GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

เหตุผล 10 ข้อที่คุณจะรักวอชิงตันดีซี

เหตุผล 10 ข้อที่คุณจะรักวอชิงตันดีซี

เมื่อมีใครสักคนพูดถึงวอชิงตันดีซี สถานะทางการเมืองของเมืองแห่งนี้มักเป็นสิ่งแรกที่ผุดขึ้นมาในใจ แม้ว่าประวัติศาสตร์ด้านการเมืองที่เข้มข้นจะฝังแน่นอยู่ในทุกอณูของวอชิงตันดีซี แต่เหตุผลที่คุณจะรักเมืองหลวงของสหรัฐแห่งนี้มีมากมายกว่านั้นหลายเท่า

หากคุณต้องการค้นหาเหตุผลที่ควรไปเยือนดีซี คุณก็ไม่จำเป็นต้องไปเสาะหาที่ไหนอีกแล้ว นี่คือเหตุผลที่ดีที่สุด 10 ข้อที่คุณจะหลงรักวอชิงตันดีซี

  1. ภาษา

คงไม่มีวิธีใดที่จะดีไปกว่าการเรียนภาษาที่ วอชิงตัน ดีซี อีกแล้ว ที่นี่ คุณสามารถพัฒนาสำเนียงอเมริกันแบบคลาสสิกควบคู่ไปกับความรู้เชิงลึกทางด้านการเมืองไปพร้อมๆกัน ซึ่ง ดีซี เองก็เป็นสถานที่ที่มีชื่อเสียงเกี่ยวกับการเมืองที่สำคัญ

  1. เรื่องราวทางประวัติศาสตร์ที่พบได้ในทุกที่

วอชิงตันดีซีเคยมีประธานาธิบดีมาทั้งหมด 45 คน โดยเหล่าประธานาธิบดีและเหตุการณ์ทางประวัติศาสตร์มากมายนับไม่ถ้วนได้มีส่วนทำให้เมืองแห่งนี้เป็นอย่างที่เราเห็นกันในปัจจุบัน ดีซีเป็นฉากของช่วงเวลาสำคัญต่างๆ ในประวัติ นับตั้งแต่สุนทรพจน์ “ผมมีความฝัน” ของมาร์ติน ลูเทอร์ คิง จูเนียร์ ในปี ค.ศ. 1963 จนถึงการเข้ารับตำแหน่งของประธานาธิบดีโอบามาในฐานะประธานาธิบดีผิวสีคนแรกของสหรัฐอเมริกาในปี ค.ศ. 2008 แม้กระทั่งบัตรโดยสารรถไฟใต้ดินของเมืองนี้ก็ยังมีประวัติความเป็นมาอยู่เบื้องหลัง หมีแพนด้า Hsing-Hsing และ Ling-Ling ที่จีนส่งมายังวอชิงตันดีซีในปี ค.ศ. 1972 คือเหตุผลที่รูปหมีแพนด้าปรากฏอยู่บนบัตรโดยสารรถไฟใต้ดินในวันนี้

  1. ภูมิอากาศที่ดีที่สุดของฤดูกาล

หากคุณชื่นชอบจุดหมายปลายทางที่มีสภาพอากาศในแต่ละฤดูกาลอย่างครบถ้วน วอชิงตันดีซีก็อาจเป็นเมืองที่ใช่สำหรับคุณ ในทางภูมิศาสตร์ ดีซีตั้งอยู่บริเวณใจกลางสหรัฐอเมริกา และมอบสิ่งที่ดีที่สุดจากทั้ง 4 ฤดูกาล อุณหภูมิในฤดูหนาวจะลดลงถึง -1ºC (30ºF) ในขณะที่ฤดูร้อนมีอุณหภูมิที่อบอุ่นอยู่ที่ 31ºC (87ºF) ซึ่งหมายความว่า คุณจะได้สนุกสนานกับหิมะในสวนสาธารณะเมอริเดียน ฮิลล์ ปาร์ค (Meridian Hill Park) ในฤดูหนาว และจิบเครื่องดื่มบนบาร์ดาดฟ้าที่ร้านอาหาร Perry’s Restaurant เมื่อฤดูร้อนมาถึง

  1. วัฒนธรรมอันหลากหลาย

สถาบันสมิธโซเนียน (Smithsonian Institution) นำเสนอจุดสนใจทางด้านวัฒนธรรมที่โดดเด่นที่สุดในเมืองหลายแห่ง ตั้งแต่พิพิธภัณฑ์อากาศและอวกาศไปจนถึงหอศิลป์แห่งชาติ ไม่ว่าคุณจะกำลังมองหาจุดน่าสนใจที่ซุกซ่อนอยู่ หรือสำรวจสถานที่สุดคลาสสิกทั้งหมด คุณก็จะได้เรียนรู้วัฒนธรรมอเมริกันไปมากพอตัวในระหว่างที่คุณศึกษาไฮไลต์ต่างๆ ในบริเวณใจกลางเมือง

  1. แลนด์มาร์กมากมายนับไม่ถ้วน

หากคุณกำลังมองหาแลนด์มาร์กสักแห่งหรือสิบแห่งละก็ วอชิงตันดีซีคือจุดหมายปลายทางที่เหมาะกับคุณ แลนด์มาร์กที่โดดเด่นที่สุดของที่นี่คงหนีไม่พ้นทำเนียบขาว สัญลักษณ์อันยิ่งใหญ่ของสหรัฐอเมริกา โดยอาคารขนาดใหญ่แห่งนี้สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1792 และประกอบไปด้วยห้อง 132 ห้อง ห้องน้ำ 35 ห้อง และมีทั้งหมด 6 ชั้น ที่นี่จะเป็นฉากหลังในการถ่ายภาพที่น่าประทับใจอย่างแน่นอน สำหรับผู้ที่มองหาจุดที่น่าสนใจอื่นๆ ในดีซี อนุสาวรีย์วอชิงตัน อนุสรณ์สถานโทมัส เจฟเฟอร์สัน และอาคารรัฐสภาสหรัฐอเมริกา (นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็กน้อยเท่านั้น) ก็คุ้มค่าแก่การเยี่ยมชมเช่นกัน

  1. ลานรวมพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ

ลานรวมพิพิธภัณฑ์แห่งชาติ (National Mall) ขนาบด้วยพิพิธภัณฑ์หลายแห่งของสถาบันสมิธโซเนียน และเป็นที่ตั้งของอนุสาวรีย์ที่โดดเด่นหลายแห่ง สนามหญ้าแห่งนี้ครอบคลุมพื้นที่ 59 เฮกเตอร์ และมักมีผู้คนที่ต้องการใช้ประโยชน์จากพื้นที่สีเขียวเดินเล่นกันอยู่พลุกพล่าน

  1. เต้นรำยันเช้า (หรือยันค่ำ)

ในฐานะศูนย์กลางของการเต้น วอชิงตันดีซีมีคลาสเต้นซัลซ่า สวิง ระบำหน้าท้อง และการแสดงต่างๆ ที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายทั่วเมืองและพื้นที่มหานคร ไม่ว่าคุณจะเป็นนักเต้นที่ชำนาญหรือแค่ต้องการลองอะไรใหม่ๆ ดีซีก็มีทุกอย่างที่คุณต้องการอย่างครบครัน

  1. ฤดูดอกซากุระบาน

เมื่อฤดูใบไม้ผลิมาถึงวอชิงตันดีซี หลายคนก็ตั้งตารอคอยช่วงดอกซากุระบานประจำปีด้วยความตื่นเต้น หลังจากที่ญี่ปุ่นได้ส่งต้นซากุระ 3,012 ต้นมาที่นี่เพื่อกระชับสัมพันธไมตรีในปี ค.ศ. 1912 ดีซีก็ได้สัมผัสกับบรรยากาศของฤดูดอกซากุระบานอย่างเต็มที่ เมื่อดอกซากุระเริ่มเบ่งบาน หลายๆ คนจะเดินทางมารวมตัวกันที่บึงไทดัลเบซิน (Tidal Basin) และตามพื้นที่ริมฝั่งของสวนสาธารณะอีสต์ โปโตแมก ปาร์ค (East Potomac Park) เพื่อชมความงดงามในฤดูใบไม้ผลิของดอกไม้เหล่านี้ ส่วนบริเวณรอบๆ เมืองก็ยังสามารถพบเห็นต้นซากุระกลุ่มเล็กๆ ได้เช่นกัน ฉะนั้น อย่าลืมเตรียมกล้องของคุณให้พร้อม

  1. ผู้คนที่ชาญฉลาด

วอชิงตันดีซีคือหนึ่งในเมืองที่ผู้คนมีการศึกษามากที่สุดในสหรัฐอเมริกา โดยเป็นที่สองรองจากแอนอาร์เบอร์ ในมิชิแกนเท่านั้น เนื่องจากมหาวิทยาลัยหลายแห่งจัดการบรรยายฟรีในบริเวณใกล้เคียงเป็นครั้งคราว คุณจึงมีโอกาสได้พบปะกับผู้คนที่น่าสนใจ และสนทนากันในหัวข้อที่จุดประกายความคิดอยู่เสมอ

  1. เมืองที่สวยงามสะอาดตา

เมืองที่ทั้งพลุกพล่านและสะอาดในเวลาเดียวกันนั้นหาได้ยาก แต่ดูเหมือนว่าเมืองหลวงของสหรัฐอเมริกาสามารถทำได้ทั้งสองอย่าง ประชากรของเมืองเติบโตขึ้นร้อยละ 79 ทุกวันทำการ เนื่องจากผู้คนเดินทางเข้ามาทำงานในเมือง โดยทั่วไปแล้ว บริเวณจุดขนส่งมวลชนของเมืองต่างๆ มักไม่สะอาดนัก แต่แม้ว่าจะมีผู้คนมากมายผ่านเข้าออกทุกวัน รถไฟใต้ดินของวอชิงตันดีซีก็ยังคงสะอาดเรียบร้อย ดีซีทำได้ไม่เลวเลยทีเดียว!

ปรึกษาเราเพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมเดินทางไปดีซีเพื่อเรียนภาษาอังกฤษ
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม