GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

วิธีรักษาทักษะภาษาให้คงอยู่นานกว่าผิวสีแทนของคุณ

วิธีรักษาทักษะภาษาให้คงอยู่นานกว่าผิวสีแทนของคุณ

คุณเพิ่งกลับมาจากทริปเรียนต่างประเทศในแคลิฟอร์เนีย ภาษาอังกฤษของคุณเริ่ดสุดๆ ทุกคนอิจฉาผิวสีแทนของคุณ และน่าจะยังมีทรายหลงเหลืออยู่ในกระเป๋าเดินทางของคุณด้วย อีกไม่นาน คุณจะหายอ่อนเพลียจากอาการเจ็ทแลค และสิ่งต่างๆ จะกลับสู่สภาพที่ค่อนข้างปกติ แต่คุณจะทำอย่างไรให้มั่นใจว่า ทักษะภาษาที่เพิ่งได้รับมาใหม่จะไม่จางหายไปเหมือนผิวสีแทนแบบชาวแคลิฟอร์เนียของคุณ?

1. อ่าน และอ่านเพิ่มขึ้นอีก

วิธีง่ายๆ และไม่แพงในการฝึกฝนภาษาต่างประเทศหลังจากที่คุณกลับมาบ้านคือการอ่าน อินเทอร์เน็ตช่วยให้เรามีเนื้อหาหลากหลายภาษาทุกประเภทอยู่ใกล้ๆ เพียงปลายนิ้ว และเราสามารถเลือกอ่านหนังสือพิมพ์ หนังสือ และนิตยสารต่างประเทศที่มีอยู่มากมายนับไม่ถ้วน อย่าลืมสมัครสมาชิกบล็อก ติดตามผู้คนที่น่าสนใจบน Twitter หรือพูดคุยกับพวกเขาบน WhatsApp หรือ Instagram ด้วย

2. คุยกับเพื่อนๆ

การเรียนภาษาและการรักษาทักษะจะสนุกขึ้นเมื่อคุณมีเพื่อน ให้คุณหาคู่หูเรียนภาษาและฝึกฝนบ่อยๆ คุณสามารถส่งอีเมล แชท หรือแม้กระทั่งเล่น Skype ด้วยกันได้ฟรีๆ นอกจากนี้ คุณยังสามารถค้นหาเพื่อนเรียนออฟไลน์ได้ที่มหาวิทยาลัยใกล้บ้านคุณ หรือเข้าร่วมชมรมภาษาเมื่อคุณกลับบ้านมาแล้ว

3. ร้องเพลง

ถึงแม้ว่าเนื้อเพลงจะไม่เป็นเหตุเป็นผลเสมอไป และเวทมนตร์แห่งบทเพลงอาจหายไปเมื่อคุณตั้งใจฟังเนื้อเพลงมากขึ้น แต่การฟังเพลงอย่างตั้งใจเป็นวิธีที่ดีในการฝึกทักษะภาษาของคุณ คุณสามารถร้องเพลงคลอไปด้วยเพื่อฝึกการออกเสียง เรียนคำใหม่ๆ มากมาย (ที่คล้องจองกัน) และเผลอๆ อาจได้เริ่มต้นอาชีพด้านการเขียนเพลงของคุณด้วย

4. ดูหนังทุกคืน

หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการเรียนและรักษาทักษะภาษาคือการชมภาพยนตร์หรือรายการโชว์บน Netflix ในอีกภาษาหนึ่ง ในหนัง ผู้คนมักพูดแบบที่พวกเขาพูดในชีวิตจริง ฉะนั้น คุณสามารถฝึกฝนทักษะภาษาของคุณได้พร้อมๆ ไปกับการคอยตามจังหวะการพูดและมุขต่างๆ และเพิ่มพูนคลังศัพท์ของคุณด้วยสแลงและสำนวนต่างๆ การสมัครสมาชิก Netflix เป็นวิธีที่สนุกและคุ้มค่าในการติดตามรายการโชว์จากอังกฤษหรืออเมริกาที่คุณชื่นชอบ แต่จริงๆ แล้วคุณสามารถดูเนื้อหาฟรีบน Youtube ได้เช่นกัน

5. สร้างเครือข่ายและติดต่อเชื่อมโยง

โรงเรียนภาษาบางแห่งมีเครือข่ายศิษย์เก่าและเครื่องมือออนไลน์ต่างๆ นักเรียนจึงสามารถฝึกทักษะภาษาต่อได้หลังจากที่พวกเขากลับบ้านไปแล้วและติดต่อกับผู้คนจากทั่วโลก Facebook, Twitter, Instagram หรือ Whatsapp ก็ใช้ได้เช่นกันหากคุณใช้แอปเหล่านี้อย่างสม่ำเสมอเพื่อแชทกับคู่หูเรียนภาษาของคุณเป็นภาษาที่พวกคุณกำลังเรียน

6. ไปทริป (อีกรอบ)!

การเดินทางไม่ใช่วิธีที่ประหยัดที่สุดและง่ายที่สุดในการรักษาทักษะภาษาของคุณ แต่ก็น่าจะเป็นวิธีที่น่าตื่นเต้นที่สุด การฝึกฝนทักษะและขยายโลกทัศน์ของคุณเป็นเรื่องดีที่สุด แต่ก็อาจแพงที่สุดได้เช่นกัน คำแนะนำของฉันก็คือ ให้ติดต่อกับเพื่อนๆ จากทั่วโลกของคุณอยู่เสมอ ด้วยวิธีนี้ คุณจะไม่เพียงมีคู่หูเรียนภาษาเท่านั้น แต่ยังน่าจะมีโซฟาบ้านเพื่อนให้นอนเมื่อคุณออกเดินทางครั้งต่อไปด้วย!

ฝึกฝนทักษะภาษาของคุณ ณ หนึ่งในจุดหมายปลายทาง (ที่มีแสงอาทิตย์เจิดจ้า) ของเราเรียนรู้เพิ่มเติม
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

ทดสอบภาษาอังกฤษในไม่กี่นาที

เรียนรู้เพิ่มเติม