GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

สุดยอดเพลงสำหรับการเดินทางด้วยรถไฟ เครื่องบิน และรถยนต์

สุดยอดเพลงสำหรับการเดินทางด้วยรถไฟ เครื่องบิน และรถยนต์

มีไม่กี่อย่างที่เข้ากันได้เป็นปี่เป็นขลุ่ยเหมือนดนตรีและการเดินทาง เพลงดีๆ สามารถพาคุณไปได้ไกลกว่าเครื่องบิน รถไฟ หรือรถยนต์ใดๆ และนี่คือเหตุผลที่เรามีเพลงที่เหมาะสำหรับทุกสถานการณ์ วันนี้แดดจ้าใช่ไหม? ได้เวลาเปิดเพลง “California Soul” แล้วถ้าวันฝนตกล่ะ? ก็ต้องเพลง Hello ของ Adele สิ แล้วถ้าเมื่อไหร่คุณรู้สึกมั่นใจ ก็ให้เปิดเพลง 24K Magic

ฉะนั้น ครั้งหน้าที่คุณเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นเที่ยวบินยาว ทริปบนท้องถนน หรือนั่งรถไฟ ก็อย่าลืมพกเพลงเหล่านี้ไปเปิดฟังด้วย

เดินทางโดยเครื่องบิน

  1. “Locked Out of Heaven” – Bruno Mars

นี่เป็นเพลงที่ฉันต้องฟังในช่วงออกบิน ด้วยเสียงเบสที่หนักแน่นและเสียงซินธ์ชวนฝันที่เข้ากับการเคลื่อนไหวของเครื่องบินเป็นอย่างดี ประสบการณ์อันเหลือเชื่อนี้จะช่วยทำให้คุณลืมความกังวลใดๆ ที่อาจเกิดขึ้นเมื่อคุณเดินทางโดยเครื่องบิน

  1. “Wonderwild” – Hive Riot

ทันทีที่เครื่องบินขึ้นถึงระดับความสูงสำหรับการเดินทางตามปกติ และคุณอยู่บนท้องฟ้าอย่างปลอดภัยแล้ว ก็ได้เวลาเพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์เบื้องล่าง ให้คุณมองออกนอกหน้าต่างแล้วเคลิ้มไปกับเพลงแนวซินธ์ป๊อบจากคู่ดูโอ้ Hive Riot เพลงนี้

  1. “Midnight City” – M83

เมื่อคุณกำลังลงจอด คุณจะอยากแตะพื้นอย่างกล้าหาญหลังจากที่ล่องลอยอยู่บนฟ้ามาสองสามชั่วโมง ให้คุณใช้เวลาบางส่วนเพื่อซึมซับช่วงเวลาที่เครื่องบินได้ลงจอดถึงพื้นโดยสวัสดิภาพ

เดินทางบนถนน

  1. How Big, How Blue, How Beautiful– Florence + The Machine

เสียงอันทรงพลังของ Florence ผสานกับท่วงทำนองแนวร็อคอินดี้ในอัลบัมที่ได้รับการสร้างสรรค์อย่างยอดเยี่ยมนี้ ทำให้ผลงานชุดนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการผจญภัยได้อย่างยอดเยี่ยม ตั้งแต่เพลงแรก “Ship to Wreck” ไปจนถึงเพลงสุดเร่าร้อนอย่าง “Mother” คุณจะมีเพลงมากมายให้เพลิดเพลินในระหว่างที่คุณท่องไปตามทางหลวงที่ทอดยาว

  1. Currents– Tame Impala

แน่นอนว่า ดนตรีแนวไซเคเดลิกร็อกอาจไม่ใช่แนวโปรดของทุกคน แต่อัลบัมนี้สามารถฟังได้ทุกที่ทุกเวลา ร็อกเกอร์ชาวออสซี่กลุ่มนี้ได้สร้างสรรค์อัลบัมที่จะพาคุณออกจากเมืองใหญ่ไปยังชายฝั่ง และทุกๆ ที่ที่คุณอยากจะท่องเที่ยวไป

  1. W_olfgang Amadeus Phoenix_– Phoenix

มันอาจจะเป็นแค่เพียงเพราะว่า เพลง “1901” ของวงนี้เป็นเพลงประกอบโฆษณารถยนต์ที่เข้ากันสุดๆ แต่สำหรับฉัน อัลบัมนี้มีอะไรบางอย่างที่ให้บรรยากาศของเมืองยามค่ำคืน ขอแนะนำให้ฟังในระหว่างขับรถทางไกลในช่วงกลางคืนในเมืองอย่างปารีส ลอสแอนเจลิส เบอร์ลิน หรือฟินิกส์ (เข้ากันเป๊ะจริงๆ)

เดินทางด้วยรถไฟ

  1. Pure Heroine– Lorde

อัลบัมเต็มชุดแรกของนักร้องสาวชื่อดังชาวกีวี่คนนี้เหมาะสำหรับการเดินทางไกล เช่น การเดินทางด้วยรถไฟ อัลบัมนี้ให้ทั้งความรู้สึกตึงเครียดและความคิดถึง แต่ก็ยังมีความหวานพอที่จะทำให้คุณมองออกไปนอกหน้าต่าง แล้วครุ่นคิดถึงความหมายของชีวิต

  1. Funeral– Arcade Fire

บางทีอาจจะเป็นเพราะความชื่นชอบวงอินดี้เป็นการส่วนตัวของฉันเอง แต่นี่เป็นหนึ่งในอัลบัมที่คุณสามารถเปิด นั่งเอนหลัง แล้วล่องลอยไปกับเสียงเพลงได้เสมอ เหมาะสำหรับการเดินทางโดยรถไฟสบายๆ แถมยังได้เรียนรู้ภาษาฝรั่งเศสเล็กๆ น้อยๆ จากเพลง “Haiti” และ “Une Année Sans Lumière” ด้วย

  1. Loner– Sucre

เพลงใดก็ตามของ Sucre เหมาะสำหรับการเดินทางท่ามกลางทิวทัศน์อันงดงามของคุณ มินิอัลบัมที่มี 5 เพลงนี้จะช่วยสร้างบรรยากาศแห่งความมหัศจรรย์ได้ทุกที่ ขอแนะนำอัลบัมนี้สำหรับการเดินทางข้ามผ่านทะเลทราย หรือทริปรถไฟบนเทือกเขาสูงเสียดฟ้า

อยากฟังอัลบัมเหล่านี้และเพลงอื่นๆ เพิ่มใช่ไหม? มาดูเพลย์ลิสต์บน Spotify ได้เลย

ให้เสียงดนตรีเป็นแรงบันดาลใจในการเดินทางของคุณเดินทางกับ EF
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เลือกเรียนหนึ่งใน 10 ภาษา ใน 50 เมืองทั่วโลก

เรียนรู้เพิ่มเติม