GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

คำแนะนำเรื่องมื้ออาหารสำหรับครอบครัวอุปถัมภ์

คำแนะนำเรื่องมื้ออาหารสำหรับครอบครัวอุปถัมภ์

การแบ่งปันวัฒนธรรมของคุณกับนักเรียนนานาชาติในช่วงรับประทานอาหารเป็นวิธีง่ายๆ ในการต้อนรับพวกเขาสู่บ้านของคุณ และไม่จำเป็นต้องทำให้คุณกระเป๋าฉีก

เพื่อช่วยให้คุณได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดจากการเป็นโฮสต์ให้กับนักเรียน เราได้รวบรวมไอเดียสูตรอาหารและวิธีสนุกๆ ในการทำให้มื้อเย็นของคุณน่าประทับใจสำหรับผู้ร่วมโต๊ะทุกคน

การแบ่งปันคือความใส่ใจ

ลองนึกถึงอาหารที่คุณชอบทำให้คนในครอบครัว เพื่อนๆ และคนที่คุณรักได้รับประทาน อาหารเหล่านี้คือวิธีที่ยอดเยี่ยมในการแนะนำให้นักเรียนที่จะมาพักกับคุณได้รู้จักบ้านของคุณ ถ้าคุณมักทำลาซานญ่าอุ่นๆ ในคืนวันศุกร์หรือใช้น้ำสลัดสูตรลับของคุณย่าราดบนสลัด ก็อย่าเปลี่ยนกิจวัตรของคุณ! หากคุณและครอบครัวชอบอาหารบางอย่างมากจนสามารถทานเมนูนั้นได้เป็นประจำ ก็เป็นไปได้ที่นักเรียนของคุณจะชื่นชอบอาหารเหล่านั้นมากเท่าๆ กับคุณ

หากช่วงวันหยุดกำลังจะมาถึง หรือมื้ออาหารเป็นส่วนหนึ่งของประเพณีใดๆ ของคุณ ก็อย่าลืมเชิญแขกร่วมบ้านของคุณมาเข้าร่วมด้วย เช่น ในสหรัฐอเมริกา อาหารเย็นวันขอบคุณพระเจ้าในแต่ละปีของคุณอาจเป็นประสบการณ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นสำหรับผู้ที่ไม่เคยฉลองวันหยุดนี้มาก่อน ส่วนในสหราชอาณาจักร ซันเดย์ โรสต์แบบดั้งเดิมอาจเป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำและทำให้อบอุ่นใจได้เป็นอย่างมาก

ในทางเดียวกัน ให้คุณนึกถึงเมนูอาหารพื้นเมืองประจำชาติของคุณ อาหารอาจเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการแบ่งปันวัฒนธรรมของคุณกับผู้มาใหม่ ในสหราชอาณาจักร ให้พาแขกต่างชาติของคุณออกไปรับประทาน “ฟิช แอนด์ ชิปส์” ริมทะเล สิ่งหนึ่งที่ดึงดูดให้นักเรียนเลือกพักอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ คือ โอกาสมากมายที่จะได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรม และสัมผัสกับชีวิตประจำวันตามปกติในเมืองใหม่ของพวกเขา ข้อมูลธรรมดาๆ บางอย่างที่คุณมอบให้นักเรียนของคุณสามารถช่วยเสริมสร้างประสบการณ์โดยรวมของพวกเขาได้เป็นอย่างมาก

นี่คือโอกาสเรียนรู้วัฒนธรรมของแขกของคุณเช่นกัน

อย่าลืมว่า การแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมเกิดได้สองทาง ให้คุณสละเวลาสักนิดถามนักเรียนของคุณเกี่ยวกับอาหารโปรดของพวกเขาที่บ้าน คุณอาจรวมอาหารเหล่านี้บางอย่างลงในเมนูอาหารประจำสัปดาห์ได้ หรือนักเรียนของคุณสามารถสอนวิธีทำอาหารในแบบของพวกเขาให้กับคุณได้ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีให้พวกเขาได้อวดทักษะการทำอาหาร และตอบแทนความเอื้อเฟื้อของคุณโดยการแบ่งปันวัฒนธรรมในบ้านเกิดของพวกเขาเล็กๆ น้อยๆ ให้กับคุณเช่นกัน

สุดยอดทิป: หากเมนูเหล่านี้ต้องใช้ส่วนผสมที่คุณไม่ค่อยพบในร้านขายของชำใกล้บ้านคุณ คุณอาจต้องไปซูเปอร์มาร์เก็ตที่มีของจากต่างประเทศ ให้คุณพานักเรียนของคุณไปด้วย พวกเขาอาจได้เจอขนมอร่อยๆ ที่อยากให้คุณได้ลองชิม และการได้พบเห็นวัฒนธรรมจากบ้านเกิดอาจช่วยให้พวกเขาไม่รู้สึกคิดถึงบ้านจนเกินไป การให้นักเรียนของคุณได้มีส่วนร่วมในกิจวัตรการรับประทานอาหารเย็นร่วมกันสามารถทำให้พวกเขารู้สึกอุ่นใจเหมือนอยู่บ้านมากขึ้นได้

วางแผนการทำอาหารของคุณอย่างชาญฉลาด

องค์ประกอบที่เป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยว เช่น พาสต้า บะหมี่ ข้าว หรือมันฝรั่งมักซื้อหาได้ในราคาถูก และเป็นวิธีง่ายๆ ในการเพิ่มปริมาณอาหารในแต่ละมื้อของคุณ การอบมันฝรั่งทั้งลูกแบบคลาสสิกทำได้ง่ายมาก และคุณสามารถราดหน้ามันฝรั่งด้วยส่วนผสมง่ายๆ ที่หลากหลายในแต่ละมื้อ (เช่น  ถั่วอบ ชีส หรือทูน่ามายองเนส) ด้วยวิธีนี้ แม้แต่คนที่กินยากที่สุดก็สามารถหาท็อปปิ้งที่พวกเขาชอบได้

การจัดการให้แน่ใจว่ามื้ออาหารของคุณมีโปรตีนสูงสามารถช่วยให้ทุกคนอิ่มนานขึ้น เมนูอาหารที่มีไข่ ชีส ปลาและเนื้อสัตว์ หรือถั่ว/ ถั่วฝัก/ ถั่วเปลือกแข็งหลากหลายชนิดในกรณีที่แขกของคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติ จะช่วยให้มั่นใจว่าทุกคนอิ่มท้องและสุขภาพดีอยู่เสมอ อาหารที่ธรรมดามากๆ ก็ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด ไข่เจียวแบบง่ายๆ สักฟองก็ทำให้อิ่มท้องได้ และยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย

การแบ่งปันอาหารหรือเมนูที่ให้แต่ละคนได้ทำเองอย่างฟาฮิต้าหรือทาโก้ก็ดีต่อทุกฝ่ายเช่นกัน เพราะไม่เพียงเตรียมง่ายสำหรับคุณเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการทำอาหารของตนเองจริงๆ ทำให้คุณประหยัดเวลา และช่วยให้ผู้ร่วมโต๊ะรู้สึกว่าได้เป็นส่วนหนึ่งของชุมชนมากขึ้นด้วย

มีอาหารหลายอย่างที่สามารถทำได้ทีละมากๆ โดยไม่ทำให้คุณต้องกระเป๋าฉีก อาหารที่ใช้เนื้อสัตว์บดเป็นหลัก เช่น สปาเก็ตตี้โบโลเนสง่ายๆ หรือชิลลี่ กอน การ์เน่ มักทำทีละมากๆ ได้ง่าย  หากคุณทำในปริมาณมากขึ้นสองเท่า คุณจะมีอาหารเหลือพอที่จะเก็บไว้ในช่องแข็ง

เรียนรู้เกี่ยวกับการเป็นโฮสต์ให้นักเรียนต่างชาติกับ EFปรึกษาเรา
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

ทดสอบภาษาอังกฤษในไม่กี่นาที

เรียนรู้เพิ่มเติม