GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

เมืองวีแกนที่ดีที่สุดในโลก 10 แห่ง

เมืองวีแกนที่ดีที่สุดในโลก 10 แห่ง

บรรดาเมืองชั้นนำของโลกได้กลายเป็นป้อมปราการแห่งการปกป้องสัตว์ โดยการเสิร์ฟอาหารวีแกนอร่อยๆ ที่มีให้เลือกมากมายอย่างเหลือเชื่อ ตั้งแต่อาหารจีนวีแกน ซูชิวีแกน ไปจนถึงไก่ทอดวีแกน

เราได้พูดถึงจุดหมายปลายทางที่น่าตื่นเต้นที่สุดสำหรับผู้รับประทานมังสวิรัติ (และเพื่อนนักชิมที่ใจกว้างของพวกเขา) กันไปแล้ว และนี่คือบทสรุปของเราเกี่ยวกับเมืองวีแกนที่ดีที่สุดในโลก (ที่คุณควรไปเยี่ยมชมหรือแม้กระทั่งไปอยู่ ไม่ว่าคุณจะเป็นชาววีแกนหรือไม่!)

1. ลอนดอน สหราชอาณาจักร

ลอนดอนเต็มไปด้วยอาหารวีแกนแสนอร่อย และก็ไม่น่าแปลกใจเมื่อพิจารณาถึงประวัติศาสตร์ของเมืองในฐานะแหล่งคุ้มครองสิทธิสัตว์ ลอนดอนเป็นเมืองที่หาของกินง่ายหากคุณหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ตั้งแต่ซูเปอร์มาร์เก็ตขายอาหารและขนมวีแกนที่น่าสนใจมากมาย ไปจนถึงร้านอาหารแปลกๆ สุดเก๋ที่ไม่เพียงเป็นมิตรต่อชาววีแกนเท่านั้น แต่ยังเป็นอาหารวีแกนจริงๆ ด้วย เช่น Temple of Hackney คือร้านไก่ทอดวีแกนแห่งแรกของโลก และเป็นร้านที่ห้ามพลาดสำหรับชาววีแกนที่ต้องการลิ้มรสไก่ทอด (ปลอม) และอาหารเยียวยาจิตใจอื่นๆ ที่พวกเขามักรับประทานไม่ได้

2. เบอร์ลิน**–**เยอรมนี

Schivelbeiner Straße หรือที่รู้จักกันในชื่อของถนนวีแกนนั้น เป็นสถานที่ที่ยากจะเอาชนะเมื่อเป็นเรื่องของการรับประทานอาหารวีแกน ถนนแห่งนี้คลาคล่ำไปด้วยร้านอาหาร คาเฟ่ และร้านเสื้อผ้าสำหรับฐานลูกค้ามังสวิรัติและวีแกนเท่านั้น Prenzlauer Berg หนึ่งในย่านที่สวยงามที่สุดในเบอร์ลินและ Veganz ร้านซูเปอร์มาร์เก็ตเครือข่ายสำหรับวีแกนแห่งแรกในยุโรปเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของการอยู่ร่วมกันได้อย่างน่าทึ่งของเมืองนี้ ซึ่งโดยส่วนใหญ่ยังคงเป็นที่รู้จักในเรื่องไส้กรอกและชนิทเซิล

3. นิวยอร์ก**–**สหรัฐอเมริกา

ในการจัดอันดับเมืองที่เป็นมิตรกับชาววีแกนที่สุดในสหรัฐอเมริกาประจำปี 2018 นิวยอร์กเป็นผู้ชนะ ซึ่งที่จริงก็ไม่น่าแปลกใจ นิวยอร์กนำเสนอตัวเลือกมากมายสำหรับชาววีแกนไม่ว่าคุณจะต้องการอาหารชนิดใด ทั้งแซนด์วิชที่ทำจากถั่วเหลือง เบอร์เกอร์ปลอม (ที่มีสีชมพูเหมือนเนื้อตรงกลางด้วย) หรืออาหารเช้าวีแกนสุดอลังการ (พร้อมเบคอนปลอม) นิวยอร์กมีทุกอย่างที่ว่ามาจริงๆ จุดที่ห้ามพลาดไปเยี่ยมชม เช่น Blossom Vegan, Buddha Bodai และ Dirt Candy (ซึ่งในทางเทคนิคแล้วเป็นมังสวิรัติ แต่ก็เสิร์ฟอาหารวีแกนด้วย)

4. เทลอาวีฟ**–**อิสราเอล

เทลอาวีฟได้ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในเมืองมังสวิรัติชั้นนำของโลก และเป็นมิตรกับชาววีแกนมากๆ เช่นกัน ฟาลาเฟลแสนอร่อยสามารถพบได้ในทุกมุมเมือง และร้านขายเคบับผักก็พบได้ทั่วเมืองเช่นกัน ร้าน Anastasia โดดเด่นท่ามกลางฝูงชน และเป็นจุดที่ชาววีแกนที่ชอบลองของใหม่ๆ ต้องไม่ลืมแวะไป

5. ลอสแอนเจลิส**–**สหรัฐอเมริกา

ลอสแอนเจลิสเป็นแหล่งพักพิงอีกแห่งสำหรับชาววีแกนในสหรัฐที่มีขนมวีแกน ชีสวีแกน และอาหารวีแกนจานพิเศษประจำท้องถิ่นที่แสนจะน่าอร่อย ให้คุณแวะไปที่ Little Pine Restaurant (เจ้าของก็ไม่ใช่ใครอื่น คือ Moby นั่นเอง) Crossroads Kitchen หรือ Sage Vegan Bistro หากคุณรู้สึกอยากปรนเปรอตัวเอง แล้วค่อยไปต่อที่ Donut Friend เพื่อลิ้มรสโดนัทวีแกนซึ่งจะทำให้คุณได้ไลค์บน Instagram เพียบ!

6. อัมสเตอร์ดัม**–**เนเธอร์แลนด์

อัมสเตอร์ดัมเป็นป้อมปราการของวัฒนธรรมวีแกนมาตลอด Jacketz นำเสนอมันฝรั่งปรุงทั้งเปลือกด้วยส่วนผสมวีแกนเลิศรสที่มีให้เลือกมากมาย ส่วนมันฝรั่งสลัดบีทรูทซึ่งเป็นอาหารจานเด่นของที่นี่ก็อร่อยมากๆ เช่นกัน The Avocado Show เป็นอีกร้านที่ควรค่าแก่การแวะไปชิม ดูจากชื่อก็คงจะทราบกันแล้วว่าร้านนี้ใช้อะโวคาโดเป็นหลัก และสร้างสรรค์เมนูแสนอร่อยมากมายจากผลไม้ชนิดนี้

7. ปารีส**–**ฝรั่งเศส

แม้ปารีสจะโด่งดังในเรื่องขนมอบ (ไม่เป็นมิตรต่อวีแกนสักเท่าไหร่) เป็นหลัก แต่จริงๆ แล้วที่นี่ก้าวหน้าเร็วเกินคาดและเหมาะกับชาววีแกนมาก โดยมีร้านอาหารวีแกนกว่า 45 แห่งกระจัดกระจายอยู่ทั่วเมือง Hank Burger เป็นร้านอร่อยที่ห้ามพลาดสำหรับชาววีแกนในปารีส และมี Smmmile เทศกาลวีแกนสุดป๊อบที่ก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วยการส่งเสริมวีแกนให้เป็นไลฟ์สไตล์ (เราต้องขอบอกว่าค่อนข้างประสบความสำเร็จเลยทีเดียว) ทานให้อร่อยนะ!

8. ตูริน**–**อิตาลี

วีแกนอาจไม่ใช่สิ่งแรกที่คุณนึกถึงเมื่อพูดถึงอิตาลีและอาหารอิตาเลียน แต่ให้นึกถึงตูรินในฐานะผู้บุกเบิกด้านอาหารที่ควรค่าแก่การไปสัมผัส (แน่นอนว่าเพื่อเหตุผลอื่นๆ ด้วยเช่นกัน) ขอแนะนำให้คุณแวะไปที่ Coox หรือ Il Gusto di Carmilla เพื่อชิมพิซซ่าวีแกนและไอศกรีมนมอัลมอนด์ตามลำดับ

9. มุมไบ**–**อินเดีย

มุมไบเป็นถิ่นของชุมชนมังสวิรัติที่ใหญ่ที่สุดในโลก ฉะนั้น ชาววีแกนจะรู้สึกสบายใจที่นี่ซึ่งเต็มไปด้วยอาหารรสชาติไม่เหมือนใครและผลผลิตสดใหม่ ให้คุณลองร้านโปรดของหลายๆ คนอย่าง Sequel Bistro and Juice Bar หรือ Bastian (ในทางเทคนิคแล้วไม่ใช่ร้านอาหารวีแกน แต่มีอาหารวีแกนอร่อยๆ หลายเมนู) และ Bombay Bizare Bakers

10. โรม**–**อิตาลี

เมืองแสนงดงามที่มาพร้อมวัฒนธรรมด้านอาหารที่ยากจะเทียบเทียมได้ และไม่น่าเชื่อว่าเป็นมิตรต่อชาววีแกนเช่นกัน Breaking Bread Bistro คือหนึ่งในบรรดาร้านอาหารวีแกนชั้นหนึ่งที่จะเสิร์ฟอาหารอิตาเลียนเลิศรสในแบบฉบับวีแกนแท้ๆ

สำรวจโลกกับเราในระหว่างเรียนภาษาในต่างประเทศ

สำรวจโลกกับเราระหว่างเรียนภาษาในต่างประเทศวางแผนเลย
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เลือกเรียนหนึ่งใน 10 ภาษา ใน 50 เมืองทั่วโลก

เรียนรู้เพิ่มเติม