GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

ทำไมจึงควรเรียนภาษาอังกฤษที่ออสเตรเลีย

ทำไมจึงควรเรียนภาษาอังกฤษที่ออสเตรเลีย

ออสเตรเลีย… แม้กระทั่งชื่อก็ยังปลุกจิตวิญญาณที่รักการท่องเที่ยวไปในโลกกว้าง เกือบทุกคนรู้จักผู้ที่เคยเดินทางไปออสเตรเลียหรือเรียนในออสเตรเลีย และพร้อมที่จะให้คะแนนประสบการณ์ในต่างแดนของตนเอง 10 เต็ม 10 จริงอยู่ว่าออสเตรเลียอาจจะห่างไกลที่อื่นๆ ไปสักนิด แต่ก็มีหลายสิ่งที่ช่วยชดเชยลักษณะทางภูมิศาสตร์ที่มีความโดดเดี่ยว และเป็นประเทศที่เหมาะแก่การเรียนภาษาอังกฤษอย่างไม่มีที่ติ

และนี่คือเหตุผลเพียงส่วนหนึ่งที่คุณควรเรียนภาษาอังกฤษในออสเตรเลีย**:**

อากาศที่อบอุ่นตลอดปี

ชาวซีกโลกเหนือทั้งหลาย เราขอเชื้อเชิญพวกคุณ ออสเตรเลียไม่ใช่ประเทศที่หนาวเย็น ที่จริงแล้ว กระเป๋าเดินทางของพวกคุณจะเบาลงเมื่อคุณมุ่งหน้าไปยังออสเตรเลีย เพราะกางเกงขาสั้น เสื้อเชิ้ต ชุดเดรส รองเท้าผ้าใบ รองเท้าแตะ ชุดว่ายน้ำ และหมวกกันแดดดีๆ สักใบจะเป็นเสื้อผ้าหลักที่คุณจะได้ใส่ แต่หากคุณจะเดินทางช่วงฤดูหนาว ให้คุณแพ็คเสื้อสเวตเตอร์ถักบางๆ แจ็คเก็ตยีนส์หรือหนัง และกางเกงยีนส์สักตัวไปด้วย แค่นี้ก็เรียบร้อยแล้ว!

เมืองเก๋ๆ มากมาย

ว่าที่นักเรียนจะมีเมืองใหญ่ในออสเตรเลียให้เลือกมากมาย ในเขตบริสเบน ซิดนีย์ เพิร์ท และเมลเบิร์น คุณจะได้พบกับชายหาดแสนสวย อาหารเลิศรส สวนสาธารณะน่ารักๆ วัฒนธรรมและกิจกรรมที่น่าตื่นตา รวมถึงวัฒนธรรมเมืองสุดฮิปอยู่รอบตัวคุณ ห่างออกไปอีกนิด แอดิเลดและโฮบาร์ตก็เป็นเมืองที่ควรค่าแก่การไปเยี่ยมชมเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณชื่นชอบเทศกาลศิลปะ ไวน์ ประวัติศาสตร์ อาหารอร่อยๆ และงานฝีมือ

อิทธิพลของหลากหลายวัฒนธรรม

ออสเตรเลียยุคใหม่ได้รับอิทธิพลจากการอพยพย้ายเข้าประเทศเป็นอย่างมาก ทั้งอาหาร วัฒนธรรม และย่านต่างๆ ของที่นี่เป็นหลักฐานพิสูจน์ได้เป็นอย่างดี เมลเบิร์นมีชื่อเสียงเป็นพิเศษในเรื่องของการผสมผสานทางด้านวัฒนธรรม และมีบรรยากาศร้านอาหารที่เข้ากันได้อย่างเหมาะเจาะ ในขณะเดียวกัน ที่นี่มีกาแฟรสเยี่ยมพร้อมเสิร์ฟ_ทุกที่_ ซึ่งเป็นผลจากการอพยพเข้ามาตั้งถิ่นฐานของชาวอิตาลีในช่วงต้นศตวรรษที่ 20 (_ขอบคุณมาก_จริงๆ!)

สวรรค์แห่งทริปเดินทางบนท้องถนน

หากไม่นับเมืองใหญ่ทั้งหลายแล้ว ออสเตรเลียก็ยังคงเป็นประเทศที่น่าเที่ยวอย่างเหลือเชื่อ ชาดหาดทอดยาวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ป่าดิบชื้น ทุ่งไม้พุ่ม เกาะ พื้นที่ชุ่มน้ำ แหล่งผลิตไวน์ในชนบท และทะเลทรายสีแดงสดที่โดดเด่นด้วยโขดหินอุลูรูเป็นเพียงทัศนียภาพส่วนหนึ่งที่คุณจะได้เดินทางผ่าน วิธีที่นักเดินทางนิยมใช้ในการเที่ยวชมออสเตรเลียคือการซื้อรถบ้านมือสองกับเพื่อนๆ เพื่อออกทริปไปตามท้องถนนทั่วประเทศ แล้วจึงขายรถเมื่อจบทริปแล้ว ถือเป็นรสชาติแห่งอิสระอย่างแท้จริง!

ประตูสู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในแง่ของการเดินทาง เอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่ใกล้เพียงแค่เอื้อม ทั้งบาหลี ไทย เวียดนาม และกัมพูชานับเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในหมู่นักเรียนและชาวออสซี่เอง และสถานที่เหล่านี้ก็อยู่ใกล้อย่างน่าทึ่งเมื่อคุณอยู่ในออสเตรเลีย

สำเนียงชาวออสซี่

แม้การได้สำเนียงชาวออสซี่อาจจะไม่ได้อยู่ในแผนของคุณ แต่ก็เป็นสำเนียงที่มีเสน่ห์และฟังสนุกในชีวิตประจำวัน และการเรียนรู้วิธีใช้สำนวนออสซี่หลักๆ บางส่วนก็น่าจะเป็นไฮไลต์ของการใช้ชีวิตในแผ่นดิน “ดาวน์ อันเดอร์” ของคุณ

อยู่เพื่อทำงานต่อ…

จำเป็นต้องทำงานระหว่างเรียนใช่ไหม? วีซ่านักเรียนของออสเตรเลียอนุญาตให้คุณทำงานได้สูงสุด 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ (มากกว่าในประเทศที่พูดภาษาอังกฤษอื่นๆ หลายแห่ง) และคุณจะได้สิทธิประโยชน์จากค่าแรงขั้นต่ำของออสเตรเลียที่ค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ ในธุรกิจต้อนรับและร้านค้าปลีก หากคุณต้องการอยู่ต่อนานขึ้น ก็มีโปรแกรม Work and Holiday ที่เป็นพันธมิตรกับประเทศอื่นๆ อีกหลายประเทศ ช่วยให้คนหนุ่มสาวได้มีโอกาสใช้ชีวิตในต่างประเทศต่อ และได้รับประสบการณ์ในการทำงานอันล้ำค่า

เรียนภาษาอังกฤษที่ออสเตรเลียกับเราปรึกษาเรา
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เลือกเรียนหนึ่งใน 10 ภาษา ใน 50 เมืองทั่วโลก

เรียนรู้เพิ่มเติม