GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

ทักษะสำคัญที่อาจเป็นสาเหตุที่คุณยังก้าวไม่ถึงศักยภาพสูงสุดในอาชีพ รวมทั้งวิธีพัฒนาทักษะเหล่านี้อย่างรวดเร็ว

ทักษะสำคัญที่อาจเป็นสาเหตุที่คุณยังก้าวไม่ถึงศักยภาพสูงสุดในอาชีพ รวมทั้งวิธีพัฒนาทักษะเหล่านี้อย่างรวดเร็ว

หนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดที่คุณจะสามารถทำได้ในชีวิตคือการใช้เวลาลงทุนกับตัวเอง คุณต้องลงทุนกับความฟิตของตนเองและออกกำลังกายเป็นประจำเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและสุขภาพดีอยู่เสมอ บรรดามืออาชีพระดับอาวุโสส่วนใหญ่ลงทุนกับการฝึกอบรมเพิ่มเติมและการประชุมต่างๆ เพื่อให้ประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจ แต่มีอีกวิธีหนึ่งในการสร้างทักษะสำคัญที่จำเป็นต่อการก้าวหน้าสู่ขั้นถัดไป

การพูดได้มากกว่าหนึ่งภาษาได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยเพิ่มค่าตอบแทน ขยายโอกาสด้านการทำงาน และพัฒนาความสามารถในการเป็นผู้นำของคุณ และในฐานะมืออาชีพ การลงทุนกับทักษะภาษาของคุณสามารถช่วยได้มากกว่านั้น คือ ช่วยเสริมความมั่นใจของคุณได้

เสริมความมั่นใจของคุณ

ในสภาพแวดล้อมในการทำงาน ความรู้ที่ลงลึกในรายละเอียดและความเข้าใจภาคส่วนของคุณเป็นพื้นฐานที่ขาดไม่ได้ แต่สิ่งเหล่านี้สามารถพาคุณไต่เต้าขึ้นไปได้โดยปราศจากความมั่นใจ ความเชื่อมั่นในตนเองและความสามารถในการสื่อสารกับผู้ร่วมงาน ผู้จัดการอาวุโส และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียคนสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพและมั่นใจเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่งหากคุณต้องการสร้างความประทับใจและก้าวหน้าในอาชีพ

การเรียนภาษาที่ใช้สื่อสารกันอย่างกว้างขวาง เช่น ภาษาอังกฤษ เป็นภาษาที่สองหมายความว่าคุณจะสามารถติดต่อเชื่อมโยงกับลูกค้าและหุ้นส่วนในระดับนานาชาติของคุณได้ดีขึ้น ด้วยทักษะภาษาอังกฤษที่คุณมีติดตัว ขอบเขตการสนทนาและการเติบโตในหน้าที่การงานจะขยายขึ้นทันที ดัชนีความสามารถทางภาษาอังกฤษของ EF ประจำปีพบว่า พนักงานที่มีทักษะภาษาอังกฤษมักได้เลื่อนตำแหน่งบ่อยกว่า

การมีปฏิสัมพันธ์ที่ประสบความสำเร็จในแต่ละครั้งจะช่วยเสริมความมั่นใจและความสามารถทางอาชีพของคุณอย่างต่อเนื่อง ทำให้คุณโดดเด่นขึ้นเมื่อเข้าร่วมการประชุม นำเสนองาน และต่อรองกับหุ้นส่วนหรือลูกค้าจากนานาประเทศ

ความสามารถทางภาษาอาจทำให้คุณได้เปรียบเป็นพิเศษในการต่อรองต่างๆ การพูดภาษาแม่ของอีกฝ่ายหนึ่งได้จะช่วยให้บรรยากาศเป็นกันเองมากขึ้น โดยถือเป็นสิ่งที่สุภาพและเป็นการให้ความเคารพ และยังช่วยให้คุณสามารถสังเกตได้ว่า มีการเข้าใจผิดหรือตีความผิดพลาดหรือไม่ จึงช่วยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาที่อาจทำให้เสียค่าใช้จ่ายจำนวนมากในภายหลัง

ปรับปรุงวิธีการคิดและสื่อสารของคุณ

ในระหว่างที่คุณเรียนภาษาในฐานะผู้ใหญ่ คุณจะเรียนรู้ที่จะมองการสื่อสารแตกต่างออกไป และพัฒนาวิธีแก้ปัญหาแบบใหม่ที่แตกต่าง ซึ่งเป็นคุณสมบัติที่นายจ้างเสาะหาเมื่อมองหาผู้ที่จะมาเติมเต็มตำแหน่งอาวุโส นักวิจัยถึงกับเชื่อว่า การพูดได้สองภาษาสามารถพัฒนาความสามารถทางด้านสติปัญญาของคุณได้ ทำให้คุณฉลาดขึ้น และชะลอการเสื่อมถอยทางสติปัญญาที่เกี่ยวข้องกับอายุ ดังนั้น การลงทุนนี้จะให้ผลตอบแทนในหลายรูปแบบ

เมื่อคุณอยู่ในต่างประเทศหรือติดต่องานกับหุ้นส่วนจากนานาชาติ ความเข้าใจในภาษาที่คุณกำลังสื่อสารอย่างถ่องแท้ทำให้คุณพร้อมตอบทุกคำถาม และช่วยให้คุณสามารถเข้าร่วมในการอภิปรายที่กว้างขวางยิ่งขึ้นได้อย่างเต็มที่ คุณจะพร้อมที่จะโต้ตอบอย่างรวดเร็วและชาญฉลาดโดยไม่ต้องเว้นช่วงนานหรือลังเล ซึ่งจะสร้างความประทับใจว่าคุณเป็นผู้ที่รอบรู้ เป็นมืออาชีพ และเป็นสมาชิกอันมีค่าของทีมใดๆ

เปิดโอกาสทางด้านอาชีพ

เหตุผลสำคัญข้อหนึ่งที่ทำให้มืออาชีพหลายคนพยายามพัฒนาทักษะภาษาของตนเอง คือ เพื่อเติมเต็มความใฝ่ฝันที่จะได้ย้ายไปทำงานในต่างประเทศ หากคุณกำลังเล็งตำแหน่งในนิวยอร์กละก็ การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษของคุณให้สุดยอดจะช่วยให้คุณไปถึงจุดนั้นได้ และเป็นที่ทราบกันดีว่า การมีทักษะหลายภาษาอยู่บนประวัติส่วนตัวของคุณทำให้คุณมีโอกาสได้งานมากขึ้น

แต่การเรียนรู้ภาษาไม่ได้เป็นไปเพื่อการไล่ล่างานใหม่ในต่างประเทศเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีประโยชน์ต่อคุณเป็นอย่างมากในหน้าที่การงานปัจจุบันของคุณ การก้าวเข้าไปยังที่ทำงานพร้อมทักษะการพูดได้หลายภาษาอย่างคล่องแคล่วสามารถช่วยให้คุณก้าวกระโดดจากตำแหน่งระดับจูเนียร์หรือผู้จัดการระดับกลางไปเป็นตำแหน่งอาวุโสได้

ในปัจจุบัน ประเทศอย่าอังกฤษและสหรัฐอเมริกาซึ่งเน้นภาษาต่างประเทศน้อยกว่าในการศึกษาภาคบังคับกำลังเผชิญกับช่องโหว่ทางด้านภาษา เพราะกำลังคนในต่างประเทศที่พูดได้หลายภาษากันมากขึ้นอยู่ในสถานะที่ดีกว่าในการทำธุรกิจและแข่งขันกับลูกจ้างที่ใช้ได้เพียงภาษาเดียวเพื่อให้ได้งานในตำแหน่งสูงๆ หลายคนเริ่มลงทุนเรียนภาษากันมากขึ้นในระดับโรงเรียน แต่มืออาชีพที่ทำงานอยู่แล้วก็จะได้ประโยชน์จากการลงทุนในทักษะภาษาของตนเองอย่างมหาศาลเช่นกัน และการเรียนภาษาเมื่ออายุมากขึ้นไม่ใช่เรื่องยากเสมอไป

ในฐานะผู้ใหญ่ หนึ่งในวิธีที่เร็วที่สุดในการเรียนภาษาอย่างถูกต้องให้มีความสามารถในระดับสูงคือการสมัครเข้าร่วมโปรแกรมเรียนภาษาที่ออกแบบเพื่อแต่ละคนโดยเฉพาะ ด้วยการกวดวิชาที่เหมาะกับแต่ละบุคคลและคณาจารย์ที่มีประสบการณ์ คุณจะมีเครื่องมือทั้งหมดในการพัฒนาทักษะภาษาให้แข็งแกร่งในระยะยาวอยู่ใกล้ๆ แค่ปลายนิ้ว ซึ่งจะช่วยส่งเสริมอาชีพของคุณในอนาคตต่อไป

ลงคอร์สเรียนภาษาที่ออกแบบเพื่อคุณโดยเฉพาะกับ EFปรึกษาเรา
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม