GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

เหตุผล 6 ข้อที่คุณควรให้นักเรียนนานาชาติอยู่ร่วมบ้าน

เหตุผล 6 ข้อที่คุณควรให้นักเรียนนานาชาติอยู่ร่วมบ้าน

เมื่อพูดถึงเรื่องการแบ่งปัน พวกเราหลายๆ คนใช้ชีวิตร่วมกับเพื่อน ครอบครัว และเพื่อนบ้านของเรา เราเพลิดเพลินกับการแบ่งปันประสบการณ์ต่างๆ เพราะเราได้รับความสุขและคุณค่าจากการติดต่อสัมพันธ์กับเพื่อนมนุษย์ แต่ไม่บ่อยนักที่เราคิดจะใช้ชีวิตที่บ้านร่วมกับคนแปลกหน้า ซึ่งมาจากประเทศหรือวัฒนธรรมที่แตกต่างจากเรา

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากชีวิตของเรามีความเป็นสากลมากขึ้นทุกวัน เราจึงมีความต้องการที่จะแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมอย่างแท้จริงมากขึ้น และนี่คือเหตุผลหลัก 6 ข้อที่คุณควรให้นักเรียนนานาชาติมาอยู่ร่วมบ้าน

  1. ได้ลูกชาย ลูกสาว หรือพี่น้องที่มาจากประเทศอื่น

เมื่อคุณเชื้อเชิญนักเรียนนานาชาติเข้ามาในบ้านของคุณ คุณจะได้สร้างสายสัมพันธ์ที่พิเศษในระหว่างที่พวกเขาแบ่งปันประสบการณ์ใหม่ๆ กับคุณ คุณจะได้เห็นลูกชาย/ ลูกสาวอุปถัมภ์ของคุณสร้างมิตรภาพใหม่ๆ สำรวจซูเปอร์มาร์เก็ตที่ดูแปลกตา และนั่งรถประจำทางเข้าไปในเมืองที่ไม่รู้จักเพื่อค้นพบจุดต่างๆ ที่ซุกซ่อนอยู่ ซึ่งคุณไม่เคยรู้จักมาก่อนด้วยซ้ำ การได้เห็นบ้านของคุณผ่านสายตาของผู้มาใหม่นั้น ถือเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสัมผัสกับเมืองของคุณอีกครั้งในแง่มุมที่แตกต่าง

  1. เพลิดเพลินกับความแตกต่าง

ให้คุณถามคำถาม ทำตัวเป็นคนช่างสงสัย และเรียนรู้จากกันและกัน ลองแบ่งปันเรื่องราวเกี่ยวกับประสบการณ์ที่โรงเรียนของคุณสมัยที่คุณอายุเท่าพวกเขา เรียนรู้ความแตกต่างระหว่างกันและกัน และผลัดกันสอนว่าแต่ละคนชอบอะไร ไม่ชอบอะไร และมีความฝันในเรื่องใด บางที พวกเขาอาจแนะนำให้คุณได้รู้จักขนบธรรมเนียมประเพณี อาหาร นักเขียนใหม่ๆ หรือการผจญภัยในต่างแดนครั้งต่อไปของคุณ และคุณก็อาจจะได้เป็นฝ่ายแนะนำพวกเขาเช่นกัน

  1. แบ่งปันงานอดิเรกและความสนใจของคุณ

ทีมฟุตบอลในท้องถิ่นของคุณต้องการแฟนบอลคนใหม่หรือเปล่า? ให้คุณลองพานักเรียนอุปถัมภ์ไปด้วยเมื่อคุณเดินทางไปชมการแข่งขัน การแบ่งปันสิ่งที่คุณชอบเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการแสดงให้เห็นวัฒนธรรมของคุณ แถมยังเป็นโอกาสดีที่นักเรียนอุปถัมภ์ของคุณจะได้เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ๆ ในระหว่างที่คุณกำลังร้องเพลงประจำทีมของคุณอีกด้วย

  1. แบ่งปันอาหารโปรดของคุณ

อาหารคือสิ่งที่นำผู้คนมารวมกัน การได้นั่งมองนักเรียนอุปถัมภ์ของคุณชิมปลาชุบแป้งทอดและมันฝรั่งทอดริมทะเลในอังกฤษ ลิ้มรสพิซซ่าอิตาเลียนแท้ๆ เป็นครั้งแรกในกรุงโรม หรือรับประทานเบอร์เกอร์ขนาด 6 ออนซ์และชีสทอดแบบชาวอเมริกันครั้งแรกในชีวิตนั้น ถือเป็นวิธีการประสานช่องว่างระหว่างวัฒนธรรมที่สนุกสนาน นักเรียนเหล่านี้มีภูมิหลังทางด้านวัฒนธรรมที่แตกต่างกันไป จึงเป็นไปได้ที่พวกเขาจะรู้สึกตื่นเต้นที่ได้ลิ้มลองเมนูประจำชาติจานโปรดของคุณ เคยอยากลองชิมขนมปังซินนามอนของชาวสวีเดนบ้างไหม? ถ้าคุณโชคดี นักเรียนอุปถัมภ์ของคุณอาจทำขนมที่พวกเขาชื่นชอบให้คุณชิมที่บ้านก็ได้

  1. แบ่งปันภาษาของคุณ

ไม่ว่านักเรียนของคุณจะอยู่กับคุณเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ หนึ่งเดือน หรือหนึ่งปี พวกเขาจะซึมซับภาษาของคุณในทุกโอกาส การชมภาพยนตร์เรื่องโปรดร่วมกับพวกเขา หรือฟังสถานีวิทยุในท้องถิ่นของคุณอาจเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการหลอมรวมพวกเขาเข้ากับวัฒนธรรมของคุณ คุณจะได้เห็นทักษะภาษาของพวกเขาก้าวหน้าขึ้นในขณะที่พวกเขาฝึกฝนคำที่ได้เรียนมาจากห้องเรียน พวกเขาจะสื่อสารโดยใช้ภาษาพูดซึ่งเป็นที่นิยม และใช้สแลงในท้องถิ่นต่างๆ โดยที่คุณไม่ทันรู้ตัวด้วยซ้ำ คุณยังสามารถใช้โอกาสนี้ในการเรียนรู้ภาษาแม่ของพวกเขาได้ด้วย

  1. เปลี่ยนชีวิตคนๆ หนึ่ง

การเรียนในประเทศใหม่และสิ่งแวดล้อมใหม่นั้น อาจเป็นเรื่องที่น่าหวาดหวั่นและท้าทายในเวลาเดียวกัน การได้เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของนักเรียนในระหว่างที่พวกเขาปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่อาจเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่าอย่างมหาศาล เมื่อช่วงเวลาในต่างแดนของพวกเขาสิ้นสุดลง คุณและนักเรียนของคุณจะได้รับความทรงจำที่ไม่มีวันเลือนหาย และมิตรภาพที่จะคงอยู่ตลอดไปเป็นสิ่งตอบแทน อย่าลืมส่งการ์ดอวยพรวันคริสต์มาสให้กันและกันแล้วติดต่อกันไว้ ไม่แน่ คุณอาจมีโอกาสได้ไปเยี่ยมนักเรียนของคุณที่ประเทศบ้านเกิดของพวกเขาก็ได้

สนใจอยู่ร่วมบ้านกับนักเรียนนานาชาติ?ปรึกษาเรา
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม