GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

สถานที่สุดโรแมนติก 10 แห่งในลอนดอน

สถานที่สุดโรแมนติก 10 แห่งในลอนดอน

กรุงลอนดอนสามารถท้าทายกรุงปารีสในฐานะเมืองแห่งความรักได้อย่างไม่ยากเย็น และเพื่อที่จะพิสูจน์ความจริงข้อนี้ เราจึงได้เลือกสถานที่สุดโรแมนติก 10 แห่งในกรุงลอนดอนที่จะช่วยให้คุณได้ออดอ้อน ครอบครองหัวใจ และทำคะแนนโบนัสใหญ่ในเกมความรักของคุณ มันอาจจะทำให้คุณเกิดแรงบันดาลใจในการไปเที่ยวหรือไปเรียนภาษาที่ประเทศอังกฤษหรือเรียนต่อที่ลอนดอน

1. ดูหนังรอบดึกแบบจัดเต็ม

โรงภาพยนตร์คือสถานที่นัดเดทสุดคลาสสิก  ฉะนั้น ทำไมไม่ลองทุ่มสุดตัวซื้อตั๋วโซฟา 2 ที่นั่งพร้อมผ้าห่มที่โรงภาพยนตร์ Aubin ดูล่ะ? เมื่อคุณนำของว่างมาจากบาร์มาทานเล่นกับคู่เดท คุณก็จะได้ผสมผสานส่วนประกอบหลักสี่อย่างสำหรับค่ำคืนสุดโรแมนติก นั่นก็คือ ภาพยนตร์ ปิกนิก โซฟา และผ้าห่มได้อย่างกลมกลืน

2. เดทหวานที่พิพิธภัณฑ์

การเดินจับมือกันหรือแอบจุ๊บแก้มเบาๆ จะน่าสนุกขึ้นเมื่อคุณถูกรายล้อมไปด้วยศิลปะและประวัติศาสตร์ พิพิธภัณฑ์ในกรุงลอนดอนหลายแห่งไม่เพียงเข้าชมฟรีเท่านั้น แต่ยังเปิดจนเย็นหรือค่ำด้วย จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นในวันฝนพรำ

3. สู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้น

เมื่อพูดถึงเรื่องรักๆ ใคร่ๆ แล้ว ทุกสิ่งช่างไร้ขีดจำกัด ขอแนะนำให้พาคู่เดทของคุณไปยัง Planetarium ที่ Royal Observatory เพื่อเข้าร่วมการเดินทางสู่ความเวิ้งว้างอันไกลโพ้นบนท้องฟ้ายามค่ำคืน คุณทั้งสองจะได้จ้องมองดวงดาวอันพร่างพราวแล้วเดินทางข้ามผ่านจักรวาลไปด้วยกัน โรแมนติกใช่ไหมล่ะ?

4. สวีทที่ความสูง 135 เมตร

ถ้าคุณต้องการบอกความในใจให้ชัดๆ แต่ไม่มีเวลามากนัก แนะนำให้จอง Cupid’s Capsule ซึ่งเป็นแคปซูลบนชิงช้าสวรรค์ London Eye ส่วนตัวของคุณเองที่เตรียมให้พร้อมทั้งแชมเปญและทรัฟเฟิล แม้รอบ 30 นาทีจะราคาแพงไม่ใช่น้อย แต่ความโรแมนติกที่มาพร้อมทิวทัศน์สวยๆ นั้นประเมินค่าไม่ได้

5. ไดโนเสาร์ยุควิคตอเรียน

ถ้าคุณไม่มีเงินพอที่จะซื้อเพชร ให้เปลี่ยนไปเป็นคริสตัลและพระราชวังแทน Crystal Palace Park คือสวนอังกฤษยุควิคตอเรียนที่ได้รับการตัดแต่งอย่างสวยงาม รับรองว่าที่นี่จะสร้างบรรยากาศโรแมนติกให้คุณและคู่เดทได้อย่างแน่นอน สวนแห่งนี้ยังมีเขาวงกต ทะเลสาบ และรูปปั้นไดโนเสาร์ขนาดเท่าตัวจริงอีกด้วย การเดทจะต้องการอะไรไปมากกว่านี้อีกล่ะ?

6. ฟังเสียงแห่งรัก

เลิกส่งข้อความทางโทรศัพท์แล้วเปลี่ยนมากระซิบรักข้างหูกันและกันทั้งๆ ที่ยืนห่างกัน 30 เมตรดูสิ! ลองพาคู่เดทของคุณไปเยี่ยมชม St Paul’s Cathedral’s whispering gallery เพื่อสัมผัสประสบการณ์การฟังที่ไม่เหมือนใคร แกเลอรี่แห่งนี้อยู่ใต้โดม โดยเสียงจะเดินทางไปตามผนังที่โค้งเป็นวงกลม ตราบใดที่คุณส่งเสียงกระซิบและคอยฟังตามผนังไป คุณก็จะสามารถได้ยินเสียงกันและกันไม่ว่าคุณจะยืนอยู่ในจุดใดของห้อง แค่ต้องระวังคนแอบฟังเท่านั้นเอง

7. ทิวทัศน์สุดฟิน!

สวน Primrose Hill ที่เข้าชมฟรีนั้นมาพร้อมทิวทัศน์สุดตระการตาของขอบฟ้ากรุงลอนดอน จึงทำให้สถานที่แห่งนี้เป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยว และอาจหาเวลาอยู่เงียบๆ คนเดียวในสถานที่นี้ได้ยาก ลองนึกถึงการมัดใจคู่เดทของคุณด้วยการไปปิกนิกยามพระอาทิตย์ตกหรือมื้อเช้ายามพระอาทิตย์ขึ้นบนผ้าห่มหนานุ่มแสนสบายดูสิ!

8. ที่ซึ่งทัศนียภาพจะช่วยคุณเอง

Hampstead Heath เป็นสวนที่สวยงาม มีทั้งทุ่งหญ้า ทางเดิน และบ่อน้ำอย่างครบครัน แต่ถ้าอยากจะทำแต้มจริงๆ ให้พาคู่เดทของคุณไปที่ Hill Garden แล้วเดินเล่นผ่าน Hampstead Pergola ซึ่งเป็นทางเดินยกสูงและมีพันธุ์ไม้งอกงามท่ามกลางสวนสวย ลืมคำกลอนและกลีบกุหลาบไปได้เลย เพราะแค่ทิวทัศน์ของที่นี่เพียงอย่างเดียวก็สามารถทำให้คู่เดทของคุณตกหลุมรักได้แล้ว

9. ก้าวแรกบนชายฝั่งทางใต้

South Bank เหมาะสำหรับการเดทครั้งแรกเพราะสถานที่แห่งนี้มีทุกสิ่ง ทั้งทิวทัศน์ที่สวยงาม ร้านอาหาร ร้านหนังสือ พิพิธภัณฑ์ และโอกาสในการเฝ้ามองวิถีชีวิตของผู้คนในท้องถิ่น คุณจะทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือในร่มก็ได้ และจะได้เดินมากๆ อย่างแน่นอน ซึ่งกิจกรรมนี้ช่วยคู่เดทได้มาก

10. จากเท้าถึงแป้นถีบเรือ

Hyde Park คือสวนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงลอนดอน ที่แห่งนี้เต็มไปด้วยผู้คนที่ต่างมาพายเรือเพื่อเข้าถึงใจใครสักคนอยู่ในทะเลสาบ Serpentine Boating Lake แต่ทำไมคุณไม่ลองทำอะไรที่แตกต่าง เช่น เช่าเรือถีบกับคู่เดทของคุณดูบ้างล่ะ คุณคงรู้จักสำนวนที่คนชอบพูดกันว่า “คู่รักที่ถีบเรือด้วยกันจะอยู่คู่กัน”

เรียนภาษาที่กรุงลอนดอนอยากมาลอนดอนไหม?
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน