GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

เหตุผล 4 ข้อที่คุณควรส่งลูกไปเรียนในต่างประเทศ

เหตุผล 4 ข้อที่คุณควรส่งลูกไปเรียนในต่างประเทศ

ในทุกๆ วัน พ่อแม่ผู้ปกครองโบกมือลาลูกๆ ของตนเองหน้าประตูขาออกของสนามบินทั่วโลก และสงสัยว่าพวกเขาจะอยู่อย่างไรโดยไม่มีลูกน้อยในเดือนต่อๆ ไปที่กำลังจะมาถึง คุณไม่เคยคิดว่าสักวันจะเป็นตาของคุณบ้าง แต่ตอนนี้ลูกของคุณได้ขอไปเรียนภาษาอังกฤษในต่างประเทศ และสิ่งเดียวที่คุณอยากทำก็คือ นำลูกกลับไปห่อตัวเหมือนตอนเป็นทารกอีกครั้งแล้วเก็บพวกเขาไว้ในบ้านที่แสนจะปลอดภัย ในฐานะพ่อแม่ผู้ปกครอง เป็นเรื่องปกติที่จะรู้สึกหวาดหวั่นกับความเปลี่ยนแปลงและการก้าวเดินครั้งยิ่งใหญ่ อาจดูเหมือนว่าพวกเขาได้เติบโตขึ้น และมีระยะห่างระหว่างคุณกับพวกเขาเกิดขึ้นมา แต่จงจำไว้ว่า “ระยะห่าง” นี้คือ “อิสรภาพ” ซึ่งเป็นเรื่องปกติอย่างที่สุดและจำเป็นต่อการเติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่

แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงนี้จะไม่ใช่เรื่องง่าย การสนับสนุนลูกๆ ในระหว่างที่พวกเขาก้าวเข้าสู่โลกกว้างและเริ่มศึกษาหาความรู้นั้น จะเป็นของขวัญชิ้นสำคัญที่สุดชิ้นหนึ่งที่คุณสามารถมอบให้แก่พวกเขาได้ และนี่คือเหตุผลบางข้อที่คุณควรส่งลูกไปเรียนในต่างประเทศ

  1. เป็นการใช้เวลาอย่างมีคุณค่าก่อนเข้าสู่รั้วมหาวิทยาลัย

ช่วงต่อระหว่างการจบโรงเรียนมัธยมและการเริ่มต้นเข้ามหาวิทยาลัยอาจเป็นช่วงเวลาที่น่าเบื่อ แม้ว่างานพิเศษช่วงฤดูร้อนหรือการใช้เวลากับเพื่อนๆ อาจช่วยเติมเต็มวันเวลาในปฏิทินได้ แต่ที่จริงแล้วยังมีวิธีอื่นๆ ที่จะใช้ประโยชน์จากช่วงเวลาหลายเดือนนี้ได้อย่างคุ้มค่า แทนที่จะนั่งเฝ้ามองลูกๆ ที่เริ่มเติบโตเป็นหนุ่มสาวของคุณและสงสัยว่าพวกเขาจบโรงเรียนมัธยมปลายมาแล้วได้อย่างไร จงมอบโอกาสที่ดีที่สุดในการก้าวสู่อนาคตในระดับสากลให้แก่พวกเขาโดยการชี้แนะให้พวกเขาไปเรียนภาษาอังกฤษ (หรือภาษาอื่น) ในต่างประเทศ เวลาที่ใช้ระหว่างการเรียนในต่างประเทศคือการลงทุนอันชาญฉลาด เนื่องจากในปัจจุบันนี้ทักษะภาษาอังกฤษเป็นสิ่งจำเป็นในหลายๆ สาขา หรือในสาขาส่วนใหญ่ด้วยซ้ำ

นอกจากการเตรียมความพร้อมให้แก่อนาคตของพวกเขาแล้ว ในระหว่างที่ศึกษาหาความรู้ในต่างประเทศนั้น ลูกของคุณยังจะได้เรียนรู้สถานการณ์ที่หลากหลายอีกด้วย นับตั้งแต่การจัดการชีวิตประจำวันในเมืองใหม่และภาษาใหม่ไปจนถึงการพบปะผู้คนจากทั่วโลก สิ่งนี้นอกจากจะเป็นประสบการณ์อันมีค่าในตัวเองแล้ว ยังช่วยในการปรับตัวเข้าสู่ชีวิตในรั้วมหาวิทยาลัยและความกดดันต่างๆ ที่ตามมาด้วย ลูกชายหรือลูกสาวที่มีความมั่นใจและเป็นอิสระมากขึ้นของคุณจะเคยชินกับการทำงานเพื่อบรรลุเป้าหมายที่เป็นรูปธรรม ปฏิบัติงานให้เสร็จตามกำหนด และมีความรับผิดชอบเพื่อความสำเร็จทางด้านวิชาการของตนเอง

  1. เป็นการช่วยส่งเสริมการพึ่งพาตนเองและทักษะในการแก้ปัญหา

ในขณะที่ลูกๆ ซุกอยู่ใต้ปีกของคุณ ความต้องการต่างๆ ของพวกเขาจะได้รับการเติมเต็มเป็นอย่างดี ตั้งแต่อาหารบำรุงร่างกายไปจนถึงเครื่องแบบนักเรียนที่สะอาดสะอ้าน คราวนี้ เมื่อคุณต้องเผชิญกับความคิดที่ว่าลูกน้อยของคุณจะต้องไปใช้ชีวิตในต่างประเทศ คุณคงรู้สึกอยากช่วยดูแลพวกเขาต่อไปจนตลอดชีวิต แต่อย่าลืมว่า ตอนนี้ลูกของคุณอยู่ในวัยหนุ่มสาว และพร้อมที่จะเริ่มก้าวสู่เส้นทางชีวิตของตนเองแล้ว ระหว่างที่ใช้เวลาในต่างประเทศ พวกเขามีแนวโน้มที่จะต้องเผชิญกับความท้าทายบางอย่าง แต่อย่ากังวลไปเลย เพราะสิ่งเหล่านั้นคือโอกาสที่ลูกของคุณจะได้พัฒนาทักษะชีวิตที่สำคัญต่างๆ ตั้งแต่การแก้ปัญหาไปจนถึงการคิดและการกระทำอย่างเป็นอิสระ

  1. เป็นกุญแจสำคัญในการประสบความสำเร็จด้านอาชีพ

ภาษาอังกฤษยังคงเป็นภาษาแห่งแวดวงธุรกิจทั่วโลก และความสามารถในการใช้ภาษานี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพจะช่วยสนับสนุนลูกชายหรือลูกสาวของคุณในระหว่างที่พวกเขาเตรียมพร้อมสำหรับอาชีพในอนาคต ไม่ว่าพวกเขาจะอยู่ในสาขาใด นอกเหนือจากประโยชน์ของการพูดได้สองภาษา (ซึ่งมีมากมายหลายประการ นับตั้งแต่การเข้าอกเข้าใจผู้อื่นมากขึ้น ไปจนถึงสมองที่มีสุขภาพดีและว่องไวกว่า) การพูดภาษาอังกฤษในระดับสูงจะช่วยเปิดประตูสู่อาชีพทั่วโลก นอกจากนี้ การเรียนภาษาอังกฤษในต่างประเทศยังช่วยให้ลูกของคุณได้รู้จักมืออาชีพและนักเรียนที่มีความสนใจคล้ายคลึงกัน ไม่แน่ การรู้จักบุคคลเหล่านี้อาจมีประโยชน์ในอนาคตก็ได้ ประโยชน์ของการสร้างเครือข่ายในระหว่างที่ศึกษาในต่างประเทศนั้นไม่มีที่สิ้นสุด นับตั้งแต่โอกาสที่จะได้ร่วมงานกัน ไปจนถึงมิตรภาพที่จะยั่งยืนตลอดไป

  1. (การจากกันสักพัก) ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คุณคิด

แม้ว่าคุณคงจะต้องกังวลอย่างเลี่ยงไม่ได้ แต่ก็มีหลายอย่างที่คุณสามารถทำได้เพื่อให้รู้สึกใกล้ชิดกับลูกมากขึ้นในระหว่างที่พวกเขาอยู่ห่างไกล ส่งความห่วงใยจากบ้านไปให้ลูกโดยการส่งชุดของขวัญพร้อมของว่างที่พวกเขาชื่นชอบไปให้ทานในระหว่างเรียน หรือตั้งกลุ่มครอบครัวบนแอพพลิเคชั่นสำหรับแชทอย่าง Whatsapp ซึ่งจะช่วยให้คุณสามารถพูดคุยและแชร์รูปภาพและวิดีโอได้ทันที พวกเขาจะได้ไม่รู้สึกห่างไกลมาก ทางเลือกที่ดีอีกวิธีหนึ่ง คือ ให้เติมเครดิต Skype ของลูกเป็นประจำ พวกเขาจะได้สามารถโทรหาคุณได้โดยไม่ต้องยุ่งยาก

ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจติดต่อกับลูกชายหรือลูกสาวของคุณในระหว่างที่พวกเขาไปศึกษาในต่างประเทศอย่างไร ขอให้มั่นใจว่าประสบการณ์ของลูกในต่างประเทศจะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าเพื่ออนาคตของพวกเขาอย่างแน่นอน

ขอรับโบว์ชัวร์เพื่อวางแผนการเรียนวางแผนการศึกษาเพื่อลูก
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม