GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

20 วิธีที่การเรียนภาษาจะเปลี่ยนโลกทั้งใบ (และชีวิตของคุณด้วย)

20 วิธีที่การเรียนภาษาจะเปลี่ยนโลกทั้งใบ (และชีวิตของคุณด้วย)

คุณอาจทราบว่า การเรียนภาษาใหม่เป็นสิ่งที่ดีสำหรับคุณ (ใช่แล้ว การพูดได้สองภาษาดีขนาดนั้นจริงๆ) แต่คุณรู้หรือไม่ว่า การเรียนภาษายังดีต่อโลกและมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณซึมซับวัฒนธรรมไปด้วยพร้อมๆ กัน

และนี่คือวิธีที่น่าสนใจที่สุด 20 วิธีที่การเรียนภาษาจะช่วยเปลี่ยนแปลงโลกทั้งใบได้:

  1. พูดง่ายๆ ยิ่งผู้คนเลือกเรียนหลายภาษามากเท่าไหร่ โลกของเราก็ยิ่งสามารถสื่อสารและเชื่อมโยงถึงกันและกันได้ดียิ่งขึ้นเท่านั้น ไม่แน่ใจว่าจะเริ่มจากตรงไหนใช่ไหม? ให้ลงทุนกับทักษะภาษาอังกฤษของคุณเพราะถึงอย่างไรภาษาอังกฤษก็เป็นภาษากลางที่ใช้กันทั่วโลก

  2. การสื่อสารที่ดีขึ้นยังหมายถึงข้อผิดพลาดที่น้อยลงด้วย การแปลผิดอาจทำให้สูญเสียเงินจำนวนมากในธุรกิจ และอาจเป็นเหตุผลที่คุณไปโผล่อยู่ที่สถานีรถประจำทางหลังถามทางไปร้านขายของชำ (ไม่มีใครสามารถคืนเวลาที่คุณเสียไปเหล่านั้นได้)

  3. การเรียนภาษาเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการแบ่งปันวัฒนธรรม พัฒนาชุมชนให้เติบโต และเข้าใจถึงสิ่งที่สำคัญและพิเศษสำหรับผู้อื่น การเข้าใจและใส่ใจนำไปสู่สันติภาพ

  4. การเรียนภาษาช่วยเปิดประตูสู่โอกาสอีกมากมายในธุรกิจทุกประเภท โดยช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงฐานลูกค้าทั่วโลกได้กว้างขวางขึ้นในทุกแวดวง ตั้งแต่ศิลปะ (ภาพยนตร์ เพลงป๊อบ ฯลฯ) ไปจนถึงวิศวกรรม

  5. หากคุณเลือกที่จะเรียนภาษาในต่างประเทศ การใช้ชีวิตท่ามกลางภาษาใหม่ที่ให้คุณได้ซึมซับประสบการณ์ เผชิญหน้ากับความท้าทายอย่างต่อเนื่อง และได้เรียนรู้ร่วมกับผู้คนจากทั่วโลกนั้นหมายความว่าคุณจะได้พัฒนาทักษะด้านอารมณ์และสังคม เช่น การสื่อสาร การบรรเทาความขัดแย้ง และการแก้ปัญหา ฯลฯ ได้เร็วขึ้นและเป็นธรรมชาติขึ้นกว่าที่บ้านมาก

  6. การพูดภาษาที่สองหรือภาษาที่สามได้ทำให้ประวัติส่วนตัวของคุณดูดี เนื่องจากนายจ้างชอบลูกจ้างที่มีทักษะและสามารถสื่อสารได้ยอดเยี่ยม เพราะสิ่งเหล่านี้มีผลต่อจุดที่สำคัญที่สุด ในสหราชอาณาจักรซึ่งไม่ได้เน้นความสำคัญของการเรียนภาษาในโรงเรียนมากนัก การขาดความสามารถทางภาษาที่ตามมาทำให้อังกฤษสูญเสียโอกาสทางธุรกิจระหว่างประเทศถึง £48 พันล้าน (ปอนด์สเตอร์ลิง) ต่อปี

  7. การเรียนรู้ทักษะใหม่ (รวมถึงภาษาด้วย!) ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าดีต่อสุขภาพจิตของคุณ โดยเป็นการท้าทายให้เซลล์ประสาทของคุณตื่นตัวอยู่เสมอ และยังช่วยเพิ่มความมั่นใจได้อย่างมหาศาลเมื่อคุณได้เห็นพัฒนาการของตนเอง

  8. เป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการผูกมิตรกับเพื่อนใหม่ๆ ทั่วโลก…

  9. … และสร้างเครือข่ายด้านอาชีพในระดับสากล ซึ่งสามารถช่วยให้คุณประสบความสำเร็จในอาชีพของคุณ

  10. อ้อ แล้วก็เป็นเรื่องที่สุภาพมากๆ ด้วย เวลาเดินทาง การสามารถใช้ประโยคง่ายๆ อย่างน้อยสักสองสามประโยคในภาษาของประเทศที่คุณไปอยู่ได้ถือเป็นแต้มพิเศษ และช่วยให้ทุกคนสบายใจ ยิ่งคุณพูดได้มากไหร่ คุณก็จะมีประสบการณ์ที่ดีกับผู้คนในท้องถิ่นมากขึ้นเท่านั้น และยังสร้างมิตรภาพได้มากขึ้นด้วย

  11. ทำให้นักวิจัยและผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมสามารถแบ่งปันผลงานการพัฒนาของพวกเขากับผู้คนทั่วโลกและกับนักวิจัยคนอื่นๆ ได้ง่ายขึ้น ทุกคนจึงสามารถได้ประโยชน์จากความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ การดูแลสุขภาพ และเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากงานวิจัยทางวิชาการที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งจะถูกนำไปใช้อ้างอิงบ่อยขึ้น จึงมีผลกระทบในวงกว้างขึ้น

  12. ผู้ที่พูดได้หลายภาษามักแก้ปัญหาอย่างสร้างสรรค์ได้เก่ง เพราะการเรียนภาษาสอนให้คุณมองโลก (และปัญหา) ในมุมมองที่แตกต่าง

  13. การทำงานเป็นทีมทำให้ได้งานในฝัน แล้วอะไรที่ทำให้ทีมนานาชาติทำงานร่วมกันได้ล่ะ? การสื่อสารที่มีพลังเกิดขึ้นได้จากทักษะภาษาที่ยอดเยี่ยม

  14. การเรียนภาษาช่วยเสริมความจำของคุณ และเชื่อกันว่าสามารถชะลอผลกระทบของโรคต่างๆ เช่น อัลไซเมอร์และภาวะสมองเสื่อมได้ โรคเหล่านี้สร้างแรงกดดันให้กับระบบการดูแลสุขภาพและเศรษฐกิจทั่วโลก ดังนั้น การส่งเสริมการเรียนภาษาสามารถช่วยระบบการดูแลสุขภาพของเรา และช่วยผู้ป่วยในการรับมือกับภาวะเหล่านี้ได้

  15. การเดินทางจะง่ายขึ้นมากหากคุณสามารถอ่านป้ายในท้องถิ่นและขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นได้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมากๆ เพราะการเดินทางคือการศึกษาที่ดีที่สุดและทำให้คุณเป็นคนที่ดีขึ้นได้เช่นกัน

  16. การเรียนภาษาช่วยให้คุณสามารถเข้าถึงวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ที่หลากหลายและน่าตื่นตาตื่นใจมากมายซึ่งประกอบขึ้นเป็นโลกใบนี้ และการมองให้ไกลกว่าประเทศของคุณอาจช่วยให้คุณได้พบแหล่งของแรงบันดาลใจสร้างสรรค์อันยิ่งใหญ่

  17. เมื่อวัฒนธรรมที่แตกต่างกันได้มาพบและทำงานร่วมกัน เราก็จะได้ความหลากหลายในโรงเรียนและสถานที่ทำงานมากขึ้น ซึ่งช่วยส่งเสริมความสามารถในการผลิตและความคิดสร้างสรรค์ โดยเฉพาะในธุรกิจต่างๆ

  18. การเรียนภาษาและมีส่วนร่วมในวัฒนธรรมอื่นๆ ช่วยให้ผู้คนในโลกเปิดใจและยอมรับกันและกันได้มากขึ้น สิ่งนี้มีความสำคัญเป็นพิเศษสำหรับคนหนุ่มสาวที่อาจได้ค้นพบว่า พวกเขาสามารถพบ ‘กลุ่ม’ ของตนเองได้ในหมู่คนหนุ่มสาวจากมุมใหม่ในโลกที่อยู่ห่างไกล ซึ่งช่วยให้โลกใบนี้สงบสุขขึ้นและเชื่อมโยงกันได้มากขึ้นโดยการทำลายอุปสรรคในการสื่อสาร และเชื่อมโยงเรากับผู้อื่นได้อย่างแท้จริง

  19. ในขณะที่คุณกำลังเรียนรู้มากกว่าหนึ่งภาษา สมองของคุณจะจัดการความขัดแย้งภายในและตัดสินใจได้ดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณเริ่มเรียนรู้ตั้งแต่ยังเด็ก งานวิจัยบางฉบับแสดงให้เห็นว่า คนที่พูดได้สองภาษาทำงานหลายๆ อย่างพร้อมกันได้ดีกว่า!

  20. ลูกจ้างที่พูดได้สองภาษาขึ้นไปมักได้รับค่าตอบแทนมากกว่า ในสหรัฐอเมริกา งานวิจัยฉบับหนึ่งประเมินว่า คุณสามารถได้รับค่าตอบแทนมากขึ้นประมาณ 2% ในแต่ละปีจากการพูดภาษาที่สอง แต่จำนวนนี้จะเพิ่มขึ้นหากภาษาที่สองของคุณเป็นที่ต้องการมากขึ้น เช่น การพูดภาษาเยอรมันมีประโยชน์มากในอุตสาหกรรมและธุรกิจระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา ดังนั้นผู้ที่พูดภาษาเยอรมันได้อาจได้รับค่าตอบแทนมากขึ้น 3.8% โดยเฉลี่ย

เรียนภาษาต่างประเทศกับเราติดต่อเรา
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เปิดโลกกว้างและเรียนภาษาที่ต่างประเทศ

เรียนรู้เพิ่มเติม