GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

เหตุใดคอร์สเรียนภาษาในต่างประเทศจึงดีกว่าหนึ่งปีที่โรงเรียน

เหตุใดคอร์สเรียนภาษาในต่างประเทศจึงดีกว่าหนึ่งปีที่โรงเรียน

โรงเรียนดีๆ ที่มีครูดีๆ และนักเรียนที่มีส่วนร่วมคือหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของคนหนุ่มสาว แต่เมื่อเป็นเรื่องของภาษา แม้แต่โรงเรียนชั้นยอดก็มักจะยังไม่พอ นี่คือเหตุผลที่การเรียนภาษาในต่างประเทศจะช่วยผลักดันพัฒนาการของบุตรหลานของคุณในแบบที่สภาพแวดล้อมของโรงเรียนในท้องถิ่นไม่สามารถทำได้

ทักษะภาษาที่แข็งแกร่งขึ้น

การเรียนภาษาแบบซึมซับจากสิ่งแวดล้อมมีประโยชน์มหาศาล ซึ่งถ้าจะให้ดีควรเป็นประเทศที่พูดภาษานั้นๆ เป็นภาษาแม่ การใช้ภาษาในสถานการณ์ประจำวันต่างๆ รวมถึงกับเพื่อนใหม่เป็นความท้าทายแบบที่คนหนุ่มสาวส่วนใหญ่ต้องการ เมื่อบุตรหลานของคุณถูกบังคับให้ใช้ภาษาในสถานการณ์ที่ “เป็นธรรมชาติ” รวมทั้งในชั้นเรียนร่วมกับคนหนุ่มสาวจากทั่วทุกมุมโลก (ตรงข้ามกับชั้นเรียนทั่วๆ ไปที่บ้าน) พวกเขาจะไม่มีเวลาที่จะมานั่งลังเลหรืออาย การเรียนภาษาแบบซึมซับใช้ได้ผลเพราะเป็นการนำภาษาไปไว้ในบริบท สนับสนุนการใช้อย่างสม่ำเสมอ และส่งเสริมให้ก้าวหน้าได้เร็วขึ้น

แล้วทำไมการลงทุนในทักษะภาษาจึงเป็นเรื่องสำคัญนัก? ไม่เพียงเพราะว่าการพูดได้มากกว่าหนึ่งภาษาอย่างคล่องแคล่วมีประโยชน์มหาศาล เช่น ทำให้มีความเห็นอกเห็นใจมากขึ้น มีความสามารถทางสติปัญญาสูงขึ้น และชะลอการเกิดภาวะสมองเสื่อมเท่านั้น แต่ยังช่วยให้คนหนุ่มสาวสามารถพัฒนาทักษะที่จำเป็นต่อความสำเร็จในอนาคตด้วย

มีความเป็นอิสระและความมั่นใจมากขึ้น

เวลาที่อยู่ไกลบ้าน ซึ่งบางครั้งก็เป็นจุดหมายปลายทางที่ห่างไกลนั้น หมายความว่าบุตรหลานของคุณจะถูกท้าทายให้คิดเองในหลายๆ รูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการซักผ้าเอง ตัดสินใจว่าพวกเขาควรจะไปหาหมอเมื่อไหร่ ซื้อซิมการ์ดแบบเติมเงินเอง ทำอาหาร พบปะกับผู้คนใหม่ๆ และจัดการตารางของตนเอง โยนความท้าทายในการทำสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดไปให้พวกเขาเป็นภาษาต่างประเทศ (ภาษาใดก็ได้ที่พวกเขาเลือกที่จะเรียน) แล้วคุณจะได้สูตรประสบการณ์ที่จะทำให้พวกเขาพึ่งพาตนเองได้มากขึ้น และเร่งการพัฒนาทักษะสำคัญต่างๆ เช่น การปรับตัวและการแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว

ทักษะการเรียนที่ดีขึ้น

แคมปัสใหม่ ตารางสอนใหม่ ความคาดหวังของหลักสูตรใหม่ และสไตล์การสอนแบบใหม่ สิ่งเหล่านี้ทำให้บุตรหลานของคุณต้องจัดระเบียบเวลาของตนเองตามตารางเรียนที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล สำหรับคนหนุ่มสาวที่มีเป้าหมายในการเรียนต่อหลังจบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย การมีทักษะด้านการเรียนชั้นยอด (โดยที่ไม่ต้องมีผู้ปกครองหรือครูคอยควบคุมอยู่ตลอดเวลา) นับเป็นชุดทักษะที่ประเมินค่าไม่ได้ เป็นเรื่องน่ายินดีที่เมื่อได้พัฒนาทักษะเหล่านี้แล้ว ความเคารพในการศึกษาและความสามารถในการจัดระเบียบเวลาด้วยตนเองจะคงอยู่กับบุตรหลานของคุณตลอดไป

โอกาสที่จะได้พบกับกลุ่มของตนเอง

ที่โรงเรียนปกติของพวกเขา บุตรหลานของคุณมีกลุ่มเพื่อนของตนเองอยู่แล้ว แต่การเรียนรู้ในต่างประเทศแบบซึมซับประสบการณ์จะเปิดโลกให้บุตรหลานของคุณได้พบกับกลุ่มคนที่มีภูมิหลังและวัฒนธรรมที่หลากหลาย ซึ่งมารวมตัวกันเพราะมีความสนใจร่วมกัน หลายๆ คนจะกลายมาเป็นเพื่อนรักตลอดชีวิต โปรดจำไว้ว่า เพื่อนนักเรียนในต่างแดนของพวกเขาก็ “ลงเรือลำเดียวกัน” ซึ่งหมายความว่าพวกเขาจะสร้างกลุ่มที่แน่นแฟ้น และเป็นแหล่งของมิตรภาพอันมีค่าที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกันในระหว่างที่ต้องรับมือกับความท้าทายที่อาจเกิดขึ้น

การเปิดใจรับวัฒนธรรมอื่นๆ

หากบุตรหลานของคุณได้ใช้เวลาในชีวิตส่วนใหญ่ในหนึ่งประเทศหรือหนึ่งเมือง ก็เป็นไปได้ที่พวกเขาจะรอบรู้ในสิ่งที่เพื่อนๆ คิดและกระทำ เมื่อคุณนำบุตรหลานออกจากคอมฟอร์ตโซนและเชื้อเชิญให้พวกเขาใช้ชีวิตในโซนอื่น พวกเขาจะได้สัมผัสกับบางสิ่งที่มีความลึกซึ้งอย่างมาก ซึ่งก็คือความสามารถในการเข้าใจวิธีตอบสนองกับผู้คนที่_ไม่_เหมือนกับสมาชิกในครอบครัวและเพื่อนๆ ที่พวกเขาคุ้นเคย เมื่อได้โต้ตอบกับผู้คนที่มาจากต่างวัฒนธรรม จิตใจของหนุ่มสาวที่ยืดหยุ่นจะเปิดรับประเพณีและวิธีคิดใหม่ๆ ในโลกปัจจุบันที่เขตแดนทางดิจิทัล เขตแดนจริง และเส้นกั้นระหว่างวัฒนธรรมได้เปลี่ยนแปลงไป เราจำเป็นต้องปลูกฝังความใจกว้างในจิตใจคนหนุ่มสาวของเราให้มากที่สุด

ความมั่นใจในตนเองที่เพิ่มสูงขึ้น

พ่อแม่ผู้ปกครองทั้งหลาย รอดูบุตรหลานของคุณในตอนที่คุณไปรับพวกเขาที่สนามบินได้เลย นอกจากกระเป๋าเดินทางที่อัดแน่นไปด้วยของที่ระลึกและจิตใจที่เต็มไปด้วยความทรงจำดีๆ แล้ว พวกเขาจะกลับมาจากคอร์สเรียนภาษาพร้อมหนึ่งในรางวัลชิ้นใหญ่ที่สุด คือ ความมั่นใจในตนเองที่เพิ่มขึ้นเป็นกอง เพราะพวกเขาเพิ่งได้ผ่านสถานการณ์ใหม่ในประเทศที่ไม่ใช่บ้านเกิด ได้พบปะกับผู้คนมากหน้าหลายตา เผชิญหน้ากับความท้าทายที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน จัดการเวลาของตนเอง เรียนอย่างขยันขันแข็ง ซึมซับภาษาใหม่ และทำสิ่งเหล่านี้ทั้งหมดด้วยตนเอง โอกาสในการเติบโตเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นในปีการศึกษา “ทั่วไป” ในโรงเรียน แต่ต้องใช้การซึมซับประสบการณ์เพื่อให้ความมหัศจรรย์นี้เกิดขึ้นได้

เราเปิดคอร์สเรียนภาษาในต่างประเทศหลากหลายแบบดูตัวเลือก
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม