิ้มลองในแคลิฟอร์เนีย

10 เมนูที่ต้องลิ้มลองในแคลิฟอร์เนีย

ในรัฐแคลิฟอร์เนีย (ซานฟรานซิสโกและลอสแองเจลิส) ดูเหมือนว่าเกือบทุกปัญหาจะสามารถแก้ได้ด้วยอาโวคาโด โยคะ และสุนัข เพราะในที่สุดแล้วสามสิ่งที่คุณต้องการจริงๆ ในชีวิตก็คืออาหาร สุขภาพ และเพื่อนแท้ของมนุษย์ (หรือเพื่อนที่ดีโดยทั่วไป) ซึ่งก็เป็นวิธีที่ไม่เลวในการมองสิ่งต่างๆ และยอมรับเถอะ เราทุกคนก็แอบอิจฉาวิถีชีวิตสบายๆ ของชาวรัฐสีทองอยู่นิดๆ

วันนี้ เราจะข้ามเรื่องของแสงอาทิตย์และเพื่อนขนปุยไปก่อนเพื่อให้ความสนใจกับอาหารแสนอร่อยจากรัฐนี้อย่างเต็มที่ เตรียมตัวให้พร้อมที่จะมาทำความรู้จักเมนูต่างๆ ซึ่งเป็นการผสมผสานสุดอัจฉริยะระหว่างความอร่อยสไตล์เม็กซิกัน อเมริกัน และเอเชียที่ยอดเยี่ยมที่สุด แม้จะมีตัวเลขหน้าเมนูต่างๆ ในที่นี้ แต่ก็ไม่ใช่การจัดอันดับแต่อย่างใด และคุณก็ควรจะลองทุกอย่าง (อย่างละสองครั้งเป็นอย่างน้อย)

1. บูริโตราเมน

สิ่งหนึ่งที่น่าทึ่งในแคลิฟอร์เนียก็คือ คุณจะได้พบกับวัฒนธรรมและเชื้อชาติหลากหลายที่ปะทะและหลอมรวมกันในทุกๆ วัน และโชคดีที่สิ่งนี้ได้สะท้อนอยู่ในอาหารแสนอร่อยเมนูต่างๆ ของรัฐ อันดับแรก เราขอนำเสนอบูริโตราเมน ให้คุณลองนึกภาพพิธีแต่งงานอันศักดิ์สิทธิ์ระหว่างเส้นราเมน ไข่ สเต็ก และหัวหอมที่ถูกม้วนรวมกันอย่างบรรจงในแผ่นแป้งตอร์ติย่า บอกได้คำเดียวว่า #อร่อย

2. เบอร์เกอร์ราเมน

เรายังคงอยู่ในหัวข้อราเมน คราวนี้ ให้คุณนึกภาพเส้นบะหมี่ที่ถูกใช้ทำเป็นขนมปังบัน ผลงานชิ้นเอกนี้ละม้ายคล้ายรูปปั้นเดวิดของไมเคิลแองเจโลมากๆ…แต่ดีกว่านั้น! แค่เพียงใส่ชิ้นเนื้อเลิศรสที่ได้รับการปรุงด้วยซอสโชยุสูตรลับลงไประหว่างบันเส้นบะหมี่ คุณก็จะได้เบอร์เกอร์ที่ควรค่าแก่การลิ้มลอง

3. ซูชิริโต

หากคุณคุ้นเคยกับวัฒนธรรมที่ประหลาดและผสมผสานกันอย่างน่าอัศจรรย์ซึ่งพบในซานฟรานซิสโกแล้วละก็ คุณจะไม่แปลกใจที่ได้รู้ว่าที่นี่คือบ้านเกิดของซูชิริโต หรือที่รู้จักกันในนามชุดคอมโบ้ซูชิ-บูริโต ชาวแคลิฟอร์เนียชื่นชอบทั้งอาหารเอเชียและอาหารเม็กซิกัน ดังนั้น คุณคงสามารถจินตนาการภาพขบวนพาเหรดของผู้คนที่หลั่งไหลมารอชิมเมื่อซูชิโรลชิ้นยักษ์นี้ถูกประดิษฐ์ขึ้นเพื่อสู้รบกับภัตตาคารซูชิที่มีราคาแพง

4. ทาโก้ปลา

ด้วยจำนวนประชากรเม็กซิกันจำนวนมหาศาลในรัฐแคลิฟอร์เนียและข้อเท็จจริงที่ว่ารัฐนี้เคยเป็นส่วนหนึ่งของประเทศเม็กซิโก คุณจึงสามารถพบอาหารเม็กซิกันที่ดีที่สุดได้ในแคลิฟอร์เนีย! ทาโก้คือตัวชูโรงของอาหารในรัฐนี้ และเนื่องจากเราอยู่ถัดจากมหาสมุทรแปซิฟิก ทาโก้ปลาจึงเป็นสิ่งที่ต้องลองด้วยประการทั้งปวง (แคลิฟอร์เนียเป็นหนึ่งในรัฐที่มีอัตราการบริโภคอาหารทะเลต่อหัวสูงสุด และเมื่อคุณได้ลองชิมทาโก้ปลาแล้ว คุณก็จะเข้าใจว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น)

5. พิซซ่ามะกะโรนีชีส

ดูเหมือนว่าเมนูนี้จะเป็น “อาหารคาร์โบไฮเดรตสูงที่น่าหลงใหล” การโปะคาร์โบไฮเดรตลงบนคาร์โบไฮเดรตนั้นไม่มีทางจะเป็นเรื่องแย่ไปได้ โดยเฉพาะเมื่อเป็นการผสมผสานระหว่างอาหารสองเมนูที่ปกติก็อร่อยจนน่าทึ่งอยู่แล้ว ไม่มีคำไหนที่จะบรรยายความอร่อยของพิซซ่ามะกะโรนีชีสได้ดีไปกว่าการหาโอกาสไปลิ้มลองรสชาติ “อาหารสุขใจ” เมนูนี้สักครั้งในชีวิต!

6. เฟรนช์ฟรายเนื้อย่าง

หากคุณชอบคาร์โบไฮเดรตแต่ก็เป็นคนรักเนื้อด้วยละก็ เฟรนช์ฟรายเนื้อย่างถือเป็นสุดยอดเมนูที่คุณห้ามพลาด ให้ลองนึกถึงนาโชสที่ใช้เฟรนช์ฟรายแทนแผ่นข้าวโพดอบกรอบ ราดด้วยซอสซัลซ่า กัวคาโมเล่ ครีมเปรี้ยวและชีสแสนอร่อยตบท้าย เมนูนี้ถือกำเนิดขึ้นในซานดิเอโก จึงเป็นอาหารว่างสุดเพอร์เฟ็กต์ที่นิยมรับประทานหลังเล่นวินด์เซิร์ฟ เที่ยวชมสถานที่ต่างๆ หรือกิจกรรมใดก็ได้ที่คุณทำที่นั่น

7. “A” สามสหาย

A สามสหายไม่ได้เป็นชื่อของร้านอาหาร สมาคม หรือวงดนตรีใดๆ ทั้งนั้น แต่หมายถึงอะโวคาโด (Avocados) อัลมอนด์ (Almonds) และอาร์ติโช้ค (Artichokes) หรือที่รู้จักกันในนามผลไม้ ถั่ว และผักประจำรัฐแคลิฟอร์เนียในปี 2013 โดยรัฐแคลิฟอร์เนียถือเป็นแหล่งเกษตรกรรมหลัก การให้เกียรติผลผลิตที่ดีที่สุดและอร่อยที่สุดโดยการรับประทานผลิตผลเหล่านั้นจึงเป็นเรื่องสมเหตุสมผล โชคดีที่ผลผลิตทั้งสามนี้เป็นส่วนผสมหรือเข้ากับเมนูส่วนใหญ่ที่กล่าวถึง ณ ที่นี้ คุณจึงไม่ต้องลงทุนมากมายเพื่อที่จะได้ลิ้มลองอาหารอันโอชะในท้องถิ่นเหล่านี้

8. เบอร์เกอร์ IN-N-OUT

รัฐแคลิฟอร์เนียทำให้เราได้รู้จัก McDonald’s จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่เราจะถือว่ารัฐนี้เป็นบ้านของเบอร์เกอร์ แต่เบอร์เกอร์ In-N-Out คือแบรนด์ที่ทำให้ร้านเบอร์เกอร์อื่นๆ ต้องได้อาย ที่นี่ขายอาหารฟาสต์ฟู้ด แต่เฟรนช์ฟรายจะถูกหั่นและทอดกันสดๆ โดยลูกจ้างที่ใส่เครื่องแบบสไตล์วินเทจราวกับออกมาจากภาพยนตร์ยุค 1950 นอกจากนี้ ยังมีเมนูลับซึ่งเป็นตัวเลือกที่น่าทึ่งยิ่งขึ้นไปอีก และเมื่อพูดถึงเบอร์เกอร์และเฟรนช์ฟรายแล้วละก็ การมีตัวเลือกมากขึ้นนั้นถือเป็นเรื่องน่ายินดี

9. เฝอ

อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่า รัฐแคลิฟอร์เนียมีผู้คนสัญชาติต่างๆ และวัฒนธรรมหลากหลายที่มาติดต่อเชื่อมโยงกัน  ดังนั้น ชาวแคลิฟอร์เนียจึงยินดีต้อนรับอาหารประเภทต่างๆ มากมาย เฝอได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา และก๋วยเตี๋ยวเวียดนามเมนูนี้ก็เป็นที่นิยมมาจนถึงปัจจุบัน เหตุผลหนึ่งน่าจะเป็นเพราะว่าผู้คนเลือกรับประทานเมนูนี้เพื่อให้ฟื้นตัวจากอาการป่วยและการเที่ยวจนดึก

10. บูริโต

เราต้องจบบทความนี้ด้วยบูริโตที่คุณรู้จักกันดี เพราะคุณไม่สามารถคิดถึงอาหารแคลิฟอร์เนียโดยที่ไม่นึกถึงอาหารเม็กซิกันได้ มีร้านอาหารเล็กๆ และรถเข็นที่เป็นธุรกิจครอบครัวจำนวนมากที่ขายบูริโตขนาดใหญ่กว่าแขนในราคาแสนถูก แค่ได้ชิมเพียงคำเดียว คุณก็จะเข้าใจความหมายของชีวิต และสงสัยว่าเมื่อไหร่คุณจะหิวมากพอที่จะลิ้มลองบูริโตไข่เจียวสุดเลิศรสชิ้นต่อไป

สนใจอยากไปเรียนที่อเมริกา?เลือกคอร์สที่คุณสนใจเลย
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เลือกเรียนหนึ่งใน 10 ภาษา ใน 50 เมืองทั่วโลก

เรียนรู้เพิ่มเติม