GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

เหตุใดการไปเรียนซัมเมอร์ต่างประเทศจึงเป็นความคิดที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

เหตุใดการไปเรียนซัมเมอร์ต่างประเทศจึงเป็นความคิดที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา

กำลังฝันถึงช่วงฤดูร้อนใช่ไหม? เราก็เหมือนกัน วันที่มีแสงอาทิตย์เจิดจ้ายาวนานและช่วงปิดเทอมใหญ่… เฮ้อ อยากให้มาถึงเร็วๆ จัง

เราจะแพ็คพาสปอร์ตใส่กระเป๋าเดินทางในวันหยุดช่วงซัมเมอร์ปีหน้า และนี่คือเหตุผลว่าทำไมคุณจึงควรทำเช่นนั้นเหมือนกัน:

ผูกมิตรกับเพื่อนต่างชาติใหม่ๆ ไปตลอดชีวิต

อะไรที่ดีกว่าการมีเพื่อนมากมายในประเทศบ้านเกิดของคุณน่ะหรือ? ก็คือการมีเพื่อนมากขึ้นอีกในต่างประเทศไงล่ะ! ฤดูร้อนเพียงครั้งเดียวก็เพียงพอที่จะสร้างมิตรภาพที่จะอยู่กับคุณไปตลอดชีวิต คุณจะมีข้ออ้างที่สมบูรณ์แบบที่จะกลับไปเยี่ยมประเทศนั้นๆ ในอนาคต และเมื่อคุณได้กลับไปจริงๆ ก็ไม่จำเป็นต้องจองโรงแรมเลย เพื่อนๆ มีห้องที่อบอุ่นที่สุดให้คุณพัก รู้จักร้านที่ดีที่สุดสำหรับไปนั่งรับประทานบรันช์ และเป็นไกด์ท้องถิ่นที่ดีที่สุดเสมอ วันหนึ่งเมื่อพวกเขามาเยี่ยมคุณ ก็จะถึงตาคุณอวดบ้านเมืองของคุณบ้างเมื่อพวกคุณได้พบกัน

พัฒนาทักษะภาษาของคุณอย่างรวดเร็ว

วิธีที่เร็วที่สุดในการเรียนภาษา คือ ใช้ชีวิตอยู่ท่ามกลางภาษานั้นๆ ง่ายๆ แค่นั้นเอง เมื่อคุณออกไปเที่ยวกับเพื่อนๆ ที่หาดไมอามีหรือแค่นั่งชิลกับเพื่อนๆ ในปารีส คุณจะได้ฝึกทักษะภาษาของคุณและได้ทดสอบคำศัพท์ คุณจะได้คะแนนท็อปในห้องเมื่อคุณกลับไปโรงเรียน และไม่รู้สึกว่าคุณไปเรียนมาด้วยซ้ำ

ทำให้พ่อแม่ของคุณมีความสุข

‘คุณพ่อ คุณแม่ หนูอยากไปซัมเมอร์ที่ต่างประเทศ!’ เมื่อพวกเขาได้ยินประโยคนี้ พวกเขาจะดีใจมากที่ลูกมีความมั่นใจและอยากทำในสิ่งที่น่าสนใจและน่าตื่นเต้นในช่วงปิดเทอมฤดูร้อน เมื่อรวมกับการเรียนรู้ภาษาแล้ว (ดูข้อบน) นี่เป็นวิธีที่จะทำให้พวกเขาภาคภูมิใจอย่างแน่นอน (และยังได้ช่วงซัมเมอร์ที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย) นี่เป็นเรื่องจริง ฉันพูดจากประสบการณ์

ได้ผิวสีแทนสวยๆ แน่นอน

ดำดิ่งลงไปในบลูลากูนที่มอลตา ใช้ชีวิตบนชายหาดในฝันที่นีซ หรือเพลิดเพลินไปกับผืนน้ำสีเทอร์ควอยส์ที่ฟลอริดา แล้วคุณจะกลับมาเรียนพร้อมผิวประกายทองแน่นอน คุณจะใช้เวลาทั้งหมดของคุณในพื้นที่กลางแจ้งที่งดงามและแสงแดดเจิดจ้าให้คุ้มค่าที่สุด ผิวสีแทนธรรมชาติของคุณจะเป็นที่อิจฉาของเพื่อนๆ ในห้อง จะมีวิธีเริ่มต้นเทอมใหม่วิธีไหนที่ดีกว่านี้อีกล่ะ? (หมายเหตุสำคัญ: ผิวสีแทนเป็นสิ่งที่ดีมากๆ แต่การทาครีมกันแดดนั้นยิ่งดียิ่งกว่า แล้วผิวในอนาคตจะขอบคุณคุณ)

คิดถึงอินสตาแกรมฟีดของคุณสิ**…**

ประสบการณ์การใช้เวลาช่วงซัมเมอร์ในต่างประเทศและออกไปเที่ยวกับเพื่อนใหม่ๆ ในเมืองใหม่ที่แสนจะน่าทึ่งนั้นยอดเยี่ยมที่สุด แต่ถ้าไม่มีใครเห็น คุณจะรู้ได้ยังไงว่ามันได้เกิดขึ้นจริง? นี่คือโอกาสเหมาะที่คุณจะใช้โทรศัพท์ของคุณให้เป็นประโยชน์ ให้คุณเริ่มถ่ายรูปการเดินทางของคุณ แท็กเพื่อนๆ หรือแม้กระทั่งบอกให้เรารู้ (ด้วยการใส่แฮชแท็ก #EFMoment หรือ #EFForever) อินสตาแกรมฟีดของคุณจะดูดีอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนเมื่อเต็มไปด้วยภาพทิวทัศน์ที่ดีที่สุด ร้านกาแฟร้านโปรดของคุณ และช่วงเวลาทั้งหมดที่คุณได้สร้างความทรงจำซึ่งจะอยู่กับคุณไปตลอดชีวิต

พุ่งเข้าไปหาสิ่งใหม่

ช่วงปิดเทอมฤดูร้อนที่ยาวนานไม่ได้มีไว้เพื่อนั่งดู Netflix และแสงอาทิตย์เจิดจ้าก็ไม่ได้มีไว้ให้เพลิดเพลินจากสวนหลังบ้านของคุณเท่านั้น คุณโชคดีที่มีเวลาหลายสัปดาห์ไว้ให้คุณได้ใช้ทุกซัมเมอร์ (เชื่อเราเถอะ คุณจะคิดถึงสิ่งนี้เมื่อคุณเริ่มทำงาน!) จะน่าเสียดายมากถ้าคุณไม่ใช้มันให้คุ้มค่าที่สุดโดยการไปใช้เวลาในต่างประเทศอย่างจริงๆ จังๆ

ใช้โอกาสนี้เดินทางและค้นพบวัฒนธรรมและสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ จิบสมูทตี้ในแคลิฟอร์เนียที่มีแสงแดดเจิดจ้า (Long Beach คือสถานที่โปรดของเรา) หรือนั่งจิบน้ำชายามบ่ายตามธรรมเนียมในเคมบริดจ์ มีวัฒนธรรมอื่นๆ อีกมากมายในโลกกว้างที่รอให้คุณได้ไปเพลิดเพลิน คำเตือน: สิ่งนี้ช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ แต่อาจทำให้คุณกลายเป็นคนที่โหยหาการเดินทางไปตลอดชีวิต

คลิกดูรายละเอียดและเตรียมแพ็คกระเป๋าคอร์สซัมเมอร์
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม