GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

5 ภาษาต่างประเทศที่น่าเรียน

5 ภาษาต่างประเทศที่น่าเรียน

การเรียนภาษาใหม่นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย มันเป็นพันธะ ต้องอาศัยความมุ่งมั่น และแรงผลักดัน แต่บางภาษาก็ง่ายกว่าภาษาอื่น เพื่อให้การท่องไปในเส้นทางแห่งภาษาที่หลากหลายของคุณง่ายขึ้น เราขอเสนอห้าภาษาง่ายๆน่าเรียน ลองเรียนภาษาเหล่านี้ดูสักตั้ง แล้วค่อยขยับไปเรียนภาษาจีนกลาง หรือภาษาฟินนิช เมื่อมีความมั่นมากขึ้นแล้ว

  1. ภาษาอังกฤษ

ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่ใช้พูดกันมากที่สุดในโลก ทำให้ฝึกใช้ได้ง่าย ภาษาอังกฤษนั้นมีคำที่สั้น ไม่มีเพศ หรือคำที่ต้องรับกัน และคำกิริยาเปลี่ยนรูปเมื่อใช้กับบุคคลที่สามเท่านั้น ภาษาอังกฤษมีเจ้าของภาษาทั้งหมดประมาณ 360 ล้านคน แต่มีคนอีกกว่า 2 พันล้านคนที่พูดได้ – ซึ่งถือเป็น 30% ของคนทั้งโลก!

  1. ภาษาฝรั่งเศส

ภาษาฝรั่งเศสนั้นมีเจ้าของภาษากว่า 100 ล้านคน และเป็นภาษาราชการของกว่า 28 ประเทศ มีใช้กันอยู่ในทุกๆทวีป แปลว่าไปที่ไหนก็ฝึกใช้ได้ และควรต้องฝึก: ภาษาฝรั่งเศสนั้นอยู่ในตระกูลภาษาโรมัน สำหรับคนที่พูดอังกฤษได้ คำศัพท์จะดูคล้ายๆกัน นักภาษาศาสตร์ประเมิณว่าภาษาสองอันนี้คล้ายกันมากที่สุดในบรรดาภาษาตระกูลนี้ และคำศัพท์กว่า 1 ใน 3 ของภาษาอังกฤษนั้นได้รับอิทธิพลจากภาษาฝรั่งเศส

  1. ภาษาสเปน

ภาษาสเปนเป็นภาษาที่ได้รับอิทธิพลจากภาษาลาตินและอาราบิคเต็มๆ อ่านออกเสียงตามตัวอักษร และมีกฏเกณฑ์น้อยกว่าภาษาตระกูลโรมันอื่นๆ และยังมีการประเมิณว่าภายในปี 2050 อเมริกาจะกลายเป็นประเทศที่พูดสองภาษา – คือภาษาอังกฤษและสเปน ¡Viva Los Estados Unidos!

  1. ภาษาอิตาลี

ใช้กันในอิตาลี, สวิสเซอร์แลนด์, มอลต้า, อาเจนติน่า และประเทศอื่นๆอีกกว่า 25 ประเทศ และภาษาอิตาลีมีผู้พูดราวๆ 70 ถึง 125 ล้านคน มีแกรมม่าคล้ายๆกับภาษาอื่นๆในตระกูลโรมัน แต่มีรูปของคำกิริยาน้อยกว่าภาษาฝรั่งเศสหรือสเปน แถมคุณก็รู้บางคำเป็นทุนอยู่แล้ว อย่าง spaghetti, pizza และ Ferrari!

  1. ภาษาสวาฮีลี

ภาษาสวาฮีลีเป็นภาษาในตระกูลบันตู ได้รับอิทธิพลอย่างแรงจากภาษาอาราบิค, อังกฤษ, ฝรั่งเศส, เยอรมัน และโปรตุกีส ไม่มีการผันคำกิริยา แต่ใช้การเพิ่มคำไปกับรากศัพท์เพื่อบ่งบอกเทนส์และประทาน มีผู้พูดกว่า 140 ล้านคน และมีการใช้กันทั่วไปในแถบแอฟริกาตะวันออก (โดยเฉพาะใน ทานซาเนีย และเคนย่า) รองจากภาษาอาราบิคแล้ว ภาษาสวาฮีลีเป็นภาษาที่ใช้กันมากที่สุดในทวีปแอฟริกา และยังถือเป็นหน้าต่างสู่วัฒนธรรมแอฟริกาอีกด้วย

แล้วคุณล่ะ อยากเรียนภาษาไหน?ดูโปรแกรมภาษาของเรา
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม