GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

ต้องเริ่มเดี๋ยวนี้! เหตุผล 8 ข้อในการเรียนภาษาใหม่

ต้องเริ่มเดี๋ยวนี้! เหตุผล 8 ข้อในการเรียนภาษาใหม่

เกือบทุกคนสามารถบอกชื่อหนึ่งภาษาที่ตนเองอยากเรียนได้ และภาษาญี่ปุ่นก็อยู่ในลิสต์สิ่งที่ฉันอยากทำให้ได้ในชีวิตนี้ แต่เกือบทุกคนก็มีข้ออ้างนับไม่ถ้วนว่าทำไมพวกเขายังพูดไม่คล่องเสียที ไม่มีปากกากรอกแบบฟอร์มการสมัครบ้าง ในหนึ่งวันมีเวลาแค่ไม่กี่ชั่วโมงบ้าง ฯลฯ แต่อีกไม่นานหรอก ปีหน้านี่แหละ ใช่แล้ว น่าจะประมาณปีหน้านี่แหละ

เพื่อนๆ คะ คุณต้องเริ่มเดี๋ยวนี้ การเรียนภาษาต่างประเทศใหม่จะมอบพลังสุดพิเศษให้กับคุณ

  1. มั่นใจยิ่งขึ้น สนุกมากขึ้น

การเรียนรู้ภาษาจะช่วยเพิ่มความมั่นใจของคุณ คุณจะได้เพื่อนใหม่ ดูหนังเข้าใจโดยไม่ต้องอ่านบทบรรยาย หรือแม้กระทั่งสามารถช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่มาถามทางได้ คุณอาจได้รับคำชมเชย ความชื่นชม และเสียงปรบมือให้ในบางโอกาส ซึ่งเป็นผลข้างเคียงที่น่าพึงพอใจจากการเรียนภาษา

  1. พัฒนาสมอง

เซลล์สมองของคุณจะมีการพัฒนาเมื่อคุณเรียนรู้ภาษาใหม่ ความจำของคุณจะดีขึ้น ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมหาศาลเวลาที่คุณพยายามมองหากุญแจหรือทำข้อสอบ พลังสมองที่เพิ่มขึ้นนั้นยังช่วยให้คุณตัดสินใจได้ดีขึ้นและรวดเร็วขึ้นด้วย เยี่ยมไปเลยใช่ไหมล่ะ?

  1. เลือกเส้นทางที่คนไม่ค่อยเลือก

เมื่อคุณเรียนรู้ภาษาใหม่ วันหยุดพักผ่อนของคุณจะน่าตื่นเต้นขึ้นอีกมาก แม้คุณจะมีทักษะภาษาแค่เพียงขั้นพื้นฐาน แต่คุณก็สามารถเดินทางออกนอกเส้นทางที่คนมักเลือก และสิ่งนี้จะมอบประสบการณ์การผจญภัยครั้งหนึ่งในชีวิตให้แก่คุณ คุณจะได้เห็นอีกด้านหนึ่งของประเทศที่แตกต่างและ “แท้จริง” ยิ่งกว่า แถมยังได้เพื่อนใหม่ๆ อีกด้วย (และได้ถ่ายรูปที่เจ๋งกว่าเดิมให้เพื่อนเก่าๆ ของคุณอิจฉาเล่น)

  1. อุ๊ยตาย**!**

สำเนียงเป็นสิ่งที่เซ็กซี่ ทุกอย่างฟังดูดีขึ้นเมื่อพูดออกมาเป็นสำเนียง แค่คุณอ่านสมุดโทรศัพท์ก็ฟังดูน่ารักแล้ว ฉะนั้น ให้คุณอวดทักษะภาษาใหม่ออกมาดังๆ ด้วยความภูมิใจและพยายามพูดออดอ้อนไม่ให้โดนใบสั่งนั่นดูสิ

  1. มาพูดกันเถอะ

การเข้าคอร์สเรียนภาษาไม่เพียงสนุกเท่านั้น แต่คุณจะได้เพื่อนใหม่จากทั่วโลกอีกเพียบ สื่อสังคมออนไลน์ทำให้คุณและเพื่อนๆ สามารถติดต่อกันและฝึกภาษาด้วยกันได้ง่ายกว่าที่เคยเป็นมา (ทำให้การบ้านเป็นเรื่องสนุกใช่ไหมล่ะ!)

  1. โลกกำลังรอคุณอยู่

ภาษาใหม่ทำให้คุณสามารถใช้ชีวิต ทำงาน หรือเรียนในอีกประเทศได้ คุณเคยฝันอยากเปิดร้านกาแฟในปารีสหรือได้เข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยในอเมริกาบ้างไหม การพูดภาษาของประเทศนั้นๆ คือก้าวแรกในการทำตามความฝันนั้น

  1. รอเดี๋ยวนะลอนดอน กำลังติดสายปารีสอยู่

การพูดได้อย่างน้อยสองภาษาจะช่วยให้คุณเริ่มต้นอาชีพได้อย่างรวดเร็ว การเป็นพลเมืองของโลกที่สามารถสื่อสารกับผู้คนจากทั่วโลกได้เป็นสิ่งสำคัญในโลกปัจจุบันของเราซึ่งถูกเชื่อมโยงเข้าด้วยกัน อ้อ แล้วคุณก็จะทำเงินได้มากขึ้นด้วย ภาษาที่สองเปรียบได้กับของขวัญที่ให้ประโยชน์แก่คุณไม่รู้จบ

  1. เปิดใจ + อดทน = ยอดเยี่ยม

ภาษาใหม่ช่วยให้คุณเข้าใจผู้อื่นและมองโลกผ่านมุมมองของพวกเขา คุณจะได้พบกับวิธีชีวิตแบบใหม่ เรียนรู้ธรรมเนียมใหม่ๆ และได้รู้ว่ามีวิธีซักผ้าหรือจัดปาร์ตี้มื้อเย็นมากกว่าหนึ่งวิธี จะมีบางอย่างที่ดีขึ้น ในขณะที่สิ่งอื่นๆ จะแตกต่างไปจากที่คุณเคยรู้มา

อย่ารอช้า เริ่มเรียนภาษาใหม่ได้แล้ววันนี้เรียนภาษาต่างประเทศกับเรา
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม