GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

สัญญาณ 15 ข้อที่บ่งบอกว่าคุณได้เรียนในต่างประเทศกับ EF

สัญญาณ 15 ข้อที่บ่งบอกว่าคุณได้เรียนในต่างประเทศกับ EF

การเรียนในต่างประเทศแตกต่างจากประสบการณ์อื่นๆ ทั้งหมด เพราะสิ่งนี้ช่วยเปิดประตูสู่โอกาสต่างๆ ที่คุณไม่เคยคาดฝัน และนำคุณไปยังเส้นทางที่คุณไม่เคยนึกมาก่อนว่าจะได้ไป และแม้ว่าการตัดสินใจเพียงหนึ่งครั้งนี้จะช่วยเตรียมความพร้อมให้คุณสำหรับช่วงเวลาที่ไม่คาดฝันในชีวิตมากมาย แต่ก็ยังสามารถผนวกเข้ากับหน้าที่ความรับผิดชอบในชีวิตประจำวันของคุณได้อย่างราบรื่นเช่นกัน

ในวันนี้ คุณพบว่าตัวคุณอยู่ใกล้กับอนาคตที่คุณอาจไม่มีวันได้พบหากไม่ได้ไปเรียนภาษาใหม่ หรือได้เห็นโลกกว้างมากขึ้น ไม่ว่าคุณจะใช้ภาษาที่สองได้อย่างคล่องแคล่วหรือไม่ก็ตาม แต่เมื่อคุณได้เรียนในต่างประเทศ คุณจะกลายเป็นคนที่มั่นใจขึ้น เข้าใจวัฒนธรรมได้ดีขึ้น และพร้อมสำหรับการผจญภัยในชีวิตมากขึ้น

  1. คุณไม่เคยรู้สึกมั่นใจขนาดนี้มาก่อน

คุณรู้วิธีท่องไปในประเทศใหม่โดยใช้ภาษาที่คุณยังเพิ่งเริ่มเรียน คุณได้เรียนรู้วิธีจัดการธุระของคุณในทุกๆ วันตลอดเวลา ตั้งแต่การซื้อของชำไปจนถึงการใช้บริการขนส่งมวลชน นักท่องโลกอย่างคุณสามารถรับมือกับทุกสถานการณ์ที่ถาโถมเข้ามาในชีวิตได้ ราวกับว่าสิ่งเหล่านั้นไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไร

  1. คุณได้เห็นแลนด์มาร์กชื่อดังมาหมดแล้ว

คุณเคยได้เห็นและได้ทำมาหมดแล้ว การใช้ชีวิตแบบคนท้องถิ่น ณ เมืองในฝันของคุณทำให้คุณได้รู้จักเมืองแห่งนั้นลึกซึ้งกว่าแค่แลนด์มาร์กและย่านช็อปปิ้งที่มีชื่อเสียงมากนัก แต่หากคุณมีเพื่อนที่อยากเดินทางไปที่นั่น คุณก็รู้ข้อมูลครบถ้วนว่าควรจะไปเยี่ยมชมสถานที่เหล่านั้นเมื่อไหร่และอย่างไร

  1. คุณยังใช้แอป My EF อยู่

เว็บไซต์นี้ได้กลายมาเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของคุณ โดยเป็นศูนย์กลางของนักเรียน EF ทุกคน ตั้งแต่การเข้าไปดูตารางเรียน ไปจนถึงการติดต่อสัมพันธ์กับนักเรียนคนอื่นๆ คุณติดนิสัยที่จะต้องเข้าไปเช็คเว็บไซต์ทุกวัน จนแม้กระทั่งตอนนี้คุณก็ยังเปิดเข้าไปดูอยู่เป็นครั้งคราว

  1. โซเชียลมีเดียของคุณไม่เคยดูดีขนาดนี้

หนึ่งในสิ่งแรกที่คุณทำเมื่อไปถึงจุดหมายปลายทางคือการถ่ายรูปเพื่อแชร์กับเพื่อนๆ และผู้ติดตามของคุณ ไม่ว่าจะเป็นชายฝั่งไมอามี บีช หรือช็อตสุดคลาสสิกกับหอนาฬิกาบิ๊กเบนในลอนดอน คุณก็ได้เก็บภาพทิวทัศน์เด่นๆ ณ จุดหมายปลายทางของคุณทั้งหมดไว้แล้ว และคุณก็ยังไม่หยุดนับแต่นั้นมา แฮชแท็ก #tbt ของคุณดูโดดเด่นมาก แต่ประสบการณ์จะเป็นสิ่งที่ช่วยสอนวิธีการสร้างเนื้อหาที่ดีที่สุดในชีวิตให้แก่คุณ

  1. เมื่อพูดถึงโซเชียลมีเดีย ขอบอกว่าการคิดถึงเมืองที่คุณเคยไปอยู่เป็นเรื่องจริง!

เมื่อคุณเลื่อนดูหน้า EF Instagram คุณก็อดไม่ได้ที่จะรู้สึกคิดถึงทริปในวันเก่าของคุณอย่างจริงๆ จังๆ ก่อนที่จะได้ไปทริปนี้ คุณไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าคุณจะสามารถคิดถึงสถานที่ที่ไม่ได้เป็นบ้านเกิดเมืองนอนของคุณได้

  1. มิตรภาพของคุณได้ขยายไปทั่วโลก

คุณเคยคิดมาก่อนไหมว่า เพื่อนที่ดีที่สุดของคุณจะอยู่ในส่วนอื่นๆ ของโลก? คุณไม่เพียงมีเพื่อนต่างถิ่นเท่านั้น แต่พวกเขายังอาศัยอยู่ทั่วโลกด้วย และคุณก็สรุปแผนที่จะเดินทางไปเยี่ยมพวกเขาเรียบร้อยแล้วด้วย!

  1. ทริปจากบ้านครั้งต่อไปของคุณคือทริปครั้งใหม่กับ EF

หนึ่งในข้อดีที่สุดของการเรียนกับ EF คือ คุณมีโอกาสกลับมาใหม่เสมอ คุณมีเอกสิทธิ์ทุกอย่างในการเป็นทูต EF ซึ่งให้คุณได้เดินทางฟรี สัมผัสประสบการณ์ใหม่ๆ และได้รับโอกาสในการติดต่อสัมพันธ์กับเพื่อนๆ ที่คุณผูกมิตรด้วยในต่างประเทศ

  1. คุณฝันเป็นภาษาที่สองของคุณ

ว่ากันว่า การฝันเป็นภาษาที่สองคือสัญญาณขั้นสูงสุดที่บ่งบอกว่าคุณใช้ภาษาได้คล่องแคล่ว คุณไม่เพียงสามารถพูดและเข้าใจเกือบทุกอย่างในภาษาที่คุณเรียนได้เท่านั้น แต่ยังฝันเป็นภาษานั้นด้วย คุณเริ่มฝันแบบนี้มานานมากแล้วจนแทบไม่ได้เป็นเรื่องแปลกใหม่หรือน่าสะดุดใจสำหรับคุณอีกต่อไป

  1. คุณกลายเป็นมือโปรด้านการนำทาง

คุณเรียนรู้อย่างไม่หยุดยั้งด้วยการพยายามไปไหนมาไหน ไม่ว่าจะเป็นการสำรวจระบบรถไฟใต้ดินในนิวยอร์ก พยายามเดินทางด้วยรถรางเบาในโทรอนโต หรือรถบัสในเซนต์จูเลียนส์ คุณคือมือโปรด้านการใช้บริการขนส่งมวลชน

  1. อาชีพของคุณอยู่บนเส้นทางใหม่

ชีวิตการทำงานเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องคิดในระหว่างเรียน สำหรับนักเรียนส่วนใหญ่แล้ว เป้าหมายสุดท้ายคือการค้นพบอาชีพที่พวกเขารักและได้เตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดี การเรียนในต่างประเทศทำให้คุณมีโอกาสได้อ้าแขนเปิดรับโอกาสเหล่านั้น

  1. บ้านครอบครัวอุปถัมภ์ให้ความรู้สึกเหมือนบ้านของคุณแท้ๆ

คุณมีครอบครัวอุปถัมภ์ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งสอนให้คุณได้รู้ทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับเมืองใหม่ และเมื่อเวลาผ่านไปสักพัก ครอบครัวอุปถัมภ์ก็จะกลายเป็นเหมือนบ้านของคุณ เพราะคุณใช้เวลาไปเยี่ยมเพื่อนๆ ที่บ้านพักเท่าๆ กับที่คุณใช้เวลาที่บ้านครอบครัวอุปถัมภ์ คุณคิดถึงอาหารที่ทำเองที่บ้าน และแม้กระทั่งได้ลองทำสูตรอาหารสองสามอย่างที่คุณได้เรียนรู้จากต่างแดนเมื่อกลับมายังประเทศของคุณ

  1. คุณเรียนรู้ที่จะตัดสินใจเลือกอย่างชาญฉลาด

คุณอยากไปเที่ยวแกรนด์แคนยอนและลาสเวกัส รวมทั้งช็อปปิ้ง นั่งรถเที่ยว และไล่ชิมอาหารอร่อยๆ ทุกร้านในรัศมี 50 ไมล์ แต่ ณ จุดหนึ่ง คุณต้องตัดสินใจเลือกและให้ความสำคัญกับสิ่งที่คุณสามารถหรือไม่สามารถทำได้ คุณจะรู้วิธีใช้เงินให้คุ้มค่าที่สุด วิธีจัดการงบประมาณของคุณ และวิธีขยายการเดินทางของคุณออกไปให้นานขึ้น

  1. คุณเรียนรู้ภาษาที่ไม่คาดคิดมาก่อน

ฉันไม่ได้หมายถึงภาษาที่คุณไปเรียน ดูเหมือนว่ามีเพื่อนร่วมชั้นของคุณไม่กี่คนเท่านั้นที่พูดภาษาเดียวกับคุณ คุณจึงพยายามอย่างหนักที่จะสื่อสารในภาษาที่สอง แต่เมื่อไม่สำเร็จ คุณก็หันมาพึ่งภาษากายขั้นซับซ้อนบางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการทำเสียงคำราม การใช้ภาษามือ และการแสดงท่าทางแบบเกินจริงเพื่อใบ้คำ คุณกำลังคิดจะเขียนหนังสือเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะมันน่าจะเป็นเครื่องมือชั้นเยี่ยมที่ควรส่งต่อไปให้นักเรียนใหม่คนอื่นๆ

  1. คุณคิดถึงเจ้าหน้าที่ EF

คุณผูกมิตรกับเพื่อนมากมายในทุกๆ ที่ แต่เอาเข้าจริงๆ คุณจะคิดถึงเจ้าหน้าที่ EF มาก ทั้งครูผู้สอน เจ้าหน้าที่ต้อนรับ และทีมงานฝ่ายกิจกรรมของคุณ พวกเขาคอยอยู่เคียงข้างคุณในทุกย่างก้าวของการเดินทาง และคุณจะไม่มีวันลืมพวกเขา

  1. คุณรู้สึกราวกับเป็นพลเมืองโลก

เมื่อคุณสมัครเรียนคอร์สภาษาในต่างประเทศเป็นครั้งแรก คุณรู้สึกกังวลที่จะต้องอยู่ห่างไกลบ้าน แต่ตอนนี้ เมื่อคุณได้ทำสิ่งนั้นเรียบร้อยแล้ว คุณไม่เพียงสามารถนึกภาพตัวคุณเองใช้ชีวิตอยู่ในต่างประเทศที่ไหนสักแห่งในวันหนึ่งเท่านั้น แต่คุณยังรู้วิธีทำให้สิ่งนี้เป็นจริงขึ้นมาได้ในสักวันด้วย

เริ่มต้นวางแผนการเดินทางครั้งต่อไปของคุณ!ปรึกษาเรา
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม