GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

เหตุผล 10 ข้อที่ควรไปเที่ยวโทรอนโต

เหตุผล 10 ข้อที่ควรไปเที่ยวโทรอนโต

ฉันไม่เคยนึกเลยว่าจะหลงรักเมืองๆ หนึ่งได้มากถึงขนาดนี้ ในตอนที่ฉันจัดกระเป๋าเพื่อเตรียมตัวไปเยี่ยมเพื่อนที่โทรอนโต ฉันตื่นเต้นที่จะได้ไปเยี่ยมเขา แต่ไม่ค่อยได้สนใจเรื่องการสำรวจเมืองโทรอนโตเท่าไหร่ แต่ฉันคิดผิดไปจริงๆ เพราะการต้องโบกมือลาเมืองนี้เป็นเรื่องที่ทำใจได้ยากมากๆ
ฉันประเมินโทรอนโตต่ำเกินไป ฉันอาจจะชอบที่นี่มากกว่านิวยอร์กด้วยซ้ำ ฉันจะพยายามอธิบายว่าทำไมคุณจึงควรเลือกโทรอนโตเป็นจุดหมายปลายทางถัดไปของคุณ (แล้วพาฉันไปด้วยนะ!)

  1. ชาวโทรอนโต

สิ่งแรกที่ฉันสังเกตเห็นเสมอเวลาเดินทางไปต่างประเทศ คือ ความอบอุ่นของการปฏิสัมพันธ์กับผู้คนในท้องถิ่น โดยรวมแล้ว ชาวโทรอนโตมีความเป็นมิตร สุภาพ และนิสัยดีอย่างที่สุด พวกเขามีบุคลิกที่อบอุ่นซึ่งทำให้คุณรู้สึกอุ่นใจเหมือนได้อยู่บ้านทันที นอกจากนี้ ด้วยความที่จริงๆ แล้วชาวโทรอนโต 1 ใน 2 คนเกิดในต่างประเทศ เมืองแห่งนี้จึงมีความหลากหลายอย่างน่าทึ่ง คุณจะได้ทำความรู้จักกับวัฒนธรรมมากมายและผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกอย่างแน่นอน

ทิปท่องเที่ยวแบบมือโปร**:** ลองเริ่มบทสนทนากับใครก็ได้ในบาร์ หรือแค่ถามทางก็ได้ คุณจะประหลาดใจที่ได้เห็นว่า ผู้คนที่นี่ยินดีพูดคุยหรือช่วยเหลือคุณมากจริงๆ

  1. อาหารการกิน

สำหรับฉัน สิ่งที่ยากที่สุดในระหว่างที่ใช้ชีวิตอยู่ในโทรอนโต คือ การเลือกว่าจะทานอะไรดี ไม่น่าแปลกใจเลยว่า อาหารการกินในเมืองนี้สะท้อนให้เห็นความหลากหลายทางด้านวัฒนธรรมและเชื้อชาติของเมือง วันนี้คุณอยากทานอะไร? อาหารอินเดีย จีน หรือกรีก? เฟรนช์ฟรายกองโตราดชีสนุ่มๆ และน้ำเกรวี่ดีไหม? ปูแตงอาจมีต้นกำเนิดในรัฐฝรั่งเศส-แคนาดาอย่างควิเบก แต่ในฐานะที่เป็นเมนูประจำชาติอย่างไม่เป็นทางการของแคนาดา อาหารจานนี้จึงค่อนข้างเป็นที่นิยมในโทรอนโตเช่นกัน

ทิปท่องเที่ยวแบบมือโปร**:** ยังไม่แน่ใจเรื่องปูแตงใช่ไหม? ให้คุณรอจนถึงตี 3 เมนูนี้ไม่เพียงแค่อร่อยเท่านั้น แต่คุณยังจะได้พบร้านอาหารมากมายที่เซิร์ฟเมนูนี้จนถึงช่วงดึกด้วย

  1. กีฬามากมาย

สำหรับผู้ที่คลั่งไคล้ในกีฬา โทรอนโตคือเมืองในฝัน ที่นี่มีทีมมืออาชีพสำหรับทุกฤดูกาล! ยิ่งไปกว่านั้น คุณสามารถเข้าชมการแข่งขันต่างๆ ในราคาที่เข้าถึงได้ ชมทีม Maple Leafs อันโด่งดังบุกลานน้ำแข็ง ซื้อตั๋วเข้าชมการแข่งขันบาสเก็ตบอล NBA ของทีม Raptors หรือใช้เวลาตลอดช่วงบ่ายชมการแข่งขันเบสบอลที่สนามกีฬา Blue Jays ไม่ว่าคุณจะเลือกแบบไหน คุณก็จะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ทิปท่องเที่ยวแบบมือโปร**:** ฮอกกี้คือกีฬาซึ่งเป็นที่นิยมมากที่สุดในแคนาดา ฉะนั้น ตั๋วเข้าชมทีม Maple Leafs อาจแพงสักหน่อย หากคุณกำลังมองหาตัวเลือกอื่นที่สนุกสนานและราคาย่อมเยากว่า ให้คุณเลือกชมการแข่งขันของทีม Raptors แทน

  1. พื้นที่กลางแจ้ง

โทรอนโตเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียว เมืองแห่งนี้มีสวนสาธารณะในเกือบทุกมุม และถนนหลายสายที่ขนาบด้วยต้นไม้ใหญ่ร่มครึ้ม ซึ่งจะสวยงามเป็นพิเศษในช่วงฤดูใบไม้ผลิและฤดูร้อน

ทิปท่องเที่ยวแบบมือโปร**:** ย่านเมืองเก่าของโทรอนโตคือย่านโปรดของฉัน ที่นี่เต็มไปด้วยสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่คุณสามารถใช้เวลาอยู่ได้ตลอดช่วงบ่าย

  1. ซีรีส์และภาพยนตร์

คุณเคยดูซีรีส์โทรทัศน์เรื่อง Suits หนังเรื่อง Mean Girls, The Incredible Hulk หรือ Hairspray ไหม? อยากรู้ไหมว่าซีรีส์และภาพยนตร์ทั้งหมดนี้มีอะไรที่เหมือนกัน? คุณเดาถูกแล้ว ทุกเรื่องได้รับการถ่ายทำในโทรอนโต เมื่อคุณจำฉากจากภาพยนตร์หรือรายการโปรดของคุณได้ การเดินเล่นไปรอบเมืองจะทำให้คุณรู้สึกราวกับได้อยู่บนเวที

ทิปท่องเที่ยวแบบมือโปร**:** ก่อนเดินทางไปโทรอนโต ให้คุณอ่านบทความของเราเกี่ยวกับสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ในโทรอนโตทั้งหมดก่อน

  1. ความสะอาดสะอ้าน

โดยทั่วไป ขนาดและระดับความสกปรกของเมืองมักมีความสัมพันธ์กันโดยตรง แต่โทรอนโตเป็นไปในทางตรงข้าม จริงๆ แล้วที่นี่เป็นเมืองที่สะอาดที่สุดที่ฉันเคยไปมา และแม้ว่าฉันจะยังไม่ได้ไปแวนคูเวอร์ แต่ฉันก็ยังพูดได้ไม่เต็มปากว่าที่นั่นคือเมืองที่สะอาดที่สุดในแคนาดา

ทิปท่องเที่ยวแบบมือโปร**:** อย่าทิ้งขยะเกลื่อนกลาด

  1. วัฒนธรรม

เต้นรำทั้งคืน เล่นกีฬาทั้งวัน ไหนจะงานเทศกาล คอนเสิร์ต… โทรอนโตมีกิจกรรมด้านวัฒนธรรมที่น่าสนใจหลั่งไหลมาอย่างไม่ขาดสาย

ทิปท่องเที่ยวแบบมือโปร**:** หากคุณชื่นชอบกาแฟและบอร์ดเกม อย่าลืมแวะไปที่ Snakes & Lattes

  1. การขับรถเที่ยว

หนึ่งในมุกตลกสุดฮาของชาวโทรอนโต คือ นอกโทรอนโตไม่มีอะไรเลย ซึ่งจะว่าไปก็จริงอยู่ แต่หากคุณมีความทุ่มเทสักนิด รวมทั้งเวลาและบริการรถเช่า คุณก็จะได้พบไร่องุ่นสวยๆ กระท่อม น้ำตก และเมืองน่ารักๆ ซึ่งใช้เวลาขับรถไปเพียงไม่กี่ชั่วโมง

ทิปท่องเที่ยวแบบมือโปร**:** กำลังมองหาทริปเช้าไปเย็นกลับใช่ไหม? ให้คุณลองไปเที่ยวน้ำตกไนแอการา จากนั้นจึงปิดท้ายวันของคุณด้วยการเดินเล่นไปในเมืองแฮมิลตันที่แสนสวย

  1. ศิลปะและศิลปินที่มีชื่อเสียง

นอกจากจะเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ดีๆ หลายเรื่องแล้ว โทรอนโตยังเป็นบ้านเกิดของศิลปินชื่อดังมากมาย โดยศิลปินที่เป็นที่ชื่นชอบมากที่สุดคงหนีไม่พ้น Mr. Drake

ชาวโทรอนโตส่วนใหญ่ชื่นชอบ Drake และสิ่งที่เขาได้ทำเพื่อโปรโมทเมือง และยังได้เปิดโรงแรม The Drake Hotel อีกด้วย อย่าลืมไปเยี่ยมชมล่ะ

ทิปท่องเที่ยวแบบมือโปร**:** Drake แทบไม่พลาดการแข่งขันของทีม Raptors เลย ได้เวลาไปชมการแข่งขันบาสเก็ตบอลกันแล้ว!

  1. มีนักท่องเที่ยวไม่พลุกพล่านจนเกินไป

โทรอนโตมีจำนวนนักท่องเที่ยวที่น้อยอย่างน่าประหลาดใจ ต่างจากเมืองใหญ่ในทวีปอเมริกาเหนือแห่งอื่นๆ หรืออาจเป็นเพราะเมืองแห่งนี้ใหญ่จนคุณไม่ทันสังเกตเห็นนักท่องเที่ยวก็ได้ ด้วยความที่ฉันมาจากบาร์เซโลนา ฉันจึงประหลาดใจมากทีเดียว

ทิปท่องเที่ยวแบบมือโปร**:** ทำสิ่งต่างๆ ที่นักท่องเที่ยวชอบทำกัน เมื่อไม่มีฝูงชนที่พลุกพล่าน คุณจะสามารถเพลิดเพลินไปกับโทรอนโตได้อย่างเต็มที่

ปรึกษาเราเพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติมท่องเที่ยวที่โทรอนโต
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เลือกเรียนหนึ่งใน 10 ภาษา ใน 50 เมืองทั่วโลก

เรียนรู้เพิ่มเติม