GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

9 สัญญาณที่บอกว่าคุณพร้อมไปเรียนต่างประเทศแล้ว

9 สัญญาณที่บอกว่าคุณพร้อมไปเรียนต่างประเทศแล้ว

การไปเรียนต่างประเทศเป็นส่วนสำคัญในการเรียนภาษาใหม่ (มั้งนะ) แต่จะรู้ได้ยังไงว่าเราพร้อมจะโดดขึ้นเครื่องไปเริ่มการผจญภัยที่จะผลิกชีวิตแล้ว เพื่อช่วยตัดสินใจ เรารวบรวมลักษณะของคนที่พร้อมจะไปตะลุยชีวิตในต่างแดน ถ้าอ่านแล้ว “กรี้ดดด นี่ใช่เลย” แปลว่าถึงเวลาปัดฝุ่นพาสปอร์ต แล้วโดดขึ้นเครื่องแล้ว (แต่จะไปไหนดีล่ะ เรามีที่แนะนำเหมือนกัน)

  1. ติดรายการทีวี/เพลง/ภาพยนตร์จากประเทศนั้น

การดูหรือฟังรายการทีวีหรือเพลงในภาษาที่กำลังเรียน (หรืออยากเรียน) เป็นวิธีช่วยให้พูดคล่องขึ้น แต่เมื่อมันกลายเป็นความคลั่งไคล้ ก็คงสรุปได้ว่าต้องเก็บกระเป๋าไปหาประเทศที่หลงรักได้แล้ว

  1. เสพติดการเรียนรู้

อาจจะฟังดูเนิร์ด รู้ค่ะ แต่ก็เสพติดใช่มั้ยล่ะ ไม่ว่าจะขึ้นรถเมล์ นั่งรถ หรือรอบีทีเอส ก็รู้สึกเหมือนขาดอะไรไปถ้าไม่ได้ทบทวนบทเรียนผ่านแอปเรียนภาษาอันโปรดหรืออ่านหนังสือในภาษานั้นซักหน้าสองหน้า มีการตั้งภารกิจไว้ว่าจะต้องพัฒนาตัวเองในทุกๆวัน เวลาทั้งหมดก็อุทิศให้เป๊ะทั้งทักษะและสำเนียง

  1. ฝันเป็นภาษาอื่น

ข้อนี้เรียกเป็นความพรีเมียมสำหรับคนที่เป๊ะภาษานั้นแล้วเท่านั้น แต่นี่พร้อมไปเรียนเมืองนอกจนภาษานั้นหาทางทะลวงความฝันเข้ามาจนได้

  1. หงุดหงิดเมื่อต้องพูดเป็นภาษาเดียว

นักปราญกล่าวไว้ว่า ขีดจำกัดของภาษาในตัวคน คือขีดกำจัดโลกของคนผู้นั้น และคุณก็เห็นด้วยที่สุด คุณเบื่อกับโลกที่มีแต่ภาษาเดียวและข้อจำกัดที่มันครอบการสื่อสารของคุณไว้เต็มที มีโลกอีกทั้งใบอยู่ข้างนอกนั่นและคุณอยากจะออกไปเม้ามอยกับมัน

  1. ชอบอาหารจากที่ใดที่หนึ่ง

มีไม่กี่อย่างที่ช่วยให้คนเราซึมซับวัฒนธรรมได้มากกว่าอาหาร ปุ่มรับรสของคุณนั้นพูดได้สองภาษาเรียบร้อย คุณตระเวณลองร้านอาหารญี่ปุ่น, ร้านพิซซาอิตาลี หรือร้านเบอร์เกอร์อเมริกาในรัสมี 100 ไมล์มาหมดแล้ว ถ้าพนักงานในร้านเดาได้แล้วว่าจะสั่งอะไร ก็ถึงเวลาไปลองของจริงต้นตำรับแล้ว

  1. เป็นคนอยากรู้อยากเห็นและใจกว้าง

โลกใบนี้ทำให้ตื่นตาตื่นใจ คุณสนใจวัฒนธรรมอื่นๆ เต็มไปด้วยคำถามเกี่ยวกับภาพ เสียง และรถชาติจากทั่วโลก การหลงทางอยู่ในประเทศใหม่ฟังดูน่าตื่นเต้น และคุณรอไม่ไหวแล้วที่จะไปในเมืองที่ไม่มีใครรู้จักเรา คุณพร้อมจะสำรวจทุกตารางนิ้วของโลก – และการเรียนรู้ภาษาก็เป็นก้าวแรกสู่การเป็นนักท่องโลก

  1. คุณรู้แล้วว่าไปถึงแล้วจะทำกิจกรรมอะไร

เรียกว่ามีการนับกูเกิ้ลเป็นเพื่อนซี้ – คุณเตรียมเช็คแผนที่รถไฟใต้ดิน, ทัวร์รอบเมือง และมุมถ่ายเซลฟี่กับแลนด์มาร์คไว้พร้อม เรียกได้ว่ามีตารางกิจกรรมสำหรับอาทิตย์แรกแบบละเอียดยิบในจุดหมายปลายทางที่ใฝ่ฝัน ถึงเวลาจะเอาข้อมูลที่เก็บไว้มาใช้แล้ว

  1. ทุกคนรู้ว่าคุณมีแผนจะไปเรียนเมืองนอก

คุณตื่นเต้นกับแผนการของคุณ เลยแชร์ให้โลกรู้ ทั้งคนขับรถเมล์, บุรุษไปรษณีย์, คุณป้าทวด และอินเตอร์เน็ต – ทุกคนรู้ว่าคุณกำลังจะไปต่างประเทศ แชร์ไปไม่ผิดหรอก: ถือซะว่าแชร์เท่ากับแคร์

  1. อยากจะมีประสบการณ์ใช้ชีวิตในต่างประเทศ

ชั้นเรียนภาษา, แอป, ภาพยนตร์, podcasts และการลองสูตรอาหารต่างเป็นเรื่องสนุกน่าสนใจ คุณรู้ว่ามันเป็นการฝังตัว: วิธีเรียนภาษาให้เร็วที่สุดและพูดให้คล่องได้นั้นคือการอยู่กับมันตลอด 24 ชั่วโมง โดยการฝึกกับคนในท้องที่ การที่คุณกังวลอยากพัฒนาตัวเองให้เร็วที่สุดแสดงถึงความเป็นผู้ใหญ่และความพร้อมของคุณ ไปเลย! โดดออกไปค้นพบโลกกว้างได้แล้ว!

ไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศกับเราฝึกทักษะภาษากับ EF
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน