GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

จุดหมายปลายทางยอดนิยมในปี 2019 ทั้งสิบแห่งที่ต้องไปเยือน

จุดหมายปลายทางยอดนิยมในปี 2019 ทั้งสิบแห่งที่ต้องไปเยือน

การวางแผนเดินทางสำหรับปีที่จะถึงนี้คือหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการกระตุ้นและสร้างแรงบันดาลใจให้ตัวคุณอยู่เสมอ เราได้จัดทำลิสต์จุดหมายปลายทางยอดนิยมในปี 2019 เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้คุณ และเพื่อช่วยให้การวางแผนของคุณง่ายขึ้น บางแห่งเป็นจุดหมายปลายทางโปรดแห่งเดิมที่คุณคุ้นเคย (ซึ่งเราคิดว่าคุณควรไปค้นพบใหม่อีกครั้ง) และบางแห่งก็เป็นเมืองท่องเที่ยวน้องใหม่ที่รอให้ผู้คนได้เข้าไปสัมผัส

ทิปที่สำคัญที่สุดของเราน่ะหรือ? พยายามใช้เวลาอย่างน้อย 2-3 สัปดาห์ในจุดหมายปลายทางของคุณ เพื่อให้คุณได้เจาะลึกวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างแท้จริง หรือถ้าจะให้ดีกว่านั้น ให้คุณลองพิจารณาผสมผสานทริปของคุณเข้ากับคอร์สเรียนภาษา เพื่อให้คุณได้ซึมซับประสบการณ์ที่มีความหมายได้อย่างเต็มอิ่มมากที่สุด

1. เพ****ิร์ท ออสเตรเลีย

เมืองในออสเตรเลียตะวันตกซึ่งมักถูกบดบังด้วยซิดนีย์และเมลเบิร์นแห่งนี้ควรอยู่ในลิสต์ของคุณในปี 2019 ที่นี่คล้ายยุโรปมากกว่า มีสภาพอากาศที่ดึงดูดใจ ชายหาดมีผู้คนจอแจอยู่เสมอ และมีสัตว์ป่าที่หลากหลายมาก (มีแม้กระทั่งเพนกวิน!) แล้วอย่าลืมแวะเที่ยวที่สวนสาธารณะคิงส์ปาร์ก (Kings Park) โอเอซิสเขียวขจีใจกลางเมืองที่งดงามจนหาคู่แข่งได้ยาก

2. สิงคโปร์

นครรัฐแห่งนี้ยังคงได้รับความนิยมสูงอย่างต่อเนื่อง อาจเป็นเพราะสระว่ายน้ำไร้ขอบที่ดูเท่อย่างไม่น่าเชื่อ (และเหมาะกับการถ่ายรูปลงอินสตาแกรมสุดๆ ด้วย) บนชั้นสูงสุดของโรงแรมมารีน่า เบย์ แซนด์ส (Marina Bay Sands) หรือศูนย์รวมอาหารริมทางแสนอร่อยนับไม่ถ้วนที่กระจายอยู่ทั่วเมือง สิงคโปร์มี_บางสิ่ง_ที่ดึงดูดผู้คนให้กลับมาเยือนครั้งแล้วครั้งเล่า

ในด้านวัฒนธรรม สิงคโปร์ล้ำสมัยมากในปีนี้ด้วยเทศกาลศิลปะแสงสีเพื่อการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืนในช่วงเริ่มต้นปี และงานอัลตร้า สิงคโปร์ (Ultra Singapore) ซึ่งเป็นเทศกาลดนตรีอิเล็กทรอนิกส์กลางแจ้งในช่วงฤดูร้อน

3. ไม****อามี สหรัฐอเมริกา

ไมอามีถือเป็นบ้านของแนวต้นปาล์มแสนสวยและหาดที่ดีที่สุดในโลกหลายแห่ง ที่นี่อาจไม่ใช่อัญมณีลึกลับที่รอการค้นพบ แต่ก็ยังคงเป็นอัญมณีอย่างแน่นอน ด้วยสภาพอากาศที่หาคู่แข่งได้ยาก (ทั้งเย็นสบายและมีแดดจ้าตลอดปี) รวมทั้งบรรยากาศที่มีชีวิตชีวาและน่าตื่นเต้นด้วยศิลปะ บาร์ คลับ และร้านอาหารมากมาย ที่นี่จึงควรอยู่ในลิสต์ท่องเที่ยวปี 2019 ของคุณอย่างไม่ต้องสงสัย และแม้ว่าคุณจะเคยไปที่นั่นมาก่อน แต่คุณก็ยังอุ่นใจได้ว่า นอกจากบาร์และร้านอาหารสุดฮิปใหม่ๆ แล้ว ไมอามีก็ยังคงเป็น “เมืองที่ทำให้หลังคาลุกโชติช่วง” อยู่เสมอ

4. เนปาล

จุดหมายสำหรับผู้มีใจรักในธรรมชาติและนักผจญภัยในปี 2019 เนปาลขนาบด้วยประเทศจีนและอินเดีย และเป็นที่ตั้งของเทือกเขาหิมาลัย ทั้งประเทศอาจดูราวกับโปสการ์ดขนาดยักษ์ใบหนึ่ง ซึ่งมาพร้อมทัศนียภาพแห่งขุนเขาสุดตระการตา ผู้คนในท้องถิ่นที่น่ารัก และอาหารรสเยี่ยม ประเทศแห่งนี้ฟื้นตัวจากแผ่นดินไหวที่รุนแรงในปี 2015 ได้อย่างรวดเร็ว (และกำลังต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น) ฉะนั้น ปี 2019 จึงถือเป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การไปสำรวจเนปาล

5. ซีแอตเท****ิล สหรัฐอเมริกา

หลังจากที่ได้มีการปรับปรุงสถานที่สำคัญหลายแห่งในเมือง ซีแอตเทิล 2.0 จะเผยโฉมใหม่ให้เห็นอย่างเต็มที่ในปี 2019 เดินทางไปยังมุมทิศตะวันตกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกาเพื่อหากาแฟดื่มสักแก้ว ณ บ้านเกิดของกาแฟร่วมสมัย (ซีแอตเทิลเป็นบ้านเกิดของ Starbucks) และเพื่อชมทิวทัศน์แสนงดงามจากสเปซ นีดเดิล (Space Needle) ที่เพิ่งปรับปรุงใหม่สดๆ ร้อนๆ ส่วนแคปิตอล ฮิลล์ (Capitol Hill) ก็เป็นย่านใกล้เคียงที่คุ้มค่าต่อการแวะเยี่ยมชม ซึ่งมีตัวเลือกมากมายให้คุณได้วางแผนท่องเที่ยวในช่วงค่ำคืน

6. นามิ****เบีย

จุดหมายแห่งนี้เป็นแหล่งท่องเที่ยวโปรดของบรรดานักเดินทางที่มีประสบการณ์ช่ำชองมายาวนาน แต่ก็ยังคงเป็นอัญมณีที่ซุกซ่อนอยู่สำหรับคนส่วนใหญ่ ตอนนี้ ได้เวลาที่คุณจะไปเยือนจุดหมายแห่งนี้แล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณชื่นชอบการท่องเที่ยวแบบโร้ดทริป ประเทศที่ตั้งอยู่บนชายฝั่งตะวันตกเฉียงใต้ของแอฟริกาแห่งนี้มีทะเลทรายที่กว้างขวางสุดลูกหูลูกตา ทิวทัศน์ที่งดงามดั่งมนต์สะกด สัตว์ป่าที่มีเอกลักษณ์ และประสบการณ์การตั้งแคมป์ที่สนุกสนานไม่รู้จบ นอกเหนือจากแหล่งท่องเที่ยวที่ได้กล่าวมาทั้งหมดนี้แล้ว ก็ยังมีบ้านพักสไตล์หรูหรามากมาย (ในราคาสมเหตุสมผล) ที่เพิ่งเปิดเมื่อไม่นานมานี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่บรรดานักท่องเที่ยวและผู้รักการผจญภัย

7.โนวีซาด****เซอร์เบีย

ที่นี่ถือเป็นอัญมณีที่ซุกซ่อนอยู่ของจริง เมืองที่สวยที่สุดในเซอร์เบียจะไม่ทำให้คุณต้องกระเป๋าฉีก โนวีซาดมีประวัติศาสตร์อันยาวนาน โดยมีร่องรอยวัฒนธรรมของออสเตรีย ฮังการี และยูโกสลาเวียในอดีตอยู่ทุกมุมเมือง ป้อมปราการ Petrovaradin และวัด Fruška Gora คือสถานที่สำคัญ 2 แห่งที่ควรค่าแก่การไปเยี่ยมชมในบริเวณเมืองและรอบๆ เมือง นอกจากนี้ ที่นี่ยังมีพิพิธภัณฑ์มากมายให้ไปแวะชม ช่วงฤดูร้อนปี 2019 จะเป็นฤดูที่เหมาะแก่การวางแผนเดินทางที่นี่ และเพื่ออาบแดดบนหาด Štrand ซึ่งเป็นชายหาดที่น่าเที่ยวที่สุดในเซอร์เบีย

8. เบอร์ลิน เยอรมนี

เรียกได้ว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวยักษ์ใหญ่ที่มีกิจกรรมมากมายให้ผู้มาเยือนได้ทำแทบไม่ขาด เบอร์ลินขึ้นชื่อในด้านสถาปัตยกรรมอันสง่างาม พิพิธภัณฑ์ระดับโลก ชีวิตยามค่ำคืนที่มีชีวิตชีวา และเบียร์ที่มีให้เลือกสรรมากมาย นอกจากนี้ ปีใหม่ปีนี้ยังเป็นโอกาสครบรอบครั้งสำคัญของเมืองนี้ คือ งานฉลองร้อยปีของเบาเฮาส์ (Bauhaus) เนื่องในโอกาสครบรอบ 100 ปีของสถาบันศิลปะเบาเฮาส์ จะมีการจัดนิทรรศการมากมายตลอดปี 2019 ซึ่งถือเป็นงานใหญ่ของเมือง ดังนั้น หากคุณชื่นชอบการออกแบบหรือสถาปัตยกรรม ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การไปเยือนอย่างที่สุด

9. คอสตาริกา

คอสตาริกากำลังได้รับความนิยมมาก ฉะนั้น ให้คุณรีบไปก่อนที่เหล่านักท่องเที่ยวจะหลั่งไหลกันเข้ามา คอสตาริกาเป็นการผสมผสานที่มีเอกลักษณ์ของธรรมชาติอันน่าตื่นตา ไม่ว่าจะเป็นแม่น้ำ ป่าดงดิบ ชายหาด ไปจนถึงภูเขาไฟ ผู้คนที่นี่มีจิตใจดีและเป็นประเทศที่มีบรรยากาศสบายๆ ทำให้ที่นี่เหมาะแก่การทำกิจกรรมต่างๆ เช่น การเรียนภาษาสเปน ข้อเท็จจริงสนุกๆ: เหตุผลส่วนหนึ่งที่ประเทศนี้มีบรรยากาศสบายๆ และสงบสุขเป็นเพราะว่าที่นี่ไม่มีกองทัพ ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่เกิดขึ้นในปี 1949 และบ้างก็เชื่อว่าเป็นปัจจัยที่ช่วยจัดสรรงบประมาณให้แก่ประเทศนับแต่นั้นเป็นต้นมา

10. ลิสบอน โปรตุเกส

เมืองแห่งนี้เป็นการผสมผสานอย่างลงตัวของสภาพอากาศแสนสบาย อาหารที่เป็นต้นฉบับแท้ๆ วัฒนธรรมอันล้ำค่า และแหล่งท่องเที่ยวในราคาที่เข้าถึงได้มากมาย มุ่งหน้าไปยังเบเลม (Belém) เพื่อไปเยี่ยมชมสวนพฤกษศาสตร์ แล้วเดินทางไปยังอัลฟามา (Alfama) ทางทิศตะวันออกเพื่อชมทิวทัศน์ของเมืองอันน่าตื่นตา หรือแค่เพลิดเพลินไปกับย่านต่างๆ ที่กระจายอยู่รอบๆ เมืองบนเนินเขาแห่งนี้ (แล้วอย่าพลาดทัวร์รถรางชมเมืองด้วย!) ยังมีเวลาเหลือใช่ไหม? การเรียนภาษาโปรตุเกสในลิสบอนอาจกลายเป็นไฮไลต์ในปี 2019 ของคุณเลยก็ได้

เรียนภาษาในต่างประเทศกับ EFปรึกษาเรา
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เลือกเรียนหนึ่งใน 10 ภาษา ใน 50 เมืองทั่วโลก

เรียนรู้เพิ่มเติม