GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

ฉันจะเตรียมตัวสำหรับทริปเรียนในต่างประเทศได้อย่างไร? ทิป 12 ข้อนี้ช่วยคุณได้

ฉันจะเตรียมตัวสำหรับทริปเรียนในต่างประเทศได้อย่างไร? ทิป 12 ข้อนี้ช่วยคุณได้

การเรียนในต่างประเทศคือการผจญภัยที่แสนจะน่าจดจำ แต่ก่อนที่คุณจะมีความเชี่ยวชาญในภาษาที่คุณเลือก ดื่มด่ำกับวิถีชีวิตในท้องถิ่น และสร้างความทรงจำที่จะอยู่กับคุณไปชั่วชีวิต คุณจำเป็นต้องเตรียมตัวให้พร้อมที่จะเดินทางไปยังอีกประเทศหนึ่ง และนั่นไม่ได้หมายถึงแค่เพียงการหยิบหนังสือเดินทางออกมาแล้วจัดกระเป๋าให้พร้อมเท่านั้น

  1. คิดคำนวณเรื่องการเงิน

ก่อนที่จะทำอะไรอย่างอื่น คุณต้องแน่ใจว่าคุณมีเงินพอที่จะจ่ายค่าเดินทาง ซึ่งรวมถึงเงินที่คุณจะใช้จ่ายในระหว่างที่อยู่ในต่างประเทศด้วย ตามกฎพื้นฐานแล้ว คุณน่าจะต้องใช้เงินมากกว่าที่คาดไว้ โดยทั่วไป จะดีที่สุดหากคุณพกเงินสดไปบ้างในมูลค่าที่ไม่มากนัก แต่ก็ยังต้องมีบัตรเครดิตสำหรับค่าใช้จ่ายที่มีมูลค่าสูงขึ้นและทริปที่ยาวนานขึ้น ให้คุณแจ้งให้บริษัทบัตรเครดิตทราบว่าคุณจะไปที่ไหนและจะอยู่ที่นั่นนานเท่าไหร่ พวกเขาจะได้ไม่บล็อคบัตรเมื่อคุณเริ่มสนุกสนานกับการช็อปปิ้ง

  1. จัดบริการรับส่งสนามบิน

หากคุณอยากให้ชีวิตง่ายขึ้น ให้ขอให้ที่ปรึกษาด้านการเรียนในต่างประเทศของคุณจัดบริการรับส่งจากสนามบินไปยังที่พักหรือโรงเรียนของคุณ แต่ถ้าคุณอยากหาคนขับรถของคุณเองหรือใช้บริการขนส่งมวลชนมากกว่า คุณต้องแน่ใจว่าคุณได้ค้นคว้าเกี่ยวกับตัวเลือกต่างๆ ล่วงหน้า ซึ่งจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาและพลังงานได้เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะหลังจากเที่ยวบินที่ยาวนาน เมื่อคุณเตรียมการที่จุดหมายปลายทางของคุณเรียบร้อยแล้ว จำไว้ว่าคุณยังจำเป็นต้องใช้บริการรับส่งไปยังสนามบินก่อนกลับด้วย

  1. วางแผนประกันของคุณให้ครอบคลุม

ที่ปรึกษาด้านการเรียนในต่างประเทศของคุณเป็นบุคคลที่เหมาะสมในการพูดคุยเกี่ยวกับประกันการเดินทางได้ด้วย ดังนั้น ให้คุณใช้ประโยชน์จากความรู้ของพวกเขา นอกจากนี้ คุณควรติดต่อกับผู้ให้บริการประกันสุขภาพของคุณ เพื่อดูว่ามีข้อเสนอพิเศษที่คุ้มครองคุณในระหว่างที่อยู่ในต่างประเทศหรือไม่

  1. ทำสำเนาเอกสารที่สำคัญ

คุณต้องมีสำเนาดิจิตอลและสำเนากระดาษของเอกสารที่สำคัญทั้งหมดของคุณ ทั้งหนังสือเดินทาง กรมธรรม์ประกันภัย ข้อมูลบริษัทบัตรเครดิต ฯลฯ แล้วเก็บรักษาเอกสารเหล่านี้ไว้ในที่ต่างๆ ทางที่ดีที่สุด คือ เก็บสำเนาเอกสารไว้ที่บ้านกับครอบครัวหรือเพื่อนๆ ของคุณ และพกสำเนาดิจิตอลและสำเนากระดาษไว้กับตัวอีกหนึ่งชุด สำเนาดิจิตอลควรอยู่ในที่ปลอดภัยแต่เข้าถึงได้ง่าย เช่น อินบ๊อกซ์ในอีเมลของคุณหรือคลาวด์เซิร์ฟเวอร์

  1. ค้นคว้าเกี่ยวกับบ้านในต่างประเทศของคุณ

การเรียนรู้เกี่ยวกับที่ที่คุณกำลังจะไป และสิ่งที่คุณสามารถทำและเห็นได้ที่นั่น น่าจะเป็นส่วนที่ดีที่สุดในการเตรียมพร้อมสำหรับทริป คุณอาจจะซื้อหนังสือไกด์บุ๊คมาอ่าน หรือแค่ค้นหาใน google เพื่อดูว่าบ้านใหม่ในต่างประเทศของคุณมีอะไรบ้าง แม้ว่าการได้เห็นสถานที่จริงจะสนุกกว่ามาก แต่การได้เห็นภาพรวมล่วงหน้าก็ช่วยให้คุณสามารถวางแผนทริปและการเดินทางท่องเที่ยวเพื่อช่วยให้คุณใช้เวลาในต่างประเทศอย่างคุ้มค่าที่สุดได้ อย่าลืมอ่านเกี่ยวกับขนบธรรมเนียม วิถีชีวิต และประเพณีที่จะช่วยให้คุณรู้สึกเหมือนเป็นคนท้องถิ่นได้อย่างรวดเร็ว

  1. จัดกระเป๋าสิ รออะไร**!**

อย่างแรก ให้ตรวจสอบข้อจำกัดเรื่องน้ำหนักและขนาดสัมภาระของสายการบินที่คุณจะใช้บริการ จากนั้น ให้อ่านบล็อกโพสต์ของเราเพื่อให้การจัดกระเป๋าเป็นเรื่องง่ายราวกับปอกกล้วยเข้าปาก ควรใส่ของใช้จำเป็นต่างๆ อะแดปเตอร์ และเสื้อผ้าสำหรับเปลี่ยนไว้ในกระเป๋าถือขึ้นเครื่องจะดีที่สุด เผื่อในกรณีที่กระเป๋าสัมภาระของคุณล่าช้า หากคุณพักอยู่ในที่หนึ่งนานกว่าสองสามวัน ให้ซื้ออุปกรณ์อาบน้ำที่จุดหมายปลายทาง และนำผลิตภัณฑ์ขนาดพกพาไปสำหรับการอาบน้ำครั้งแรกหลังเครื่องลงจอดเท่านั้น เมื่อจัดกระเป๋าเรียบร้อยแล้ว อย่าลืมติดป้ายชื่อลงบนทุกอย่าง

  1. ท่องจำบางคำในภาษาท้องถิ่น

เนื่องจากคุณกำลังอ่านบทความนี้ในบล็อกของเรา ก็น่าจะสันนิษฐานได้ว่าคุณกำลังจะไปเรียนภาษาในต่างประเทศ แต่ทำไมไม่เตรียมตัวก่อนล่วงหน้าสักนิดล่ะ? การเดินทางจะง่ายขึ้นมากหากคุณคุ้นเคยกับสำเนียงของภาษาใหม่ หรือแม้กระทั่งรู้จักบางประโยคในภาษาท้องถิ่น (เที่ยวบินยาวเป็นโอกาสเหมาะในการปัดฝุ่นคำศัพท์พื้นฐานบางส่วน)

  1. ขอใบสั่งยาที่จำเป็นต้องใช้

หากคุณทานยาที่ต้องใช้ใบสั่งยาเป็นประจำหรือใช้คอนแท็กเลนส์ คุณต้องแน่ใจว่าคุณมีสิ่งเหล่านี้เพียงพอสำหรับทั้งทริป หรือมีใบสั่งยาที่สามารถนำไปกรอกในต่างประเทศได้ (ตรวจสอบกับบริษัทประกันของคุณเกี่ยวกับความคุ้มครอง)

  1. จดหมายเลขที่สำคัญต่างๆ

ในยุคของโทรศัพท์มือถือ เราแทบจะจำหมายเลขโทรศัพท์หรือรหัสผ่านใดๆ ไม่ได้เลย หากคุณเดินทางไปต่างประเทศ คุณอาจต้องซื้อโทรศัพท์ใหม่หรือเข้าสู่ระบบโดยใช้คอมพิวเตอร์ที่โรงเรียน คุณต้องแน่ใจว่าคุณสามารถจดจำหรือจดหมายเลขโทรศัพท์และรหัสผ่านที่สำคัญบางอย่าง (หรือคำใบ้รหัสผ่าน) เพื่อให้คุณสามารถโทรศัพท์และเข้าสู่ระบบได้โดยไม่ต้องตื่นตระหนก

  1. จัดการเรื่องแพ็คเกจโทรศัพท์มือถือ

การซื้อซิมการ์ดที่จุดหมายปลายทางของคุณเป็นสิ่งที่คุ้มค่า ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะอยู่ในต่างประเทศนานแค่ไหน ก่อนที่คุณจะออกเดินทาง ให้ตรวจสอบกับผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือของคุณเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายในการเปิดโรมมิ่งและแพ็คเกจข้อมูล คุณจะได้ไม่ต้องเจอกับบิลค่าโทรศัพท์ที่สูงลิ่วหลังจากที่คุณกลับมา คุณสามารถเชื่อมต่อกับ Wi-Fi (ฟรี) ได้ในหลายสถานที่ เช่น โรงเรียน ที่พักของคุณ และแม้กระทั่งในสถานที่สาธารณะ แต่ก็จะดีกว่าหากมีวิธีที่ทำให้คุณสามารถเข้าถึงเครือข่ายได้เวลาที่คุณไม่ได้อยู่ใกล้ hotspot

  1. กล่าวทักทายครอบครัวอุปถัมภ์ของคุณ

หากคุณจะไปอาศัยอยู่กับครอบครัวอุปถัมภ์หรือเพื่อนร่วมหอ และคุณมีข้อมูลติดต่อของพวกเขา ให้คุณแนะนำตัวเองก่อนที่จะออกเดินทาง พวกเขาคงจะอยากรู้เกี่ยวกับตัวคุณเท่าๆ กับที่คุณอยากรู้เกี่ยวกับพวกเขา ฉะนั้น การกล่าวทักทายจะเป็นกิริยามารยาทที่ดี อีกอย่างก็คือ ทุกคนชอบของขวัญกันทั้งนั้น แล้วทำไมไม่ทำคะแนนเพิ่มโดยการนำของที่ระลึกเล็กๆ น้อยๆ ไปให้พวกเขาล่ะ ของขวัญจากบ้านเกิดของคุณจะเป็นเครื่องช่วยสร้างความสนิทสนมได้เป็นอย่างดี

  1. ตื่นเต้นได้เลย**!**

มีหลายสิ่งหลายอย่างที่จะต้องคิดและทำก่อนที่คุณจะไปเรียนในต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากนี่เป็นทริปแรกของคุณ แต่ไม่ว่าคุณจะจัดกระเป๋าบ่อยแค่ไหน ก็อย่าลืมตื่นเต้นที่จะได้เดินทางเข้าสู่การผจญภัยอันน่าจดจำ ท่าเต้นแสนสุขได้ถูกประดิษฐ์ขึ้นมาเพื่อสิ่งนี้ไงล่ะ!

เรียนในต่างประเทศกับเราLearn More
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม