GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

เหตุผลที่ควรเรียนภาษาโปรตุเกส

เหตุผลที่ควรเรียนภาษาโปรตุเกส

หากคุณกำลังสนใจเรียนภาษาที่ทั้งไพเราะ_และ_มีประโยชน์ละก็ คุณไม่จำเป็นต้องมองหาที่ไหนไกล เพราะภาษาโปรตุเกสให้คุณได้ทั้งสองอย่าง ยังไม่โน้มน้าวใจพอใช่ไหม? มาดูเหตุผลดีๆ 10 ข้อในการเรียนภาษาโปรตุเกสกันเลย

  1. ร่วมพูดภาษาที่มีผู้ใช้หลายล้านคน

โปรตุเกสอาจเป็นประเทศเล็กๆ แต่ภาษานี้ได้เดินทางไปไกลและกว้างขวางมาก อันที่จริงแล้ว นับจนถึงปัจจุบัน โปรตุเกสไม่ใช่ประเทศที่มีเจ้าของภาษาโปรตุเกสมากที่สุดในโลกด้วยซ้ำ ตำแหน่งนี้ตกเป็นของประเทศบราซิลซึ่งมีประชากรอาศัยอยู่กว่า 207 ล้านคน และส่วนใหญ่ใช้ภาษาโปรตุเกสเป็นภาษาแม่ หากคุณพกพาความสามารถในการใช้ภาษาโปรตุเกสได้อย่างคล่องแคล่ว คุณจะพร้อมอย่างเต็มที่ที่จะเข้าร่วมงานเฉลิมฉลองริโอ คาร์นิวัล (Rio Carnival) ที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั่วโลก

  1. เพื่อโดดเด่นท่ามกลางฝูงชน

แม้ร้อยละของผู้พูดภาษาอังกฤษที่เรียนรู้ภาษาที่สองจะเพิ่มสูงขึ้น แต่มีจำนวนไม่มากที่เลือกภาษาโปรตุเกส ทั้งๆ ที่เป็นภาษาที่ใช้กันอย่างกว้างขวางมาก หากคุณใช้ภาษานี้ได้อย่างคล่องแคล่ว คุณจะเป็นเจ้าของทักษะที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นยิ่งกว่า ซึ่งจะทำให้คุณแตกต่างจากคนส่วนใหญ่

  1. เรียนและใช้ชีวิตในลิสบอน

เมืองหลวงที่มีชีวิตชีวาของโปรตุเกสแห่งนี้มีทุกสิ่งครบครัน ด้วยสภาพอากาศที่อบอุ่นและมีแสงแดดเจิดจ้า ศูนย์กลางทางด้านประวัติศาสตร์ที่มาพร้อมปราสาทอันงดงามตั้งตระหง่านอยู่เหนือถนนหิน บ้านเรือนที่มีสีสัน ชุมชนที่มีพลังสดใส อาหารทะเลสดๆ มากมายในทุกเมนู และศิลปะที่กำลังเติบโต ลิสบอนจึงเป็นเมืองที่น่าทึ่งซึ่งคุณควรได้มาใช้เวลาสักสองสามเดือน (หรือสักปี) เพื่อเรียนภาษา

  1. เป็นข้ออ้างที่ยอดเยี่ยมในการย้ายไปอยู่ที่โปรตุเกส (หรือบราซิล)

ทำไมจะต้องหยุดที่การเรียนภาษาในต่างประเทศล่ะ? เมื่อคุณใช้ภาษาได้อย่างคล่องแคล่วแล้ว การย้ายไปอยู่ที่โปรตุเกสหรือบราซิลก็เป็นทางเลือกที่ดีมากๆ การหางานและตั้งถิ่นฐานในชุมชนท้องถิ่นจะง่ายขึ้นมากเมื่อคุณสามารถพูดคุยกับทุกคนรอบตัวคุณได้อย่างง่ายดาย ใช้เวลาสักสองสามปีบนชายฝั่งอัลการ์ฟของโปรตุเกสอันงดงามตระการตา ที่มาพร้อมมหาสมุทรแอตแลนติกที่เย็นสบาย และโอกาสในการเล่นโต้คลื่นอย่างไม่รู้จบหน้าประตูบ้านของคุณเอง หรือมุ่งหน้าไปยังบราซิลเพื่อเพลิดเพลินไปกับวัฒนธรรมท้องถิ่นที่มีสีสัน

  1. เป็นภาษาที่เรียนได้ง่ายเมื่อเทียบกับภาษาอื่นๆ

เป็นเรื่องที่ชัดเจนอยู่แล้วว่า การเรียนภาษาใดๆ จะต้องใช้ความมานะพยายามทั้งสิ้น แต่ที่จริงแล้ว ภาษาโปรตุเกสเรียนรู้ได้ค่อนข้างง่ายเมื่อเทียบกับภาษาอื่นๆ เช่น คุณไม่ต้องเรียนพยัญชนะใหม่เหมือนภาษารัสเซีย ญี่ปุ่น หรืออารบิก และหากคุณพูดภาษาสเปนหรือฝรั่งเศสอยู่แล้ว ภาษาโปรตุเกสจะใช้หลายๆ คำร่วมกับภาษาเหล่านี้ แถมยังมีโครงสร้างประโยคคล้ายคลึงกับภาษาอังกฤษด้วย

  1. เป็นประตูสู่ภาษาที่สาม (และสี่!)

ในทางกลับกัน การเรียนภาษาโปรตุเกสเป็นภาษาที่สองจะทำให้การเรียนภาษาในกลุ่มโรมานซ์อื่นๆ เป็นไปอย่างราบรื่นขึ้น หลังจากเรียนภาษาโปรตุเกสแล้ว ให้คุณต่อด้วยภาษาสเปน อิตาเลียน ฝรั่งเศส หรือแม้กระทั่งโรมาเนีย แล้วคุณจะพบว่าคุณสามารถเรียนรู้ภาษาอื่นๆ ที่วิวัฒนาการมาจากภาษาละตินเหมือนกันได้อย่างง่ายดาย

  1. เป็นหนึ่งในภาษาที่ใช้กันอย่างกว้างขวางที่สุดในโลกออนไลน์

ภาษาโปรตุเกสเป็นภาษาที่ใช้กันในโลกออนไลน์อย่างกว้างขวางที่สุดอันดับที่ 5 เนื่องจากผู้ใช้อินเตอร์เน็ตที่พูดภาษาโปรตุเกสและเพจต่างๆที่เขียนเป็นภาษานี้กำลังเพิ่มจำนวนขึ้นอย่างรวดเร็ว ผู้ผลิตเนื้อหาที่เปี่ยมไปด้วยแรงบันดาลใจ และนักเขียนที่มีความสามารถในการเขียนเป็นภาษาโปรตุเกสได้อย่างสมบูรณ์แบบสามารถเติบโตไปกับโอกาสทางด้านดิจิตอลได้เป็นอย่างดี ด้วยกลุ่มผู้ใช้ขนาดใหญ่ (และนายจ้าง) ที่กำลังเสาะหาเนื้อหาจากคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบราซิล

  1. เพื่อทำให้ประวัติส่วนตัว (CV) ของคุณเฉิดฉาย

ทำให้นายจ้างในอนาคตของคุณตื่นเต้นไปกับประวัติส่วนตัว (CV) ที่อวดความสามารถในการพูดภาษาที่แหวกแนวแต่เป็นที่ต้องการอย่างภาษาโปรตุเกสได้อย่างคล่องแคล่ว ความเชี่ยวชาญในภาษาโปรตุเกสจะเป็นหลักฐานพิสูจน์ได้ทันทีว่า คุณคือผู้เรียนรู้ที่มีความกระตือรือร้นและกล้าเสี่ยงในเวลาเดียวกัน นายจ้างในเกือบทุกอุตสาหกรรมจะชื่นชอบที่คุณสามารถ ‘fala Português’ ได้

  1. บราซิลคือผู้เล่นหลักในระดับโลก

ตั้งแต่ช่วงต้นทศวรรษที่ 1990 บราซิลก็ได้ปรากฏตัวขึ้นในฐานะขุมพลังทางเศรษฐกิจของภูมิภาค แม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวเล็กน้อยในช่วงปีที่ผ่านมา บรรดาบริษัทระหว่างประเทศก็ยังคงจัดตั้งสำนักงานในบราซิลอย่างต่อเนื่อง จึงกล่าวได้ว่า ภาษาโปรตุเกสกำลังกลายมาเป็นทักษะที่พึงประสงค์มากขึ้น ไม่ว่าคุณจะสนใจทำงานในประเทศ หรือมีเป้าหมายที่จะทำงานที่อาจต้องสื่อสารกับคู่ค้าและผู้จัดหาสินค้า/ บริการในบราซิล ทักษะการพูดภาษาโปรตุเกสของคุณจะช่วยให้มั่นใจว่า คุณพร้อมแล้วสำหรับทุกอย่าง

  1. เพื่อผูกมิตร

การเรียนภาษาในต่างประเทศคือการเข้าไปดื่มด่ำประสบการณ์ ดังนั้น จึงเป็นวิธีที่รวดเร็วในการสร้างกลุ่มเพื่อนดีๆ เช่นกัน เพื่อนร่วมคอร์สและเพื่อนร่วมบ้านของคุณ รวมทั้งผู้คนในท้องถิ่นที่น่ารักซึ่งคุณได้ผูกมิตรในระหว่างทริปนั้น จะกลายเป็นครอบครัวของคุณเมื่อคุณเริ่มต้นบทใหม่ของชีวิตในเมืองใหม่ คุณจะได้เรียนรู้ร่วมกันในระหว่างวัน ฝึกฝนร่วมกันในช่วงเย็น และใช้เวลาว่างไปกับการสำรวจสิ่งมหัศจรรย์ทั้งหลายที่ประเทศที่มีเสน่ห์แห่งนี้มอบให้คุณ

เรียนภาษาโปรตุเกสในลิสบอนรายละเอียด
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม