GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

เคล็ดลับ 7 ข้อเพื่อเตรียมพร้อมบุตรหลานของคุณสำหรับทริปเรียนภาษากับ EF

เคล็ดลับ 7 ข้อเพื่อเตรียมพร้อมบุตรหลานของคุณสำหรับทริปเรียนภาษากับ EF

บทความนี้มีจุดประสงค์เพื่อให้ข้อมูลแก่พ่อแม่ผู้ปกครองที่กำลังส่งบุตรหลานไปทริปเดินทางแบบกลุ่มกับ EF กรุณาติดต่อสำนักงาน EF ในพื้นที่ของคุณหากคุณมีคำถามใดๆ

สรุปว่า คุณได้ตัดสินใจมอบการเดินทางเพื่อการศึกษาเป็นของขวัญให้บุตรหลานของคุณ ขอแสดงความยินดีด้วย! ตอนนี้ บุตรหลานของคุณก็จะได้ตั้งหน้าตั้งตารอเรียนภาษาใหม่ ซึมซับวัฒนธรรมใหม่ เป็นอิสระยิ่งขึ้น และสร้างมิตรภาพที่จะคงอยู่ตลอดไปกับเพื่อนๆ จากทั่วทุกมุมโลก

แต่ในฐานะผู้ปกครอง คุณยังมีงานต้องทำอีกมากมาย คุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่าบุตรหลานของคุณเตรียมตัวพร้อมอย่างดีที่สุดสำหรับการผจญภัยที่กำลังจะมาถึง? เราได้ตอบคำถามที่พบบ่อยที่สุดบางส่วนที่เราได้รับจากพ่อแม่ผู้ปกครองเพื่อช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่า บุตรหลานของคุณจะได้ประโยชน์สูงสุดจากทริปของพวกเขา

1. ค้นคว้าหาข้อมูลด้วยตนเองเพื่อให้คุณพร้อมเท่าๆ กับบุตรหลานของคุณ

มีหลายสิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับทริปของบุตรหลานในฐานะผู้ปกครอง ฉะนั้น ต้องแน่ใจว่าคุณได้ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรที่คุณสามารถเข้าถึงได้อย่างเต็มที่ หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการเรียนรู้เกี่ยวกับทุกสิ่งที่บุตรหลานของคุณจะได้พบเจอตลอดช่วงซัมเมอร์คือการเข้าร่วมการประชุมก่อนออกเดินทาง ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้ข้อมูลที่มีประโยชน์แก่คุณให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และเพื่อเปิดโอกาสให้คุณได้ถามคำถามต่างๆ

นอกจากนี้ คุณยังสามารถค้นหาข้อมูลทั้งหมดที่คุณต้องการบนพอร์ทัลออนไลน์ของเราได้ และสามารถโทรหาสำนักงาน EF ใกล้บ้านคุณเพื่อสอบถามข้อมูลได้เสมอ

2. พูดคุยกับบุตรหลานของคุณเกี่ยวกับเรื่องเงินและการตั้งงบประมาณ

เมื่อพูดถึงการให้เงินสดพกพาสำหรับการเดินทางกับบุตรหลานของคุณ จะไม่มีคำว่า ‘จำนวนเงินที่เหมาะสม’ ที่ตายตัว เพราะขึ้นอยู่กับว่าคุณและบุตรหลานวางแผนซื้อของมากน้อยเพียงใด ในทริปเรียนภาษาหลายๆ ทริป เกือบทุกอย่างรวมอยู่ในราคาแล้ว ทั้งอาหาร ที่พัก บทเรียน มื้ออาหาร เที่ยวบิน การคมนาคม และกิจกรรมต่างๆ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องพกเงินช้อปปิ้งจำนวนมากๆ

แต่นี่เป็นโอกาสที่ดีในการพูดคุยกับบุตรหลานของคุณในเรื่องการตั้งงบประมาณและการจัดการค่าใช้จ่ายของพวกเขา คุณอาจจะมานั่งตกลงกันเรื่องงบประมาณโดยประมาณสำหรับทั้งทริป และแยกย่อยออกมาเป็นค่าใช้จ่ายที่ควรใช้ในการช้อปปิ้ง และค่าใช้จ่ายที่สามารถใช้ได้ต่อวันหรือต่อสัปดาห์ เพื่อให้มั่นใจว่าบุตรหลานของคุณจะไม่ใช้จ่ายจนหมดในครั้งเดียว นอกจากนี้ การเตือนให้พวกเขาแบ่งเงินไว้ส่วนหนึ่งในกรณีฉุกเฉินก็เป็นความคิดที่ดีเช่นกัน

จุดหมายปลายทางบางแห่งรวมอาหารเช้าและอาหารเย็นแล้ว ซึ่งจะมีผลต่อจำนวนเงินที่บุตรหลานของคุณต้องการไว้ใช้จ่ายในจุดหมายเหล่านี้ หลายๆ กิจกรรมก็รวมอยู่แล้วเช่นกัน แต่ก็มักมีกิจกรรมเพิ่มเติมบางอย่างที่ไม่รวมอยู่ด้วย ในกรณีนี้ เราแนะนำให้คุณจองทริปและการเดินทางสั้นๆ ที่บุตรหลานของคุณสนใจไว้ล่วงหน้าก่อนที่พวกเขาจะไปถึง เพื่อให้มั่นใจว่าบุตรหลานของคุณได้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมแล้ว และเพื่อให้พวกเขาไม่ต้องใช้เงินเพิ่มเมื่อไปถึงจุดหมายปลายทาง หากไม่พิจารณาถึงกิจกรรมเสริมแล้ว เราแนะนำให้มีงบประมาณเฉลี่ย 150 ยูโรต่อสัปดาห์ในยุโรป 150 ดอลลาร์สหรัฐต่อสัปดาห์ในสหรัฐอเมริกา และ 250 ดอลลาร์ออสเตรเลียในออสเตรเลีย

3. รู้สึกมั่นใจว่าบุตรหลานของคุณจะปลอดภัยในระหว่างเดินทาง

สำหรับเราแล้ว ความปลอดภัยของนักเรียนของเราคือสิ่งสำคัญที่สุด ผู้นำ EF จะพบกับบุตรหลานของคุณที่สนามบิน และเดินทางกับกลุ่มนักเรียนไปยังจุดหมายปลายทาง เมื่อพวกเขาไปถึงจุดหมายแล้ว ทีมงานของเราซึ่งรวมถึงครูผู้สอนของ EF ผู้นำกิจกรรมของ EF และผู้จัดการที่พักก็พร้อมที่จะดูแลนักเรียนทุกคนเสมอ

นอกจากนี้ เรายังได้จัดทำลิสต์คำแนะนำต่างๆ ที่เรียกว่ากฎระเบียบของ EF ซึ่งเราขอให้คุณและบุตรหลานอ่านให้ละเอียดและลงชื่อก่อนออกเดินทางกับเรา เราแนะนำให้คุณนั่งอ่านและทบทวนกฎระเบียบร่วมกับบุตรหลานของคุณ เพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาเข้าใจกฎระเบียบอย่างครบถ้วน และจะปฏิบัติตามกฎเหล่านี้ในระหว่างเดินทาง

4. สามวันแรกคือช่วงที่ยากที่สุด ฉะนั้น ต้องแน่ใจว่าคุณและบุตรหลานเตรียมตัวพร้อมแล้ว

หลังการเดินทางที่อาจใช้เวลานาน บุตรหลานของคุณจะไปถึงสถานที่ใหม่ และอาจทำให้พวกเขารู้สึกตื่นเต้นมากเมื่อพบว่าตนเองอยู่ในประเทศใหม่ท่ามกลางผู้คนใหม่ๆ มากมาย บางครั้ง นักเรียนอาจใช้เวลาสักพักในการปรับตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากการสื่อสารรอบตัวของพวกเขาส่วนใหญ่ไม่ใช่ภาษาแม่ที่พวกเขาคุ้นเคย

หากบุตรหลานของคุณต้องใช้เวลาในการปรับตัว คุณควรย้ำเตือนพวกเขาว่า การพูดคุยกับผู้นำคอร์สหรือเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ ที่จุดหมายปลายทางสามารถช่วยได้ เจ้าหน้าที่เหล่านี้พร้อมให้ความช่วยเหลือเพื่อให้มั่นใจว่าบุตรหลานของคุณได้รับประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมอยู่เสมอ และมีทักษะในการช่วยเหลือเมื่อนักเรียนเกิดอาการคิดถึงบ้าน

เป็นเรื่องปกติที่คุณจะต้องการติดต่อกับบุตรหลานของคุณอยู่เสมอ โดยเฉพาะในช่วงแรกๆ ของทริป คุณควรตกลงกับบุตรหลานว่าคุณต้องการติดต่อกับพวกเขาอย่างไรและบ่อยแค่ไหนก่อนที่พวกเขาจะออกเดินทาง อย่าลืมว่านักเรียนมีตารางสอนและกิจกรรมเต็มแน่นทั้งวัน บุตรหลานของคุณจะยุ่งอยู่ตลอด ดังนั้น บางครั้งการส่งข้อความสั้นๆ จะดีกว่าการพยายามวางแผนคุยโทรศัพท์นานๆ แต่เราขอแนะนำให้คุณพยายามไม่โทรหาพวกเขาทุกวัน เพราะอาจทำให้บุตรหลานของคุณปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ได้ยากขึ้น และบางครั้งอาจทำให้พวกเขาคิดถึงบ้านด้วย

5. ช่วยบุตรหลานของคุณแพ็คกระเป๋าสำหรับทริป

อันดับแรก โปรดจำไว้ว่าบุตรหลานของคุณจะต้องหิ้วกระเป๋าสัมภาระของตนเอง และมีโควต้ากระเป๋าเดินทางเพียงใบเดียวรวมอยู่ในตั๋วเครื่องบินของพวกเขา ฉะนั้น อย่าให้กระเป๋าเดินทางของพวกเขาหนักหรือใหญ่เกินไป เมื่อคุณช่วยบุตรหลานเตรียมกระเป๋า พวกคุณอาจแพ็คของเกินได้ง่ายๆ สายการบินแต่ละแห่งมีกฎระเบียบเรื่องกระเป๋าสัมภาระและน้ำหนักสูงสุดเป็นของตนเอง โดยจะอยู่ระหว่าง 20-23 กิโลกรัม ให้ตรวจสอบกับสายการบินของคุณเพื่อดูว่าขีดจำกัดสูงสุดของคุณอยู่ที่เท่าไหร่ และชั่งน้ำหนักกระเป๋าก่อนออกเดินทางเพื่อให้แน่ใจว่าน้ำหนักยังไม่เกินขีดจำกัดดังกล่าว

คุณควรเหลือที่สำหรับของที่ระลึกไว้ในกระเป๋าเสมอ เพราะบุตรหลานของคุณน่าจะอยากนำความทรงจำดีๆ ระหว่างการเดินทางกลับมาด้วย

ต่อไปนี้คือลิสต์สำหรับแพ็คกระเป๋าที่เราแนะนำ:

สำหรับกระเป๋าสัมภาระเช็คอิน_:_

  • เสื้อผ้าอุ่นๆ สองสามตัว (แม้แต่ในประเทศที่อากาศอบอุ่น เพราะอากาศอาจหนาวในเวลากลางคืน)

  • กางเกงยีนส์และกางเกงขายาว

  • เสื้อสเวตเตอร์ เสื้อยืด และเสื้อสองสามตัว

  • กางเกงขาสั้น กระโปรง

  • เสื้อผ้าสำหรับปาร์ตี้ของ EF

  • ชุดชั้นใน ถุงเท้า

  • ร่ม คุณไม่รู้หรอกว่าฝนจะตกเมื่อไหร่!

  • รองเท้า รวมทั้งรองเท้าแตะและรองเท้าผ้าใบด้วย

  • ชุดว่ายน้ำ ผ้าเช็ดตัวชายหาด แว่นกันแดด

  • อุปกรณ์อาบน้ำและครีมกันแดด (เราแนะนำเป็นอย่างยิ่งให้คุณนำครีมกันแดดที่มีค่า SPF อย่างน้อย 30+ สำหรับออสเตรเลีย,  มอลตา,  มาลากา, และซังราฟาเอล)

  • หากบุตรหลานของคุณจะไปอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ในท้องถิ่น การนำของขวัญเล็กๆ น้อยๆ ไปด้วยก็เป็นความคิดที่ดีเช่นกัน!

สำหรับกระเป๋าถือขึ้นเครื่อง_:_

  • ที่ชาร์จและอะแดปเตอร์สำหรับปลั๊กไฟ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกาและสหราชอาณาจักร)

  • เอกสารการเดินทาง รวมทั้งหนังสือเดินทางและวีซ่า (ถ้าต้องใช้) ตั๋วเครื่องบินจะอยู่ที่ผู้นำ EF คุณจึงไม่ต้องห่วงเรื่องนั้น

  • ยาและใบสั่งยาใดๆ ที่บุตรหลานของคุณต้องใช้

  • เงินสดเป็นสกุลเงินท้องถิ่นจำนวนหนึ่ง บัตรเครดิต บัตรประกันการเดินทาง และบัตรประกันสุขภาพยุโรป (ถ้ามี)

  • กล้องถ่ายรูป โทรศัพท์มือถือ และสำเนาคู่มือนักเรียนของ EF

6. จัดการเรื่องภูมิแพ้และความต้องการอาหารพิเศษล่วงหน้า

แจ้งให้สำนักงาน EF ในพื้นที่ของคุณทราบโดยเร็วที่สุดเกี่ยวกับภาวะด้านสุขภาพหรือความต้องการอาหารพิเศษของบุตรหลานของคุณ แล้วเราจะจัดการตามความจำเป็น โปรดอย่ารอจนถึงวันก่อนออกเดินทาง เพราะเราจะต้องแจ้งให้ผู้นำคอร์สและเจ้าหน้าที่ที่จุดหมายปลายทางทราบ ในบางกรณี คุณอาจต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับค่าอาหารพิเศษ

7. ใช้แพลตฟอร์มออนไลน์ของเราก่อนที่บุตรหลานของคุณจะออกเดินทาง

พอร์ทัลออนไลน์สำหรับนักเรียนของเรามีประโยชน์มาก เมื่อคุณเข้าสู่ระบบไปยังแพลตฟอร์มออนไลน์ของเรา บุตรหลานของคุณจะสามารถดูว่ามีใครบ้างที่อยู่คอร์สเดียวกับพวกเขา และสามารถติดต่อกับเพื่อนร่วมคอร์สเหล่านี้ก่อนที่จะไปถึงจุดหมายปลายทาง นอกจากนี้ บุตรหลานของคุณสามารถทำแบบทดสอบวัดระดับออนไลน์ ซึ่งเราจะใช้เพื่อตรวจสอบให้มั่นใจว่าเราได้จัดให้นักเรียนอยู่ในชั้นเรียนภาษาที่เหมาะสม

ในฐานะผู้ปกครอง คุณยังสามารถเข้าถึงข้อมูลทั้งหมดที่คุณจำเป็นต้องใช้เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับตัวคุณเองและบุตรหลานในการเดินทางได้ด้วย ที่นี่เป็นสุดยอดแหล่งข้อมูลซึ่งคุณจะได้อ่านทุกเรื่องเกี่ยวกับจุดหมายปลายทางของบุตรหลานของคุณ และดูคำถามที่พบบ่อยของเรา แบบฟอร์มทั้งหมดสามารถหาได้ที่นี่ รวมทั้งกิจกรรมเสริมใดๆ (เช่น ทริปเดินทางสั้นๆ) ที่คุณต้องการจองให้บุตรหลานด้วย

หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมใดๆ โปรดอย่าลังเลที่จะติดต่อสำนักงานในพื้นที่ของคุณ เจ้าหน้าที่ที่เป็นมิตรและมีประสบการณ์ของเราพร้อมที่จะตอบคำถามของคุณ และให้คำแนะนำคุณเกี่ยวกับรายละเอียดทั้งหมดเสมอ

มีคำถามเพิ่มเติมไหมติดต่อเรา
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม