GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

“ลอนดอนริมทะเล” ความทรงจำดีๆที่ไบรตัน

EF Brighton, England
“ลอนดอนริมทะเล” ความทรงจำดีๆที่ไบรตัน

เมื่อปี 2016 ได้มีโอกาสไปเรียนภาษาที่เมือง Brighton ประเทศอังกฤษครับ ผมเคยสอบถามคอร์สเรียนภาษากับทาง EF Thailand หลายครั้งมากๆเลยครับ และก็ได้รับคำปรึกษาจากพี่ๆทีมงานมาโดยตลอด เมื่อเราตัดสินใจแล้วว่าจะไปเรียนภาษาที่ต่างประเทศ ผมก็เริ่มศึกษาหาข้อมูลเพิ่มมากขึ้น นอกจากจะศึกษากับพี่ๆทีมงานแล้ว ผมได้สอบถามเพื่อนๆที่เรียนด้วยกันที่เคยไปกับอีเอฟมาก่อน เพื่อนๆก็ให้คำแนะนำดีมากๆ เช่น พี่นันท์ พลอย ปาล์มมี่ ที่เคยไปเมือง Bristol และโอเล่ที่ไปเมือง Eastbourne เพื่อนๆแนะนำว่าไปกับอีเอฟรับรองว่าจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีและคุณภาพของการศึกษาในโรงเรียนก็เป็นระบบ มีมาตรฐานดีมาก ผมจึงไม่ลังเลใจที่จะเลือกเรียนภาษากับอีเอฟ

ตัดสินใจเลือกเมืิอง เตรียมตัว เตรียมเอกสาร

เชื่อว่าหลายคนก็คงจะเป็นเหมือนกันที่เลือกเมืองต่างๆ ที่มีชื่อเสียงในประเทศนั้นๆ ผมก็เช่นกัน ผมเลือก London แต่ผมได้ศึกษาและสอบถามข้อมูลแล้วผมก็ตัดสินใจเลือกเมือง Brighton เป็นเมืองชายทะเลทางตอนใต้ของอังกฤษและที่สำคัญนั่งรถไฟเข้าลอนดอนแค่ ประมาณ 45-50 นาทีเท่านั้น หลังจากที่รู้แล้วว่าอยากไปที่เมืองไหน ก็ถึงขั้นตอนการเตรียมเอกสารต่างๆ พี่ๆดูแลดีมากครับ ให้คำปรึกษาอย่างละเอียดทุกขั้นตอน (ตอนนั้นผมติดต่อกับพี่สองนะครับ อิอิ)

จัดกระเป๋าให้พร้อมและออกเดินทางกัน!

เมื่อเอกสารทุกอย่างเสร็จครบถ้วนหมดแล้ว เวลาแห่งความตื่นเต้นก็มาถึง วันที่ต้องเดินทางไปประเทศอังกฤษ ผมไปกับเพื่อนอีก 3 คนและน้องอีก 1 คน ผมเดินทางพร้อมกับเพื่อน ใช้เวลาเดินทางจากประเทศไทยไปประเทศอังกฤษประมาณ 16 ชม.ครับ เพราะผมต้องเปลี่ยนเครื่องที่ดูไบ ความรู้สึกแรกที่ถึงอังกฤษ รู้สึกตื่นเต้นมากครับ มีรถของ EF มารับที่ Heathrow Airport ไปส่งที่ Brighton พอถึงที่บ้านโฮสต์ทุกคนน่ารักมากๆครับ (ผมเลือกห้องพักเป็นแบบ Single Bedroom)

ไปโรงเรียนวันแรก ก็จะตื่นเต้นเป็นธรรมดา

วันแรกที่ EF Brighton School ตื่นเต้นมากครับเพราะเราจะได้เจอเพื่อนใหม่ๆ จากหลายประเทศ พอไปถึงก็จะมีการสอบวัดระดับภาษา วันแรกที่โรงเรียนก็ไม่มีอะไรมากครับ พอตอนบ่ายโรงเรียนจะพาไปเดินดูสถานที่ต่างๆในเมือง (City tour)

การเรียนการสอนที่โรงเรียนดีมากๆเลยครับ ผมได้อยู่ห้องเดียวกันกับเพื่อนคนไทย แต่ครูจะให้นั่งแยกกัน เพราะไม่อยากให้พูดภาษาไทย ฮ่าๆ ครูที่โรงเรียนจะมีเทคนิคต่างๆที่ทำให้ เรากล้าที่จะพูดภาษาอังกฤษซึ่งเป็นสิ่งที่ดีมาก พร้อมด้วยเทคโนโลยีต่างๆที่ทางโรงเรียนจัดสรรไว้ให้นักเรียนทุกคน ห้องเรียนผมจะมีเพื่อนมาจาก เกาหลี ญี่ปุ่น ตุรกี ซาอุดิอาระเบีย สเปน เอกวาดอร์ ประมาณ 16 คนครับ และคลาสแกรมม่าจะเป็นเพื่อนๆจากยุโรป โรงเรียน EF Brighton สวยมากอยู่ติดกับท่าเรือ Marina ตลอดแนวชายหาด Brighton ทุกวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์โรงเรียนจะมี Activity พานักเรียนที่สนใจจะไปเที่ยวต่างเมืองไปทัศนศึกษาตามเมืองต่างๆ จ่ายตังค์แหละแต่คุ้มมากกกก ผมเลือกไป Oxford เพราะว่าชอบ Harry potter ฮ่าๆๆๆๆๆ

ความทรงจำและประสบการณ์อันล้ำค่าที่เราจะไม่ลืม

ความรู้สึก…รู้สึกโชคดีนะครับที่เลือกไปเรียนภาษากับทางอีเอฟ พี่ๆ EF Thailand ก็ดูแลดีมาก สตาฟของ EF Brighton ก็ดูแลดีเหมือนกันให้ความช่วยเหลือต่างๆตอนที่อยู่ที่นั่น อย่าลังเลหรือกังวลที่จะเปิดโอกาสให้ตัวเองนะครับ อยากให้ทุกคนเรียนรู้สิ่งใหม่ๆในชีวิต หาประสบการณ์ต่างๆและสนุกกับการใช้ชีวิตในต่างแดน ถ้าเพื่อนๆคนไหนสนใจลองติดต่อสอบถามทางอีเอฟเลยครับ พี่ๆดูแลดีมากทั้งตอนไปและตอนกลับมาถึงไทยครับ

“บางครั้งประสบการณ์ก็ต้องลงทุน เพราะเราลงทุนเพื่อให้ได้ประสบการณ์ครับ”

ปรึกษาเราเพื่อขอรับรายละเอียดคอร์สภาษาที่ไบรตัน!คลิกเลือกคอร์ส
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม