GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

วิธีกู้วันหยุดช่วงซัมเมอร์

วิธีกู้วันหยุดช่วงซัมเมอร์

คุณมีแผนอะไรในช่วงซัมเมอร์? ถึงตอนนี้ คนส่วนใหญ่ได้วางแผนพักร้อนกันไว้อย่างดีแล้ว และคุณก็คงจะเหมือนกัน แต่บางครั้งสิ่งต่างๆ อาจไม่เป็นไปตามที่ต้องการ สถานการณ์ที่คาดไม่ถึง แผนที่เปลี่ยนแปลง และการยกเลิกในนาทีสุดท้ายอาจทำให้ทุกอย่างล่มได้ และนี่คือวิธีกู้วันหยุดช่วงซัมเมอร์หากสิ่งต่างๆ ส่อแววว่าจะไปได้ไม่สวย

  1. แผนของคุณเกิดล่ม

คุณวางแผนวันหยุดไว้เรียบร้อยหมดแล้ว คุณได้ดีลเที่ยวบินเจ๋งๆ โรงแรมก็ดูราวกับหลุดออกมาจากหนัง และคุณก็ได้วางแผนตารางการท่องเที่ยวไว้อย่างละเอียด แต่ทุกอย่างต้องมาล่มอย่างน่าเจ็บใจในนาทีสุดท้ายเมื่อบางอย่างเกิดล้มเหลวกะทันหัน เพื่อนรักของคุณยกเลิกทริป คุณป่วยในนาทีสุดท้าย หรือการเงินของคุณประสบปัญหาอย่างไม่คาดคิดก่อนที่คุณจะออกเดินทางเพียงนิดเดียว

วิธีแก้ไข**:** ทราบถึงสิทธิต่างๆ ของคุณและมีแผนสำรองเสมอ หากคุณต้องยกเลิกเที่ยวบินหรือโรงแรมที่จองไว้ในนาทีสุดท้ายจะเกิดอะไรขึ้น? คุณมีประกันการเดินทางที่ครอบคลุมค่าใช้จ่ายเหล่านี้ในกรณีที่คุณป่วยไหม? หรือคุณจองห้องที่สามารถยกเลิกได้หรือไม่? ค้นหาว่ามีอะไรบ้างที่ประกันครอบคลุม และอะไรบ้างที่คุณสามารถเคลมได้ นอกจากนี้ คุณยังต้องมีแผนสองด้วย การกู้วันหยุดช่วงซัมเมอร์ของคุณจะง่ายขึ้นมากหากคุณมีแผนสำรองดีๆ ไว้บ้างแล้ว คุณอาจจะจองเที่ยวบินนาทีสุดท้ายในราคาที่ถูกกว่าไปยังจุดหมายอีกแห่ง หรือขับรถเที่ยวไปยังจุดหมายใกล้ๆ แทน ควรทำให้แผนของคุณยืดหยุ่นเข้าไว้ แล้วคุณจะมีวันหยุดช่วงซัมเมอร์สุดประทับใจไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

  1. แผนของคุณมีช่องว่าง

ชีวิตคนเรามีขึ้นมีลง และบางครั้งก็มีช่วงเวลาว่างที่น่าอึดอัดและเงียบเหงาในแผนช่วงซัมเมอร์ของคุณ เพื่อนของคุณอาจจะหลบไปนั่งดู Unbreakable Kimmy Schmidt ทั้งวันทั้งคืน หรือ Master of None ดูเหมือนจะยืดยาวไม่จบเสียที ถึงเวลาคิดนอกกรอบแล้ว

วิธีแก้ไข**:** หากคุณมีช่วงพักเครื่องหรือเวลาว่างมหาศาลในแผนที่คุณไม่รู้ว่าจะเติมเต็มได้อย่างไร ทำไมไม่ใช้เวลาว่างในช่วงนั้นไปกับสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อคุณในภายหลังล่ะ? ใช้เวลาช่วงพักเครื่องนี้ให้เป็นประโยชน์ด้วยการไปท่องเที่ยวพักผ่อนอย่างชาญฉลาด แล้วพัฒนาทักษะใหม่ๆ ในระหว่างที่คุณสนุกสนานอยู่ในเมืองใหม่ และทำความรู้จักกับผู้คนใหม่ๆ

  1. คุณยังไม่ได้วางแผนเลยด้วยซ้ำ

ตามหลักการแล้ว คุณรู้ว่าต้องวางแผนวันหยุดช่วงซัมเมอร์ของคุณไว้ล่วงหน้า แต่บางครั้งจู่ๆ ตารางของคุณก็เกิดว่างขึ้นมา และคุณก็ได้พบโอกาสเหมาะที่จะได้ท่องเที่ยวในช่วงฤดูร้อน คุณตัดสินใจในนาทีสุดท้ายว่าคุณอยากไปทริป แต่ช่วงนั้นเป็นฤดูท่องเที่ยวยอดนิยมพอดี คุณจะทำอย่างไร?

วิธีแก้ไข**:** ใช้เวลาช่วงฤดูท่องเที่ยวอยู่กับบ้านในสไตล์ ‘วันหยุดอยู่บ้าน’ แล้วจองทริปในช่วงหลังฤดูท่องเที่ยวแทน แม้เรื่องนี้จะขึ้นอยู่กับงบประมาณในการเดินทางและช่วงที่คุณจะต้องกลับไปเรียน/ ทำงานอีกครั้ง แต่การท่องเที่ยวในช่วงที่คนอื่นๆ ไม่ได้เดินทางก็อาจเป็นทางเลือกที่ชาญฉลาด ทั่วยุโรปและในภูมิภาคอื่นๆ ของโลกอีกหลายแห่ง การเดินทางจะเริ่มซาลงในช่วงประมาณกลางถึงปลายเดือนสิงหาคม เที่ยวบินจะเริ่มสมเหตุสมผลขึ้น ที่พักว่างมากขึ้น และคุณจะสามารถหลีกเลี่ยงความเร่งรีบหรือกลุ่มนักท่องเที่ยวที่พบได้ทั่วไปในช่วงเดือนต้นๆ ของฤดูร้อน

  1. คุณแค่จะทำสิ่งที่คุณเคยทำมาแล้ว

สิ่งเก่าๆ ที่คุณชื่นชอบมีไว้เพื่อจุดประสงค์บางอย่าง ไม่เป็นการผิดกติกาแต่อย่างใดที่คุณจะเดินทางไปยังสถานที่ซึ่งคุณเคยไปมาแล้ว และทำเฉพาะกิจกรรมที่คุณชื่นชอบในระหว่างที่คุณอยู่ที่นั่น แต่บางครั้ง จุดหมายโปรดที่เดิมที่คุณจองในเดือนมกราคมนั้น อาจทำให้คุณต้องคิดใหม่เมื่อวันออกเดินทางใกล้จะมาถึง ช่วงซัมเมอร์มีไว้เพื่อสำรวจและสัมผัสกับสิ่งใหม่ๆ ไม่ใช่หรือ?

วิธีแก้ไข**:** ก็แค่เปลี่ยนแผนของคุณ วิธีที่รวดเร็วในการเปลี่ยนแผน คือ เปลี่ยนกิจกรรมที่คุณจะทำ แต่ถ้าคุณยังมีเวลาวางแผนใหม่ ขอแนะนำให้คุณไปสำรวจส่วนอื่นของโลกที่คุณอยากรู้จักอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นปารีสหรือปลาย่า ตามารินโด เวลาแค่สัปดาห์เดียวก็อาจเพียงพอแล้วที่จะสร้างความทรงจำอันเหลือเชื่อ คุณจะได้รับสิ่งดีๆ เพิ่มขึ้นอีกมากมายจากช่วงวันหยุดของคุณ หากคุณใช้เวลาเหล่านั้นไปกับการลิ้มลองเมนูอาหารใหม่ๆ เพลิดเพลินไปกับทิวทัศน์ และได้ยินภาษาใหม่ในทุกๆ วัน

วางแผนช่วงซัมเมอร์ในนาทีสุดท้ายกับเรา!รายละเอียด
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เลือกเรียนหนึ่งใน 10 ภาษา ใน 50 เมืองทั่วโลก

เรียนรู้เพิ่มเติม