GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

ทิป 5 ข้อในการใช้อินสตาแกรมเพื่อวางแผนทริประหว่างที่คุณเรียนต่างประเทศ

ทิป 5 ข้อในการใช้อินสตาแกรมเพื่อวางแผนทริประหว่างที่คุณเรียนต่างประเทศ

พวกเราทุกคนล้วนคุ้นเคยกับอินสตาแกรม ซึ่งเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการแชร์ภาพว่าสตาร์บัคส์สะกดชื่อคุณผิดอย่างไร วิดีโอที่คุณโหนสลิงไปตามป่าในคอสตาริกาเพื่อให้คนที่ได้มาดูอิจฉา หรือแม้แต่เรื่องราวของพระอาทิตย์ตกบนชายหาดในแอฟริกาใต้

แต่สิ่งที่คุณอาจจะไม่คุ้นเคยก็คือ อินสตาแกรมยังสามารถช่วยให้คุณวางแผนทริปหน้าของคุณได้ด้วย โดยมีวิธีดังนี้:

  1. แฮชแท็กสหายเก่า

อย่าลืมแฮชแท็ก เพื่อนเก่าที่แสนดีของเรา แฮชแท็กคือวิธีการจัดหมวดหมู่หัวข้อ เมือง ประเทศ และสถานที่สุดชิคอื่นๆ สมมติว่า คุณสนใจไปสำรวจทวีปเอเชีย แต่คุณไม่แน่ใจว่าจะไปเที่ยวประเทศไหนดี คุณก็สามารถดูแฮชแท็ก #Asia และเมื่อคุณเลื่อนดูไปเรื่อยๆ คุณก็เจอภาพลิงแช่น้ำอยู่ในน้ำพุร้อน แล้วคุณก็คิดว่า “ฉันอยากไปที่นี่แหละ!” จากนั้น เมื่อคุณค้นหาข้อมูลต่อ เช่น ด้วย Geotags (เดี๋ยวเราจะบอกรายละเอียดเพิ่มเติม) คุณก็พบว่า คุณสามารถเจอลิงเหล่านั้นซึ่งเป็นลิงญี่ปุ่นได้ใน… ใช่แล้ว คุณเดาถูก ในประเทศญี่ปุ่น จากนั้น คุณก็สำรวจเพิ่มต่อโดยการเช็คแฮชแท็ก #Japan #Tokyo #thingstodoinjapan ฯลฯ

  1. ตำแหน่ง ตำแหน่ง ตำแหน่ง

Geotag บนอินสตาแกรมทำให้คุณสามารถเพิ่มตำแหน่งที่คุณถ่ายภาพได้ และนั่นคือจุดที่เราสามารถหาแรงบันดาลใจได้ สมมติว่า มีใครบางคนโพสต์ภาพที่ดูเท่มากๆ ซึ่งเป็นภาพที่พวกเขายืนอยู่ข้างๆ ผนังที่เต็มไปด้วยกราฟฟิตี และมีบอกตำแหน่งว่าเป็นที่ “Wynwood Wall” คุณก็คลิกที่แท็กตำแหน่งนี้ แล้วพบว่ามันอยู่ในไมอามี จากนั้น คุณก็สามารถเริ่มเขียนรายการสถานที่ที่ต้องไปเที่ยวชมในไมอามี แล้วคุณก็จะได้ร่างกำหนดการเดินทางคร่าวๆ ที่เตรียมขึ้นตามรสนิยมและความชอบส่วนตัวของคุณเองโดยไม่ทันรู้ตัว

  1. นักเดินทาง บล็อกเกอร์ คนท้องถิ่น

อินสตาแกรมเต็มไปด้วยเพื่อนนักเดินทางและบล็อกเกอร์ด้านการท่องเที่ยว ถ้าคุณค้นแฮชแท็กอย่าง #travel หรือ #travelblogger คุณจะพบบัญชีหลายล้านบัญชี และนี่ไม่ได้เป็นการพูดเกินจริงแต่อย่างใด นอกจากนี้ อินสตาแกรมยังมีฟีเจอร์ดีๆ ที่แสดงโพสต์ยอดนิยม 9 โพสต์ของแต่ละวัน คุณจึงสามารถเห็นโพสต์ที่คนถูกใจมากที่สุด เมื่อคุณคลิกโพสเหล่านี้และสำรวจต่อ คุณจะพบจุดหมายปลายทางใหม่ หรือแม้กระทั่งบล็อกเกอร์ใหม่ให้ติดตามหรือช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คุณ และแน่นอนว่า คนท้องถิ่นคือตัวเลือกที่ชัดเจนอีกตัวเลือกหนึ่งที่คุณจะสามารถเช็คได้ด้วย geotags ข้อมูลประวัติเจ้าของบัญชี หรือแม้กระทั่งค้นหาอย่างสร้างสรรค์ เช่น ค้นหาด้วยแฮชแท็ก #home

  1. คณะกรรมการการท่องเที่ยว

คณะกรรมการการท่องเที่ยวมีความสำคัญต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยวของหลายประเทศ และยังมีอยู่มากมายบนอินสตาแกรมด้วย เมืองและประเทศต่างๆ มีบัญชีผู้ใช้ เช่น @visitchina หรือ @sydney ซึ่งเป็นบัญชีที่อุทิศให้กับการมอบทิปและคำแนะนำต่างๆ เกี่ยวกับสถานที่สำหรับไปเที่ยวชม รับประทานอาหาร ค้างคืน และค้นพบสิ่งต่างๆ

  1. เข้าสังคม**!**

สุดท้ายนี้ อย่าลืมว่าโซเชียลมีเดียมีไว้เพื่ออะไร เพื่อเข้าสังคมไงล่ะ! เขียนข้อความลงในช่องแสดงความคิดเห็นเมื่อคุณพบสถานที่ที่น่าสนใจ แล้วถามคำถามหรือพยายามขอทิปต่างๆ หากคุณไม่รู้จักเจ้าของบัญชีแต่มีความกล้า ให้ลองส่งข้อความส่วนตัวไปเพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม ถ้าเจ้าของบัญชีเป็นนักเขียน คำถามของคุณอาจช่วยเป็นแรงบันดาลใจในการเขียนโพสต์ใหม่ของเขา และให้ใช้เครือข่ายของคุณเองด้วย คุณสามารถโพสต์ภาพสถานที่ในฝัน หรือสถานที่บางแห่งที่คุณได้วางแผนว่าจะไป และขอทิปต่างๆ ใครจะรู้ อาจจะมีคนที่สามารถให้คำแนะนำดีๆ หรือแนะนำคนในท้องถิ่นที่คุณสามารถติดต่อเพื่อให้ได้รับประสบการณ์ในท้องถิ่นแท้ๆ ในช่วงที่คุณใช้เวลาอยู่ที่นั่นก็ได้

ขอให้สนุกกับการเดินทาง (ด้วยอินสตาแกรม)!

รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เลือกเรียนหนึ่งใน 10 ภาษา ใน 50 เมืองทั่วโลก

เรียนรู้เพิ่มเติม