GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

ทำไมทักษะภาษาอังกฤษถึงสำคัญกับประเทศ

ทำไมทักษะภาษาอังกฤษถึงสำคัญกับประเทศ

ทักษะภาษาอังกฤษไม่ได้สำคัญเพียงเพราะประโยชน์ในด้านอาชีพ การเปิดโลก หรือการเชื่อมต่อกับผู้คนเท่านั้น ทักษะภาษาอังกฤษยังสำคัญในระดับประเทศเพราะถือเป็นตัวชี้วัดโอกาศในการแข่งขันด้านเศรษฐกิจของประเทศ

ที่ EF Education First การชีวัดค่าทักษะภาษาอังกฤษครั้งที่ 9 (EF EPI) เราได้รวบรวมข้อมูลจากผู้คน 2.3 ล้านคน จากกว่า 100 ประเทศ เพื่อใช้ในการจัดอันดับประเทศด้วยทักษะภาษาอังกฤษจากสูงสุดไปถึงต่ำสุด

ในปีนี้เราได้พบประเด็นสำคัญในรายงาน ได้แก่

  • สหภาพยุโรปอยู่อันดับสูงสุด
    ประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรปมีระดับทักษะภาษาอังกฤษสูงสุดอีกหนึ่งปี แต่สเปนและอิตาลิยังตามหลังประเทศอื่นๆในกลุ่ม และฝรั่งเศสได้คะแนนสูงขึ้น

  • วัยนักศึกษาและวัยทำงาน ผู้ที่อายุระหว่าง 26-30 ปีมีทักษะภาษาอังกฤษสูงกว่าอายุอื่นๆ เป็นผลจากการศึกษาในระดับมหาวิทยาลัย การใช้ภาษาในอาชีพ และการฝึกฝนที่เป็นทางการ

  • **การเลื่อนตำแหน่ง
    **พนักงานในระดับผู้จัดการมีทักษะภาษาอังกฤษสูงกว่าผู้ที่ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งผู้จัดการในแทบทุกสาขางาน และแทบทุกประเทศ

  • **ภาษาอังกฤษเผยแพร่ความคิดใหม่ๆ
    **บทความวิชาการที่ตีพิมพ์เป็นภาษาอังกฤษจะมีการต่อยอดของตัวงานมากกว่าบทความภาษาอื่นๆ

ผลการวัดระดับในครั้งนี้ทำให้เห็นความเกี่ยวเนื่องระหว่างระดับทักษะภาษาอังกฤษกับรายได้ที่สูงขึ้น การเชื่อมโยงของผู้คนมากขึ้น และนวัตกรรมที่หลากหลายมากขึ้น

แม้ว่าสิ่งที่พบในรายงาน EF EPI อาจจะไม่ได้บอกเรื่องราวทั้งหมด แต่รายงานก็ได้บอกสิ่งสำคัญสิ่งหนึ่ง นั่นคือ ทักษะภาษาอังกฤษที่สูงขึ้นเป็นส่วนช่วยให้อนาคตของคุณไปได้ไกล มีการเชื่อมต่อ และมีความมั่นคง ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนในโลกนี้

สำหรับข้อมูลลำดับทักษะภาษาอังกฤษของประเทศ และการวิเคราะห์การเชื่อมโยงระหว่างทักษะภาษาอังกฤษของประชากรในประเทศกับการพัฒนาเศรษฐกิจ ระดับของการสร้างสรรค์นวัตกรรม การเขื่อมโยงผู้คน อัตราการเกิด และอายุเฉลี่ยของประชากร สามารถศึกษาได้ที่ www.ef.com/epi

ทดสอบภาษาอังกฤษโดยใช้เวลาไม่กี่นาทีคลิกที่นี่
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

ทดสอบภาษาอังกฤษในไม่กี่นาที

เรียนรู้เพิ่มเติม