GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

อาหาร 7 อย่างที่ต้องกินเมื่อไปเรียนต่ออังกฤษ

อาหาร 7 อย่างที่ต้องกินเมื่อไปเรียนต่ออังกฤษ

ในประเทศอังกฤษ เราไม่มีภูมิอากาศที่เอาแน่เอานอนได้เหมือนในยุโรป และเราไม่ได้มีชื่อเสียงในเรื่องอาหารสุดหรูเหมือนฝรั่งเศส อิตาลี หรือสเปนซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องของเรา แต่เรารู้ว่าอาหารไม่จำเป็นต้องหรูหรา ราคาแพง หรือเสิร์ฟพร้อมอาโวคาโดจึงจะเรียกได้ว่าเป็นอาหารชั้นเลิศ เมื่อคุณอยู่ในกรุงลอนดอน คุณจะสังเกตเห็นได้อย่างรวดเร็วว่าคุณสามารถท่องเที่ยวเพื่อสำรวจอาหารรอบโลกได้ง่ายๆ เพียงแค่เดินเล่นไปรอบๆ เมือง อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณย่างก้าวออกจากศูนย์กลางเมืองที่ใหญ่และเป็นศูนย์รวมของวัฒนธรรมหลากหลายแล้ว เมนูอาหารจะเปลี่ยนไปเล็กน้อย และนั่นเป็นเรื่องที่ดีทีเดียว คุณจะได้เที่ยวชิมเมนูดั้งเดิมต่างๆ ที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง และจะได้กลายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารพื้นเมืองของอังกฤษในเวลาไม่นาน เอาละ ใครก็ได้ช่วยส่งสโคนมาให้ฉันหน่อยสิ #อร่อย เมื่อคุณมีโอกาสไปเรียนต่ออังกฤษไม่ว่าจะเป็น ซัมเมอร์ที่อังกฤษ หรือ เรียนภาษาที่อังกฤษ คุณควรจะลองอาหาร 7 อย่างนี้

  1. ปลาชุบแป้งทอดและมันฝรั่งทอด (FISH AND CHIPS)

เมนูนี้เป็นดาวเด่นของอังกฤษในช่วงฤดูร้อน (ทั้งสามวัน) ไม่ว่าคุณจะชื่นชอบเพื่อนสัตว์ทะเลของเราหรือไม่ก็ตาม พวกเราชาวอังกฤษปรุงปลาในเมนูนี้ในแบบที่ทำให้ทุกคนต้องน้ำลายสอ เพียงนำปลาที่จับมาได้ชุบแป้งทอดแล้วเสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งทอดชิ้นหนากองใหญ่ จากนั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณว่าจะโรยเกลือกับน้ำส้มสายชูหรือราดด้วยซอสมะเขือเทศและนำไปรับประทานริมชายหาดสุดชิลที่อยู่ใกล้ๆ

หาชิมได้ใน**:** บอร์นมัธหรือไบรตัน ซึ่งเป็นเมืองริมทะเลดั้งเดิมของอังกฤษ

  1. ชาครีม (CREAM TEA)

ถ้าคุณกำลังจะไปเยือนภาคใต้ของอังกฤษ หรือที่รู้จักกันในนามภูมิภาคที่มีแสงแดดจ้าที่สุดในประเทศ คุณจะต้องไปลิ้มลองชาครีม โดยเครื่องดื่มเลิศรสที่มีชื่อเสียงระดับโลกเมนูนี้ประกอบไปด้วยชาที่ร้อนจนเดือดในกาและสโคนชิ้นใหญ่สองชิ้น แต่ละชิ้นราดแยมและครีมหนานุ่มน่ารับประทาน คุณต้องแน่ใจว่ามีโทรศัพท์อยู่ใกล้มือเพื่อเตรียมถ่ายรูปด้วย เมนูที่สร้างสรรค์อย่างวิจิตรนี้ทั้งน่ารักและอร่อย และจะทำให้คุณคันไม้คันมืออยากถ่ายรูปโพสในอินสตาแกรมพร้อมแฮชแท็ก #EFMoment ขึ้นมาทันที

หาชิมได้ใน**:** ทอร์คีย์ เดวอน บ้านเกิดของน้ำชายามบ่าย

  1. ฟาลาเฟล (FALAFEL)

ฟาลาเฟลอาจไม่ใช่อาหารพื้นเมืองของอังกฤษ แต่เราได้อ้าแขนรับเมนูนี้เข้ามาในวัฒนธรรมอาหารที่เฟื่องฟูของเราราวกับว่าเป็นอาหารในท้องถิ่นของเราเอง คุณสามารถใส่ฟาลาเฟลลงในสลัด ใช้เป็นไส้แซนด์วิชแบบม้วน หรือวางลงทั้งยังร้อนๆ ในแซนด์วิชขนมปังแผ่น ก้อนถั่วลูกไก่บดที่ปรุงรสด้วยเครื่องเทศจากตะวันออกกลางนี้มีรสชาติเยี่ยม (และดีต่อสุขภาพด้วย) ไม่ว่าคุณจะเลือกรับประทานแบบไหน แนะนำให้คุณรับประทานลูกบอลแสนสุขใจนี้กับฮัมมัสชุ่มๆ แล้วเตรียมตัวทำให้ใครก็ตามที่อยู่ใกล้ๆ อิจฉาได้เลย

หาชิมได้ใน**:** บริสตอล สดจากแผงอาหารบนถนนที่พลุกพล่าน

  1. คอร์นิช พาสตี (CORNISH PASTRY)

คอร์นิชพาสตีที่ดีต่อสุขภาพนี้ไม่เคยทำให้ท้องที่หิวโหยต้องผิดหวัง เนื้อ มันฝรั่ง หอมใหญ่ และหัวสวีดถูกห่อหุ้มไว้ในพายร่วนชั้นหนาและนำไปอบ เพื่อเพิ่มความหลากหลาย ให้คุณลองรับประทานไส้เนื้อแกะ ไส้เผ็ด หรือแม้แต่ไส้มังสวิรัติ เมนูนี้ยังให้ประสบการณ์ภาคปฏิบัติด้วยมือจริงๆ อีกด้วย ไม่จำเป็นต้องใช้ช้อนส้อมเพราะเนื้อพายช่วยห่อหุ้มไส้ร้อนๆ ไว้แล้ว เพียงมองหาเบเกอรี่ในท้องถิ่นแล้วเดินเข้าไปรับประทาน เสร็จแล้วก็ขอบคุณฉันที่ช่วยแนะนำอาหารแสนอร่อยเท่านั้นเอง

หาชิมได้ใน**:** คอร์นวอลล์ (ชัดเจนอยู่แล้วใช่ไหม) หลังเล่นวินด์เซิร์ฟที่ชายหาด Polzeath

  1. แอปเปิ้ล ครัมเบิ้ล (APPLE CRUMBLE)

บางคนอาจจะหาว่าฉันลำเอียง เพราะฉันจะทานครัมเบิ้ลทุกวัน (แม้แต่เป็นอาหารเช้า) แต่แอปเปิ้ล ครัมเบิ้ลที่แสนจะถ่อมเนื้อถ่อมตัวนี้คือของขวัญอันยิ่งใหญ่ที่อังกฤษได้มอบให้แก่ต่อมรับรสของผู้คนทั่วโลก แอปเปิ้ลหวานจะถูกนำไปอบพร้อมชั้นแป้งเนื้อร่วน น้ำตาล และเนยเพื่อให้กลายเป็นเมนูที่มีเนื้อสัมผัสตัดกันและเป็นของหวานสำหรับพระราชา ถ้าร้านไหนเสิร์ฟแอปเปิ้ล ครัมเบิ้ลพร้อมไอศกรีม ให้ขอ (อย่างสุภาพ) ว่าให้เสิร์ฟพร้อมคัสตาร์ดร้อนตามที่ควรจะเป็นแทน

หาชิมได้ใน**:** ผับสไตล์คันทรี่ย์ในอังกฤษ

  1. มันฝรั่งทอดราดเกรวี่ (CHIPS AND GRAVY)

หากคุณกำลังเดินทางไปยังเมืองที่อยู่ในซีกเหนือของประเทศ คุณสามารถเปลี่ยนจากปลาชุบแป้งทอดและมันฝรั่งทอดไปเป็นเมนูที่มีการผสมผสานแตกต่างออกไปเล็กน้อย ซึ่งก็คือมันฝรั่งทอดราดเกรวี่ เห็นได้ชัดว่าจริงๆ แล้วน้ำเกรวี่เข้มข้นที่มักจะพบได้บนเนื้ออบนั้นค่อนข้างจะอร่อยเมื่อทานกับมันฝรั่งทอด ผู้คนที่อยู่ทางตอนเหนือทุกคนชื่นชอบเมนูนี้ ฉะนั้น มันต้องควรค่าแก่การลิ้มลองแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าน้ำเกรวี่กำลังไหลเยิ้มออกมาจากพายเนื้อที่เพิ่งอบเสร็จใหม่ๆ…

หาชิมได้ใน**:** แมนเชสเตอร์หรือยอร์ก

  1. แฮกกิส (HAGGIS)

ระหว่างการทัวร์ชิมอาหารในประเทศอังกฤษ มีเพียงคนกล้าจริงๆ เท่านั้นที่ควรจะเดินทางขึ้นเหนือต่อ สก็อตแลนด์เป็นแคว้นที่สวยงามอย่างแท้จริง แต่อาหารประจำท้องถิ่นนั้นไม่เหมาะสำหรับคนใจเสาะอย่างแน่นอน แฮกกิสคือไส้กรอกแบบดั้งเดิมที่ทำจากกระเพาะ ตับ ปอด และหัวใจของแกะ ส่วนผสมที่ดูเหมือนพุดดิ้งที่น่าสนใจนี้จะถูกนำไปปรุงรส ผสมกับหอมใหญ่และโอ๊ตมีล จากนั้นจึงห่อหุ้มด้วยกระเพาะของแกะ (หรือกระเพาะเทียม) เมนูนี้มีรสมันๆ และ (ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ) ค่อนข้างจะอร่อยทีเดียว แฮกกิสเป็นสูตรอาหารเก่าแก่ (คุณคงคิดว่าพวกเขาน่าจะคิดสูตรที่ฟังดูน่ากินกว่านี้ได้แล้ว) และยังเป็นที่นิยมอยู่ โดยเฉพาะเมื่อเสิร์ฟคู่กับมันฝรั่งและหัวสวีดบด

หาชิมได้ใน: เอดินเบิร์ก (โดยเฉพาะในช่วงที่ชาวสก็อตแลนด์เฉลิงฉลองเทศกาลเบิร์นส์ในเดือนมกราคม)

อย่างนี้ต้องล้างท้องรอแล้ว!ไปอังกฤษกับเราสิ
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม