GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

ทิวทัศน์ที่สวยที่สุดในกรุงซิดนีย์ 10 แห่งที่คุณห้ามพลาด

ทิวทัศน์ที่สวยที่สุดในกรุงซิดนีย์ 10 แห่งที่คุณห้ามพลาด

หากคุณอยากเดินทางไปยังแดนจิงโจ้ ทำไมไม่เริ่มด้วยเมืองที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของออสเตรเลียดูล่ะ? ซิดนีย์เต็มไปด้วยทัศนียภาพอันโดดเด่นและชายหาดที่งดงาม ซึ่งจะมอบภาพถ่ายแสนสวยสำหรับอินสตาแกรมของคุณ หรือแม้กระทั่งความทรงจำที่น่าประทับใจยิ่งขึ้น

หากคุณกำลังคิดที่จะลองกระโดดเข้าไปสัมผัสวิถีชีวิตแบบสบายๆ สไตล์ออสซี่ คุณโชคดีแล้ว เพราะเราได้รวบรวมสุดยอดทิวทัศน์ในซิดนีย์ที่คุณต้องไปเห็นด้วยตาตัวเองมาให้ ฉะนั้น หาชาร้อนๆ มาจิบสักแก้ว อ่านบทความนี้ แล้วเตรียมจัดกระเป๋าได้เลย

  1. สะพานซิดนีย์ฮาร์เบอร์ (Sydney Harbour Bridge)

เมื่อคุณไปซิดนีย์ อย่างน้อยๆ คุณต้องได้เหลือบเห็นสะพานประวัติศาสตร์ซิดนีย์ฮาร์เบอร์ ยอดของสะพานแห่งนี้สูงเหนือระดับน้ำทะเลถึง 134 เมตร และผู้ที่รักความตื่นเต้นสามารถเข้าร่วมกิจกรรมการปีนสะพานเพื่อเพลิดเพลินไปกับทัศนียภาพสุดตระการตาจากจุดสูงสุดได้ นอกจากนี้ คุณยังสามารถว่ายน้ำใต้สะพานเหล็กขนาดมหึมาแห่งนี้ได้ที่สระว่ายน้ำนอร์ธ ซิดนีย์ โอลิมปิก (North Sydney Olympic Pool) ที่มองเห็นสะพายได้อย่างเต็มตา และอาจถือเป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้งที่เยี่ยมที่สุดเท่าที่เคยมีมาก็ได้

  1. หาดบอนได (Bondi Beach)

ไม่ว่าคุณจะอยากอาบแดดให้ผิวเป็นสีแทนสวย หรืออยากลองเล่นกระดานโต้คลื่น หาดบอนไดก็สามารถให้คุณได้ เพลิดเพลินไปกับสัมผัสอ่อนโยนของลมทะเลที่ปะทะผิวของคุณ ทรายขาวละเอียดใต้ฝ่าเท้า และเสียงคลื่นที่ช่วยปลอบประโลมจิตใจในขณะที่คุณกำลังซึมซับความอบอุ่นของแดด ณ หาดที่โดดเด่นที่สุดแห่งหนึ่งของออสเตรเลีย หากคุณรู้สึกอยากลองอะไรใหม่ๆ ให้แวะไปที่ร้าน The Bucket List ที่ตั้งอยู่บนชายหาดเพื่อลิ้มลองรสชาติอาหารทะเลสดๆ

  1. โรงอุปรากรซิดนีย์ (Sydney Opera House)

ด้วยการแสดงกว่า 40 รายการในทุกสัปดาห์ โรงอุปรากรซิดนีย์ที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานแห่งนี้มีสิ่งที่น่าสนใจมามอบให้กับทุกคนเสมอ ณ อาคารที่บางคนขนานนามว่ามีชื่อเสียงที่สุดของประเทศแห่งนี้ คุณสามารถชื่นชมสถาปัตยกรรมจากภายนอกอาคาร หรือเดินเข้าไปชมหลังเวทีได้

  1. เขตชิพเพนเดล (Chippendale District)

สำหรับผู้ที่มีใจรักในศิลปะ เขตชิพเพนเดลซึ่งโดดเด่นในเรื่องความคิดสร้างสรรค์และความทันสมัยนั้น เต็มเปี่ยมไปด้วยโอกาสและความเป็นไปได้ มุ่งหน้าไปยังถนนแอเบอครอมบี (Abercrombie Street) เพื่อชมการจัดแสดงศิลปะแนวร่วมสมัยอย่าง Galerie Pompom ที่ศิลปินรุ่นใหม่จัดแสดงภาพเขียน วิดีโอ และผลงานจัดแสดงที่ทันสมัย และถ้าคุณสนใจกาแฟรสชาติดีและอาหารต่างๆ ให้เดินไปยังถนนเคนซิงตัน (Kensington Street) แล้วแวะไปที่ร้าน Glider KS ซึ่งเป็นร้านคาเฟ่ที่กาแฟเอสเปรสโซ่โคจรมาพบกับอาหารเอเชีย ที่นี่ คุณสามารถเลือกเครื่องดื่มได้หลากหลาย ตั้งแต่กาแฟไปจนถึงน้ำผลไม้สดสกัดเย็น

  1. แคเรจเวิร์คส์ (Carriageworks)

ในฐานะที่เป็นศูนย์ศิลปะที่ใหญ่ที่สุดในออสเตรเลีย แคเรจเวิร์คส์มีโปรแกรมสำหรับศิลปินที่หลากหลายและน่าสนใจ ลองแวะมาที่นี่ในระหว่างสัปดาห์ แล้วชมนิทรรศการฟรีที่มีให้เลือกหลากหลายเพื่อเติมเต็มวันของคุณด้วยการเรียนรู้วัฒนธรรม ทุกวันเสาร์ ที่นี่จะกลายเป็นตลาดชาวสวนที่มาพร้อมผลผลิตสดใหม่จากชาวไร่ชาวนาและช่างฝีมือทั่วทั้งนิวเซาท์เวลส์ นับเป็นจุดที่ต้องไม่พลาดหากคุณกำลังมองหาวัตถุดิบในท้องถิ่นสำหรับมื้ออาหารแสนอร่อยสไตล์โฮมเมดของคุณ

  1. ราชอุทยานแห่งชาติ (Royal National Park)

หากคุณสนใจท่องเที่ยวธรรมชาติแบบเช้าไปเย็นกลับ ก็ไม่ต้องมองหาไกล เพราะราชอุทยานแห่งชาติมีกิจกรรมมากมายให้ผู้ที่มีใจรักในธรรมชาติได้เลือก ไม่ว่าจะเป็นการตกปลาในลำธารบนภูเขาที่เต็มไปด้วยปลาเทราต์ การดูนกในช่วงบ่าย (สวนแห่งนี้เป็นบ้านของนกกว่า 300 สปีชีส์) หรือการชมวาฬตามชายฝั่งนิวเซาท์เวลส์ เตรียมตัวพบกับวันแห่งการผจญภัยที่ยากจะลืมเลือน แล้วอย่าลืมพกกล้องไปด้วย เพราะคุณจะอยากเก็บภาพความประทับใจทุกช่วงเวลาไว้อย่างแน่นอน

  1. เกาะแบร์ (Bare Island)

เกาะแบร์ตั้งอยู่ในอ่าวโบตานี (Botany Bay) โดยได้รับการตั้งชื่อตามที่นักสำรวจในยุคแรกๆ ได้บรรยายไว้อย่างเหมาะเจาะว่าเป็น “เกาะเล็กๆ โล่งๆ” เนื่องจากเกรงว่าจะถูกรัสเซียรุกรานในปี 1885 ชาวอังกฤษที่อาศัยอยู่ในอาณานิคมแห่งนี้จึงได้สร้างป้อมปราการขึ้นบนเกาะแบร์เพื่อปกป้องอ่าวโบตานี (ซึ่งได้รับการขนานนามว่าเป็นประตูหลังของซิดนีย์) ในวันนี้ ป้อมดังกล่าวเป็นความภาคภูมิใจของกองทัพ และได้เป็นฉากของภาพยนตร์เรื่อง Mission: Impossible 2 อีกด้วย ให้คุณท่องเที่ยวกับไกด์ไปตามเกาะที่งดงาม แล้วค้นพบประวัติศาสตร์ที่เข้มข้นและน่าประทับใจของที่นี่

  1. ตลาดกลีบบ์ (Glebe Markets)

หากคุณอยากเติมเต็มตู้เสื้อผ้าของคุณด้วยชุดแนววินเทจ ตลาดกลีบบ์ (Glebe Markets) คือแหล่งที่คุณพลาดไม่ได้ ทุกวันเสาร์ตั้งแต่เวลา 10 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น นักช็อปที่สนุกกับการต่อราคาสามารถมาสำรวจแผงอาหาร เสื้อผ้าแฟชั่น และงานฝีมือที่มีมากมาย พร้อมเพลิดเพลินไปกับเสียงดนตรีที่ชวนให้หลงใหลจากวนิพกที่อยู่ใกล้ๆ บรรยากาศสบายๆ ของชานเมืองกลีบบ์ดึงดูดนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยในบริเวณใกล้เคียงให้เข้ามายังร้านหนังสือ ร้านอาหาร และบาร์เก๋ๆ ที่มีอยู่มากมาย อยากเติมพลังหลังทัวร์ตลาดใช่ไหม? ลองสั่งกาแฟแฟลตไวท์ซักแก้วที่ Sappho ร้านหนังสือที่เปิดคู่กับร้านกาแฟในช่วงกลางวัน และบาร์ไวน์ในช่วงกลางคืน

  1. ย่านธุรกิจใจกลางเมือง (Central Business District)

ในฐานะศูนย์กลางธุรกิจและร้านค้าปลีกที่คึกคักของซิดนีย์ ย่านธุรกิจใจกลางเมือง (CBD) จึงเป็นที่ชื่นชอบของทั้งนักช็อปและฟูดดี้ตัวยง ใช้เวลาในช่วงบ่ายสำรวจร้านรวงต่างๆ แล้วมุ่งหน้าไปยังอ่าวดาร์ลิ่ง (Darling Harbour) ในช่วงเย็นเพื่อหาอะไรอร่อยๆ รับประทาน ด้วยทำเลที่มีเสน่ห์สมชื่อ อ่าวดาร์ลิ่งเป็นที่ตั้งของร้านอาหารมากมายที่คุณสามารถค้นพบอาหารประเภทต่างๆ จากทั่วโลก นักท่องเที่ยวในยามราตรีสามารถไปสำรวจบาร์ที่มีผู้คนคึกคักในบริเวณรอบๆ อ่าว และชิมค็อกเทลหลากชนิดที่มีให้ลิ้มลองพร้อมๆ ไปกับการชมทิวทัศน์ริมน้ำที่สวยงามราวกับภาพวาด

  1. อ่าวลาเวนเดอร์ (Lavender Bay)

หนึ่งในสถานที่ที่มีทัศนียภาพงดงามที่สุดในเมืองตั้งอยู่ห่างจากย่านธุรกิจใจกลางเมืองไปทางตอนเหนือ 3 กิโลเมตร จุดเด่นที่แท้จริงของอ่าวลาเวนเดอร์ คือ เวนดี้ส์ ซีเคร็ต การ์เด้น (Wendy’s Secret Garden) หลังจากที่สามีของเวนดี้ ไวท์ลีย์ ได้จากไป เธอก็ได้เปลี่ยนความโศกเศร้าทั้งหมดของเธอไปเป็นพลังในการแปลงโฉมพื้นที่รางรถไฟร้าง ให้กลายเป็นสถานที่แห่งเวทมนตร์และความมหัศจรรย์ ดอกไม้และสมุนไพรที่เรียงรายอยู่รอบต้นฟิกและเฟิร์นทำหน้าที่เป็นกรอบให้กับทิวทัศน์อันงดงามของอ่าว ซึ่งนับเป็นประสบการณ์ที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

เรียนภาษาอังกฤษในซิดนีย์คลิ๊กเลย!
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม