GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

เหตุผล 7 ข้อที่การเรียนในซิดนีย์จะเปลี่ยนชีวิตของคุณ

เหตุผล 7 ข้อที่การเรียนในซิดนีย์จะเปลี่ยนชีวิตของคุณ

ซิดนีย์ – ออสเตรเลีย เมืองแห่งแสงตะวัน กระดานโต้คลื่น และบาร์บีคิวบนชายหาด หากคุณยังไม่เคยไปเยี่ยมชมซิดนีย์ เมืองริมทะเลแห่งนี้ก็น่าจะเป็นเมืองอันดับต้นๆ ในลิสต์ของคุณ แม้ว่าการเดินทางเพื่อไปทำงานหรือพักผ่อนจะเป็นทางเลือกที่ดี แต่หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้ได้สัมผัสกับวิถีชีวิตแบบสบายๆ ของซิดนีย์ คือ การได้ใช้ชีวิตและเรียนที่นั่น แต่ขอเตือนไว้ก่อนว่า ประสบการณ์ครั้งนี้อาจเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณ และนี่คือเหตุผล 7 ข้อว่าทำไมจึงเป็นเช่นนั้น

  1. ช่วงเวลาริมชายหาด

อยากโต้คลื่นก่อนหรือหลังเข้าเรียนใช่ไหม? ถ้าใช่ ซิดนีย์คือที่ที่คุณควรไป ชาวออสเตรเลียรักการโต้คลื่นและใช้เวลามากมายบนชายหาด ซิดนีย์เองมีหาดมากกว่า 100 แห่งให้เลือก สำหรับผู้ที่สนใจในการโต้คลื่น ก็มีหาดบอนได (Bondi) หาดบรอนเต้ (Bronte) และหาดคูจี (Coogee) อยู่ใกล้ๆ อยากเดินเล่นชมพระอาทิตย์ตกใช่ไหม? ให้มุ่งหน้าไปยังหาดโครนุลลา (Cronulla) ที่คุณจะสามารถเดินเล่นไปตามผืนทรายกว้างใหญ่บนชายฝั่งได้เป็นกิโลๆ กฎข้อแรกในซิดนีย์ คือ ต้องไม่ออกจากบ้านโดยไม่พกบิกินีหรือกระดานโต้คลื่นของคุณไปด้วย เพราะคุณไม่มีทางรู้หรอกว่าจู่ๆ จะมีปาร์ตี้บาร์บีคิวริมชายหาดโผล่ขึ้นมาเมื่อไหร่

  1. มีใครพูดว่ากาแฟหรือเปล่า?

ชาวออสซี่รักกาแฟ ไม่สิ…นั่นอาจจะเป็นการกล่าวน้อยกว่าความเป็นจริง ที่ถูกต้องควรจะเป็น ชาวออสซี่ “หมกมุ่น” กับกาแฟ ด้วยเหตุนี้ ซิดนีย์จึงคลาคล่ำไปด้วยร้านคาเฟ่มากมายที่ทอดยาวไปถึงย่านเซอร์รี่ ฮิลส์ (Surry Hills) ดาร์ลิ่งเฮิร์สท์ (Darlinghurst) นิวทาวน์ (Newtown) ชิพเพนเดล (Chippendale) และบริคฟิลด์ (Brickfields) สำหรับชาวเมืองซิดนีย์แล้ว กาแฟคือวิถีชีวิตอย่างหนึ่ง และด้วยร้านคาเฟ่ใหม่ๆ ที่เปิดตัวขึ้นทุกสัปดาห์ คุณมีแนวโน้มสูงมากที่จะพบร้านคาเฟ่อย่างน้อยหนึ่งแห่งในละแวกของคุณ ซึ่งคุณสามารถไปทำการบ้านหรือใช้เวลาอยู่กับเพื่อนๆ ได้

  1. รับวิตามิน D

ซิดนีย์เป็นหนึ่งในเมืองที่มีสภาพอากาศดีที่สุดในโลก ด้วยฤดูหนาวที่ไม่หนาวจัดและสภาพอากาศสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน เมืองแห่งนี้มีแสงอาทิตย์เฉลี่ย 340 วันต่อปี ทำให้ที่นี่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้ที่แสวงหาแสงอาทิตย์ตลอดทั้งปี แค่อย่าลืมทาครีมกันแดดเท่านั้นเอง

  1. ซิดนีย์รักความหลากหลาย

คุณจะไม่ใช่คนแรกที่ตกหลุมรักซิดนีย์ เมื่อคุณเดินเตร็ดเตร่ไปตามถนนในเมือง คุณจะได้เห็นและได้ยินอิทธิพลของวัฒนธรรมจากทั่วโลก สัญชาติที่พบได้บ่อยที่สุดในซิดนีย์ คือ อิตาเลียน จีน ไอริช เลบานีส กรีก อินเดีย และเยอรมัน เมืองแห่งนี้ชอบเฉลิมฉลองความร่ำรวยวัฒนธรรมที่หลากหลายเหล่านี้ด้วยงานเทศกาลและปาร์ตี้ที่มีมากมายไม่รู้จบ เช่น เทศกาลตรุษจีน (#CNYSYD) และเทศกาลอินเดียนสปริง (วสันต์ปัญจมี)

  1. เป็นมิตรต่อชาว LGBTQ

ซิดนีย์ไม่เพียงเปิดรับความหลากหลายจากทั่วโลกเท่านั้น แต่ยังมีความภาคภูมิใจในฐานะหนึ่งในเมืองที่มีประชากรเกย์มากที่สุดแห่งหนึ่งในออสเตรเลียอีกด้วย หากคุณเดินเล่นไปตามถนนออกซ์ฟอร์ด (Oxford Street) คุณจะพบว่าตนเองอยู่บนถนนที่อุทิศให้แก่ฉากชีวิตของชาว LGBTQ ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีการจัดขบวนพาเหรดประจำปี “ซิดนีย์ เกย์ แอนด์ เลสเบียน มาร์ดิกราส์” (Sydney Gay and Lesbian Mardi Gras) ซึ่งเป็นการเฉลิมฉลองชาวสีรุ้งทั่วทั้งเมืองอีกด้วย

  1. ทริปไปเช้าเย็นกลับ

กลัวว่าคุณจะเบื่อชายหาดใช่ไหม? ไม่มีปัญหา ให้คุณไปเช่ารถมาขับ และในเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงคุณก็จะได้พบว่าตนเองกำลังเดินเขาอยู่ในเทือกเขาบลูเมาท์เทน  (Blue Mountains) เจอร์วิส เบย์ (Jervis Bay) พอร์ต สตีเฟ่นส์ (Port Stephens) หรืออุทยานแห่งชาติรอยัล (Royal National Park) นอกจากนี้ หากคุณชื่นชอบการชิมไวน์ ฮันเตอร์วัลเลย์ (Hunter Valley) ก็เต็มไปด้วยไร่องุ่นที่มีชื่อเสียงระดับโลก ซึ่งคุณสามารถไปชิมและเรียนรู้เกี่ยวกับไวน์ได้

  1. คริสต์มาสบนชายหาด

โอเค บอกตรงๆ ว่ามันอาจจะดูแปลกนิดๆ ที่จะเฉลิมฉลองคริสต์มาสกลางฤดูร้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเคยชินกับช็อกโกแลตร้อนๆ ข้างเตาผิงในช่วงนี้ของปี แต่ในความเป็นจริงแล้ว ก็ไม่แย่สักเท่าไหร่ที่จะเฉลิมฉลองเทศกาลคริสต์มาสท่ามกลางแสงอาทิตย์ด้วยเครื่องดื่มเย็นๆ ในมือและบาร์บีคิวบนชายหาด ชาวออสซี่รู้ดีว่าจะฉลอง “คริสซี่” อย่างไร ไม่แน่ ประสบการณ์นี้อาจเปลี่ยนแปลงชีวิตของคุณไปเลยก็ได้

เรียนภาษาที่ซิดนีย์คลิก !
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม