GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

5 กิจกรรมที่น่าทำในวันวาเลนไทน์ปีนี้

5 กิจกรรมที่น่าทำในวันวาเลนไทน์ปีนี้

ไม่ว่าคุณจะโสดหรือมีแฟนแล้ว วันวาเลนไทน์ก็อาจเป็นเทศกาลที่ทำให้คุณเครียดเอาได้มากๆ จะซื้อดอกไม้หรือช็อกโกแลตให้แฟนดี? ถ้าเขาย่อยแลคโตสไม่ได้และแพ้กุหลาบจะทำยังไง? หรือถ้าคุณยังโสด จะหลีกเลี่ยงวันวาเลนไทน์ไปเลยยังไงดี?

แทนที่จะเสียทั้งเวลาและเงินทองเพื่อนัดเดทอีกรอบ หรือนั่งเครียดกับวันแห่งความรักนี้เพราะคุณไม่มีคนพิเศษให้คอยเอาใจ ให้คุณลองจินตนาการว่าคุณจะทำอะไรอื่นๆ ได้บ้าง (และที่ไหน) ในวันที่ 14 กุมภา… และต่อไปนี้คือกิจกรรมที่ฉันเลือก:

  1. เล่นวินด์เซิร์ฟที่คอสตาริกาหรือเคปทาวน์

การเรียนรู้วิธีการโต้คลื่นไม่เพียงเป็นเรื่องที่ท้าทายเท่านั้น แต่ยังทำให้คุณรู้สึกดีได้อย่างไม่น่าเชื่อ ไม่มีอะไรจะเท่ไปกว่าการได้ทะยานลงจากคลื่นลูกยักษ์อีกแล้ว และสถานที่อย่างคอสตาริกาและเคปทาวน์ในแอฟริกาใต้ก็มีชื่อเสียงระดับโลกในฐานะศูนย์รวมจุดเล่นโต้คลื่นที่โดดเด่นมากมาย จริงอยู่ คุณมีความเสี่ยงที่จะเจอกับฉลามตัวสองตัว แต่ส่วนตัวแล้ว ฉันยอมจ๊ะเอ๋กับฉลามขาวดีกว่าที่จะต้องไปจ่ายค่าเมนูพิเศษวันวาเลนไทน์ที่ร้านอาหารอิตาเลียนสุดหรูแถวบ้านคุณ

  1. เดินป่าที่โฮโนลูลู

หมู่เกาะฮาวายเป็นหนึ่งในสถานที่ที่สวยงามที่สุดในโลก และเมืองโฮโลูลูบนเกาะโอวาฮูก็เป็นหนึ่งในเพชรยอดมงกุฏของที่นี่ คุณไม่เพียงมีชายหาดและร้านอาหารมากมายให้เลือกเท่านั้น แต่หากคุณก้าวออกมานอกตัวเมือง คุณก็จะได้พบจุดการเดินป่าที่น่าทึ่งอย่างเส้นทาง Koko Crater และอนุสาวรีย์ Diamond Head State Monument ไม่แน่ คุณอาจได้เดินออกนอกเส้นทางไปเจอนักท่องเที่ยวอีกคนที่หลงทางเหมือนกันและได้พบกับเรื่องหวานแหววโรแมนติกก็ได้ ใครจะรู้

  1. ช้อปปิ้งในลอนดอน

หนึ่งในเมืองที่เป็นสากลที่สุดในโลกยังเป็นเมืองที่นำแฟชั่นมากที่สุดเมืองหนึ่งของโลกอีกด้วย ความจริงข้อนี้สะท้อนอยู่ในบรรดาร้านเสื้อผ้าที่มีมากมายสุดลูกหูลูกตา ซึ่งมีทุกอย่างตั้งแต่แบรนด์ราคาย่อมเยาอย่าง Primark ไปจนถึงร้านบูทีคมากมายหลายร้านที่จำหน่ายเสื้อผ้าแนววินเทจในกรุงลอนดอนด้านทิศตะวันออก ถ้าคุณเดินทางกับหวานใจ ให้ลองซื้อเสื้อผ้าสวยๆ ตัวใหม่ให้เขาหรือเธอ แต่ถ้าคุณลุยเดี่ยวละก็ ให้ซื้อทุกอย่างให้ตัวคุณเองแทน ฉันรู้ว่าฉันจะเลือกแบบไหน!

  1. อาบแดดในซิดนีย์

วันที่ 14 กุมภาอาจค่อนข้างหนาวในซีกโลกตอนเหนือ แต่ในซีกโลกตอนใต้นั้นเป็นช่วงฤดูร้อนพอดี ในช่วงนี้ ชาวเมืองซิดนีย์จะออกมาอาบแดดเพื่อให้มั่นใจว่าพวกเขาจะมีผิวสีแทนรอรับความโรแมนติก (ถือเป็นเรื่องจำเป็นสำหรับชาวซิงเกิลตันที่อยู่ตอนล่าง) หรือมีผิวสีแทนและเดินจับมือเคียงคู่กับแฟนที่ผิวสีแทนพอๆ กันบนหาด Bondi

  1. เดทเบรตเซิลในเบอร์ลิน

ขอบอกตามตรงว่า พวกเราส่วนใหญ่จะเลือกไปเดทกับเบรตเซิลอุ่นๆ สดจากเตามากกว่าจะเลือกไปเดทกับคนจริงๆ แต่ถ้าคุณมีตัวจริงในชีวิตอยู่แล้วและอยากตามใจเขาหรือเธอด้วยการพาไปท่องวัฒนธรรมและอาหารอร่อยๆ ละก็ ทำไมไม่ลองไปเที่ยวกรุงเบอร์ลิน

ในช่วงสุดสัปดาห์ดูล่ะ? ที่นี่เป็นเมืองหลวงทางวัฒนธรรมของประเทศที่พูดภาษาเยอรมันทั้งหลาย โดยให้ข้อมูลเชิงลึกที่น่าหลงใหลเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อเมืองนี้ถูกแบ่งเป็นสองฟาก และยังเปรียบเสมือนนครเมกกะของเหล่านกฮูกท่องราตรี (โสด) ที่มองหาโอกาสปาร์ตี้ยันพระอาทิตย์ขึ้น (หรือช้ากว่านั้น) นอกจากนี้ ที่นี่ยังมี currywurst แสนอร่อยที่จะทำให้คุณอยากเลิกกับแฟนแล้วมาเดทกับอาหารจานนี้แทนอีกด้วย

ไปไหนดีช่วงวาเลนไทน์?มาเรียนต่างประเทศกับเรา
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เลือกเรียนหนึ่งใน 10 ภาษา ใน 50 เมืองทั่วโลก

เรียนรู้เพิ่มเติม