GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

ทำไมจึงควรเรียนภาษาอังกฤษที่แคนาดา

ทำไมจึงควรเรียนภาษาอังกฤษที่แคนาดา

แคนาดาตามหลังจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับผู้เรียนภาษาอังกฤษแห่งอื่นๆ (เราพูดถึงสหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย!) มาเป็นเวลานาน แต่ประเทศนี้สมควรได้อยู่ในอันดับต้นๆ ของลิสต์สถานที่เรียนภาษาอังกฤษ ทำไมน่ะหรือ? นี่คือเหตุผลที่คุณควรพิจารณาไปเรียนภาษาอังกฤษที่แคนาดา

เส้นทางการเรียนที่หลากหลาย

กำลังสนใจเรียนต่อในมหาวิทยาลัยที่ใช้ภาษาอังกฤษใช่ไหม? บัณฑิตที่ประสบความสำเร็จจากโปรแกรมเตรียมความพร้อมเข้ามหาวิทยาลัยของเราได้รับประกันการเข้าเรียนในสถาบันพันธมิตรทั่วโลก รวมถึงในแคนาดาด้วย ที่นี่ การเรียนในระดับอุดมศึกษามีความเข้มข้นทางด้านวิชาการ ได้รับการยอมรับในระดับสากล และดำเนินงานโดยนักการศึกษามาตรฐานระดับโลก

ในทางกลับกัน นักเรียนที่ต้องการประสบการณ์ในการทำงาน (มากกว่าเรียนในระดับอุดมศึกษา) สามารถหาโอกาสได้จากโปรแกรมพันธมิตร Working Holiday เพียงตรวจสอบดูว่าประเทศของคุณมีข้อตกลงกับแคนาดาหรือไม่

มีกฎระเบียบที่ยุ่งยากน้อยกว่า

อยากเรียนจบคอร์สภาษา 6 เดือนหรือสั้นกว่านั้น (ที่ไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรมที่ยาวกว่า) ใช่ไหม? คุณไม่ต้องขอวีซ่านักเรียนในแคนาดา แถมนักเรียนนานาชาติที่จบการศึกษาแล้วและต้องการอยู่ในแคนาดาเพื่อทำงานต่ออาจมีสิทธิ์ยื่นคำขออยู่อาศัยที่นั่นได้ด้วย อันที่จริงแล้ว วีซ่าและโปรแกรมย้ายถิ่นฐานของแคนาดาโดยทั่วไปจะเข้าใจง่ายและไม่มีกฎระเบียบที่ยุ่งยากจนเกินไป

ชีวิตดีๆ

แคนาดาเป็นประเทศที่ปลอดภัยและมั่นคง โดยได้รับการจัดลำดับโดย The Global Peace Index ให้เป็นสถานที่ที่ปลอดภัยสำหรับการอยู่อาศัยมากที่สุดในโลกอันดับที่ 6 นอกจากนี้ เมืองใหญ่ๆ อย่างแวนคูเวอร์ โตรอนโต และมอนทรีออลก็เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านการศึกษายอดนิยม 50 แห่งของโลกในการประเมินที่พิจารณาในแง่ของค่าใช้จ่าย การรับรู้ในเชิงบวกของผู้จ้างงานในอนาคต และความหลากหลายของหลักสูตร

โดยทั่วไป แคนาดามีคุณภาพชีวิตในระดับสูง แต่มีค่าครองชีพที่ต่ำกว่าตัวเลือกในการเรียนต่างประเทศยอดนิยมแห่งอื่นๆ ซึ่งรวมถึงสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกา

เพลิดเพลินกับฤดูทั้งสี่

ฤดูทั้งสี่ของแคนาดาดูราวกับหนังสือภาพของเด็กไม่มีผิด และจะน่ารื่นรมย์เป็นพิเศษสำหรับนักเรียนจากซีกโลกใต้ที่ไม่เคยสัมผัสความแตกต่างของแต่ละฤดูมากนักในประเทศของตนเอง

เมื่ออยู่ในแคนาดา คุณจะได้พบกับฤดูร้อนที่อบอุ่น ซึ่งเป็นช่วงที่คุณจะได้ออกไปปิกนิกทั้งวัน เที่ยวชมเมือง เดินป่า และว่ายน้ำ ส่วนฤดูใบไม้ร่วงหลากสีสันจะนำอากาศสดชื่นพร้อมใบไม้สีม่วง เหลือง และส้มมาให้คุณได้ชื่นชม เมื่อเข้าสู่ฤดูหนาว แม้อากาศจะหนาวเหน็บ แต่คุณก็จะได้ตื่นตากับหิมะและน้ำแข็งที่งดงามเป็นประกาย และได้สนุกกับกีฬาอย่างสเก็ต สกี แคร่เลื่อนหิมะ และเดินเล่นด้วยรองเท้าหิมะ

ส่วนฤดูใบไม้ผลิคือฤดูแห่งการเก็บเกี่ยวน้ำเชื่อมเมเปิล จึงเต็มไปด้วยเทศกาลและโอกาสมากมายที่จะได้ลิ้มรสน้ำเชื่อมเมเปิลแสนอร่อยของแคนาดาแท้ๆ

ความงดงามทางธรรมชาติ

ด้วยพื้นที่ป่ากว่า 347 ล้านเฮกตาร์ (นับเป็น 9% ของป่าทั้งหมดในโลก) พื้นที่จำนวนมหาศาลของแคนาดาไม่มีผู้คนอาศัยอยู่ ทำให้ป่าไม้ที่อุดมสมบูรณ์และภูมิภาคที่เป็นภูเขาเต็มไปด้วยทะเลสาบ พื้นที่ชุ่มน้ำ สัตว์ป่า และพืชนานาพันธุ์

ในระหว่างที่คุณเรียนในแคนาดา อย่าลืมใช้ช่วงปิดเทอมและวันหยุดสุดสัปดาห์ไปกับการสำรวจให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะเป็นการเล่นสกี เดินป่า ตกปลา พายเรือคายัค ขี่จักรยานเสือภูเขา ชมฝูงวาฬ หรือขี่ม้า

เทือกเขาร็อกกี้ แสงเหนือ อุทยานแห่งชาติและพื้นที่อนุรักษ์ 47 แห่ง รวมทั้งน้ำตกไนแอการาก็เป็นตัวเลือกที่จะช่วยเติมเต็มช่วงเวลาในแคนาดาของคุณ

วัฒนธรรมและกีฬามากมาย

หากคุณเป็นคนที่ไม่ชอบออกไปท่องเที่ยวข้างนอกสักเท่าไหร่ คุณก็จะยังรักแคนาดาอยู่ดี ผู้คนในท้องถิ่นชอบใช้เวลาอย่างสนุกสนาน โดยจะเห็นได้จากเทศกาลอาหารและวัฒนธรรมที่มีความหลากหลายทั่วประเทศ ซึ่งสืบเนื่องมาจากประวัติศาสตร์การย้ายถิ่นฐานที่ยาวนานของประเทศแห่งนี้

แวนคูเวอร์ไม่เคยหยุดเฉลิมฉลอง (ให้ลองนึกถึงโรงละคร ศิลปะของเด็ก ภาพยนตร์แปลกๆ และเทศกาลนักเขียน) ในขณะที่ควิเบกพร้อมที่จะโชว์ศิลปะและวัฒนธรรมฝรั่งเศสอยู่เสมอ

ในขณะเดียวกัน โตรอนโตประกอบไปด้วยย่านต่างๆ ที่น่าจดจำถึง 140 ย่าน ความบันเทิงที่มีให้อย่างเต็มที่ และกิจกรรมทางวัฒนธรรมต่างๆ

แถมยังมีกีฬาฮอกกี้ของชาวแคนาดาที่จัดแข่งขัน ณ สังเวียนแห่งน้ำแข็งและความเร็ว (อย่าลืมเลือกทีมของคุณ!) ที่นี่ คุณจะมีตัวเลือกในการท่องเที่ยวสำรวจอย่างไม่รู้จบ

และเราได้พูดถึงผู้คนในท้องถิ่นที่เป็นมิตร พร้อมสำเนียงสบายๆ แต่ฟังแล้วมีเสน่ห์จับใจแล้วหรือยัง? ใช่แล้ว คุณจะได้สัมผัสสิ่งเหล่านี้ด้วย

เรียนภาษาอังกฤษที่แคนาดากับเรา (คุณจะได้สนุกอย่างเต็มที่ เราสัญญา)เรียนรู้เพิ่มเติม
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เลือกเรียนหนึ่งใน 10 ภาษา ใน 50 เมืองทั่วโลก

เรียนรู้เพิ่มเติม