GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

10 ดาราที่เคยสอนหรือเรียนต่างประเทศ

10 ดาราที่เคยสอนหรือเรียนต่างประเทศ

คนดังก็เหมือนๆ กับพวกเรา แค่มีผมสวยกว่าและรูปในอินสตาแกรมที่ดูดีกว่าเท่านั้นเอง พวกเขาเองก็ชอบโดดขึ้นเครื่องบินและเดินทางท่องโลกเช่นกัน และที่จริงแล้วหลายๆ คนเคยสอนหรือเรียนต่างประเทศมาก่อนที่พวกเขาจะมีชื่อเสียงด้วยซ้ำ  และนี่คือผู้มีชื่อเสียงส่วนหนึ่งที่คุณอาจไม่เคยได้ยินมาก่อนว่าพวกเขาเคยมีโอกาสได้ท่องเที่ยวในโลกกว้างก่อนจะเป็นดารา

  1. แบรดลีย์ คูเปอร์

เป็นที่ทราบกันดีว่าชายในฝันของสาวๆ ทั่วโลกอย่างแบรดลีย์ คูเปอร์พูดภาษาฝรั่งเศสได้สบายๆ ตามรายงานข่าว หลังจากที่เขาได้ตัดสินใจเมื่อครั้งยังเด็กว่าอยากเรียนภาษาฝรั่งเศส เขาจึงได้ใช้เวลาหกเดือนในฐานะนักเรียนแลกเปลี่ยนในเมืองแอกซ์-ออง-โพรวองซ์ทางใต้ของประเทศฝรั่งเศส และตอนนี้สามารถพูดฝรั่งเศสได้อย่างคล่องแคล่ว ครั้งหนึ่งในระหว่างการเดินทางออกสื่อเพื่อโปรโมทภาพยนตร์เรื่อง Hangover Part II เขาได้ให้สัมภาษณ์เป็นภาษาฝรั่งเศสล้วนๆ งานนี้สาวๆ กรี๊ดสลบ!

  1. เอ็มม่า วัตสัน

เอ็มม่า วัตสัน ผู้มีใจรักในการศึกษาเช่นเดียวกับตัวละครเฮอร์ไมโอนี่ที่เธอได้แสดงในภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์นั้น ได้ใช้เวลา 18 เดือนเรียนวิชาวรรณคดีอังกฤษที่มหาวิทยาลัยบราวน์ในโรดไอแลนด์ ก่อนที่จะศึกษาต่อในระดับปริญญาตรีที่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดในประเทศอังกฤษ

  1. บารัค โอบาม่า

เมื่อครั้งยังเด็ก บารัค โอบาม่า อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาได้ใช้เวลาสามปีอยู่ในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซียกับคุณแม่และพ่อเลี้ยง ซึ่งเป็นที่ที่เขาได้เรียนรู้ภาษาอินโดนีเซียและประวัติศาสตร์ คณิตศาสตร์ และวิชาอื่นๆ ที่บ้านกับคุณแม่ เขาเดินทางกลับไปยังฮาวายซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขาเพื่อเข้าโรงเรียน หลังจากนั้นจึงได้ย้ายไปยังนิวยอร์กซิตี้เพื่อเข้ามหาวิทยาลัย และในที่สุดก็ได้กลายเป็น ‘ผู้นำแห่งโลกอิสระ’ บารัคได้พิสูจน์ให้เห็นได้เป็นอย่างดีว่า การเดินทางและการศึกษามีความสำคัญต่อชีวิตที่ประสบความสำเร็จอย่างไร

  1. เจ เค โรว์ลิ่ง

เจ เค โรว์ลิ่ง หรือที่รู้จักกันในนามมันสมองที่อยู่เบื้องหลังจักรวาลแห่งแฮร์รี่ พอตเตอร์นั้น เคยเรียนอยู่ในประเทศฝรั่งเศส โดยเป็นส่วนหนึ่งของปริญญาจากมหาวิทยาลัยเอ็กซิเตอร์ของเธอ และภายหลังได้ย้ายไปยังประเทศโปรตุเกสในช่วงต้นยุค 90 เพื่อสอนภาษาอังกฤษเป็นเวลาสามปี _แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์_เริ่มก่อตัวเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาในช่วงเวลานี้ ฉะนั้น พวกเราทุกคนเป็นหนี้ชาวโปรตุเกสใจดีทุกคนอย่างใหญ่หลวง ขอบคุณมากๆ!

  1. เบเนดิกต์  คัมเบอร์แบตช์

ตัวเชอร์ล็อคโฮมเอง เอ่อ…ถ้าจะเรียกให้ถูกต้องก็คือเบเนดิกต์ที่รักของพวกเราทุกคนนั้น เคยย้ายไปอยู่ประเทศอินเดียเป็นเวลาหนึ่งปีเพื่อสอนภาษาอังกฤษให้พระในพุทธศาสนาที่วัดทิเบตในดาร์จีลิ่ง เขาสอนในชั้นเรียนที่มีนักเรียน 12 คนและชื่นชอบโอกาสที่ได้เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับศาสนาพุทธและวัฒนธรรมอินเดียโบราณ แม้ว่าเขาจะเป็นที่รู้จักทั่วโลกในฐานะดาราภาพยนตร์ระดับโลก เขาก็ยังดูเท่และสุขุม บางทีอาจเป็นเพราะช่วงเวลาหนึ่งปีในอดีตที่เขาเคยได้อยู่ร่วมกับพระ และเทคนิคการนั่งสมาธิที่เขายังคงฝึกฝนเพื่อตั้งจิตให้แน่วแน่ก็เป็นได้!

  1. จอห์น คราซินสกี้

จอห์น คราซินสกี้  หนุ่มหล่อที่ใครๆ ก็ตกหลุมรักจากซีรี่ส์ The Office เวอร์ชั่นอเมริกันนั้น จริงๆ แล้วอยากเป็นครูสอนภาษาอังกฤษก่อนที่เขาจะได้มาค้นพบความหลงใหลในด้านการแสดงของตนเอง จอห์นใช้เวลาหกเดือนสอนภาษาอังกฤษอยู่ในคอสตาริกาในฐานะนักเรียน และเมื่อกลับมาก็ได้เปลี่ยนหลักสูตรของเขาที่มหาวิทยาลัยบราวน์เป็นวิชาการละคร

  1. แมทธิว แม็คคอนาเฮย์

โอเคๆๆ ชายหนุ่มผู้นำ Dallas Buyers Club, Interstellar, How To Lose a Guy in Ten Days มาสู่สายตาของพวกเราและหนึ่งในวลีที่ถูกนำมาเล่นมากที่สุดในศตวรรษที่ 21 นั้นเคยเป็นนักท่องโลกมาก่อนที่จะมาเป็นดาราภาพยนตร์ แมทธิว แม็คคอนาเฮย์ใช้เวลาหนึ่งปีในนิวเซาท์เวลส์ ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของปริญญาจากมหาวิทยาลัยเท็กซัสของเขา

  1. เจ้าชายวิลเลี่ยม ดยุคแห่งเคมบริดจ์

แม้แต่พระราชวงศ์เองก็ยังต้องการประสบการณ์การเรียนในต่างประเทศ เจ้าชายวิลเลี่ยมย้ายไปอยู่ในเมืองห่างไกลในประเทศชิลีเพื่อสอนภาษาอังกฤษเป็นเวลา 10 สัปดาห์ โดยเป็นส่วนหนึ่งของช่วงเวลาหนึ่งปีที่หยุดพักของพระองค์หลังจบมหาวิทยาลัย หากการสอนในต่างประเทศดีพอสำหรับว่าที่กษัตริย์แห่งอังกฤษแล้วละก็ สิ่งนี้จะต้องดีพอสำหรับพวกเราแน่นอน!

  1. คริส ไพน์

หลายปีก่อนที่เขาจะได้เดินทางยาวนานหลายปีแสงข้ามผ่านกาแล็กซี่สุดไกลโพ้นในภาพยนตร์ Star Trek เรื่องใหม่ คริส ไพน์เคยเดินทางข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกมาก่อน สุดท้ายคริสก็ได้มาลงเรียนที่มหาวิทยาลัยลีดส์ในประเทศอังกฤษเป็นเวลาหนึ่งปี ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของปริญญาจากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียเบิร์กลีย์ของเขา ที่ไหนเล่าที่จะเหมาะกับการเรียนวรรณคดีอังกฤษไปมากกว่าประเทศอังกฤษเอง จริงไหม?

  1. วีรา แวง

สวัสดีทักทายจากนิวยอร์ก! วีรา แวง นักออกแบบแฟชั่นที่เกิดในสหรัฐได้ใช้เวลาเรียนวิชาประวัติศาสตร์ศิลปะที่มหาวิทยาลัยซอร์บอนน์ในกรุงปารีส ซึ่งเป็นที่ที่เธอเกิดความหลงใหลคลั่งไคล้แฟชั่นฝรั่งเศสขึ้น จนกระทั่งหลังจบช่วงการทำงานในตำแหน่งบรรณาธิการแฟชั่นอาวุโสของนิตยสาร Vogue เธอก็รู้ตัวว่าความชอบที่แท้จริงของเธอคือการออกแบบเสื้อผ้า ปัจจุบัน วีราก้าวขึ้นสู่อาณาจักรแฟชั่นอันยิ่งใหญ่ และมีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดจากชุดแต่งงานสุดตระการตาของเธอ

รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม