GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

5 เหตุผลที่ควรเรียนภาษาอังกฤษในสหรัฐอเมริกา

5 เหตุผลที่ควรเรียนภาษาอังกฤษในสหรัฐอเมริกา

การเรียนภาษาในประเทศที่พูดภาษานั้นๆ คือวิธีการเรียนภาษาที่ดีที่สุด 100% ด้วยเหตุนี้ ผู้คนหลายพันคนจึงเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกาในแต่ละปีเพื่อเรียนภาษาอังกฤษ และแม้ว่าคุณจะสามารถดื่มด่ำประสบการณ์การเรียนภาษาในประเทศอื่นที่ใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลักได้เช่นกัน แต่การเรียนในสหรัฐอเมริกามีข้อดีหลายประการที่คุณไม่สามารถพบได้ในที่อื่นๆ ของโลก

สหรัฐอเมริกาเป็นที่ตั้งของเมือง อุตสาหกรรม และมหาวิทยาลัยที่มีอิทธิพลที่สุดในโลกหลายแห่ง ตั้งแต่นิวยอร์กซิตี้ไปจนถึงฮอลลีวู้ดในรัฐแคลิฟอร์เนีย นอกจากนี้ ประเทศแห่งนี้ยังน่าตื่นเต้นและเต็มไปด้วยความคิดริเริ่มสร้างสรรค์อีกด้วย อยากรู้เพิ่มอีกใช่ไหม? นี่คือเหตุผลหลัก 5 ประการที่ควรเรียนภาษาอังกฤษในสหรัฐอเมริกา

  1. ใช้ชีวิตเหมือนคนในท้องถิ่น

แม้ว่าคุณอาจจะไม่ได้เกิดและโตในเวสต์ ฟิลาเดลเฟีย แต่หลังจากที่คุณได้ใช้ชีวิตและเรียนที่นั่นเป็นเวลาสองสามเดือน คุณก็จะกลับบ้านไปพร้อมสำเนียงการพูดแบบชาว “ฟิลลี่” โดยอัตโนมัติ แต่การใช้ชีวิตในประเทศแห่งนี้ไม่เพียงทำให้คุณพูดได้เหมือนคนท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังทำให้คุณมีโอกาสได้ใช้ชีวิตแบบคนท้องถิ่นด้วย ซึมซับบรรยากาศสบายๆ สไตล์นักโต้คลื่นหลังใช้เวลาในซานต้าบาร์บารา ทำให้ร้านแม็กโนเลีย เบเกอรี่ (Magnolia Bakery) เป็นที่สิงสถิตประจำของคุณที่เวสต์วิลเลจ (West Village) ในนิวยอร์ก ใช้เวลาช่วงสุดสัปดาห์ของคุณไปกับการจิบเครื่องดื่มเย็นๆ ริมน้ำที่ตลาดฟานูอิลฮอลล์ (Faneuil Hall Marketplace) ในบอสตัน หรือเขียนบล็อกแนะนำเกี๊ยวที่อร่อยที่สุดในไชน่าทาวน์ที่ซานฟรานซิสโก หลังจากที่ได้เรียนในสหรัฐ คุณจะไม่เพียงได้ทักษะภาษากลับมาเท่านั้น แต่ยังจะได้สถานที่ที่เรียกได้ว่าเป็น “บ้านหลังที่สอง” ของคุณอีกด้วย

  1. เตรียมพร้อมสำหรับการเข้ามหาวิทยาลัย

Harvard, Stanford, MIT, Caltech – ตามข้อมูลจากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยระดับโลก (QS World University Rankings) มหาวิทยาลัยของสหรัฐ 4 แห่งนี้คือมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดของโลกในปัจจุบัน ซึ่งยินดีต้อนรับนักศึกษาจากทั่วโลก แต่คุณต้องใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างชำนาญ

ให้คุณเข้าคิวสอบ IELTS ซึ่งไม่เพียงเป็นหนึ่งในแบบทดสอบความสามารถด้านภาษาอังกฤษที่มหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกานิยมใช้เท่านั้น แต่ยังเป็นประตูสู่สถาบันการศึกษาชั้นนำในอังกฤษ แคนาดา และประเทศที่พูดภาษาอังกฤษอื่นๆ การมีทักษะภาษาเพียงพอที่จะสอบ IELTS ผ่านได้จะช่วยเปิดทางให้คุณสามารถสมัครเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยอันทรงเกียรติในสหรัฐอเมริกาได้

  1. พูดเหมือนชาวอเมริกัน

ฉันรู้ ภาษาอังกฤษแบบอเมริกันไม่ได้เข้าใจง่ายที่สุดเสมอไป เราใช้สำนวนที่น่าสับสนอย่าง “I could care less” เมื่อเราตั้งใจจะพูดว่า “I couldn’t care less” สำเนียงท้องถิ่นและคำแสลงเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ยาก แล้วไหนจะสำนวนอีกล่ะ โอ้สำนวนชวนปวดหัว

อย่างไรก็ตาม เมื่อคุณได้ใช้เวลาอยู่กับชาวอเมริกันสักระยะหนึ่งแล้ว สำเนียงของพวกเขาก็จะเข้าใจง่ายขึ้น และคุณจะพบว่าตนเองสามารถพูดคุยจากหัวข้อหนึ่งไปยังอีกหัวข้อหนึ่งได้อย่างรวดเร็ว งานวิจัยบางฉบับแสดงให้เห็นว่า การได้คลุกคลีกับภาษาพูดในท้องถิ่นเมื่อคุณฝึกพูดภาษาใหม่จะช่วยให้คุณเข้าใจวัฒนธรรมนั้นๆ ได้ดีขึ้น

  1. พบปะผู้คนใหม่ๆ

นอกเหนือจากเรื่องการเรียนแล้ว การเรียนในต่างประเทศในสหรัฐอเมริกายังมีแง่มุมทางสังคมที่มีคุณค่าในทุกรูปแบบอีกด้วย ไม่ว่าคุณจะกำลังสนใจเรียนต่อในมหาวิทยาลัยหรือหางานในอุตสาหกรรมของคุณก็ตาม เมืองที่คุณไปอยู่จะมีงานประชุม การบรรยาย และงานนิทรรศการที่จะทำให้คุณมีโอกาสได้สร้างเครือข่ายกับผู้ที่อาจได้มาเป็นเพื่อนร่วมงาน ผู้ติดต่อ และนายจ้างในอนาคตของคุณอย่างแน่นอน

  1. ใช้ชีวิตในเมืองใหญ่

เมื่อคุณใช้ชีวิตในเมืองของสหรัฐอเมริกา คุณจะแทบไม่พบช่วงเวลาที่น่าเบื่อเลย คุณสามารถใช้เวลาว่างไปเยี่ยมชมสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียง ลองไปชิมอาหารตามร้านชื่อดัง เชียร์ทีมโปรดของคุณที่งานแข่งขันกีฬาต่างๆ หรือแค่เดินสำรวจย่านใหม่ๆ ไม่ว่าคุณจะตัดสินใจเดินทางไปใช้ชีวิตริมหาดที่ไมอามี หรือเลือกเมืองที่มีบรรยากาศเป็นสากลมากกว่าอย่างบอสตันหรือชิคาโก การเรียนภาษาอังกฤษในสหรัฐอเมริกาจะเป็นประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะให้ประโยชน์แก่คุณไปอีกหลายปีที่กำลังจะมาถึง

อยากเรียนภาษาอังกฤษในอเมริกาใช่ไหม?ปรึกษาเรา!
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม