GO Blog | EF ประเทศไทย
ข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับการเดินทาง ภาษา และวัฒนธรรมโดย EF Education First
Menuรับโบรชัวร์ฟรี

เหตุผล 10 ข้อที่คุณจะหลงรักซานตาบาร์บาร่า

เหตุผล 10 ข้อที่คุณจะหลงรักซานตาบาร์บาร่า

ทิวทัศน์แสนสวย ผู้คนในท้องถิ่นที่มีบุคลิกสบายๆ และบรรยากาศสุดผ่อนคลาย ซานตาบาร์บาร่า เป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ผู้คนชื่นชอบที่สุดในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ และก็มีเหตุผลที่ดีเสียด้วย ที่นี่มอบที่นั่งแถวหน้าติดทะเลให้คุณโดยปราศจากฝูงชนจำนวนมากที่เมืองอื่นๆ ในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ดึงดูดให้หลั่งไหลเข้ามา ซานตาบาร์บาร่าเต็มไปด้วยเสน่ห์ของเมืองเล็กๆ ที่มีกิจกรรมมากมายให้คุณได้เพลิดเพลิน

  1. แสงอาทิตย์เจิดจ้าตลอดปี

สิทธิพิเศษของการได้อยู่ในแคลิฟอร์เนียตอนใต้ที่โดดเด่นที่สุดคืออะไร? แสงแดดที่เจิดจ้าตลอดปีไงล่ะ! และซานตาบาร์บาร่าก็เป็นตัวอย่างของสวรรค์ที่สดใสด้วยแสงตะวันอย่างสมบูรณ์แบบ หากคุณเคยอยู่ในเมืองที่มีสภาพอากาศรุนแรงในฤดูหนาว คุณจะชื่นชอบการได้อยู่ท่ามกลางแสงแดดอันอบอุ่นอย่างแน่นอน

  1. วิวทะเล

ก็อย่างที่ผู้มีอิทธิพลบน Instagram ทุกคนจะบอกคุณว่า มันเป็นเรื่องของทำเลล้วนๆ ที่นี่มอบทิวทัศน์สุดตระการตาของมหาสมุทรแปซิฟิก อยากไปโต้คลื่นหรือดำน้ำใช่ไหม? คุณจะลงน้ำได้ภายในเวลาแค่ 20 นาที แต่คุณไม่จำเป็นต้องอยู่ในน้ำก็สามารถเพลิดเพลินกับผืนน้ำได้ เพราะทิวทัศน์เหล่านี้เป็นฉากอันงดงามสำหรับงานปาร์ตี้ ปิกนิก หรือการขับรถชิลๆ เลาะไปตามชายฝั่ง

  1. สวนสนุก

หนึ่งในความน่ารักของชาวแคลิฟอร์เนียตอนใต้ คือ ความชื่นชอบสวนสนุกที่แปลกตา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์อันโดดเด่นของวัฒนธรรมแคลิฟอร์เนีย และซานตาบาร์บาร่าก็ให้คุณได้อยู่ใกล้กับสวนสนุกเหล่านี้ วางแผนการผจญภัยแสนสนุกในดิสนีย์แลนด์ หรือไปชมยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ (Universal Studios) ซึ่งใช้เวลาเดินทางเพียง 1 ชั่วโมงจากสวนสนุกซิกซ์แฟล็กส์ เมจิก เมาน์เทน (Six Flags Magic Mountain) และ 2 ชั่วโมงจากน็อตต์สเบอร์รี่ฟาร์ม (Knott’s Berry Farm) และถ้าคุณกำลังหาอะไรสนุกๆ ทำในช่วงสุดสัปดาห์ ให้คุณมุ่งหน้าไปยังซานดิเอโกเพื่อชมซีเวิลด์ (SeaWorld) หรือสวนสัตว์ที่โด่งดังระดับโลกของที่นี่

  1. สแลงของชาวแคลิฟอร์เนียตอนใต้

สำเนียงแคลิฟอร์เนียนับเป็นหนึ่งในสำเนียงซึ่งเป็นที่รู้จักมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา คุณได้ยินสำเนียงนี้ตลอดเวลาในรายการโชว์ รวมทั้งสแลงของชาวแคลิฟอร์เนียที่มาพร้อมสำเนียงเหล่านั้นด้วย เช่น ฉันไม่เคยบอกว่าฉันตื่นเต้นกับอะไรบางอย่าง แต่ฉันจะพูดว่า “I’m stoked” (ฉันตื่นเต้น) คุณทำได้ไม่ดีเมื่อมีแรงกดดัน คุณกำลัง “coming through in the clutch” (ทำงานภายใต้ความกดดันสูง) และฉัน “tryna” ทำบางอย่างตรงนี้ ไม่ใช่ “trying to” หลังจากอยู่ที่นี่เพียง 1-2 สัปดาห์ คุณก็จะพูดคุยเหมือนกับคนในท้องถิ่น

  1. ท่องเที่ยวช่วงสุดสัปดาห์

ในขณะที่พวกเราในแอลเออาจเคยเดินทางช่วงสุดสัปดาห์ขึ้นไปยังซานตาบาร์บาร่าเพื่อผ่อนคลาย ชาวซานตาบาร์บาร่าก็สามารถท่องเที่ยวช่วงเสาร์อาทิตย์ไปที่ไหนก็ได้ในแคลิฟอร์เนียเช่นกัน จุดที่สวยที่สุดของแคลิฟอร์เนียตอนใต้ใช้เวลาเดินทางเพียง 2 ชั่วโมงจากลอสแอนเจลิส และในระยะทางเท่าๆ กันจากซานฟรานซิสโกหรือลาสเวกัส คุณสามารถจัดทริปช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่น่าทึ่งได้มากมาย!

  1. ผู้คนในท้องถิ่นที่ใจดีและสบายๆ

ชาวซานตาบาร์บาร่าเป็นมิตรและน่ารักมากจนคุณอาจจะแอบสงสัยว่า จริงๆ แล้วคุณเป็นคนที่นี่อย่างลับๆ มาตลอดหรือเปล่า คุณเองก็มีบุคลิกแบบนักโต้คลื่นที่ง่ายๆ สบายๆ เหมือนกับผู้คนที่นี่ซึ่งเน้นการใช้ชีวิตที่ดีต่อสุขภาพและปราศจากความกังวล แนวคิดเชิงบวกนี้ปรากฏอยู่ในทุกแง่มุมของการใช้ชีวิตที่นี่

  1. รสชาติของชายฝั่งตะวันตก

เราจะไม่พูดถึงอาหารในเมืองที่เชฟ Julia Child ผู้โด่งดังใช้ชีวิตอยู่ในช่วงปีหลังๆ ได้อย่างไร? ในฐานะเชฟที่โด่งดังที่สุดคนหนึ่งในสหรัฐอเมริกา การปรากฏตัวในชุมชนของเธอได้รับการชื่นชมเป็นอย่างมาก และเธอก็ใช้ชื่อเสียงในการโปรโมทร้านอาหารในท้องถิ่นที่เธอโปรดปราน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นร้านอาหารเม็กซิกันตามถนน Milpas Street ที่ยากจะลืมเลือน

  1. บรรยากาศของเมืองเล็กๆ

ซานตาบาร์บาร่าเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่โด่งดังกว่าที่อื่นๆ ในรัฐสีทอง แต่ก็ยังสามารถรักษาบรรยากาศสบายๆ และดึงดูดใจแม้แต่ในหมู่นักท่องเที่ยว แม้ที่นี่จะไม่มีวัฒนธรรมแนวป๊อปที่เอิกเกริกเหมือนในซานฟรานซิสโกหรือลอสแอนเจลิส แต่ก็ให้ความรู้สึกที่ “เรียล” มากกว่า

  1. ความรักในสถาปัตยกรรม

หากคุณเป็นเหมือนกับฉัน สายตาของคุณจะจับจ้องสถาปัตยกรรมและโครงสร้างพื้นฐานในทุกที่อยู่เสมอ และตึกรามบ้านช่องในซานตาบาร์บาร่าจะไม่ทำให้คุณผิดหวัง สนามหญ้าที่ดูแลอย่างประณีตและการออกแบบสไตล์ยุคอาณานิคมของสเปนคือนิยามของความงามอันไร้ที่ติของเมืองแห่งนี้

  1. ยินดีต้อนรับสู่ฟังก์โซน

หากคุณกำลังมองหาอะไรสนุกๆ ทำในช่วงสุดสัปดาห์ ให้คุณมุ่งหน้าไปยังละแวกใกล้เคียงสุดฮิปของซานตาบาร์บาร่าที่เรียกว่า ฟังก์โซน (Funk Zone) ซึ่งเป็นที่ตั้งของแกลเลอรี่ ร้านค้า ห้องชิมไวน์ และร้านคาเฟ่อินเทรนด์มากมาย ไม่ว่าคุณจะหันไปทางไหนก็จะมีอะไรเก๋ๆ ให้คุณได้ค้นพบอยู่เสมอ

เรียนภาษาอังกฤษกับเราที่ซานตาบาร์บาร่าปรึกษาเรา
รับจดหมายข่าวเกี่ยวกับการท่องเที่ยว ภาษา และวัฒนธรรมลงทะเบียน

เลือกเรียนหนึ่งใน 10 ภาษา ใน 50 เมืองทั่วโลก

เรียนรู้เพิ่มเติม