GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

วิธีแพ็คกระเป๋าขั้นเทพ – 6 ทิปล้ำค่าจากนักเดินทางชั่วโมงบินสูง

วิธีแพ็คกระเป๋าขั้นเทพ – 6 ทิปล้ำค่าจากนักเดินทางชั่วโมงบินสูง

คุณเคยพบว่าตัวเองคว้าเสื้อผ้าสุ่มๆ อัดเข้าไปในกระเป๋าของคุณอย่างตื่นตระหนกสองสามชั่วโมงก่อนจะรีบแจ้นไปสนามบิน หรือเคยใช้เวลาหลายสัปดาห์แพ็คไปและครุ่นคิดไปว่า รองเท้าคู่ไหนจะใส่กับกางเกงยีนส์ขาสั้นของคุณได้บ้างไหม?

ถูกแล้ว การแพ็คกระเป๋าอาจเป็นเรื่องน่าอึดอัด และทำให้คุณกังวลมากๆ หรือเหงื่อตกได้ โดนเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณต้องทำสิ่งนี้บ่อยๆ แต่มันไม่จำเป็นต้องเป็นแบบนั้น ฉันได้สอบถามนักเดินทางที่มีประสบการณ์มากที่สุดของ EF บางคนเพื่อขอทิปในการแพ็คกระเป๋าที่ดีที่สุดของพวกเขา แล้วรวบรวมลิสต์ 6 ข้อที่จะทำให้การแพ็คกระเป๋าของคุณล้ำหน้าไปอีกขั้น คุณจะแพ็คกระเป๋าได้แบบมือโปรโดยที่ไม่ทันรู้ตัวเลยด้วยซ้ำ!

  1. Tom: แพ็คให้เบาเข้าไว้

แพ็คกระเป๋าคืนก่อนเดินทางไม่ว่าคุณจะออกเดินทางเมื่อไหร่ และที่สำคัญยิ่งกว่านั้นคือต้องแพ็คให้ “เบา-เข้า-ไว้” ทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้นด้วยการเลือกเสื้อผ้าที่คุณสวมใส่บ่อยๆ ในช่วงนั้นแทนที่จะรื้อเสื้อผ้าออกมาทั้งตู้ ลืมของบางอย่างใช่ไหม? ไม่ต้องเครียด จำไว้ว่าของส่วนใหญ่สามารถซื้อใหม่ได้ที่จุดหมายปลายทางของคุณ (และคุณจะได้นำเสื้อโค้ทกันหนาว/ หมวก/ รองเท้าบูทสวยๆ คู่ใหม่เอี่ยมกลับบ้านไปกับคุณเป็นโบนัสเล็กๆ น้อยๆ ด้วย!)

  1. Narae: ม้วนแล้วก็ม้วนอีก

ให้พยายามใช้กระเป๋าเดินทางขนาดเล็กที่มีล้อเท่านั้น และอย่าลืมม้วนเสื้อผ้าของคุณแทนการพับ การม้วนจะช่วยประหยัดพื้นที่ได้มาก และช่วยไม่ให้เสื้อผ้ายับด้วย (ให้ลองชมคลิป นักแพ็คมือโปรแพ็คกันอย่างไร) สำหรับของชิ้นเล็กๆ อย่างเครื่องประดับและแปรงสีฟัน ให้ใช้ถุงมือพลาสติกแบบใช้แล้วทิ้งห่อไว้ เพราะจะช่วยให้เก็บของแยกชิ้นได้ สะอาด และเป็นระเบียบเรียบร้อย

  1. Lena: อาบน้ำเหมือนคนในท้องถิ่น

เพื่อให้กระเป๋าของคุณเบาลงและสามารถถือกระเป๋าพกพาผ่านด่านรักษาความปลอดภัยได้เร็วขึ้น ให้ทิ้งขวดแชมพูและโลชั่นใหญ่ๆ ไว้ที่บ้าน ถ้าโรงแรมไม่เตรียมของเหล่านี้ไว้ให้ (หรือเพื่อนของคุณไม่อยากแชร์กับคุณ) ให้คุณแวะไปที่ร้านขายยาหรือซูเปอร์มาร์เก็ตใกล้บ้านเพื่อซื้อตุนไว้ และเพื่อเสน่ห์ระหว่างการเดินทาง (สำหรับสาวๆ) ห้ามลืมพกลิปสติกแท่งโปรดของคุณไปด้วยเด็ดขาด

  1. Madeleine: ทุกอย่างอยู่ที่การเตรียมตัว

เตรียมตัวอย่างรอบคอบ คุณจะได้หิ้วไปเฉพาะเสื้อผ้าที่คุณจะได้ใส่แน่นอน เริ่มต้นด้วยการทำรายการสิ่งของที่จำเป็นสำหรับคุณ ของฉันก็มีรองเท้าผ้าใบ ชุดว่ายน้ำ แว่นกันแดด และหนังสือสักเล่ม แล้วค่อยนึกถึงเสื้อผ้าที่จะใช้ในการทำกิจกรรมต่างๆ ของคุณในระหว่างทริป และดูว่าเสื้อผ้าแต่ละชิ้นสามารถใส่ร่วมกันได้มากน้อยแค่ไหน (กระโปรงตัวนั้นสามารถใส่กับเสื้อสองตัวได้ไหม? ถ้าไม่ ก็ไม่ต้องเอาไป) ใช้เวลาสองสามวันในการประเมินทุกอย่างอีกรอบ แล้วต้านทานแรงยั่วยุที่จะแอบเอาเสื้อผ้าเก๋ๆ ที่คุณรู้ว่าจะไม่ได้ใส่ซุกเข้าไปในกระเป๋า (นี่อาจเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะถ้ากระเป๋าของคุณดูเหมือนจะยังมีที่ว่างเหลืออยู่อีกตั้งครึ่งหนึ่ง!)

  1. Kaisa: มีของสำรองไว้เสมอ

แม้การเดินทางกับกระเป๋าถือขึ้นเครื่องเพียงอย่างเดียวจะดีกว่า แต่ถ้าคุณจำเป็นต้องแพ็คกระเป๋าขนาดใหญ่ขึ้นหรือกระเป๋าเดินทาง ให้คุณนำชุดสำหรับเปลี่ยนในยามฉุกเฉินไว้ในกระเป๋าถือขึ้นเครื่องของคุณด้วยเสมอ ซึ่งจะช่วยคุณได้เป็นอย่างดีในช่วงที่คุณติดอยู่ที่จุดหมายปลายทางวันสองวันโดยไม่มีกระเป๋าเดินทางอยู่ด้วย (คุณคงไม่อยากใส่ชุดชั้นในตัวเดิม 4 วันรวดใช่ไหม?) ทิปพิเศษ: เก็บกระเป๋าผ้าที่คุณได้มาเวลาซื้อรองเท้าหรือกระเป๋าใหม่เอาไว้แพ็คของชิ้นเล็กๆ อย่างเช่นถุงเท้า ชุดชั้นใน หรือชุดว่ายน้ำ อย่าลืมเอาถุงไปเผื่ออีกใบสำหรับใส่เสื้อผ้าที่ใช้แล้ว

  1. Katya: ตั้งแต่ของใช้หลักไปจนถึงส้นสูง

ให้เริ่มที่ของใช้หลักเสมอ แล้วเช็คให้มั่นใจว่าคุณมีข้าวของจำเป็นครบทุกอย่าง แพ็คหนังสือเดินทาง บัตรต่างๆ (เดบิตและเครดิต) โทรศัพท์และที่ชาร์จ หูฟัง (ชีวิตของคุณต้องมีเพลงประกอบนะ ทุกคน!) หมากฝรั่ง ทิชชู่ พลาสเตอร์ เครื่องสำอาง และยาแก้ปวด แล้วจึงต่อด้วยสิ่งของที่จำเป็นอย่างเช่นส้นสูงคู่โปรดของคุณ คุณไม่รู้หรอกว่าคุณจะถูก “ลาก” ไปร่วมการประชุม งานปาร์ตี้ หรือโอกาสพิเศษไหนบ้าง!

เรียนหนึ่งใน 11 ภาษาจาก 50 เมืองชั้นนำทั่วโลกเรียนรู้เพิ่มเติม
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน