GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

ดับลิน: ซิลิคอนวัลเลย์แห่งยุโรปและจุดหมายใหม่ที่กำลังมาแรง

ดับลิน: ซิลิคอนวัลเลย์แห่งยุโรปและจุดหมายใหม่ที่กำลังมาแรง

เมื่อพูดถึงการเลือกเมืองสำหรับท่องเที่ยว ลอนดอนและนิวยอร์กเป็นตัวเลือกที่ค่อนข้างชัดเจน เช่นเดียวกับเมืองอื่นๆ ในอังกฤษ แต่ยังมีเมืองหลวงอีกแห่งที่มีชีวิตชีวาและเป็นมิตร ซึ่งมอบโอกาสในการศึกษาที่ยอดเยี่ยม นั่นก็คือกรุงดับลิน เมืองหลวงของไอร์แลนด์แห่งนี้ได้ชื่อว่าเป็นซิลิคอนวัลเลย์แห่งยุโรป และบรรยากาศของเทคโนโลยีและธุรกิจสตาร์ทอัพที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว

บริษัทด้านเทคโนโลยีเรียกดับลินว่าบ้านหลังที่สอง

เนื่องจากบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีอย่าง Google, Facebook, Linkedin และ Etsy ได้จัดตั้งสำนักงานใหญ่ในยุโรปของตนในกรุงดับลิน พื้นที่รอบท่าเรือ Grand Canal Dock จึงเป็นที่รู้จักกันในนาม Silicon Dock จึงได้กลายเป็นศูนย์รวมของกิจกรรมซึ่งดึงดูดผู้คนมากมาย ตั้งแต่บริษัทที่ได้รับการจัดตั้งในระดับนานาชาติไปจนถึงบริษัทสตาร์ทอัพทางด้านเทคโนโลยี โดยมีการประมาณการว่า มีมืออาชีพด้านเทคโนโลยีกว่า 7,000 คนทำงานอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ที่นี่จึงมอบโอกาสอันยอดเยี่ยมในการเริ่มต้นอาชีพของคุณ ไม่ว่าจะเป็นประสบการณ์การทำงาน การฝึกงาน และงานอาชีพต่างๆ หากคุณสนใจในด้านเทคโนโลยี

เป็นศูนย์กลางแห่งการเรียนรู้มาเป็นเวลายาวนาน

ดับลินมีมหาวิทยาลัยมากมาย ซึ่งรวมถึงมหาวิทยาลัย Trinity College อันทรงเกียรติและมีชื่อเสียง ซึ่งได้รับการก่อตั้งขึ้นในปี ค.ศ. 1592 ด้วยประวัติทางด้านการศึกษาที่น่าสนใจมากมาย นักศึกษาในยุคใหม่จึงเพลิดเพลินกับประสบการณ์ในเมืองที่ก่อตั้งขึ้นบนรากฐานของความรู้และการศึกษา ในปัจจุบัน ด้วยบรรยากาศทางด้านเทคโนโลยีที่โดดเด่น ปฏิทินกิจกรรมประจำปีจึงเต็มไปด้วยการสัมมนา การอภิปราย และการประชุมต่างๆ ที่นำโดยบุคคลที่มีแนวคิดโดดเด่นในยุคสมัยของเรา ทำให้เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดและงานวิจัยระดับแนวหน้าพรั่งพรูเข้ามายังดับลินอย่างต่อเนื่อง หากคุณต้องการแสวงหาความก้าวหน้า ที่นี่คือเมืองที่เหมาะสำหรับคุณ

เมืองที่คึกคักและมีชีวิตชีวา

ดับลินคือหนึ่งในเมืองหลวงที่ใหม่ที่สุดของยุโรป ด้วยเหตุนี้ จึงสามารถพบเห็นบัณฑิตผู้มีความทะเยอทะยานและคนวัยทำงานที่กระหายความรู้ได้ในทุกมุมเมือง การหลั่งไหลเข้ามาของคนหนุ่มสาวที่เต็มเปี่ยมด้วยความสามารถทำให้ดับลินมีผับสุดฮิปใหม่ๆ ตัวเลือกร้านอาหารมากมาย และชีวิตยามค่ำคืนที่คึกคักไม่แพ้เมืองใหญ่แห่งอื่นๆ ในยุโรป

ดับลินเต็มไปด้วยวัฒนธรรมอันน่าหลงใหล

ชีวิตในดับลินไม่มีคำว่าน่าเบื่อ ที่นี่เป็นเมืองที่มีความเป็นสากล ซึ่งพรั่งพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสำหรับการเป็นศูนย์กลางของยุโรป แต่ก็ยังให้บรรยากาศที่อบอุ่น ใช้เวลาช่วงวันหยุดของคุณในการสำรวจการแสดงดนตรีระดับโลกรอบๆ Temple Bar ทางตอนใต้ของแม่น้ำ แล้วเฝ้าดูนักดนตรีในท้องถิ่นหยิบกีตาร์หรือไวโอลินขึ้นมาบรรเลงเพลง ท่ามกลางฝูงชนที่ร้องคลอไปกับทำนองเพลง (ใช่แล้วสาวๆ เหมือนกับในภาพยนตร์เรื่อง “P.S. I Love you”) ลิสต์ของเหตุผลที่คุณจะหลงรักชีวิตในดับลินยาวเป็นหางว่าว ดังนั้น หากคุณอยากทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกิจกรรมและสถานที่ที่น่าสนใจในดับลิน ขอแนะนำให้คุณอ่านคู่มือท่องเที่ยวฉบับมือโปรในกรุงดับลินของเรา

ชาวไอริชคือหนึ่งในกลุ่มคนที่เป็นมิตรที่สุดในโลก

มิตรไมตรีจิตและ ‘craic’ (การพูดคุยที่สนุกสนานและเต็มไปด้วยมุกตลก) ซึ่งเป็นลักษณะนิสัยที่โดดเด่นของชาวไอริชสามารถพบได้ในทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นในผับ ร้านค้า หรือสถานที่แสดงดนตรี ทุกที่จะมีผู้คนที่มีเสน่ห์อย่างน้อยกลุ่มหนึ่งนั่งพูดคุยและหัวเราะไปด้วยกัน ดับลินเป็นเมืองที่เหมาะกับการพักอาศัยอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์ในระหว่างที่คุณเข้าคอร์สเรียน เพราะครอบครัวอุปถัมภ์ที่นี่มีความเป็นมิตรและช่างเจรจา โดยจะต้อนรับนักเรียนเข้าไปในบ้านของพวกเขาอย่างอบอุ่น และยินดีที่จะพุดคุยตลอดเวลา ซึ่งจะช่วยให้คุณพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

พื้นที่ส่วนที่เหลือของไอร์แลนด์ก็น่าสนใจมากเช่นกัน

เพียงเดินทางออกมานอกตัวเมือง คุณก็จะได้พบกับทัศนียภาพอันเขียวชอุ่มที่มีหมู่บ้านเล็กๆ กระจายตัวอยู่ประปราย และแนวโขดหินที่ซัดสาดด้วยคลื่นจากมหาสมุทรแอตแลนติก ความงดงามทางธรรมชาติเหล่านี้รอให้คุณเข้ามาสัมผัส แม้ไอร์แลนด์จะเป็นประเทศเล็กๆ แต่ก็มีความสวยงามทางธรรมชาติไม่แพ้ที่ใด ไม่ว่าคุณจะอยากมุ่งหน้าไปยังหุบเขาและเดินป่าไปตามอุทยานแห่งชาติอันกว้างใหญ่ เสาะหาเบียร์ Guinness รสเยี่ยมในผับที่ดูมีเสน่ห์แปลกตา นั่งรถเที่ยวไปตามถนนเลียบชายฝั่ง หรือแม้กระทั่งออกเดินทางค้นหาสถานที่ถ่ายทำ Game of Thrones ไอร์แลนด์ก็สามารถให้คุณได้ทุกอย่างที่กล่าวมา

กำลังคิดว่าดับลินอาจเป็นเมืองที่เหมาะกับคุณอยู่ใช่ไหม? EF ดับลินตั้งอยู่ในแมนชั่นที่สง่างามในย่านประวัติศาสตร์ของเมืองใกล้กับจัตุรัส Fitzwilliam Square ดูวิดีโอแนะนำแคมปัสของเราเพื่อรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับชีวิตในเมืองหลวงของไอร์แลนด์ที่ EF ดับลิน

เริ่มอยากไปเรียนและท่องเที่ยวที่ดับลินแล้วใช่ไหม?คลิกดูรายละเอียด
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เลือกเรียนหนึ่งใน 10 ภาษา ใน 50 เมืองทั่วโลก

เรียนรู้เพิ่มเติม