GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

11 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับทริปหลังจบการศึกษาของคุณ

11 เมืองที่ดีที่สุดสำหรับทริปหลังจบการศึกษาของคุณ

ขอแสดงความยินดีด้วย การเรียนและเขียนรายงานทั้งหลายทั้งปวงเสร็จสิ้นลงแล้ว! เมื่อจบการศึกษา คุณไม่เพียงได้นอนหลับมากขึ้นและทานอาหารตามร้านคาเฟ่น้อยลงเท่านั้น แต่ยังได้เปิดประตูสู่โลกที่คุณเคยใฝ่ฝันถึงในขณะที่คุณกำลังท่องหนังสือและจดโน้ตอยู่ในห้องสมุดด้วย (อย่างน้อยก็จนกว่าคุณจะต้องใช้ปริญญานั้นให้เป็นประโยชน์และหางานทำ) และเนื่องจากมีเมืองที่ดึงดูดใจและสถานที่น่าสนใจต่างๆ มากมายให้เลือก การตัดสินใจว่าจะไปที่ไหนดีนั้นอาจเป็นเรื่องยาก ดังนั้น เราจึงได้สรุปจุดหมายปลายทางที่น่าจะเหมาะสำหรับทุกๆ คนไว้ให้แล้ว กำลังอยากได้อยู่พอดีเลยใช่ไหม?

  1. ซานดิเอโกเพื่อสัมผัสกับ “อเมริกัน ดรีม”

ทันทีที่คุณได้รู้ว่า วิถีชีวิตในซานดิเอโกคือการได้นั่งจิบค็อกเทลและเบียร์เย็นฉ่ำชมตะวันตกตินริมชายหาด การค่อยๆ เคลื่อนไปตามผิวน้ำอย่างเชื่องช้าบนสแตนอัพแพดเดิ้ลบอร์ด และการได้อิ่มหนำสำราญกับทาโก้ปลาสดใหม่เป็นประจำ คุณจะแทบจองตั๋วเครื่องบินขาเดียวไปที่นั่นแทบไม่ทันเลยทีเดียว วิถีชีวิตที่แสนผ่อนคลายฟังดูเหมือนเป็นความฝันของชาวอเมริกัน และที่นี่คือเมืองที่สมบูรณ์แบบสำหรับการผจญภัยหลังเรียนจบที่ไม่อาจลืมเลือน

  1. ซิดนีย์เพื่อผู้หลงใหลในชีวิตริมหาด

“หยุดพักแล้วใจเย็นๆ เข้าไว้เพื่อน” คุณจะชินกับการได้ยินประโยคนี้จากปากของนักโต้คลื่นผิวสีแทนสวยในซิดนีย์ แน่นอนว่านี่เป็นหนึ่งในเมืองที่มีชีวิตชีวาและมีเอกลักษณ์โดดเด่นที่สุดในออสเตรเลีย แต่สิ่งที่ดึงดูดคนหนุ่มสาวมายังดินแดน “ดาวน์ อันเดอร์” แห่งนี้คือชายหาดที่งดงามอย่างน่าทึ่ง สภาพอากาศที่สบายตลอดปี และกีฬาโต้คลื่นระดับโลก ให้คุณเตรียมแพ็คแว่นกันแดด รองเท้าแตะแบบคีบ (หรือที่ชาวออสซี่เรียกว่า thongs) และครีมกันแดดหลอดใหญ่สำหรับวันที่คุณจะมานั่งท้าแดดริมชายหาด ลิ้มรสบาร์บีคิวอาหารทะเล และไม่ทำอะไรเลยจริงๆ นอกจากผ่อนคลาย “นอน พัก และทำวนไป” คือคติประจำใจที่ผู้สำเร็จการศึกษาแล้วยึดถือได้ จริงไหม?

  1. นิวยอร์กเพื่อใช้เงินรางวัลหลังจบการศึกษาทั้งหมดนั่น**!**

สามคำง่ายๆ: ให้ รางวัล ตัวเอง! หลังจบการศึกษา คุณคู่ควรที่จะได้ใช้เงินในกระเป๋าสตางค์ของคุณหาความสุขเล็กๆ น้อยๆ บ้าง และไม่มีที่ไหนที่จะถลุงเงินได้ง่ายเท่า “เดอะ บิ๊ก แอปเปิ้ล” อีกแล้ว เพราะที่นี่มีร้านค้ามากมายให้สำรวจ โชว์บรอดเวย์มากมายให้ชม รวมทั้งมุมรับประทานบรันช์และระเบียงดาดฟ้าสวยๆ มากมายให้คุณถ่ายลงอินสตาแกรม อีกอย่าง ในเมื่อตอนนี้คุณก็กำลังจะได้เข้าสู่โลกแห่งการทำงานเต็มตัวแล้ว ยังไงคุณก็ต้องช็อปชุดทำงานใหม่ทั้งเซ็ตอยู่แล้วนี่ จริงไหม?

  1. ฮาวายเพื่อกลับสู่ธรรมชาติ

ด้วยเกาะขนาดใหญ่ทั้งแปดและเกาะเล็กๆ ที่สวยงามอีกมากมายให้เลือก แค่ตัดสินใจว่าจะไปที่ไหนดีก็ยากมากแล้ว ไม่ต้องพูดถึงเลยว่าจะทำอะไรบ้างเมื่อคุณไปถึง แต่ไม่ต้องห่วง คุณจะได้ชิลเอาท์และกลับสู่ธรรมชาติได้ในเวลาไม่นาน ผ่อนคลายใต้แสงตะวันบนหาดทรายที่สวยงามเหมาะแก่การเก็บภาพ เพลิดเพลินไปกับการแช่น้ำในน้ำตกธรรมชาติ หรือเตรียมพร้อมสำหรับการผจญภัยไปกับกิจกรรมการพายเรือคายัค โต้คลื่น ดำน้ำลึก และเดินป่าสำรวจลาวาที่แข็งตัวแล้วบนยอดภูเขาไฟ จะสรรหาธรรมชาติที่น่าทึ่งไปกว่านี้ไม่ได้แล้ว

  1. ลอนดอนเพื่อวิถีชีวิตที่คึกคักและโอกาสมากมาย

การจบการศึกษา – คำที่หมายถึงทั้ง “ได้เวลาแห่งการปลดปล่อยแล้ว” และ “ฉันว่าฉันน่าจะหางานทำดีกว่า” ในเวลาเดียวกัน ฉะนั้น จะมีที่ไหนที่คุณควรมุ่งหน้าไปมากกว่าลอนดอนอีกล่ะ? ถนนหนทางของที่นี่เต็มไปด้วยผู้คนที่พร้อมจะปาร์ตี้และแสวงหาความตื่นเต้นในชีวิต ในขณะที่อาคารต่างๆ อัดแน่นไปด้วยธุรกิจและอุตสาหกรรมทุกขนาด หาความสมดุลระหว่างการฉลองและการสร้างเครือข่ายอย่างจริงจังในเมืองที่ได้ฉายาว่า “เดอะ บิ๊ก สโมค” แล้วคุณอาจได้ทั้งเที่ยวและหางานไปพร้อมๆ กันแบบ #วินวิน

  1. บาร์เซโลน่าเพื่อนำความรู้ภาษาสเปนที่เรียนในห้องไปใช้จริง

จำได้ไหมว่า ในวิชาคณิตศาสตร์ คุณได้เรียนพีชคณิตที่ซับซ้อนมากมายหลายประเภทที่คุณใช้เวลาเรียนมากมายหลายสัปดาห์ แต่ลึกๆ ในใจแล้วคุณรู้ว่า คุณคงไม่มีวันได้ใช้มันอีกเลยในชีวิต เราเข้าใจคุณดี แต่หลังจากที่คุณเรียนมาอย่างหนัก อย่าปล่อยให้ความรู้ทั้งหมดที่คุณเรียนหายวับไปหลังเรียนจบ แต่ให้คุณมุ่งหน้าไปยังบาร์เซโลน่าที่มีแสงตะวันเจิดจ้า เพื่อฝึกฝนและพัฒนาคำศัพท์ภาษาสเปนทั้งหมดที่คุณได้เรียนมา สั่งทาปาสเป็นภาษาสเปน ชื่นชมตัวคุณเองที่เก่งได้ขนาดนี้ แล้วให้รางวัลตัวเองด้วยการไปเดินเล่นตามชายหาดสวยๆ สักวัน

  1. ปารีสเพื่อเรื่องรักๆ ใคร่ๆ (ของหัวใจหรือไม่ก็กระเพาะ)

คุณไม่จำเป็นต้องมาถึงปารีสในอ้อมกอดของคนรัก หรือค้นหาหนุ่มฝรั่งเศสเป็นการด่วนเพื่อให้คุณมีเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ในปารีส เพราะเมืองแห่งความรักแห่งนี้มีอะไรมอบให้คุณมากกว่าแค่คู่รักที่เดินจูงมือกันไปตามริมฝั่งแม่น้ำ ในขณะที่กำลังแชร์กาแฟและขนมปังฝรั่งเศสแพงๆ อยู่เท่านั้น แต่ที่นี่มีสิ่งเล็กๆ ที่จะดึงดูดใจทุกคนได้เสมอ ตั้งแต่อาหารที่น่ารื่นรมย์ (สวัสดี มาการองสีสดใสและชีสหลากชนิด!) ไปจนถึงสถาปัตยกรรมอันสง่างามและโดดเด่นที่ทอดยาวไปทั่วเมือง ซึ่งจะดูดีมากๆ บนอินสตาแกรม (#EFMoment)

  1. ซานฟรานซิสโกเพื่อเหล่าผู้ประกอบการ

Richard Branson มีเกาะส่วนตัวและเครื่องบินส่วนตัวทุกประเภทสำหรับเดินทางไปยังเกาะเหล่านั้น มีใครบ้างที่ไม่ชอบชีวิตแบบนี้? และในตอนนี้ ถึงเวลาแล้วที่จะปลุก Richard Branson ที่หลับใหลอยู่ในตัวคุณให้ตื่นขึ้นมา พร้อมไอเดียร้อยล้านดอลลาร์ที่จะเปลี่ยนแปลงโลก และแต่งตั้งตำแหน่ง CEO ให้กับตัวคุณเอง ก้าวแรกที่เราขอแนะนำคือการเดินทางไปเยือนซานฟรานซิสโก ซึ่งมีชื่อเสียงในฐานะบ้านแห่งธุรกิจสตาร์ทอัพและผู้ประกอบการ เพื่อให้คุณได้อยู่ท่ามกลางผู้คนที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดริเริ่มคนอื่นๆ แม้ว่าคุณอาจจะยังไม่ได้ตั้งบริษัทของคุณเองในทันที แต่คนเหล่านี้ก็กำลังมองหาผู้ที่มีความคิดสร้างสรรค์และขยันขันแข็งอย่างคุณอยู่

  1. แวนคูเวอร์เพื่อนักผจญภัย

แม้ว่าการเรียนจะดูเหมือนไม่มีวันจบสิ้น แต่ในที่สุดก็ถึงเวลาที่คุณจะปิดตำราแล้วออกสำรวจโลกที่อยู่นอกห้องสมุดแล้ว คุณยังจำแสงเดือนแสงตะวันได้ใช่ไหม? แทนที่จะอุดอู้อยู่แต่ในอาคาร ให้คุณลองเปลี่ยนบรรยากาศไปผ่อนคลายกลางแจ้งในแวนคูเวอร์ ซึ่งเป็นแหล่งของการผจญภัยทุกรูปแบบที่จิตใจอันเหนื่อยล้าของคุณอาจกำลังเรียกหา เหล่าผู้ที่รักการผจญภัยน่าจะมีแวนคูเวอร์อยู่อันดับต้นๆ ในลิสต์ “ครั้งหนึ่งในชีวิต” อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเดินป่าขึ้นไปยังภูเขาแสนสวยที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ ก่อนที่จะสกีกลับลงมา แล้วปั่นจักรยานเสือภูเขาไปตามเส้นทางสำรวจธรรมชาติในป่า ลองพายเรือคายัค หรือแม้กระทั่งไปเที่ยวชายหาดสักแห่งสองแห่ง (นี่แค่ในช่วงสุดสัปดาห์แรกนะ)

  1. โตเกียวเพื่อแรงบันดาลใจสุดสร้างสรรค์ที่บ้าบิ่นนิดๆ

เตรียมตัวเข้าสู่โลกแห่งแสงสี เทคโนโลยีชั้นนำของโลก และวัฒนธรรมเก่าแก่อันงดงามในโตเกียว เมืองแห่งความคิดสร้างสรรค์ไร้ขีดจำกัด ที่นี่มีสิ่งใหม่ๆ หรือแปลกๆ (ในแง่ดี!) ในทุกมุมเมือง ไม่ว่าจะเป็นหนึ่งในหอคอยที่สูงที่สุดในโลก ศาลเจ้าชินโตอันยิ่งใหญ่ที่รายล้อมไปด้วยต้นซากุระ การแข่งขันซูโม่ คาเฟ่หุ่นยนต์ ย่านช็อปปิ้งที่พลุกพล่านซึ่งเต็มไปด้วยสาวๆ ฮาราจูกุที่สดใส หรือถนนหนทางที่ขนาบไปด้วยจอโทรทัศน์ส่องสว่าง และนี่ยังไม่ได้พูดถึงอาหารเลิศรสเลยด้วยซ้ำ ขอซูชิด้วยค่ะ!

  1. วอชิงตันดีซีเพื่อจับกระแสการเลือกตั้งสุดร้อนแรง

ด้วยฤดูการเลือกตั้งที่กำลังร้อนแรงในสหรัฐอเมริกา และความคิดเห็นด้านการเมืองของทุกคนที่จะเวียนมาบรรจบครบ 4 ปี จึงไม่มีช่วงเวลาใดที่จะเหมาะแก่การซึมซับประวัติศาสตร์ในเมืองหลวงของสหรัฐอเมริกา และเดินเล่นไปตามสวนสาธารณะเดอะ มอลล์ เพื่อตามรอยเหล่าประธานาธิบดีในอดีตมากไปกว่านี้แล้ว หรือบางที (อย่าปฏิเสธเลยว่าคุณก็คิด) คุณอาจจะได้ดูซีรี่ส์ House of Cards บน Netflix และกำลังสมมติว่าตัวเองเป็นชายหนุ่มคนที่ Frank Underwood กระซิบบอกอะไรบางอย่างเมื่อไหร่ก็ตามที่เขาหันออกจากซีนไปคุย ไม่ว่าแรงบันดาลใจในการไปเยือนวอชิงตันดีซีของคุณจะเป็นเรื่องใด แต่คุณก็จะต้องอยากไปเห็นทำเนียบขาว ไม่ว่าใครจะได้ตำแหน่งใหม่ในช่วงฤดูใบไม้ผลิก็ตาม

ค้นหาจุดหมายปลายทางหลังจบการศึกษาของคุณเดินทางกับ EF
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เลือกเรียนหนึ่งใน 10 ภาษา ใน 50 เมืองทั่วโลก

เรียนรู้เพิ่มเติม