GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

10 เทศกาลดนตรีช่วงซัมเมอร์ที่คุณต้องไม่พลาด!

10 เทศกาลดนตรีช่วงซัมเมอร์ที่คุณต้องไม่พลาด!

ไม่ว่าคุณจะชื่นชอบดนตรีร็อก ฮิปฮอป หรือดนตรีอิเล็กทรอนิกส์ ฤดูแห่งเทศกาลดนตรีในช่วงซัมเมอร์นี้จะเป็นฤดูที่อยู่ในความทรงจำของคุณ ฉะนั้น หยิบกระเป๋าเป้ของคุณออกมา แล้วเริ่มวางแผนเส้นทางไปร่วมงานสุดยอดเทศกาลดนตรีทั่วโลกกันเถอะ

  1. Rock Am Ring – เนือร์บูร์ก-ริง เยอรมนี

Rock Am Ring คือเทศกาลดนตรีที่มีประวัติศาสตร์อันโด่งดังมาช้านาน ซึ่งจัดขึ้นใกล้กับสนามแข่งฟอร์มูล่าวันของเมืองเนือร์บูร์ก-ริง เทศกาลนี้เริ่มต้นขึ้นในปี 1985 และเคยได้จัดการแสดงของวงดนตรีในตำนานมากมายอย่าง AC/DC, Deep Purple และ The Rolling Stones รวมถึงวงดนตรียุคใหม่กว่า เช่น Foo Fighters, Thirty Seconds to Mars และ Muse

  1. Governors Ball – นิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

Governors Ball คือเทศกาลดนตรีหัวใจนิวยอร์ก งานที่จัดขึ้นเป็นเวลาหลายวันนี้เริ่มขึ้นในปี 2011 และมีแนวดนตรีที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นร็อก อิเล็กทรอนิกส์ ฮิปฮอป อินดี้ อเมริกาน่า ป๊อป โฟล์ค และอื่นๆ อีกมากมาย และแม้ว่าดนตรีจะเป็นไฮไลต์หลักของงาน แต่ผู้เข้าร่วมก็สามารถสนุกสนานไปกับประสบการณ์การท่องเที่ยวเทศกาลอย่างเต็มรูปแบบ โดยการเข้าชมดิสโก้เงียบ บูธถ่ายภาพแบบโต้ตอบได้ และบอร์ดเกมขนาดเท่าชีวิตจริง

  1. Bonnaroo – เทนเนสซี สหรัฐอเมริกา

Bonnaroo เป็นศูนย์รวมของนักตั้งแคมป์ที่สนุกสนานหลายพันคน ธรรมชาติอันงดงามของรัฐเทนเนสซีหลายร้อยเอเคอร์ และการแสดงสุดอลังการ 150 ชุดบนเวทีดนตรีกว่า 10 เวที แม้ Bonnaroo จะเป็นเทศกาลดนตรีแนวอินดี้และอัลเทอร์เนทีฟร็อก แต่แฟนเพลงแนว R&B และฮิปฮอปก็มีโอกาสได้ฟังเพลงแนวโปรดของตนเองในเทศกาลที่นำเสนอดนตรีหลากหลายแนวงานนี้

  1. Rock Werchter – เวิร์ชเตอร์ เบลเยียม

Rock Werchter คือเทศกาลดนตรีฤดูร้อนที่ใหญ่ที่สุดของเบลเยียม และเป็นประสบการณ์ด้านดนตรีที่ไม่เหมือนใครอย่างแท้จริง เทศกาล 4 วันนี้จัดขึ้นระหว่างกรุงบรัสเซลส์และแอนต์เวิร์ป และได้เป็นข่าวพาดหัวใหญ่ในบางสื่อของธุรกิจดนตรี โดยมีผู้เข้าร่วมเทศกาลเกือบ 90,000 คนทุกวัน

  1. British Summer Time – ลอนดอน สหราชอาณาจักร

หนึ่งในเทศกาลช่วงฤดูร้อนที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดอย่าง British Summer Time (BST) จัดขึ้นในระหว่างช่วงสุดสัปดาห์สองครั้งติดกัน ณ สวนสาธารณะไฮด์พาร์ค (Hyde Park) แสนสวยในกรุงลอนดอน นี่คือสถานที่ที่คุณจะได้พบกับวงดนตรีสุดฮอต รวมทั้งการแสดงตลกและภาพยนตร์ยอดนิยม นอกจากนี้ ผู้จัดงานยังเชิญร้านคาเฟ่ป็อปอัพ แผงขายอาหาร ผับในธีมต่างๆ และบาร์ค็อกเทลมาเปิดให้บริการในสวนด้วย ผู้เข้าร่วมงานจึงได้รับประสบการณ์การเที่ยวชมเทศกาลอย่างเต็มอิ่ม โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกในเมืองที่ครบครันอยู่ใกล้ๆ เพียงไม่กี่นาที

  1. Rock in Roma – โรม อิตาลี

หากคุณโชคดีได้ใช้วันหยุดช่วงซัมเมอร์ในเมืองหลวงที่งดงามของอิตาลี คุณควรวางแผนเดินทางให้ตรงกับเทศกาลดนตรี Rock in Roma ในทุกๆ ปีนับตั้งแต่ปี 2002 เป็นต้นมา เทศกาลดนตรีนานาชาติงานนี้ได้นำวงดนตรีร็อกที่ดีที่สุดจากทั่วโลกมารวมไว้ในที่เดียว เพื่อเปิดการแสดงอันน่าทึ่งงานเดียวทางตอนใต้ของกรุงโรมที่ Ippodromo delle Capannelle

  1. Mad Cool Festival – มาดริด สเปน

ชื่อของ Mad Cool Festival บอกให้รู้ทุกอย่าง เพราะงานนี้ “ทั้งบ้าและเจ๋ง” จริงๆ หลังจากที่ได้จองตัว Neil Young และ The Who เพื่อลงพาดหัวข่าวในปี 2016 ซึ่งเป็นปีแรกของการจัดเทศกาลแล้ว เทศกาลน้องใหม่นี้ก็ได้กลายมาเป็นดาวเด่นในบรรดาเทศกาลของยุโรปอย่างรวดเร็ว ในช่วงการแสดง 3 วันที่ Caja Mágica ทางตอนใต้ของกรุงมาดริด ซึ่งใช้เวลาเดินทางสั้นๆ เพียง 15 นาทีจากใจกลางเมือง ผู้เข้าร่วมงานจะได้เพลิดเพลินกับศิลปินร็อก ป๊อป และอัลเทอร์เนทีฟที่ดีที่สุดบนเวทีทั้งสี่ นอกจากนี้ เนื่องจากการแสดงเริ่มขึ้นทุกวันในเวลา 1 ทุ่ม จึงยังมีเวลามากมายที่จะสำรวจเมืองในช่วงกลางวัน

  1. The Festival Internacional de Benicàssim (FIB) – เบนิสกัสซิม สเปน

นี่คืออีกหนึ่งเทศกาลของสเปนที่คุณต้องไม่พลาด FIB จัดขึ้นระหว่างเมืองบาเลนเซียและบาร์เซโลนา ในเมืองรีสอร์ตริมชายหาดที่ชื่อว่าเบนิสกัสซิม FIB จัดแสดงดนตรีบนชายหาดตลอดคืนตั้งแต่เวลา 5 โมงเย็นถึง 8 โมงเช้า ลืมเรื่องนอนไปได้เลย เพราะเวทีแสดงดนตรีทั้งสามของงานจะทำให้คุณคึกคักตลอดคืน

  1. Lollapalooza – ปารีส ฝรั่งเศส

อีเว้นท์ที่เริ่มจากการเป็นเทศกาลดนตรีเล็กๆ ในสวนสาธารณะแกรนท์พาร์ค (Grant Park) ในกรุงชิคาโกในปี 2005 ได้กลายมาเป็นปรากฏการณ์ระดับโลกที่ชาวฝรั่งเศสชื่นชอบ นอกเหนือจากการจัดแสดงดนตรีจากศิลปินยักษ์ใหญ่ในวงการเพลงป็อป ฮิปฮอป และอัลเทอร์เนทีฟร็อก รวมทั้งเป็นศูนย์รวมร้านอาหารป็อปอัพที่นำเสนออาหารฝรั่งเศสรสเยี่ยมแล้ว Lollapalooza Paris ยังมีส่วนช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมด้วย โดยให้บริการรถบัสขนส่งฟรี ซึ่งวิ่งผ่านพื้นที่รอบกรุงปารีสที่กระจายอยู่โดยรอบพื้นที่จัดกิจกรรม และยังมีการลดราคาเครื่องดื่มที่ใส่ภาชนะซึ่งนำมาใช้ใหม่ได้ เทศกาลนี้จึงทำให้ความยั่งยืนกลายเป็นเรื่องสนุก

  1. Sziget – บูดาเปสต์ ฮังการี

ผู้รักในเสียงดนตรีเกือบทุกคนเคยได้ยินเกี่ยวกับ Sziget เทศกาลดนตรี 1 สัปดาห์ที่จัดขึ้นในเกาะ Hajógyári ในบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี Sziget คือการเฉลิมฉลองให้กับชีวิตอย่างแท้จริง ในฐานะที่เป็นหนึ่งในเทศกาลดนตรีและศิลปะหลากหลายวัฒนธรรมที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งจัดขึ้นในบรรยากาศเมืองนานาชาติ งานนี้ได้มอบพื้นที่จัดแสดงให้แก่ศิลปินที่สร้างแรงบันดาลใจมากที่สุดในปัจจุบันหลายคน และนำเสนอการแสดงอันน่าทึ่ง

ไปเรียนภาษาและค้นหาเทศกาลดนตรีที่ใช่!คลิกรายละเอียด
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เลือกเรียนหนึ่งใน 10 ภาษา ใน 50 เมืองทั่วโลก

เรียนรู้เพิ่มเติม