GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

ผู้ปกครองต้องการให้ลูกหลานเรียนในต่างประเทศกันมากขึ้น – และนี่คือเหตุผล

ผู้ปกครองต้องการให้ลูกหลานเรียนในต่างประเทศกันมากขึ้น – และนี่คือเหตุผล

ด้วยเศรษฐกิจทั่วโลกที่กำลังขยายตัวขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจที่นักเรียนมีความกระตือรือร้นที่จะเรียน ใช้ชีวิต และทำงานในระดับนานาชาติมากขึ้นเรื่อยๆ การเรียนในต่างประเทศสามารถเสริมสร้างโอกาสด้านการทำงาน และช่วยพัฒนาทักษะภาษาได้เป็นอย่างมาก จึงถือเป็นประสบการณ์อันล้ำค่า และดูเหมือนว่าผู้ปกครองทั่วโลกจะสนับสนุนความคิดนี้ด้วย ตามข้อมูลจากงานวิจัยเมื่อเร็วๆ นี้ซึ่งจัดทำโดย HSBC ผู้ปกครองร้อยละ 42 จะพิจารณาส่งบุตรหลานของตนไปเรียนในวิทยาลัยในต่างประเทศ ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดจากร้อยละ 35 ในปี 2559 อันที่จริงแล้ว ในเกือบทั้ง 15 ประเทศที่เข้าร่วมในงานวิจัยแสดงให้เห็นถึงความสนใจในการเรียนในระดับสากลที่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ตามที่งานวิจัยของ HSBC ซึ่งครอบคลุมในวงกว้างได้แสดงให้เห็น การเรียนในต่างประเทศจำเป็นสำหรับเด็กๆ ที่ต้องการสร้างอนาคตในระดับสากล โดยสามารถปูทางความสำเร็จให้แก่บุตรหลานของคุณได้ และเป็นการลงทุนที่สำคัญเพื่ออาชีพในระดับสากลของพวกเขา และนี่คือเหตุผลเพียงไม่กี่ข้อที่ทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองเริ่มต้นจุดประกายอนาคตบุตรหลานของตนด้วยการเรียนในต่างประเทศกันมากขึ้น

พัฒนาทักษะภาษา

การเรียนในประเทศใหม่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการสัมผัสกับภาษาใหม่ โดยทักษะภาษาต่างประเทศคือแรงจูงใจหลักของผู้ปกครองเกือบครึ่งหนึ่งที่พิจารณาให้บุตรหลานศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัยในต่างประเทศ ความรอบรู้ด้านภาษาศาสตร์ที่ครอบคลุมหลายภาษาเป็นเครื่องมือที่สามารถเปิดประตูสู่โอกาสในชีวิตได้มากมาย

แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

วิธีที่ดีที่สุดในการทำความคุ้นเคยกับวัฒนธรรมที่แตกต่าง คือ การสัมผัสกับวัฒนธรรมเหล่านั้นด้วยตนเอง การสามารถเข้าใจและโต้ตอบกับผู้ที่มาจากวัฒนธรรมอื่นๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพคือองค์ประกอบสำคัญของอาชีพที่ประสบความสำเร็จในระดับนานาชาติ การที่บุตรหลานของคุณเข้าใจโลกทัศน์ของตนเองและเข้าใจความแตกต่างทางวัฒนธรรมมากกว่า จะทำให้พวกเขามีความรู้ด้านการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพในสิ่งแวดล้อมที่มีความเป็นสากล

สิ่งแวดล้อมในการทำงานที่แข่งขันได้ในระดับสากล

ธุรกิจในปัจจุบันมีความเป็นสากลมากขึ้น และเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ผู้สมัครงานจำเป็นต้องพูดได้หลายภาษา และมีประสบการณ์การทำงานในระดับนานาชาติในประวัติส่วนตัว (CV) การส่งบุตรหลานของคุณไปเรียนในต่างประเทศจะช่วยให้พวกเขาได้เปรียบในด้านทักษะภาษาและวัฒนธรรม ซึ่งเป็นสิ่งพวกเขาจำเป็นต้องมีเพื่อให้มีความโดดเด่นและเจริญก้าวหน้าในทุกสถานการณ์

เตรียมความพร้อมสู่การเรียนในมหาวิทยาลัยระดับนานาชาติ

การส่งบุตรหลานของคุณไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยในต่างประเทศอาจเป็นขั้นแรกในการรับประกันความสำเร็จในอนาคตของพวกเขา การเรียนในต่างประเทศคือวิธีที่เหมาะสมในการเตรียมพร้อมให้บุตรหลานก่อนเข้าเรียนจริงในมหาวิทยาลัย โดยเป็นการสนับสนุนให้พวกเขาเน้นพัฒนาทักษะด้านภาษาก่อน

เมื่อลงเรียนคอร์สภาษาในต่างประเทศ บุตรหลานของคุณสามารถเรียนเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการทดสอบวัดระดับภาษาอย่าง IELTS และ Cambridge English ซึ่งสามารถใช้รับรองความสามารถด้านภาษาอังกฤษได้อย่างเป็นทางการ และอาจมีบทบาทสำคัญในการสมัครเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัยในต่างประเทศที่บุตรหลานของคุณเลือก

ยิ่งไปกว่านั้น การเข้าคอร์สเรียนในต่างประเทศแม้เพียงระยะสั้นๆ จะทำให้บุตรหลานของคุณมีโอกาสค้นพบเมืองใหม่ และพบปะกับผู้คนจากทั่วโลก ซึ่งจะช่วยเตรียมความพร้อมก่อนเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยระดับนานาชาติ ซึ่งเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าที่น่าจดจำ

พัฒนาทักษะใหม่ๆ และเสริมสร้างความมั่นใจ

การเดินทางและการเรียนในต่างประเทศไม่เพียงมีบทบาทสำคัญในการเปิดโลกทัศน์ของคนหนุ่มสาวเท่านั้น แต่ยังช่วยให้มั่นใจว่า พวกเขาได้พัฒนาทักษะที่จำเป็นสำหรับอนาคตมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ การพูดภาษาใหม่ในเมืองใหม่และการพบปะผู้คนจากทั่วโลกอาจฟังดูน่าหวาดหวั่น แต่ในที่สุดแล้ว สิ่งนี้คือประสบการณ์ที่จะทำให้บุตรหลานของคุณพูดและเขียนภาษาใหม่ได้อย่างมั่นใจยิ่งขึ้น มีความเชื่อมั่นในตนเองท่ามกลางสิ่งแวดล้อมในระดับสากล และพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับความท้าทายด้านวิชาการและด้านการประกอบอาชีพใหม่ๆ ในชีวิตได้

ค้นหาคอร์สภาษาในต่างประเทศดูเพิ่มเติม
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม