GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

เหตุผลหลัก 10 ข้อที่คุณจะรัก แมนเชสเตอร์

เหตุผลหลัก 10 ข้อที่คุณจะรัก แมนเชสเตอร์

คำเตือน: การอ่านบทความต่อไปนี้จะทำให้คุณตกหลุมรักแมนเชสเตอร์

  1. บรรยากาศทางดนตรี

แมนเชสเตอร์มีบรรยากาศทางดนตรีที่ยากจะหาเมืองใดในโลกมาเทียบได้ ใช่แล้ว คำพูดนี้มาจากชาวอังกฤษตอนเหนือ แต่ฉันไม่ได้ลำเอียงนะ สาบานได้ ให้คุณลองมาเยี่ยมชม The Hacienda ซึ่งเคยเป็นสถานที่แสดงดนตรีที่มีชื่อเสียงที่สุดของสหราชอาณาจักร จากนั้นจึงเดินเล่นต่อไปยัง Albert Hall หรือ The Deaf Institute เพื่อดื่มด่ำกับเพลงร็อคอินดี้ในยามค่ำคืน แต่ถ้าคุณชอบดนตรีแนวอะคูสติกมากกว่า ขอแนะนำให้คุณไปเยี่ยมชมสถานที่แสดงดนตรีอย่าง Band on the Wall หรือคลับ Gorilla แทน

  1. ศูนย์กลางของกีฬาในสหราชอาณาจักร

หากคุณยังไม่เคยได้ยินชื่อของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ถึงเวลาที่คุณควรจะออกไปเปิดหูเปิดตามากขึ้นแล้ว สโมสรฟุตบอลแห่งนี้เล่นที่สนามโอลด์ ทรัฟฟอร์ด (Old Trafford) หรือที่รู้จักกันในชื่อของ ‘โรงละครแห่งความฝัน’ ห่างออกไปเพียงไม่กี่ช่วงถนน วันลงสนามของคู่ปรับอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ก็ถือเป็นกิจกรรมที่เรียกความคึกคักให้กับผู้คนได้เป็นอย่างมาก แมนเชสเตอร์ไม่เพียงมีชื่อเสียงในเรื่องของกีฬาฟุตบอลเท่านั้น แต่ยังมีสโมสรรักบี้ Sale Rugby และ Lancashire County Cricket Club ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียงด้วย

  1. สถาบันการศึกษา

มหาวิทยาลัยแมนเชสเตอร์ (University of Manchester) คือหนึ่งในสถาบันอันทรงเกียรติที่สุดของสหราชอาณาจักร ที่นี่เป็นที่ตั้งของคอมพิวเตอร์สมัยใหม่เครื่องแรก (ดู Alan Turing) และมีคณาจารย์และศิษย์เก่าผู้ได้รับรางวัลโนเบลถึง 25 รายนับจนถึงปัจจุบัน ห่างจากมหาวิทยาลัยไปเพียงไม่ไกล คุณจะได้พบกับสถาบัน Manchester School of Architecture อันเลื่องชื่อ โรงละคร Royal Exchange Theatre ที่มีความโดดเด่น และหอศิลป์ Manchester Art Gallery

  1. ผู้คนที่เป็นมิตร

ลืมเรื่อง Winterfell และเหมันตภูติไปได้เลย เพราะที่จริงแล้วผู้คนจากทางเหนือมีความเป็นมิตร แมนเชสเตอร์คือตัวอย่างที่ดีเยี่ยมในประเด็นนี้ ผู้คนที่นี่พูดคุยกันบนถนนจริงๆ พวกเขาแบ่งปันเรื่องตลกกับเพื่อนๆ และผู้คนในท้องถิ่นในระหว่างนั่งจิบกาแฟที่ร้านคาเฟ่ใกล้บ้าน มาลองสัมผัสบรรยากาศด้วยตัวคุณเอง แล้วคุณจะรู้ว่า คุณคือส่วนหนึ่งของเมืองนี้มาตลอด

  1. แมนเชสเตอร์ชื่นชอบนักเรียน

ชีวิตนักเรียนในเมืองที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของสหราชอาณาจักรกำลังเจริญก้าวหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง ฟาลโลว์ฟิลด์ (Fallowfield) คือศูนย์กลางของชีวิตนักเรียนนักศึกษา เพียงนั่งรถประจำทางจากใจกลางเมืองมุ่งหน้าลงมายังถนน Oxford ที่มีชื่อเสียง ที่นั่น คุณจะได้พบเห็นนักศึกษาในทุกมุมเมือง ซึ่งส่วนใหญ่จะนั่งท่องหนังสืออยู่ในร้านคาเฟ่ หรือดูกีฬาอยู่ในผับ (แล้วอย่าลืมมาเยี่ยมเยียน แคมปัสของ EF ในแมนเชสเตอร์ ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางชุมชนที่คึกคักแห่งนี้ด้วย)

  1. ที่นี่คือสวรรค์ของผู้มีใจรักในอาหาร

รักการลิ้มลองอาหารใช่ไหม? มาที่นี่สิ ย่านนอร์ธเทิร์น ควอเตอร์ (Northern Quarter) คือแหล่งรวมร้านอาหารที่แปลกใหม่น่าลอง ไม่ว่าจะเป็น Yard & Coop ไปจนถึง Luck Lust Liquor และ Burn หากคุณต้องการร้านอาหารที่มีระดับ ให้ลองไปที่ร้าน Australasia ซึ่งเป็นห้องกระจกสไตล์หรูชั้นใต้ดิน หรือถ้าคุณอยากจิบชาดีๆ ซักถ้วยและดื่มด่ำไปกับทัศนียภาพที่สวยงามที่สุดในเมือง ให้คุณเลือกนั่งบนระเบียงของ Manchester House

  1. รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ

ข้อดีอย่างหนึ่งของแมนเชสเตอร์ก็คือ หากคุณต้องการหยุดพักจากชีวิตในเมืองที่เร่งรีบ คุณก็สามารถมุ่งหน้าไปยังจุดศูนย์กลางชนบทของอังกฤษได้ด้วยการนั่งรถไฟหรือขับรถเป็นระยะทางสั้นๆ คุณสามารถเดินทางไปถึงพีค ดิสตริกต์ (Peak District) ได้ในเวลาเพียง 20 นาที แล้วดื่มด่ำไปกับทัศนียภาพของทิวเขาและทุ่งหินที่ทอดตัวไกลสุดลูกหูลูกตา ส่วนเลก ดิสตริกต์ (Lake District) ซึ่งอยู่ห่างออกไปไม่ไกลนั้นเป็นที่พักพิงของสัตว์ป่า รวมถึงทะเลสาบที่สวยงามระยิบระยับและหมู่บ้านอันเงียบสงบ

  1. อัศจรรย์ใจไปกับสถาปัตยกรรม

สถาปัตยกรรมที่งดงามที่สุดในสหราชอาณาจักรหลายแห่งตั้งอยู่ในเมืองแห่งนี้ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการผลิตสิ่งทอในช่วงการปฏิวัติอุตสาหกรรม ในวันนี้ โรงสีเก่าที่ก่อด้วยอิฐแดงและโกดังในสมัยวิคตอเรียนในแมนเชสเตอร์ได้รับการปรับปรุงให้ทันสมัยด้วยโถงแก้วและด้านหน้าตึกใหม่ ตัวอย่างที่ยอดเยี่ยมของการผสมผสานระหว่างโลกอดีตและยุคสมัยใหม่สามารถพบได้ใน Printworks ซุ้ม Deansgate สถานีรถไฟ Victoria และห้องสมุดกลาง

  1. ได้เวลาช็อปปิ้ง!

ช็อปให้หนำใจได้ทั้งวันที่ศูนย์การค้า Trafford Centre ซึ่งคุณจะได้พบกับสินค้าทุกแบรนด์ กำลังมองหาร้านบูติกแนวอินดี้อยู่ใช่ไหม? ไปที่ Arndale หรือ Affleck’s Palace ที่อยู่ใจกลางเมืองได้เลย

  1. พูดภาษาอังกฤษด้วยสำเนียงทางเหนือ

ชาวแมนเชสเตอร์มีภาษาอังกฤษในเวอร์ชั่นของตนเอง ซึ่งเต็มไปด้วยสแลงที่น่าเอ็นดูอย่าง ‘our kid’ (ซึ่งหมายถึงน้องชาย) เดินทางมาเยือนแมนเชสเตอร์ แล้วคุณจะเริ่มพูดด้วยสำเนียงที่ไพเราะของชาวอังกฤษตอนเหนือที่เพื่อนๆ ของคุณจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน

ไปเรียนภาษาและท่องเที่ยวที่ แมนเชสเตอร์ในทริปเดียว!วางแผนกับเราสิ
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เลือกเรียนหนึ่งใน 10 ภาษา ใน 50 เมืองทั่วโลก

เรียนรู้เพิ่มเติม