GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์สุดฮิตในนิวยอร์กที่คุณห้ามพลาด

สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์สุดฮิตในนิวยอร์กที่คุณห้ามพลาด

ในเดือนที่ผ่านมา ในที่สุดฉันก็ได้ไปเยือนนิวยอร์กเสียที สำหรับฉันแล้วมันคือฝันที่กลายเป็นจริง และแม้ว่าฉันจะมีเพื่อนเก่าที่อยากไปพบ แต่เป้าหมายหลักในระหว่างที่ฉันอยู่ที่นั่นคือการทัวร์โลกแห่งโทรทัศน์และภาพยนตร์ เพราะรายการทีวีและภาพยนตร์ที่ฉันชื่นชอบหลายเรื่องได้รับการถ่ายทำขึ้นที่เดอะ บิ๊ก แอปเปิล และฉันอยากตามรอยเหล่านักแสดงคนโปรดของฉัน ต่อไปนี้คือรายชื่อจุดถ่ายทำทั้งหมดที่ฉันได้ไปเยี่ยมชม รวมทั้งทิปบางส่วนที่จะช่วยให้คุณทัวร์ได้อย่างเต็มที่

  1. ลานสเก็ต Wollman Rink จากเรื่อง “Home Alone 2: Lost in New York” (1992)

ไอเดียดีๆ มาจากสิ่งแวดล้อมที่สร้างสรรค์ และจะมีอะไรที่ดีไปกว่าการเล่นไอซ์สเก็ตในระหว่างที่คุณกำลังวางพล็อตหนังตอนต่อไปของคุณอีกล่ะ? ที่แน่ๆ มันได้ผลสำหรับ Marv และ Harry แต่ครั้งนี้ อย่าลืมพกผ้าพันคอของคุณมาด้วย
ที่อยู่**:** 830 ถนน 5th Ave เซ็นทรัลปาร์ค, นิวยอร์ก
ทิปท่องเที่ยวแบบมือโปร**:** ตามข้อมูลในวันนี้ ค่าเข้าอยู่ที่ราคา 40 ดอลลาร์ และที่นี่มีผู้คนค่อนข้างหนาแน่น (โดยเฉพาะช่วงก่อนเทศกาลคริสต์มาส) หากคุณอยากได้ประสบการณ์ที่คล้ายกันในราคาที่ถูกกว่ากันครึ่งต่อครึ่ง ให้คุณเดินมุ่งหน้าไปทางใต้อีก 20 นาทีไปยังลานสเก็ตที่สวน Bryant Park

  1. กาแฟและร้านเพชร จากเรื่อง “Breakfast at Tiffany’s” (1961)

ยังคงเป็นฉากเปิดเรื่องที่สง่างามที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการฮอลลีวู้ด เป็นไปไม่ได้เลยที่จะชมภาพยนตร์เรื่อง Breakfast at Tiffany’s โดยไม่รู้สึกอิจฉานิดๆ เมื่อคุณเดินเข้าไปในร้าน Tiffany’s ในนิวยอร์ก คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศซึ่งจะทำให้คุณได้เข้าใจว่า ความรู้สึกของการได้เป็น Holly Golightly นั้นเป็นอย่างไร
ที่อยู่**:** ร้าน Tiffany’s, 727 ถนน 5th Ave, นิวยอร์ก
ทิปท่องเที่ยวแบบมือโปร**:** หากคุณต้องการเก็บภาพช็อตสวยๆ สไตล์ Audrey คุณต้องทำอย่างที่เธอทำ ฉากนี้ถ่ายทำในช่วงเช้าตรู่ในวันอาทิตย์ อย่าลืมกาแฟและขนมปังแดนิชด้วย!

  1. บทสนทนากลางดึก จากเรื่อง “Manhattan” (1979)

“Boy, this is really a great city, I don’t care what anybody says – it’s really a knock-out, you know?” ฉากโปรดตลอดกาลของใครหลายๆ คนฉากนี้เกิดขึ้นหลังการสนทนาที่เต็มไปด้วยไหวพริบนานหลายชั่วโมงเมื่อตัวละครของ Diane Keaton ถาม Woody Allen ว่าเขาอยากไปเดินเล่นริมแม่น้ำไหม ทุกสิ่งทุกอย่างเดินทางมาถึงจุดไคลแม็กซ์ในฉากอันโด่งดังใต้สะพานแห่งนี้
ที่อยู่**:** สวน Sutton Place Park ใกล้กับสะพาน Queensboro Bridge, นิวยอร์ก
ทิปท่องเที่ยวแบบมือโปร**:** ฉากสะพานถ่ายทำในช่วงเวลาประมาณตี 4 ถึงตี 5 หากคุณไม่อยากหนาวจนแข็ง ให้คุณเก็บบทสนทนากลางดึกของคุณไปไว้ในช่วงฤดูร้อนจะดีกว่า

  1. แซนด์วิชพาสตรามี่ จากเรื่อง “When Harry Met Sally” (1989)

“I’ll have what she’s having.” ใครจะลืมการแสดงบทบาทกับแซนด์วิชพาสตรามี่ในตำนานของ Meg Ryan ที่ร้าน Katz ได้ล่ะ? ในฐานะที่เป็นชาวมังสวิรัติ ฉันคงขอผ่านเรื่องแซนด์วิช แต่สำหรับคนทานเนื้ออย่างคุณ นี่เป็นเมนูที่ต้องไม่พลาดเมื่อคุณมาเยือนสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์แห่งนี้
ที่อยู่**:** ร้าน Katz’s Delicatessen, 205 ถนน E Houston Street, นิวยอร์ก
ทิปท่องเที่ยวแบบมือโปร**:** คุณจะรู้ว่าตัวละครนั่งโต๊ะไหน เพราะมีป้ายซึ่งติดไว้ด้านบนเขียนบอกไว้ว่า “Where Harry met Sally… หวังว่าคุณจะกำลังทานเมนูเดียวกับเธอ ขอให้อร่อย!”

  1. ช็อกโกแลตร้อนปั่น จากเรื่อง “Serendipity” (2001)

คนแปลกหน้าสองคนได้พบกันในความ “โชคดีโดยบังเอิญ” ที่ Bloomingdale’s จากนั้นจึงไปหาช็อกโกแลตร้อนปั่นดื่ม ถ้าคุณอยากรู้ว่านักแสดงนั่งโต๊ะไหน ให้ถามหาโต๊ะดารา “Star table”
ที่อยู่**:** ร้าน Serendipity 3, 225 ถนน E 60th Street, นิวยอร์ก
ทิปท่องเที่ยวแบบมือโปร**:** ร้านเปิดเวลา 11 โมงเช้า แต่เพื่อหลีกเลี่ยงแถวยาวและเพื่อให้สามารถเก็บภาพกับร้านได้อย่างสมบูรณ์แบบ คุณอาจต้องไปเช้ากว่านั้น

  1. หนึ่งเดียว จากเรื่อง FRIENDS (1994 – 2004)

เรียกได้ว่าเป็นซีรีส์คอมเมดี้แนวซิทคอมที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา แม้ว่าเรื่องราวทั้งหมดจะได้รับการถ่ายทำในสตูดิโอ ด้านนอกของบล็อกอพาร์ทเม้นท์ที่ Monica และเพื่อนๆ อาศัยอยู่นั้นเป็นการถ่ายด้านนอกของอาคารที่ใช้ถ่ายทำจริง ถือว่าคุ้มค่าแก่การไปเยือนหากคุณโตมากับซีรีส์เรื่องนี้
ที่อยู่**:** 90 ถนน Bedford Street, นิวยอร์ก
ทิปท่องเที่ยวแบบมือโปร**:** ช็อตถ่ายภาพอาคารที่ดีที่สุดถ่ายได้จากฝั่งตรงข้ามของถนน Grove Street ถัดจากเสาไฟ

  1. Bane vs Batman จากเรื่อง “The Dark Knight Rises” (2012)

ฉันรักหนังเรื่องนี้ ส่วนใหญ่แล้วเป็นเพราะ Bane เป็นตัวร้ายที่เยี่ยมมาก ในบรรดาการต่อสู้อันกล้าหาญตัวต่อตัวระหว่างเขาและ Batman นั้น ครั้งที่เกิดขึ้นบนถนน Wall Street โดยห้อมล้อมไปด้วยฝูงชนของเขาและตำรวจ Gotham นับเป็นฉากโปรดของฉันอย่างไม่ต้องสงสัย
ที่อยู่**:** ถนน Wall Street และ William Street แมนฮัตตัน, นิวยอร์ก
ทิปท่องเที่ยวแบบมือโปร**:** อาคารที่มีเสาสูงตระหง่าน ซึ่งเกิดการปะทะกันระหว่าง Batman และ Bane นั้นตั้งอยู่ในพิตต์สเบิร์ก เพนซิลเวเนีย อย่างไรก็ตาม ฉากดังกล่าวได้รับการถ่ายทำในล็อบบี้ชั้น 4 ของสถาบัน Mellon Institute (หรือศาลากลางเมือง Gotham)

  1. อพาร์ทเม้นท์ของ Kathleen Kelly จากเรื่อง “You’ve Got Mail” (1999)

ฉันเป็นแฟนตัวยงของ Meg Ryan ในบท Kathleen Kelly เสมอมา อาจเป็นเพราะว่าการเป็นเจ้าของห้องสมุดฟังดูไม่เลวเลย และบางทีก็อาจจะเป็นแค่เพียงเพราะว่าฉันชื่นชอบ Meg Ryan เอามากๆ ไม่ว่าจะเพราะอะไรก็ตาม ด้านนอกของอพาร์ทเม้นท์ของ Kathleen ก็เป็นสถานที่ที่ห้ามพลาด
ที่อยู่**:** 328 ถนน West 89th Street และ Riverside Drive, นิวยอร์ก
ทิปท่องเที่ยวแบบมือโปร**:** หากคุณต้องการค้นหาอพาร์ทเม้นท์ของ Joe ด้วยละก็ อย่าให้ภาพยนตร์หลอกคุณได้ เพราะที่จริงแล้วตึกดังกล่าวตั้งอยู่ที่ 210 Riverside Drive

  1. เดอะ เม็ท สเต็ปส์ จากเรื่อง “Gossip Girl” (2007 – 2012)

“Spotted on the steps of the Met: an S. and B. power struggle.” การไปนิวยอร์กแล้วพลาดไปเยี่ยมชมสถานที่ถ่ายทำ Gossip Girl เป็นเรื่องที่อภัยให้ไม่ได้จริงๆ เพื่อเป็นการเริ่มต้นไถ่โทษ ไม่มีที่ไหนที่คุณควรไปมากกว่าขั้นบันได Met steps อีกแล้ว แค่ต้องระวังอย่านั่งบนขั้นที่สูงกว่า Blair และเพื่อนๆ ของเธอ มิฉะนั้นชีวิตสังคมของคุณอาจถึงจุดจบเลยทีเดียว
จุ๊บๆ รักนะ Gossip Girl
ที่อยู่**:** พิพิธภัณฑ์ Metropolitan Museum, 1000 ถนน 5th Ave และ 82nd Street, นิวยอร์ก
ทิปท่องเที่ยวแบบมือโปร**:** หากาแฟดื่มสักแก้วที่ Dean & Deluca บนถนน 85th & Madison เพื่อให้คุณรู้สึกราวกับเป็น Queen B ตัวจริง

  1. เวทีใหญ่แห่งโลกการแสดง

ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนหนัง Godfather หรือเป็น Carrie, Samantha, Charlotte หรือว่า Miranda แฟนพันธุ์แท้ของ Woody Allen คนรัก Audrey Hepburn หรือผู้ที่หลงใหลใน Wall Street นิวยอร์กก็เป็นสถานที่ที่คุณควรไปเยี่ยมชมฉากหลังของซีนโปรดของคุณเหล่านี้
ทิปมือโปร: หากภาพยนตร์เรื่อง “Begin Again” (2013) มีอะไรให้เราเรียนรู้ได้บ้าง ก็คงจะเป็นพลังของดนตรีที่สามารถเปลี่ยนแปลงทั้งนิวยอร์กได้ ก่อนที่คุณจะจัดกระเป๋า ต้องแน่ใจว่าคุณมีเพลย์ลิสต์ของคุณพร้อมแล้ว

ไปเรียนภาษาและวางแผนทริปเที่ยวนิวยอร์กขอคำปรึกษาจากเรา!
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เลือกเรียนหนึ่งใน 10 ภาษา ใน 50 เมืองทั่วโลก

เรียนรู้เพิ่มเติม