GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

❤️พบรักระหว่างเรียนต่อต่างประเทศ – เรื่องราวความรักของนักเรียน EF❤️

❤️พบรักระหว่างเรียนต่อต่างประเทศ – เรื่องราวความรักของนักเรียน EF❤️

เนื่องในโอกาสวันวาเลนไทน์ที่ใกล้จะมาถึงนี้ เราจะมาเล่าเรื่องราวความรักในชีวิตจริงที่เราชื่นชอบที่สุดเรื่องหนึ่งให้เพื่อนๆ ฟัง มาพบกับ Rocio และ Mauricio นักเรียน EF เก่าสองคนที่พบกันในเมืองไบรท์ตันในปี 2003

พวกเขาตกหลุมรักกัน แต่งงานกัน และในที่สุด (มีสปอยล์ โปรดระวัง!) ก็ได้ย้ายไปใช้ชีวิตอยู่ในเมืองตูลุม ประเทศเม็กซิโก “อย่างมีความสุขชั่วนิรันดร์” ร่วมกัน วันนี้ เราได้มานั่งคุยกับ Rocio ที่กำลังหยุดพักจากการบริหารโรงเรียนสอนไคท์บอร์ดดิ้งและแพดเดิลบอร์ดดิ้ง (kiteboarding and paddleboarding) ของเธอกับสามีเพื่อเรียนรู้เรื่องราวของพวกเขาเพิ่มอีกเล็กน้อย

คุณไปที่ไบรท์ตันเมื่อไหร่**?**

ฉันอาศัยอยู่ในบ้านพักของ EF ในเมืองโฮฟตั้งแต่เดือนกันยายน 2003 ถึงเดือนเมษายน 2004 ตอนนั้น Mauricio จบโปรแกรม EF ของเขาเรียบร้อยแล้วและกำลังทำงานอยู่ที่ไบรท์ตัน มาริน่า

อะไรทำให้คุณอยากไปเรียนกับ EF?

เพื่อนสนิทที่สุดของฉันคนหนึ่งแนะนำ EF ให้กับฉัน ส่วน Mauricio เคยเรียนโปรแกรมของ EF ก่อนหน้านี้ที่เมืองซานต้าบาร์บาร่าในรัฐแคลิฟอร์เนีย นั่นเป็นช่วงเวลาแสนสุขในชีวิตของเขาเลยค่ะ

คุณช่วยบอกเราหน่อยได้ไหมว่าพวกคุณพบกันได้ยังไง และเดทครั้งแรกของคุณเป็นอย่างไรบ้าง**?**

จริงๆ แล้วเราได้พบกันที่งานปาร์ตี้ของเพื่อน แล้วก็ปิ๊งเลย! มันคือรักแรกพบ จากนั้นเดทครั้งแรก “จริงๆ” ของเรา…ไม่ใช่ที่คลับ แต่เป็นที่ Marina Cinemas เราเป็นคอหนังตัวยงกันทั้งคู่

งานแต่งงานจัดขึ้นที่ไหน**?**

หลังย้ายออกจากไบรท์ตัน เราก็ได้ย้ายไปที่ต่างๆ อีกนิดหน่อย และสุดท้ายก็ได้ปักหลักที่บาร์เซโลนา เราแต่งงานกันที่นั่นในปี 2006 ในตอนนั้น Mauricio กำลังเรียนปริญญาโทที่สเปน และฉันก็กำลังทำงานในสำนักงาน จากนั้นในปี 2011 เราตัดสินใจที่จะลาออกจากงาน หนีจากชีวิตในเมืองใหญ่ และเริ่มชีวิตใหม่บนชายหาด เราก็เลยย้ายมาที่ตูลุม ประเทศเม็กซิโกค่ะ

ว้าว**!** น่าประทับใจมากเลย ชีวิตในตูลุมเป็นอย่างไรบ้าง**?**

เราเริ่มต้นธุรกิจเล็กๆ ที่นี่ เป็นโรงเรียนสอนไคท์บอร์ดดิ้งและแพดเดิลบอร์ดดิ้ง (คุณสามารถอ่านเกี่ยวกับกีฬานี้เพิ่มเติมได้ในเว็บไซต์ของเรา) จากนั้นในปี 2015 Maria ลูกสาวของเราก็เกิดมาค่ะ

ชีวิตในแต่ละวันของคุณเป็นอย่างไร**?**

เราตื่นเช้าแล้วพา Pancho กับ Rosita ซึ่งเป็นสุนัขของเราไปเดินเล่น จากนั้นก็ทานมื้อเช้ากับ Maria ตัวน้อยของเราก่อนจะไปทำงานที่ชายหาดที่ดีที่สุดในโลกแห่งหนึ่ง เรากำลังใช้ชีวิตตามที่เราได้ฝันไว้

คุณมีคำแนะนำอะไรสำหรับผู้ที่อยากเรียนกับ EF?

เรียนเลยค่ะ ลองออกเดินทาง เรียนรู้ และตกหลุมรักใครสักคน… บางครั้งมันก็ได้ผลทั้งๆ ที่อยู่ห่างกัน ทั้งๆ ที่มีความแตกต่างทางวัฒนธรรม ทั้งๆ ที่มีอุปสรรคทุกอย่าง ช่วงเวลาที่เรียนกับ EF คือปีที่ดีที่สุดในชีวิตของฉันปีหนึ่ง และเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดด้วย ฉันกับ Mauricio อยู่ด้วยกันมากว่า 13 ปีแล้ว และนี่ก็เป็นการผจญภัยที่เยี่ยมที่สุดในชีวิตของฉัน ถ้าฉันไม่ได้ไปที่ไบรท์ตัน ฉันคงไม่ได้ใช้ชีวิตอย่างทุกวันนี้

คุณคิดว่าตอนนี้คุณจะอยู่ที่ไหนถ้าไม่ได้ไปไบรท์ตัน**?**

ฉันก็คงจะทำงานเป็นทนายด้านภาษีให้บริษัทกฎหมายยักษ์ใหญ่ในบาร์เซโลนา ใช้ชีวิตคนเมืองที่วุ่นวาย ไม่ได้มีชีวิตง่ายๆ สไตล์คาริบเบียนอย่างที่ฉันมีในวันนี้

คำถามสุดท้าย**:** คอร์สของ EF ให้ประโยชน์กับคุณอย่างไร**?**

มันเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดของฉัน เราได้เรียนรู้ภาษาอังกฤษ ได้เจอกับผู้คนดีๆ และได้พบรักแท้ เราไม่ขออะไรมากไปกว่านี้แล้วค่ะ

ไปเรียนต่อต่างประเทศกับเราเตรียมตัวตกหลุมรัก!
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม