GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

เหตุผล 10 ข้อว่าทำไมการเรียนภาษาในต่างประเทศ✈️จึงดีกว่าเรียนที่บ้าน🏡

เหตุผล 10 ข้อว่าทำไมการเรียนภาษาในต่างประเทศ✈️จึงดีกว่าเรียนที่บ้าน🏡

เหตุผล 10 ข้อว่าทำไมการเรียนภาษาในต่างประเทศ✈️จึงดีกว่าเรียนที่บ้าน🏡

การเรียนรู้ทฤษฎีภาษาและท่องศัพท์จากหนังสือเรียนที่บ้าน กับการย้ายไปอยู่ในต่างประเทศแล้วใช้ชีวิตท่ามกลางผู้คนที่พูดภาษาทุกวันนั้น เป็นเรื่องที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แม้ว่าทั้งสองวิธีนี้จะสามารถช่วยให้คุณพัฒนาทักษะด้านภาษาอันล้ำค่าได้ แต่มีเพียงวิธีเดียวเท่านั้นที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถช่วยให้คุณเรียนภาษาได้อย่างรวดเร็วเต็มพลัง (ใบ้ให้ว่า ไม่ใช่การอยู่บ้านแน่ๆ) และนี่คือเหตุผล 10 ข้อที่ทำให้เราเชื่อว่า การเรียนภาษาในต่างประเทศนั้นเป็นวิธีที่ดีที่สุด

  1. คุณจะได้ซึมซับภาษานั้นๆ อย่างเต็มที่

ในต่างประเทศ คุณไม่มีทางหลีกเลี่ยงภาษาที่คุณกำลังพยายามเรียนรู้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยกับครอบครัวอุปถัมภ์ การดูรายการโทรทัศน์ในท้องถิ่น การสั่งอาหารที่ร้านอาหาร หรือแม้กระทั่งการอ่านป้ายโฆษณาที่ติดอยู่รอบๆ เมือง การมีปฏิสัมพันธ์กับวัฒนธรรมท้องถิ่นทุกครั้งจะช่วยเพิ่มคำใหม่ๆ ลงในคลังศัพท์ของคุณ และจะช่วยให้คุณเข้าใจภาษานั้นๆ ได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น

  1. แม่ของคุณก็แฮปปี้

คุณจะได้ใช้เวลาอยู่ในต่างประเทศกับเพื่อนๆ และพ่อแม่ของคุณก็คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เรียกว่าได้ประโยชน์ทุกฝ่ายเลยทีเดียว การเข้าคอร์สภาษาในต่างประเทศเป็นประสบการณ์ที่ไม่เหมือนใคร ความมั่นใจและความเป็นอิสระของคุณจะเบ่งบานขึ้นพร้อมๆ กับที่คุณกลายเป็นผู้ที่มีความเข้าใจในด้านวัฒนธรรมอย่างเต็มที่ แม่ของคุณรู้ว่า คุณไม่เพียงได้ใช้เวลาที่น่าจดจำเท่านั้น แต่คุณยังได้พัฒนาทักษะชีวิตและทักษะภาษาอันมีค่า ซึ่งจะช่วยให้คุณบรรลุถึงศักยภาพที่แท้จริงของคุณได้ ทั้งในชีวิตส่วนตัวและชีวิตการทำงาน

  1. คุณจะต้องใช้ทักษะใหม่ๆ ของคุณทุกวัน

การฝึกฝนนำมาซึ่งความสมบูรณ์แบบ และเมื่อคุณใช้ชีวิตในต่างประเทศ คุณจะต้องนำทักษะภาษาใหม่ๆ ทั้งหมดของคุณมาฝึกใช้ทุกวันอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่สิ่งที่ดีที่สุดก็คือ คุณจะ_ไม่รู้ตัว_ด้วยซ้ำว่ากำลังฝึกภาษาอยู่ เมื่อทุกคนที่อยู่รอบตัวคุณพูดคุยกันด้วยภาษาแม่ของพวกเขา คุณจะได้มีส่วนร่วมและตามทันในไม่ช้า ไม่ว่าคุณจะถามทาง ดูหนังที่โรงภาพยนตร์ หรืออ่านรายงานสภาพอากาศในท้องถิ่นเพื่อเตรียมตัวโต้คลื่น ทุกอย่างนับเป็นการฝึกภาษาในชีวิตประจำวันได้อย่างง่ายดาย

  1. คุณจะได้เพื่อนใหม่มากมาย

คุณไม่รู้หรอกว่า คนบางคนอาจจะกลายเป็นเพื่อนรักของคุณตลอดไป คุณอาจได้พบกับคนอื่นๆ ที่เพิ่งจากบ้านมาไกล และต้องการเพื่อนใหม่ที่พวกเขาสามารถไปไหนมาไหนด้วยได้เช่นเดียวกับคุณ ในห้องเรียนที่มีเพื่อนร่วมชั้นจากทั่วโลก คุณจะมีกลุ่มคนที่หลากหลายและน่าสนใจให้คุณได้เรียนรู้และหัวเราะไปด้วยกันอย่างแน่นอน แต่ยังมีสิ่งหนึ่งที่คุณทุกคนมีร่วมกัน นั่นก็คือภาษาใหม่ของคุณ นอกจากนี้ อย่าลืมว่าคุณยังจะได้ติดต่อกับผู้คนในท้องถิ่น การพูดคุยกับผู้คนโดยใช้ภาษาแม่ของพวกเขาเป็นวิธีที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งในการฝึกทักษะการฟัง เสริมความเข้าใจในภาษาให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และทำให้คุณได้รับรู้ถึงมุมมองด้านวัฒนธรรมของผู้คนในสังคมนั้นๆ โดยตรง

  1. ทั้งหมดทั้งมวลเป็นเรื่องของ ประสบการณ์ชีวิต

คุณไม่เพียงได้เรียนภาษาเท่านั้น แต่ยังได้เรียนรู้วิธีปรับตัวเพื่อให้อยู่รอดในวัฒนธรรมใหม่อีกด้วย ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหน ชีวิตในท้องถิ่นก็จะแตกต่างจากที่บ้าน ตั้งแต่การทักทาย การไปร้านขายของชำ การผูกมิตร ไปจนถึงการขึ้นรถเมล์ การใช้ชีวิตในต่างประเทศทั้งน่าตื่นเต้นและท้าทาย เมื่อคุณเอาชนะอุปสรรคในชีวิตประจำวันเหล่านี้ได้ คุณก็จะสามารถรับมือกับปัญหาใดๆ ที่ถาโถมเข้ามาในชีวิตคุณได้เช่นกัน

  1. ทำให้ประวัติส่วนตัวของคุณดูดี

อันดับแรก การเรียนภาษาทำให้คุณดูดีในสายตานายจ้าง หรือคณะกรรมการพิจารณาการเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยในอนาคตของคุณ เพราะการเรียนภาษาแสดงให้เห็นว่าคุณสามารถจดจ่อ อุทิศตนให้กับการเรียน และมีสมองอันน่าทึ่งที่สามารถรับมือกับการเรียนภาษาต่างประเทศได้ แถมยังเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าคุณได้อ้าแขนรับความท้าทายใหม่ๆ และใช้ชีวิตในต่างประเทศได้อย่างมือโปร ปิ๊ง_!_ คุณกลายเป็นคนใหม่ ไฉไลกว่าเดิมในทันที!

  1. ลองคิดดูสิว่าคุณจะได้เที่ยวเยอะแค่ไหน**!**

การเรียนภาษาในต่างประเทศอาจถือได้ว่าเป็น (คล้ายๆ) การท่องเที่ยวพักผ่อนครั้งใหญ่ แน่นอนว่าคุณต้องไปเข้าคลาสเรียน แต่คุณก็ยังได้ใช้เวลาสำรวจเมืองใหม่กับเพื่อนใหม่ๆ ด้วย ที่จริงแล้ว คุณมีประเทศใหม่ทั้งประเทศรอให้คุณได้ค้นพบอยู่ตรงหน้าประตูบ้านนี่เอง!

  1. คุณจะได้เรียนรู้ภาษาพูดและสำนวนที่มีประโยชน์จริงๆ

หนังสือเรียนและคลาสเรียนไม่สามารถให้ข้อมูลอัพเดตเกี่ยวกับศัพท์แสลง หรือสอนคุณว่าทำอย่างไรจึงจะไม่อับอายต่อหน้าเพื่อนใหม่ๆ วิธีที่ดีที่สุดในการเข้าใจสังคมที่สื่อสารด้วยภาษาอื่นได้อย่างถ่องแท้ คือ การใช้ชีวิตอยู่ในสังคมท่ามกลางภาษานั้นๆ (บทความของเราเกี่ยวกับสำนวนอังกฤษ ออสเตรเลีย และอเมริกัน ก็สามารถช่วยได้เช่นกัน)

  1. เป็นโอกาสดีที่จะได้เริ่มทำงานอดิเรกใหม่ๆ

ให้คุณเลือกเรียนในจุดหมายปลายทางต่างประเทศที่มีสิ่งแวดล้อมแตกต่างจากบ้านเกิดของคุณ จากนั้น ให้เปิดรับโอกาสในการลองสิ่งใหม่ๆ ทุกอย่าง หากคุณอยากจะลองดำน้ำลึกมานานแล้ว ให้คุณมุ่งหน้าไปยังมอลตา หรือเข้าคอร์สในซานดิเอโกเพื่อเป็นนักโต้คลื่นมือโปรในเวลาว่างของคุณ ลองไปสำรวจป่าบริเวณรอบนอกของแวนคูเวอร์ดูสิ คุณอาจได้ค้นพบว่าคุณรักการเดินป่าเป็นชีวิตจิตใจ หรือหลังจากที่ใช้เวลาในช่วงฤดูหนาวในโตเกียวและไปเยี่ยมชมสกีรีสอร์ทแล้ว คุณอาจพบว่าการเล่นสโนว์บอร์ดได้กลายมาเป็นงานอดิเรกใหม่ที่คุณชื่นชอบไปตลอดชีวิตก็ได้

  1. คุณจะได้ค้นพบอาหารใหม่ๆ

เพราะอาหารเป็นส่วนสำคัญของทุกการตัดสินใจเสมอ ทุกประเทศมีวัฒนธรรมและอาหารการกินเป็นของตนเอง และทุกที่มีเมนูอาหารจานเด่นในท้องถิ่นที่ไม่เหมือนใคร ลองคิดดูว่าคุณจะได้ลิ้มลองทาปาสกี่ชนิดในระหว่างที่เรียนอยู่ในบาร์เซโลนาเป็นเวลา 2-3 เดือน หรือคุณจะได้ทานชีสมากแค่ไหนในช่วงหนึ่งเทอมในปารีส

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเลือกภาษาที่คุณสนใจ
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม